Tuesday , 07/08/18
NEWS

4 bí quyết làm việc thành công ngay tại môi trường làm việc mới

Trải qua quá trình tuyển dụng thành công cũng là lúc bạn bắt đầu một công việc mới với môi trường làm việc mới vừa là cơ hội tốt để chúng ta bắt đầu phát triển lại sự nghiệp của mình đồng thời cũng là một thách thức lớn dành cho chúng ta. Sự căng, áp lực luôn đồng hành cùng với tâm thế hào hứng trong giai đoạn chuyển tiếp này. Thậm chí nó còn tiềm ẩn cả những điều không chăc chắn khi mà bạn còn bỡ ngỡ rất nhiều thứ, về công việc, vị trí, trách nhiệm và cả đồng nghiệp. Mọi thứ đều cần phải thích nghi một cách đầy gian khó, người thông minh là người biết cách nắm bắt bí quyết và vận dụng chúng trong cả quá trình thích nghi của mình.

 

Bí quyết làm việc thành công

Khi bước vào một môi trường làm việc mới, chúng ta ai cũng phải mất một khoảng thời gian để cân bằng mọi thứ và làm quen với những điều mới lạ. Nhưng nếu nắm trong tay những bí quyết làm việc thành công ngay tại môi trường mới dưới đây chắc chắn sẽ giúp cho các bạn không những nhanh chóng hòa nhập mà còn có thể bật nhảy thật mạnh mẽ, là dấu mốc quan trọng trong con đường sự nghiệp của mình.

Hãy tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp

Bước đầu làm quen với tất cả đồng nghiệp

Có lẽ việc làm quen với đồng nghiệp mới là một điều khá thú vị những không hề dễ dàng. Nhưng chỉ cần biết cách, bạn sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình và làm quen với họ. Trong ngày đầu tiên nhận việc tại sao bạn không tổ chức một bữa ăn trưa vui vẻ với các thành viên trong công ty để giữa bạn và họ có thể hiểu nhau nhiều hơn những gì bạn giới thiệu trong thời gian đầu giờ. Trong cuộc trò chuyện đó, hãy cố gắng tìm kiếm những điểm chung giữa bạn và đồng nghiệp nhé. Vì điều đó sẽ là cơ sở tạo ra sự cộng hưởng trong tinh thần làm việc của bạn với họ, giúp mối quan hệ càng thêm gắn bó.

Bên cạnh đó, tạo mối quan hệ tốt đẹp với cấp trên và đông nghiệp còn giúp bạn ghi điểm tốt trong quá trình làm việc tiếp theo. Khi họ đã nhìn bạn bằng cái nhìn thiện cảm ngay từ đầu thì cả quá trình làm việc về sau này cũng sẽ dễ dàng hơn, các kết quả của bạn cũng được đánh giá tốt hơn. Chúng ta muốn thành công đương nhiên chẳng thể đi một mình được, đồng nghiệp sẽ chính là những người tạo cho bạn nhiều động lực và giúp đỡ bạn có thể hoàn thành tốt công việc, có được những bước tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp dài.

Học hỏi nhiều từ những nhân viên lâu năm

Chúng ta nên nhanh chóng làm quen với những nhân viên làm việc lâu năm tại công ty. Bởi vì họ chính là những người hiểu rõ về công ty nhất, họ có cả bề dày kinh nghiệm. Bạn có thể nhờ tới sự giúp đỡ của họ khi cần hoặc chính họ sẽ truyền tải những thông tin, kiến thức bổ ích để bạn hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Nhờ tới nhân viên kỳ cựu giúp đỡ, bạn sẽ có được những thuận lợi lớn, chẳng hạn như họ sẽ giới thiệu cho bạn về đặc điểm của các thành viên làm cùng bạn, giúp bạn hiểu được đặc điểm tính cách của sếp cũng như những điều “cấm phạm” tại công ty. Bên cạnh đó, nếu như chiếm được cảm tình của nhân viên kỳ cựu thì  có thể bạn sẽ luôn nhận được sự chủ động giúp đỡ của họ trong công việc hoặc thường xuyên được họ nhắc nhở những điều nên hoặc không nên làm tại công ty. Vì thế mà bạn sẽ nhanh chóng trưởng thành hơn rất nhiều.

Tạo không gian làm việc mang màu sắc cá nhân

Tại sao phải tạo không gian làm việc mang màu sắc cá nhân?

Không gian làm việc mang màu sắc cá nhân sẽ giúp cho mọi người nhanh chóng có cảm giác thân quen với một môi trường mới. Hơn nữa, không gian mang màu sắc cá nhân sẽ giúp cho mọi người hiểu về bạn nhanh hơn.

Bí quyết  để làm việc thành công

Tạo không gian cá nhân hóa như thế nào?

Hãy dọn dẹp để làm mới lại không gian làm việc của bạn. Một không gian màu đậm dấu ấn và màu sắc cá nhân của bạn sẽ luôn là hình ảnh đặc trưng ghi dấu ấn trong mắt mọi người xung quanh. Hơn nữa, nếu cố gắng cá nhân hóa góc làm việc của mình càng sớm thì bạn sẽ càng nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc mới hơn. Thông qua góc làm việc, sếp và đồng nghiệp sẽ nhìn thấy rõ hơn tính cách, cá tính và con người của bạn. Do đó, đây cũng là điều quan trọng giúp bạn ghi điểm trong mắt tập thể.

>>> Xem thêm: Danh sách việc làm Đồng Nai bạn không thể bỏ qua

Hình thành thói quen tốt ngay ngày đầu làm việc

Thói quen tốt nên được hình thành ngay từ đầu. Điều này không chỉ giúp các bạn “lấy lòng” sếp và đồng nghiệp một cách nhanh chóng mà còn có thể mang tới cho bạn một tâm thế, một phong cách làm việc chuyên nghiệp. Cái giá trị ban đầu mà bạn tạo ra được như thế nào thì nó sẽ là còn đường mòn cho bạn đi theo nó suốt một hành trình dài. Nếu ngày đầu bạn chểnh mảng hoặc không nêu cao tinh thần làm việc thì rất dễ sau này bạn bị trì trệ và không có tinh thần cố gắng trong công việc.

Trong khi đó, hình thành, học thói quen tốt không phải dễ dàng. Bạn cần phải biết cách tiếp nhận công việc sao cho nhanh chóng và thu xếp chúng hợp lý, sắp xếp thời gian để giải quyết mọi chuyện hiệu quả. Mọi sơ suất trong ngày đầu tiên làm việc rất dễ xảy đến trong ngày đầu tiên đầy bỡ ngỡ này. Thế nên đòi hỏi bạn phải hết sức cẩn thận để mọi nỗ lực của mình không bị đổ sông đổ bể nhé.

Tác giả: Vũ Bích Phượng