Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

10 việc làm tín đồ mê ăn uống nên lựa chọn cho sự nghiệp

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhắc đến những tín đồ ẩm thực chắc có lẽ bạn thường nghĩ tới những người có niềm đam mê ăn uống lớn. Nhưng nếu nghĩ vậy thì quả thực sẽ rất thiếu sót để đánh giá về con người cũng như tài năng thực của bạn. Bởi lẽ những người tín đồ ẩm thực chẳng những thích được thưởng thức đồ ăn ngon mà họ còn là những người có tình yêu rất lớn đối với nền ẩm thực. Họ mang tình yêu đó vào trong nghề nghiệp để có thể thỏa mãn đam mê và gắn bó. Thực tế có rất nhiều việc làm đã phát triển dựa vào niềm đam mê về ẩm thực và ăn uống.  Và nếu như bạn là một người có niềm đam mê lớn đối với ẩm thực thì biết đâu đó bạn có thể phù hợp với một trong 10 việc làm dưới đây.

Việc làm FoodStylist

Nhiều người sẽ tỏ ra bối rối khi nghe được cụm từ này. Bởi vì chẳng lẽ đồ ăn cũng cần tới Stylist hay sao, ăn uống chỉ là nấu chín thức ăn và đưa vào hoạt động nhai nuốt và tiêu hóa thôi mà. Nhưng trên thực tế thì không hẳn chỉ là như vậy. Trong mắt nhiều nhà thực hiện công việc “tạo mẫu” cho thức ăn thì họ quan niệm rằng, thức ăn càng được trình bày đẹp thì đồng nghĩa việc kiếm ra tiền càng cao và thậm chí còn có thể quảng bá thương hiệu của bạn một cách rộng rãi hơn.

việc làm

Vậy cụ thể, việc làm của những FoodStylist là gì? Những FoodStylist sẽ chịu trách nhiệm làm những món ăn có sức tác động mạnh mẽ tới thị giác của những người khác. Những FoodStylist có thể từng làm công việc đầu bếp, hoặc làm một nhà nhiếp ảnh gia thậm chí là làm quảng cáo hay viết bài,... Thế nhưng hầu hết nhưng người này đều rất sành ăn uống nên họ có thể nắm bắt được sự tương quan giữa hình ảnh đẹp mắt và hoạt động ăn uống thưởng thức món ăn. Hơn nữa cơ hội cho nghề được phát triển và ưa chuộng hơn chính là khi mạng xã hội cùng với mạng lưới truyền thông đang ngày càng phát triển hiện nay.

>>> Ứng viên tìm việc làm tại Đắk Lắk luôn có cho mình những sự lựa chọn hợp lý trong công việc. Tìm việc làm tại đây nhanh chóng chỉ với vài cú click tại Timviec365.vn

Giảng viên dạy về ẩm thực

Với những con người có niềm đam mê và yêu thích thức ăn, họ vẫn thường thích thú đối với chuyện tìm hiểu rõ ràng, cụ thể về các khia cạnh liên quan tới thực phẩm và thức ăn. Chẳng hạn như  họ sẽ quan tâm tới nguồn gốc , thành phần của thức ăn, những nguyên liệu làm chúng và cách tạo ra chúng là gì? Do vậy, những sự tìm hiểu đó sẽ giúp họ tích lũy được rất nhiều kiến thức về ẩm thực. Họ muốn nói tất cả những thứ họ biết cho mọi người mỗi khi ngồi trước một bàn ăn ngon. Đây chính là lý do vì sao họ nên trở thành một người giảng viên chuyên ngành ẩm thực. Việc làm giảng dạy về ẩm thực chính là một ngành nghề rất thú vị dành cho họ. Chủ yếu khi tham gia vào nhóm việc làm này, người ta thường giảng dạy về nấu ăn cũng như giáo dục về dinh dưỡng là nhiều. Với công việc này, sẽ có một ý tưởng khá hay dành cho những thế hệ trẻ.

Các bậc phụ huynh nghĩ sao khi mà sau này người ta đưa vào chương trình học của các bạn trẻ bộ môn về thức ăn, từ đó dạy cho các bạn cách nào để có thể tạo ra được nguồn thực phẩm sạch cũng như làm ra những món ngon giàu dinh dưỡng cho mọi người. Đây quả là một điều tuyệt vời.

Việc làm thực phẩm - đồ uống tại Hồ Chí Minh

Việc làm kinh doanh về thực phẩm

Lại thêm một việc làm nữa liên quan đến ẩm thực. Ngoài việc tạo ra đồ ăn ngon, giàu dưỡng chất cho chính mình và gia đình thưởng thức cũng như nâng cao sức khỏe thì người ta còn có thể tạo ra chúng để kinh doanh. Kinh doanh thực phẩm là một nghề vốn chẳng có gì quá mới mẻ, xa lạ với chúng ta cả. Thế nhưng nếu trở lại quá khứ các bạn hẳn sẽ phải bất ngờ vô cùng với những điều mà nhà kinh doanh thực phẩm đã làm ra.

Cơ hội việc làm

Nếu như không có những con người dũng cảm vượt đại dương ngàn dặm để đi khám phá những vùng đất mới và tìm kiếm những loại thực thực phẩm vô cùng giá trị và tuyệt vời mà tạo hóa thiên nhiên ban tặng thì làm sao chúng ta có được những nguồn thực phẩm phong phú dồi dào như hiện nay. Nền ẩm thực của nhân loại có lẽ là một kho báu khổng lồ mang tới hương vị tuyệt vời cho cuộc sống. Nếu yêu thích ẩm thực, bạn hãy thử làm cong việc này xem sao. Biết đâu chúng ta có được nhiều những trải nghiệm tuyệt vời từ nhiều nền ẩm thực vô cùng nổi tiếng ở trên thế giới, từ đó mang chúng tới khắp mọi nơi.

Việc làm thu mua thực phẩm

Bạn có phải là người thích những hương vị, bạn muốn tìm hiểu và nắm bắt rất nhiều hương vị thơm ngon trên toàn thế giới? Vậy thì hãy lựa chọn cho mình công việc của một nhà thu mua thực phẩm nhé. Vì thông qua công việc này chắc chắn bạn sẽ có được những hiểu biết vô cùng sâu sắc về những hương vị độc đáo mà thực phẩm mang lại. Công việc thu mua thực phẩm cũng là một việc làm hết sức phù hợp với những người yêu thích hoạt động kinh doanh và Marketing. Bạn hãy tưởng  tượng tới một viễn cảnh trong tương lai, bạn được đảm nhiệm công việc đi khắp nơi, được ăn thử cũng như đánh giá nhiều loại thực phẩm, các loại nông sản và lại còn được trả tiền để có thể đảm nhận công việc này. Chẳng phải đây là một công việc quá lời hay sao?

Việc làm kỹ sư thực phẩm

Trở thành một nhà phê bình ẩm thực / Blogger

Một số người không chỉ có khả năng có thể cảm nhận được món ăn ngon thông qua vị giác, giác qua của mình mà họ còn có tài năng trong việc viết ra những điều cảm nhận đó đẻ có thể chia sẻ với tất cả mọi người để họ cùng được biết. Nếu như bạn phát hiện ra rằng mình là một người như vậy thì hẳn công việc của một người Blogger hay là một nhà phê bình ẩm thực cũng khá phù hợp để cho bạn đảm nhận đấy nhé.

Trong thời buổi ngày nay, trước khi chúng ta muốn có thể trải nghiệm về một thức ăn nào đó thì thường sẽ có xu hướng muốn tìm kiếm những thông tin chi tiết về món ăn đó. Thậm chí họ còn muốn tìm hiểu những bí quyết để có thể tạo nên những hương vị thơm ngon của món ăn đó. Do vậy, công việc này sẽ là một trong những nhu cầu tìm kiếm có giá “đắt như tôm tươi”  để giúp bạn kiếm tiền.

Công việc của một người nông dân

Nếu như bạn chưa từng sở hữu và tạo ra cho riêng mình một khu vường “ có thể ăn được” thì chẳng khó hiểu vì sao bạn không thể cảm nhận được hết sự thú vị của việc làm nàu. Nếu như bạn có thể tự tạo cho mình những nguồn nông phẩm sạch và chất lượng để tạo ra những thức ăn ngon bổ dưỡng cho gia đình người thân mà đồng thời còn có thể đem ra thị trường để kinh doanh buôn bán thì  hãy thực hiện ngay điều này, trở thành một người nông dân thực thụ để có thể trồng ra những loại thực phẩm an toàn, sạch sẽ.

việc làm hấp dẫn

Hiện nay xu hướng tìm kiếm những nguồn thực phẩm sạch an toàn , những loại rau củ có nguồn gốc từ Organic ngày một tăng cao. Thế nên nếu như bạn coi nghề làm nông là một nghề bần hàn và chẳng có tương lai thì đó quả là một suy nghĩ sai lầm. Nếu biết cách làm và sở hữu những thửa ruộng những mảnh vườn rau sạch thì bạn sẽ thấy, chẳng mấy chốc mà các bạn “giàu to “ đấy nhé.

Việc làm đầu bếp ẩm thực khoa học phân tử

Nếu như bạn là một người không chỉ có sự yêu thích nấu ăn mà còn có cái đầu khoa học và đam mê khoa học nữa thì chắc chắn việc làm đầu bếp ẩm thực phân tử rất thích hợp dành cho bạn. Vậy ẩm thực phân tử là gì? Ẩm thực phân tử chính là một nghề đòi hỏi kỹ thuật nấu ăn, đồng thời là một ngành khoa học đi nghiên cứu về các loại thực phẩm có ảnh hưởng trực tiếp tới cơ thể của con người ở trên góc độ phân tử. Hiện nay phong trào ẩm thực phân tử lại đang là một xu hướng nở rộ mạnh mẽ cho nên việc làm này hứa hẹn sẽ đem tới những cơ hội nghề nghiệp vô cùng phát triển và khởi sắc cho những ai có niềm đam mê lớn đối với ngành ẩm thực. Thế nên hãy tìm hiểu ngay những thông tin và kiến thức của ngành nghề này bạn nhé.

Việc làm đầu bếp nhà hàng

Trở thành một người đầu bếp chuyên nghiên cứu

Bạn đang nghĩ về những loại sản phẩm mới của các hãng thực phẩm, các thương hiệu thức ăn hay các nhà hành ẩm thực nổi tiếng và thắc mắc rằng chúng đến từ đâu. Để có được những hiểu biết có thể tra cứu được và tham khảo được trong những tài liệu chính thống thì đó chính là công sức của việc nghiên cứu ẩm thực từ rất nhiều người đầu bếp nghiên cứu cũng như nhiều nhà khoa học về dinh dưỡng.

Dưới sự phát triển vượt trội của ngành công nghiệp thực phẩm thì hiện nay, công việc của một người đầu bếp nghiên cứu đóng vai trò hết sức quan trọng, công việc này là nhiệm vụ cần thiết vì có ảnh hưởng trực tiếp và mạnh mẽ tới tất cả mọi người. Bạn hãy tưởng tượng xem nếu một ngày kia , có một loại thức ăn được mang tên của bạn , hoặc tên của bạn được vinh danh đặt cho một loại nước uống mới thì sao. Chắc hẳn chúng ta sẽ kiếm được rất nhiều tiền từ hoạt động nghiên cứu về ẩm thực của mình đấy nhé.

>>> Với những bạn đang sinh sống tại Nam Định thì cơ hội việc làm liên quan tới ẩm thực thường là những vị trí việc làm tai các nhà hàng hải sản, hay các khách sạn tại các khu du lịch nghỉ dưỡng như bải biển Thịnh Long,.. Để không đánh mất cơ hội việc làm ẩm thực phù hợp cho bản thân bạn hay truy cập ngay Timviec365.vn để nhận được những tin tức tuyển dụng tại Nam Định với những vị trí việc làm hấp dẫn nhất nhé!

Một nhà tư vấn dinh dưỡng

việc làm tư vấn dinh dưỡng

Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu về ăn uống dinh dưỡng và đảm bảo sức khỏe được chú trọng và ưu tiên hàng đầu thay vì ăn no. Thế nên người ta rất cần tới những lời khuyên chuyên nghiệp tới từ những người chuyên gia dinh dưỡng. Bởi vì có nhận được những lời khuyên từ những người làm nghề này mọi người mới hoàn toàn yên tâm trong việc lựa chọn và chế biến thực phẩm. Họ sẽ cung cấp cho bạn những thực đơn về ăn uống đúng tiêu chuẩn, đưa ra lời khuyên để bạn có được những thói quen tốt trong vấn đề nạp dưỡng chất vào cơ thể.

>>> Tìm kiếm cơ hội việc làm Huế với lĩnh vực việc làm ẩm thực thông qua những tin tức tuyển dụng việc làm tại Huế với hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn cho bản thân

Trở thành một người bếp trưởng

Nghề này khá là phổ biến và đang có xu hướng phát triển mạnh trong xã hội. Tại vì ngày nay, ngành nghề kinh doanh dịch vụ nhà hàng đang phát triển hết sức mạnh mẽ. Nhu cầu tuyển dụng những người đầu bếp giỏi tài năng và có khả năng quản lý đứng chủ gian bếp rất cần kíp. Với những người đam mê về nghề bếp thì có lẽ trở thành một người bếp trưởng là ước mơ vô cùng to lớn. nhưng công việc này không dễ gì mà có được, chúng ta cần phải trải qua một quá trình đào tạo hết sức gian khó và đòi hỏi phải tích lũy kinh nghiệm nhiều năm thì mới có thể được trở thành một người bếp trưởng. khi đã được đứng trong vị trí này, các bạn sẽ có cơ hội tìm việc làm nấu ăn nhận một mức lương vô cùng hấp dẫn, có thể nói là cao ngất ngưởng đấy nhé.

Nói chung top 10 việc làm được chúng tôi kể trên đây rất phù hợp dành cho những ai là tín đồ về ẩm thực. Còn ngại ngần gì mà không nhan chóng tích lũy trau dồi kiến thức cho bản thân mình ngay đi các bạn. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có được ý tưởng việc làm phù hợp cho bản thân và đừng quên ghé thăm Timviec365.vn để đón nhận những cơ hội tìm việc làm tại Gia Lai đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Tìm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý