Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

4 thói quen xấu gây ảnh hưởng đến hiệu suất công việc

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn làm việc rất chăm chỉ, hăng say nhưng hiệu quả công việc lại không như ý muốn. Đôi khi bạn lại tự trách bản thân mình kém cỏi, trình độ có hạn.

Chưa chắc đâu nhé. Có thể nguyên nhân đến từ những điều khách quan khác. Nếu như cứ ở đó than trách bản thân mình thì chi bằng chúng ta hãy tự tìm kiếm xem bản thân có đang thiếu xót điều gì. Và để bắt được “bệnh”, tốt hơn hết là nên tìm xem bạn có đang mắc phải những thói quen xấu này hay không. Đây là một trong những cách tăng hiệu suất công việc hiệu quả nhất.

Tuyển dụng

Những thói quen buổi sáng dù nhỏ nhưng rất “xấu” đối với công việc

Coi nhẹ giấc ngủ

Một số người mong muốn có được một giấc ngủ thật sâu sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, lại có những người luôn cho rằng giấc ngủ có thể làm ngắn đi thời gian làm việc. Vì vậy, họ thường dành thời gian ngủ rất ít để tăng thời gian làm việc lên. Điều đó không hề có lợi chút nào, ngược lại bạn có biết rằng mình đang góp phần làm giảm đi hiệu suất của công việc? Đã có nhiều nghiên cứu về vấn đề này và kết quả cho thấy rằng ngủ ít và hiệu suất công việc kém có mối tương quan trực tiếp với nhau. Khi ngủ ít, não bộ của con người sẽ bị mệt, không đủ tỉnh táo  để xử lý các vấn đề cũng như là việc sáng tạo. Không chỉ bị kìm hãm mà còn gây ra những tác động thoái hóa nếu như tình trạng não bộ không được ngủ đủ giấc kéo dài. Khi làm việc kéo dài đồng nghĩa với việc đồng hồ sinh học của não bộ cũng như cơ thể của chúng ta bị quá tải. Chẳng những gây ra hậu quả khiến con người làm việc chậm lại mà còn có tác động xấu đến hiệu suất công việc.

Tốt hơn hết, chúng ta nên coi trọng giấc ngủ, đảm bảo ngủ đủ giấc để cho não bộ được minh mẫn, cơ thể đủ khỏe mạnh cho sự nghiệp công việc lâu dài. Dĩ nhiên coi trọng giấc ngủ không phải là ngủ quá nhiều nhé, vì hậu quả của nó cũng không kém gì so với việc ngủ ít. Mỗi người cần học hỏi những bí quyết dể ngủ đủ giấc và có kế hoạch làm việc hiệu quả. Hãy sạc năng lượng cho cơ thể khi cần thiết chứ đừng cố quá. Cũng đừng quá tham công tiếc việc, mà bạn nên tập trung làm việc, giải quyết việc làm giờ hành chính thì chỉ nên làm trong giờ hành chính đừng mang việc về nhà hoặc ở lại làm quá lâu. Nếu tình hình kéo dài bạn sẽ không đủ sức cho công việc mà hiệu quả lại không cao.

hiệu suất công việc

Bạn đang bỏ bữa sáng mỗi ngày

Hoạt động trí óc và sức khỏe của cơ thể chúng ta được kết nối thông qua rất nhiều cách thức. Lúc nào con người cũng cần tới những nguồn năng lượng để kịp thời cung cấp cho mọi hoạt động hàng ngày. Nghỉ ngơi với một giấc ngủ sâu là điều quan trọng nhưng lại chưa đủ để chúng ta nạp năng lượng cho một ngày dài làm việc. Sau giấc ngủ vào ban đêm, cơ thể con người cần một nguồn năng lượng từ bữa ăn đầu ngày. Chúng ta cũng giống như chiếc điện thoại vậy, ban đêm là thời điểm không phải hoạt động và để ban ngày tiếp tục giúp cho con người sử dụng các tiện ích như nhắn tin, gọi điện, xem phim,... thì chiếc điện thoại cần phải được sạc pin đầy đủ.

Ban đêm ngủ ngon giấc là khi con người giúp xóa tan đi những mệt mỏi của ngày làm việc đã qua. Buổi sáng thức giấc là lúc cơ thể cần phải được nạp năng lượng cho cơ thể. Bởi trong suốt từ 10 đến 12 tiếng đồng hồ cơ thể của chúng ta không được nạp năng lượng từ thức ăn và dưỡng chất. Do đó, bữa sáng đóng một vai trò hết sức quan trọng để duy trì cả ngày làm việc dài. Hãy lựa chọn những thực phẩm giàu chất sơ và chất đạm hoàn chỉnh cho bữa sáng để cơ thể được cung cấp đầy đủ lượng đường trong máu cần thiết nhất.

Bạn luôn nhấn nút tắt báo thức

Dường như việc đưa tay “tắt rụp” nút báo thức vào mỗi sáng đang là một thói quen phổ biến và có rất nhiều người đang mắc phải. Vì chúng ta đang có một giấc ngủ ngon, chuông báo thức reo lên sẽ phá vỡ đi giấc ngủ đó.Vì thế, khi hoãn báo thức bạn nghĩ mình có thể khéo dài thêm vài phút quý giá cho giấc ngủ nhưng bạn lại không hề biết rằng bạn đang làm trì trệ hiệu suất công việc của ngày dài mà không hề hay biết. Bởi vì khi vừa tỉnh giấc, dường như cơ thể đã bắt đầu lập trình để giúp cho mọi người có đủ mọi sự tỉnh táo giúp bạn sẵn sàng đón ngày mới. Quyết định ngủ thêm vài phút nữa đồng nghĩa với việc bạn đang làm chậm đi quá trình đó.

hiệu suất công việc

Sự ưu tiên đặt không đúng chỗ

Bạn có mục tiêu cho sự nghiệp và tương lai, điều này sẽ rất tốt để mồi thêm ngọn lửa phấn đấu trên từng bước đi của bạn. Để thành công, chúng ta cần phải biết ưu tiên điều gì thực hiện trước. Nhưng, sự ưu tiên đó có được đi đúng quy trình và đặt đúng chỗ hay không mới là điểm thắt trên con đường đi tìm kiếm thành công. Nếu như vì quá ưu tiên một điều gì đó mà bạn khiên cưỡng thực hiện nó, gò ép nó vào vị trí không phù hợp và cho rằng đó mới là sự tốt nhất thì nó sẽ phản tác dụng với những điều bạn mong muốn. Thay vì như vậy, chúng ta hãy bình tĩnh mà xem xét thời điểm, vị trí để đưa vào mục tiêu ưu tiên.

Công việc hẳn luôn là một phạm trù quan trọng nắm giữ một nửa cuộc sống của chúng ta. Có thể ví như thế này, ta nói cuộc đời là một bông hoa đẹp thì công việc sẽ là những điều kiện thích hợp nhất để cho hoa tỏa hương khoe sắc. Do đó, vai trò quan trọng này nhất định không được bị mai một bởi những thói quen không tốt. Ngay từ bây giờ, hãy nói không với những thói quen xấu để làm việc hiệu quả hơn.

>>> Xem thêm: 5 cuốn sách giúp bạn tăng năng suất làm việc không ngờ

hiệu suất công việc

Không lên kế hoạch công việc cụ thể

Đây hẳn sẽ là một khiếm khuyết lớn nếu như bạn đang được tham gia vào sự vận hành của xã hội.. Chẳng có công việc nào được thực hiện trôi chảy nếu như chúng ta không lên kế hoạch cụ thể cho nó. Cho dù bạn là nhà lãnh đạo hay nhân viên thì khó khăn nhất đương nhiên không phải đến từ bản thân công việc mà là do người điều hành công việc. Nếu như không vạch ra những định hướng chiến lược cho việc làm thì ắt bạn sẽ không thể giải quyết bất cứ giai đoạn nào được hoàn hảo, thậm chí còn tạo ra những hiện trạng chồng chéo công việc. Vậy thử hỏi, hiệu suất mà bạn mong muốn sẽ nằm ở đâu?

Ngược lại nếu như tỉ mẩn lên kế hoạch cụ thể cho công việc mỗi ngày, công việc cũng như cuộc sống của chúng ta sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều. Bởi khi đó, việc làm được diễn ra theo những gì đã sắp đặt từ trước. Và đó đều là những dự tính có chủ đích, có chiến lược và dự tính đến cả hiệu quả nó mang lại nên sẽ dễ dàng hơn trong quá trình làm việc. Đồng thời, nó còn giúp bạn tiết kiệm thời gian một cách hiệu quả. 

>>> Lên kế hoạch cụ thể là một trong những kỹ năng mà khi đi tìm  việc làm thương mại điện tử tại Hồ Chí Minh giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Để tìm được công việc phù hợp nhất thì bạn nên có sự chọn lọc kỹ càng từ những trang web tìm việc làm hàng đầu hiện nay như Timviec365.vn và ứng tuyển ngay tại đó.

Việc làm quản trị kinh doanh

hiệu suất công việc

Bạn thường dồn những công việc quan trọng vào cuối ngày

Biểu hiện này thường đến từ những người có thói quen trì hoãn. Dù là công việc có quan trọng hay không thì tâm lý trì hoãn cũng đã gây ra những ảnh hưởng không nhỏ. Nếu như mỗi ngày bạn mang đến cho việc làm một nguồn năng lượng tích cực vào mỗi buổi sáng sớm mà đến khi “giờ tan ca” sắp kéo tới, nguồn năng lượng ấy bị yếu dần đi thì chắc chắn sự thành công sẽ bị trì hoãn đi một nửa. Vẫn biết thời gian cuối ngày làm việc ai nấy cũng đều mệt mỏi cho nên thường có tâm lý “thư giãn” vào thời điểm này nhưng chính vì điều đó, nhiều công việc sẽ bị thực hiện vội vàng, ẩu đoảng, dễ dẫn đến những sai sót. Điều này quả thực không nên. Hãy làm việc mọi giờ mọi phút như khi bạn tràn đầy năng lượng. Bởi được hòa mình vào công việc cũng là niềm vui lớn trong cuộc sống của chúng ta đúng không nào?

Chúng ta có hai ca để làm việc mỗi ngày. Đó là ca sáng và ca chiều. Những nhân viên ưu tú luôn có thành tích cao trong công việc chia sẻ rằng, họ dành những công việc khó khăn quan trọng làm vào ca sáng. Bởi theo đồng hồ sinh học của não bộ và cơ thể, buổi sáng là thời điểm con người được nạp nguồn năng lượng dồi dào từ giấc ngủ và bữa điểm tâm. Trí óc hoạt động minh mẫn, cơ thể khỏe khoắn, dẻo dai.

hiệu suất công việc

Cho nên chúng ta có thể xúc tiến công việc nhanh chóng và có thể gánh được độ khó của công việc mà điều này thì ca làm việc chiều dường như đáp ứng kém hơn bởi khi này, con người đã dần cạn đi nguồn năng lượng. Vậy nên, nếu như ai đó có thói quen dồn công việc quan trọng của mình vào cuối ngày để làm, ưu tiên công việc dễ làm để khởi động ngày mới thì rất có thể chúng ta sẽ không thể làm kịp do tiến độ bị giảm đi theo thời gian trong ngày hoặc do cơ thể của chúng ta không đủ sức để giải quyết chúng.

Nếu bạn luôn mong muốn làm việc hiệu quả nhưng lại vẫn cứ thản nhiên mắc sai lầm thì đương nhiên bạn không thể nào có được hiệu suất công việc như mong muốn. Vì thế, nếu như bạn đã có những ưu về chủ quan như là sự chăm chỉ, nỗ lực trong công việc rất nhiều thì hãy biết cách kết hợp cả những thói quen tốt. Như vậy mới có thể nhanh chóng có những bước tiến mới quan trọng trong công việc và đặc biệt là trong quá trình đăng ký tìm việc làm.

Ngoài những nguyên nhân gây ảnh hưởng tới hiệu suất công việc hàng ngày kể trên thì còn có những tác động khác làm công việc của bạn không đạt kết quả cao đó là coi nhẹ việc làm báo cáo và kế hoạch công việc, báo cáo công việc không chỉ giúp bạn nhìn nhận lại quá trình làm việc để có những thay đổi hợp lý mà còn giúp người khác đánh và và nhìn nhận được năng lực và cách thực hiện công việc của bạn, tham khảo thêm các mẫu báo cáo công việc để thêm cho mình những kỹ năng cần thiết.

Việc làm bán hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý