Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

4 bí quyết làm việc thành công ngay tại môi trường làm việc mới

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 05 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Trải qua quá trình tuyển dụng thành công cũng là lúc bạn bắt đầu một công việc mới với môi trường làm việc mới vừa là cơ hội tốt để chúng ta bắt đầu phát triển lại sự nghiệp của mình đồng thời cũng là một thách thức lớn dành cho chúng ta. Sự căng, áp lực luôn đồng hành cùng với tâm thế hào hứng trong giai đoạn chuyển tiếp này. Thậm chí nó còn tiềm ẩn cả những điều không chăc chắn khi mà bạn còn bỡ ngỡ rất nhiều thứ, về công việc, vị trí, trách nhiệm và cả đồng nghiệp. Mọi thứ đều cần phải thích nghi một cách đầy gian khó, người thông minh là người biết cách nắm bắt bí quyết và vận dụng chúng trong cả quá trình thích nghi của mình.

 

Khi bước vào một môi trường làm việc mới, chúng ta ai cũng phải mất một khoảng thời gian để cân bằng mọi thứ và làm quen với những điều mới lạ. Nhưng nếu nắm trong tay những bí quyết làm việc thành công ngay tại môi trường mới dưới đây chắc chắn sẽ giúp cho các bạn không những nhanh chóng hòa nhập mà còn có thể bật nhảy thật mạnh mẽ, là dấu mốc quan trọng trong con đường sự nghiệp của mình.

1. Hãy tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp

1.1. Bước đầu làm quen với tất cả đồng nghiệp

Có lẽ việc làm quen với đồng nghiệp mới là một điều khá thú vị những không hề dễ dàng. Nhưng chỉ cần biết cách, bạn sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình và làm quen với họ. Trong ngày đầu tiên nhận việc tại sao bạn không tổ chức một bữa ăn trưa vui vẻ với các thành viên trong công ty để giữa bạn và họ có thể hiểu nhau nhiều hơn những gì bạn giới thiệu trong thời gian đầu giờ. Trong cuộc trò chuyện đó, hãy cố gắng tìm kiếm những điểm chung giữa bạn và đồng nghiệp nhé. Vì điều đó sẽ là cơ sở tạo ra sự cộng hưởng trong tinh thần làm việc của bạn với họ, giúp mối quan hệ càng thêm gắn bó.

Bên cạnh đó, tạo mối quan hệ tốt đẹp với cấp trên và đông nghiệp còn giúp bạn ghi điểm tốt trong quá trình làm việc tiếp theo. Khi họ đã nhìn bạn bằng cái nhìn thiện cảm ngay từ đầu thì cả quá trình làm việc về sau này cũng sẽ dễ dàng hơn, các kết quả của bạn cũng được đánh giá tốt hơn. Chúng ta muốn thành công đương nhiên chẳng thể đi một mình được, đồng nghiệp sẽ chính là những người tạo cho bạn nhiều động lực và giúp đỡ bạn có thể hoàn thành tốt công việc, có được những bước tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp dài.

1.2. Học hỏi nhiều từ những nhân viên lâu năm

Chúng ta nên nhanh chóng làm quen với những nhân viên làm việc lâu năm tại công ty. Bởi vì họ chính là những người hiểu rõ về công ty nhất, họ có cả bề dày kinh nghiệm. Bạn có thể nhờ tới sự giúp đỡ của họ khi cần hoặc chính họ sẽ truyền tải những thông tin, kiến thức bổ ích để bạn hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Nhờ tới nhân viên kỳ cựu giúp đỡ, bạn sẽ có được những thuận lợi lớn, chẳng hạn như họ sẽ giới thiệu cho bạn về đặc điểm của các thành viên làm cùng bạn, giúp bạn hiểu được đặc điểm tính cách của sếp cũng như những điều “cấm phạm” tại công ty. Bên cạnh đó, nếu như chiếm được cảm tình của nhân viên kỳ cựu thì  có thể bạn sẽ luôn nhận được sự chủ động giúp đỡ của họ trong công việc hoặc thường xuyên được họ nhắc nhở những điều nên hoặc không nên làm tại công ty. Vì thế mà bạn sẽ nhanh chóng trưởng thành hơn rất nhiều.

2. Tạo không gian làm việc mang màu sắc cá nhân

2.1. Tại sao phải tạo không gian làm việc mang màu sắc cá nhân?

Không gian làm việc mang màu sắc cá nhân sẽ giúp cho mọi người nhanh chóng có cảm giác thân quen với một môi trường mới. Hơn nữa, không gian mang màu sắc cá nhân sẽ giúp cho mọi người hiểu về bạn nhanh hơn.

Việc làm telesales

Bí quyết  để làm việc thành công

2.2. Tạo không gian cá nhân hóa như thế nào?

Hãy dọn dẹp để làm mới lại không gian làm việc của bạn. Một không gian màu đậm dấu ấn và màu sắc cá nhân của bạn sẽ luôn là hình ảnh đặc trưng ghi dấu ấn trong mắt mọi người xung quanh. Hơn nữa, nếu cố gắng cá nhân hóa góc làm việc của mình càng sớm thì bạn sẽ càng nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc mới hơn. Thông qua góc làm việc, sếp và đồng nghiệp sẽ nhìn thấy rõ hơn tính cách, cá tính và con người của bạn. Do đó, đây cũng là điều quan trọng giúp bạn ghi điểm trong mắt tập thể.

>>> Xem thêm: Danh sách việc làm Đồng Nai bạn không thể bỏ qua

3. Hình thành thói quen tốt ngay ngày đầu làm việc

Thói quen tốt nên được hình thành ngay từ đầu. Điều này không chỉ giúp các bạn “lấy lòng” sếp và đồng nghiệp một cách nhanh chóng mà còn có thể mang tới cho bạn một tâm thế, một phong cách làm việc chuyên nghiệp. Cái giá trị ban đầu mà bạn tạo ra được như thế nào thì nó sẽ là còn đường mòn cho bạn đi theo nó suốt một hành trình dài. Nếu ngày đầu bạn chểnh mảng hoặc không nêu cao tinh thần làm việc thì rất dễ sau này bạn bị trì trệ và không có tinh thần cố gắng trong công việc.

Trong khi đó, hình thành, học thói quen tốt không phải dễ dàng. Bạn cần phải biết cách tiếp nhận công việc sao cho nhanh chóng và thu xếp chúng hợp lý, sắp xếp thời gian để giải quyết mọi chuyện hiệu quả. Mọi sơ suất trong ngày đầu tiên làm việc rất dễ xảy đến trong ngày đầu tiên đầy bỡ ngỡ này. Thế nên đòi hỏi bạn phải hết sức cẩn thận để mọi nỗ lực của mình không bị đổ sông đổ bể nhé.

4. Hãy làm việc bằng cái tâm của mình

Khi bạn bắt đầu làm việc tại một công ty mới, việc thích nghi với môi trường làm việc mới có thể khiến bạn cảm thấy lạ lẫm. Nếu bạn muốn thực hiện công việc tốt, hãy làm việc với tâm hồn, cống hiến hết mình để phát triển công ty. Hoàn thành nhiệm vụ đúng cách sẽ giúp bạn được đánh giá cao bởi cấp trên. Đôi khi, cách thức xử lý vấn đề với cấp trên không đúng cách có thể khiến công việc của bạn không đạt hiệu quả cao và dẫn đến việc không được đánh giá cao về năng lực. Do đó, ngay từ lúc bắt đầu công việc ở môi trường mới, hãy làm việc với tâm hồn để có hiệu quả tốt nhất.

Chúng tôi tin chắc rằng việc bạn làm theo 4 bí quyết chung tôi đã chia sẻ ở trên bài viết thì thành công sẽ đến với bạn, cuối cùng chúc các bạn thành công trong công việc.

Việc làm nhân viên kinh doanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;