Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

4 nhóm ngành luôn mang tới những tò mò về thu nhập

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 22/09/2020

Những nhóm ngành thường được người lao động “soi” kỹ về mức thu nhập thường có mức thu nhập hấp dẫn. Những con số không cố định nhưng cũng khiến cho người ta “đứng ngồi không yên” khi săn tin tức về mức lương có thể nhận được. Dù bạn đã yên vị tại một văn phòng nào đó, nhưng mức lương thưởng vẫn luôn là đề tài bất tận trong những câu chuyện của buổi trà dư tửu hậu. Điều đó cũng là lẽ thường tình mà thôi bởi nó nói lên nhu cầu thực tế mà người lao động luôn luôn chú trọng, quan tâm khi gửi CV xin việc nào đó. Nếu như bạn muốn biết rõ hơn về lương thưởng để phục vụ cho việc hướng nghiệp thì bài viết này sẽ giúp bạn nắm bắt một cách sát sao nhất những công việc, nhóm ngành có một mức lương cao khiến chúng ta không khỏi tò mò.

Bước vào thế kỉ 21, việc làm không còn nằm trong phạm trù của niềm đam mê nữa, nó đã bứt phá vươn tới một tầm mới. Người ta tìm việc không chỉ dựa vào mỗi yếu tố đam mê nữa mà sẽ suy xét đến rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó, yếu tố về nguồn thu nhập đứng hàng đầu. Bởi nếu niềm đam mê không mang tới cho bạn sự dư giả về kinh tế thì bạn khó trụ vững trong thời buổi “vật giá leo thang”. Do đó, việc lựa chọn ngành nghề hot và mang lại nguồn thu nhập hấp dẫn chính là một phần trong kế hoạch hướng nghiệp của học sinh, sinh viên. Để dễ dàng hơn cho việc lập kế hoạch nghề nghiệp của mọi người, chúng tôi gửi đến các bạn trẻ những thông tin nghề nghiệp bổ ích. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn top ngành nghề có khả năng mang tới cho các bạn nguồn thu nhập cao và cũng là xu hướng việc làm hot của năm nay.

Việc làm nhóm ngành xã hội có mức lương hấp dẫn

Việc làm ngành ngân hàng

Một trong những nhóm ngành có sức thu hút mạnh mẽ sự quan tâm về thu nhập đó chính là ngành ngân hàng. Những viễn cảnh tương lai về một môi trường làm việc chuyên nghiệp, ”sanh chảnh”, nói chung hầu hết mọi thứ đều tốt đẹp đã khiến cho những áp lực lớn bị che mờ ở phía sau. Hơn nữa, công việc nhóm ngành ngân hàng lại rất phù hợp đối với nữ giới, bởi nó đòi hỏi phong cách làm việc tỉ mỉ, cẩn thận, ... Điều này càng khiến nhiều người muốn nộp đơn xin việc ứng tuyển vào một vị trí trong ngành ngân hàng. Ngành còn nổi tiếng với mức lương thưởng vô cùng  hậu hĩnh, nhất là những khoản thưởng khủng vào dịp cuối năm.

Thu nhập

Theo những thống kê từ con số thực tế thì nhân viên làm việc tại ngân hàng có thể hưởng mức lương trung bình ở mức khá cao so với các ngành nghề khác. Nhất là mức thu nhập của nhân viên làm việc tại các ngân hàng có quy mô lớn còn nhiều hơn hẳn so với các hệ chi nhánh nhỏ lẻ. Con số có thể cao từ chục triệu đồng đến vài chục triệu đồng tùy theo cấp bậc.

Việc làm nhân viên ngân hàng

Nhân viên ngành dược

Nhất y nhì dược là câu nói dường như chưa bao giờ sai lệch giá trị. Ngay cả khi, kinh tế thị trường về lao động luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhu cầu chữa bệnh của con người không bao giờ giảm sút. Họ luôn ưu tiên những điều kiện tốt nhất về sức khỏe. Do vậy mà ngành dược vẫn luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều người.

Như vậy thì với một số ngành trên, các bạn có thể thỏa sức nghiên cứu để tìm ra sự phù hợp của mình. Từ đó có thể lựa chọn một ngành nghề trong khả năng và kiếm được thu nhập khủng.

>>> Hàng ngàn công việc trong ngành dược liên tục tuyển dụng mỗi ngày, bạn hãy xem thêm danh sách các công việc tại đây để tim viec lam tai hn nhanh nhất!

Việc làm trong ngành thẩm mỹ

Con người dù ở thời nào cũng vậy, nhu cầu chăm sóc sắc đẹp luôn là một nhu cầu quan trọng đứng song song với bất kể mọi nhu cầu lớn nào trong cuộc sống. Nhất là thời đại kinh tế càng phát triển thì nhu cầu đó càng tăng cao. Làm đẹp không chỉ dành cho phái nữ, mà nó còn lan rộng tới cả đấng mày râu. Tình hình việc làm trong ngành thẩm mỹ sắc đẹp này còn có cơ sở tăng mạnh trong thời gian tới. Do vậy, nếu bạn là người có một đôi tay khéo léo, một đôi mắt giàu tính thẩm mỹ và yêu thích nghề nghiệp này thì bạn có thể hoàn toàn chinh phục được lòng tin của đông đảo khách hàng. Nhu cầu tuyển dụng việc làm trong ngành thẩm mỹ hiện nay không hề nhỏ vì thế bạn có thể dễ dàng nắm bắt được những cơ hội việc làm tốt nhất khi tìm việc làm tại Đồng Nai hay bất cứ nơi đâu.

Nhóm ngành thương mại

Việc làm trong ngành bất động sản

Vốn nằm trong lĩnh vực việc làm sôi động và cũng hết sức nhạy cảm của tình hình thị trường nhiều biến động, người ta làm việc trong ngành bất động sản lúc nào cũng bận rộn và luôn phải trực tiếp đối mặt với nhiều áp lực thuộc mức cao nhất. Đổi lại, mức thu nhập mà người lao động nhận được thì quả thực rất tương xứng với khả năng chịu đựng áp lực cũng như năng lực của họ.

>>> Lĩnh vực bất động sản sôi động, Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm nhu cầu tuyển nhân viên kinh doanh bds tphcm hiện nay. 

Đặc thù của ngành

Trong khi đó, đặc thù của ngành bất động sản lại rất khác biệt so với những ngành nghề khác trên thị trường. Hiểu được bất động sản là gì bạn có thể nắm được những đặc thù đó. Hầu như, mức lương cơ bản của mỗi nhân viên nhận được rất thấp, có thể nói là cực kỳ thấp nhưng nhờ giá trị sản phẩm kinh doanh cũng như cơ chế trả thưởng của ngành mà nhiều người không thể nhận được mức lương rất hấp dẫn mỗi tháng mà người ta thường gọi là tiền thưởng hoa hồng cho mỗi cuộc giao dịch bất động sản thành công.

Nhìn từ thực tế

Theo con số thống kê từ thực tế, hầu hết nhân viên ngành bất động sản chỉ nhận được mức lương cơ bản mỗi tháng khoảng 3 – 4 triệu đồng. Con số này có vẻ thấp hơn so với lương cơ bản của nhiều ngành khác. Nhưng đổi lại, họ luôn được hưởng chính sách nhận hoa hồng cao sau mỗi dự án với mức hưởng 50% phí theo giá trị hợp đồng được ký kết. Vì thế mà mức lương hàng tháng có thể dao động từ vài chục triệu đồng tới cả trăm triệu đồng.  Như vậy có nghĩa là chúng ta phải có thực lực, có khả năng chịu áp lực giỏi để gặt hái được những hợp đồng béo bở.

Việc làm khối ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng

Hiện nay, khối ngành du lịch khách sạn đang được lên ngôi với những bước tiến lớn. Nhiều công ty kinh doanh về mảng này có tốc độ tăng trưởng khá mạnh mẽ và thu về nguồn lợi nhuận khủng. Đó là cơ sở quan trọng để ngành thu hút nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của ngành. Nhu cầu càng cao thì mức thu nhập càng lớn.

Theo thống kê gần nhất, mỗi năm ngành du lịch – khách sạn đòi hỏi thêm tới 40.000 nhân lực, trong khi đó mức sinh viên sau tốt nghiệp đại học các chuyên ngành du lịch chỉ đáp ứng được khoảng 60%. Do vậy, nếu bạn muốn nắm bắt ngay cơ hội có được một việc làm hấp dẫn trong ngành này, ngay từ bây giờ hãy đầu tư lớn cho việc học tập để đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu về trình độ, kỹ năng và nhớ trau dồi thật tốt khả năng ngoại ngữ.

Việc làm lễ tân khách sạn

Việc làm ngành hàng không

Hầu như bất kể vị trí nào trong ngành hàng không đều có thể mang tới cho các bạn mức lương đáng mơ ước. Hơn nữa, các bạn còn có cơ hội làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, sang trọng, mang tới những triển vọng lớn về thu nhập và sự phát triển. Có thể khẳng định rằng, ngành hàng không sẽ không bao giờ lỗi thời. Bạn có thể yên tâm theo đuổi việc làm ngành này để có cơ hội kiếm được thu nhập thấp nhất ở mức trung bình hơn 20 triệu đồng mỗi tháng ở tất cả mọi vị trí.

Việc làm xuất nhập khẩu

Nước Việt Nam ta đang trong thời buổi kinh tế mở cửa, có rất nhiều các bản Hiệp định về kinh tế được ký kết sẽ mang đến rất nhiều cơ hội cho sự hòa nhập, giao lưu. Bên cạnh sự thành công  trong việc giao lưu văn hóa thì nước ta còn đang thực hiện rất tốt công tác chuyển đổi nhu cầu tiêu dùng. Hàng hóa của Việt Nam được trao đổi với nước ngoài, thị trường mở rộng, các nguồn hàng phong phú thêm với hoạt động trao đổi hàng hóa mạnh mẽ. Nguồn hàng của nước ngoài được nhập về Việt Nam và ngược lại, hàng hóa của ta cũng được xuất ra nước ngoài nhiều. Đó chính là cơ sở để ngành nghề xuất nhập khẩu trở thành một ngành hot nhất. Nguồn thu nhập trong ngành này cũng trở nên hấp dẫn bởi có sự giao lưu mở rộng. Và có nhiều cơ hội tìm việc làm xuất nhập khẩu khi tìm kiếm trên các trang tuyển dụng

Thông dịch viên

Ở thời nào cũng vậy, ngoại ngữ luôn chiếm một giá trị quan trọng trong nền kinh tế thị trường. Và với nghề thông dịch viên, đòi hỏi bạn phải có khả năng ngoại ngữ thật tốt. Nó sẽ mang tới những cơ hội kiếm tiền rất lớn. Bạn phải có những am hiểu sâu rộng về lĩnh vực mình tham gia phiên dịch. Chẳng hạn như kinh tế, văn hóa, chính trị,... Khi làm một thông dịch viên, chúng ta sẽ có cơ hội làm việc trong một môi trường năng động, được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa đến từ nhiều quốc gia. Và cơ hội được đi du lịch thế giới chính là một trong những điểm hấp dẫn bên cạnh mức lương hậu hĩnh mà việc làm ngành này mang tới.

Ngày này, kinh tế Việt Nam hiện nay đang mở cửa giao lưu với các nước trong khu vực và trên thế giới nên nhu cầu cần rất nhiều thông dịch viên. Bạn có thể bắt gặp thông tin này trên trang thông tin Bình Định tuyển dụng của Timviec365.vn để có được một việc làm nhanh chóng hơn.

Nhóm ngành công nghệ - Việc làm ngành Công nghệ thông tin

thu nhập ngành công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin có thể coi là một lĩnh vực việc làm nhận được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay. Nhiều bạn trẻ sống trong thời đại công nghệ số nên dành sự yêu thích cho ngành công nghệ thông tin rất nhiều. Mọi hoạt động sống và làm việc ngày nay dường như đều ít nhiều phải chịu sự ảnh hưởng công nghệ. Do đó mà dù nhiều ngành nghề hiện nay đang có xu hướng giảm dần về nhu cầu nhân sự cũng như hạ thấp hơn mức lương thì ngành công nghệ thông tin vẫn luôn giữ được vị trí hot và vững vàng theo năm tháng.

Tính từ bản thống kê của năm 2015, công nghệ thông tin chính là một ngành nghề có nhu cầu sử dụng nguồn lao động cao nhất. Sức nóng của nó giúp cho một số vị trí trong ngành có thể được lĩnh một mức lương khá hấp dẫn, với con số 20 triệu đồng một tháng là điều hết sức bình thường.và con số này sẽ không dừng lại ở đó, nó còn có thể tăng trưởng tiếp tục trong tương lai.

Việc làm ngành công nghệ thông tin

Nhất là trong thời đại đất nước hội nhập mạnh, không ngừng đón những nhà đầu tư nước ngoài với nguồn vốn lớn về mảng công nghệ thông tin. Các doanh nghiệp lại đẩy mạnh nhu cầu tuyển dụng nhân sự rất lớn và đương nhiên các chủ doanh nghiệp có thể sẵn sàng bỏ ra một mức lương hấp dẫn để thu hút nhân tài ngành này. Đây có thể coi là một tín hiệu vui cho những ai yêu thích và muống theo đuổi ngành công nghệ thông tin.

Lợi thế để ngành công nghệ thông tin phát triển là do sự bùng nổ của mạng lưới internet. Nguồn nhân lực của ngành công nghệ thông tin sẽ luôn được săn đón nhằm đáp ứng nhu cầu mỗi lúc một nhiều. Không chỉ các công ty ở Việt Nam phát triển nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của internet mà con người còn có cơ hội tìm kiếm được việc làm ngành này tại các doanh nghiệp nước ngoài đặt trên đất nước ta hoặc các doanh nghiệp liên doanh. Ngoài sức hấp dẫn về du lịch, công nghệ thông tin còn là một ngành nghề đem tới cho các bạn những cơ hội lớn được đi du lịch nước ngoài.

>>> Tìm hiểu: Việc làm Trà Vinh hữu ích dành cho ứng viên tham khảo thêm cơ hội việc làm mới nhất

Nhóm ngành môi trường - Việc làm ngành kỹ thuật môi trường

Vốn là một ngành khoa học chuyên về các vấn đề bảo vệ con người trong sự biến động của thiên nhiên, công việc trong ngành kỹ thuật môi trường như một đòi hỏi tất yếu đối với loài người. Do thời buổi hiện đại, môi trường của chúng ta bị tác động rất lớn bởi nhiều yếu tố từ sự phát triển công nghiệp, cho nên song song với sự phát triển kinh tế công nghiệp và các yếu tố khác thì công nghệ bảo vệ môi trường cũng được gia tăng hoạt động nhằm đề ra các phương án cải thiện cấc vấn đề về chất thải, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, không khí, đất đai và tài nguyên thiên nhiên.

mức thu nhập

Các bạn có cơ hội được làm việc trong các công ty, tổ chức chuyên hoạt động về lĩnh vực mô trường như Nipon Kioei, Ebara, Jica, GTZ, UNDP,... Các tổ chức này luôn luôn đòi hỏi các kĩ sư môi trường phải có năng lực chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Họ sẽ được trả cho mức thù lao hết sức hậu hĩnh. Hơn nữa, nhu cầu về nhân lực tại các công ty chuyên lĩnh vực môi trường tại Việt Nam vẫn đang thiếu nguồn nhân lực. Các bạn học sinh sinh viên sẽ có cơ hội lớn khi theo đuổi ngành này. Tuy nhiên, các bạn cần phải đầu tư thật nhiều để học tập thì mới có thể bước chân vào ngành.

Việc làm kỹ sư môi trường

Với 4 nhóm ngành nghề trên đây, việc kiếm tiền sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng đó là câu chuyện khi bạn có được tay nghề thực sự cao. Vì thế, đừng ngần ngại đầu tư thời gian và công sức cho việc học tập, đào tạo nghề ngay còn khi ngồi trên ghế nhà trường bạn nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý