Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Top 5 câu hỏi thường gặp của ngành quản trị kinh doanh!

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Một đất nước phát triển phải luôn đi cùng với kinh tế cũng cần phát triển. Hiện nay tại Việt Nam đang có hàng trăm nghìn doanh nghiệp hoạt động. Vì vậy xu hướng theo đuổi tìm việc làm trong ngành này ngày càng mạnh mẽ. Vì lẽ đó quản trị kinh doanh là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ chọn lựa nhất hiện nay. Cũng vì điều đó mà nhiều bạn trẻ đặt ra rất nhiều các câu hỏi liên quan đến ngành nghề này. Sau đây là Top 5 câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất về ngành quản trị kinh doanh cho bạn tham khảo. Hãy đọc bài viết sau đây của Timviec365.vn để nắm rõ 5 câu hỏi ngành quản trị kinh doanh hot nhất hiện nay bạn nhé!

1. Bạn biết gì về ngành quản trị kinh doanh?

Quản trị kinh doanh là công việc thực hiện quản lý quá trình kinh doanh nhằm xây dựng, duy trì và phát triển lĩnh vực kinh doanh cho doanh nghiệp, quá trình được thực hiện gồm lên ý tưởng, lập kế hoạch, làm ra để quá trình kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất từ chiến lược, quyết định từ người quản trị. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm về ngành quản trị kinh doanh thì đừng ngại ngần điều gì nữa mà hãy thử sức ngay thôi nào. Những thông tin trong bài viết sẽ cho bạn toàn bộ cái nhìn cụ thể về công việc quản trị kinh doanh, bạn đang muốn theo đuổi.

Đồng thời khi làm quản trị kinh doanh cần phải có kế hoạch chu đáo, chiến lược rõ ràng để đưa công ty phát triển hơn nữa. Ngoài ra với những ý tưởng, kế hoạch để duy trì ổn định lâu dài cho công ty.

Nhìn chung công việc chính của những nhân viên quản trị kinh doanh đó là quản trị tài chính kinh tế của doanh nghiệp, với cấp lãnh đạo công việc này sẽ ở mức cao và quan trọng hơn đó là điều hành một doanh nghiệp bao gồm việc thực hiện hoặc quản lý các hoạt động kinh doanh và ra quyết định, cũng như tổ chức hiệu quả của mọi người và các nguồn lực khác, để hướng các hoạt động hướng tới các mục tiêu và mục tiêu chung. Nói chung, quản trị đề cập đến chức năng quản lý rộng hơn, bao gồm các dịch vụ tài chính, nhân sự và MIS liên quan.

Quảng trị kinh doanh là công việc gì?

2. Những cử nhân quản trị kinh doanh sau khi ra trường sẽ thực hiện công việc gì?

Nhiều bạn đang băn khoăn không biết quản trị kinh doanh ra làm việc gì? đừng lo bạn có thể lựa chọn những ngành liên quan đến quản trị kinh doanh khi ra trường như sau:

- Chuyên viên tại phòng kinh doanh, tổ marketing, phòng kế hoạch, phòng hỗ trợ tư vấn khách hàng. Đa phần những cử nhân quản trị kinh doanh sau khi tốt nghiệp sẽ thực hiện các công việc này, đây được xem là những bước đi đầu tiên mà một sinh viên mới tốt nghiệp thực hiện trong quá trình hành nghề của mình. Từ công việc này, những nhân viên kinh doanh, tổ marketing, phòng kế hoạch, phòng hỗ trợ tư vấn khách hàng sẽ từng bước khẳng định mình, cống hiến, làm việc, cố gắng và tiến lên những vị trí cao hơn trong sự nghiệp. Đây chính là vị trí làm việc cơ bản nhất của một cử nhân quản trị kinh doanh. Vì lẽ đó mà cơ hội nghề nghiệp và tuyển dụng vị trí này cũng tương đối rộng mở. Các doanh nghiệp hầu như đều tuyển và tuyển dụng rất nhiều nhân viên kinh doanh, tổ marketing, phòng kế hoạch, phòng hỗ trợ tư vấn khách hàng. Bạn có thể dễ dàng thấy những công việc này trong những tin viec lam 24h tai ha noi đang được tuyển dụng rộng rãi hiện nay.

- Được lên chức trưởng phòng nếu làm tốt, trưởng phòng kinh doanh, phân tích thị trường, lên kế hoạch. Sau một quá trình làm việc và phấn đấu, từ nhân viên kinh doanh, tổ marketing, phòng kế hoạch, phòng hỗ trợ tư vấn khách hàng bạn có thể thăng tiến lên trưởng phòng kinh doanh hoặc trưởng bộ phận các công việc tương đương khác. Tuy nhiên không phải ai làm lâu cũng có thể thăng tiến lên những vị trí này, vì lẽ vị trí này vừa đòi hỏi kinh nghiệm nhưng đồng thời cũng đòi hỏi rất cao về trình độ và năng lực chuyên môn.

- Có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn cao sẽ trở thành giám đốc điều hành tại các bộ phận trong những tập đoàn lớn. Vị trí giám đốc điều hành hay giám đốc tài chính không phải là “chỗ mà ai cũng có thể ngồi vào”. Tuy nhiên, thực tế tất cả những giám đốc điều hành, giám đốc tài chính đều bắt đầu từ một nhân viên kinh doanh sau quá trình làm việc của mình họ từng bước chứng tỏ được tài năng hơn người và vươn lên vị trí giám tốc điều hành hay giám đốc tài chính. Đây cũng chính là vị trí mơ ước của hầu hết những nhân viên kinh doanh, vì lẽ vị trí này vửa có chế độ lương thưởng cao lại có tương lai nghề nghiệp rất lớn.

- Tự thành lập cho mình công ty riêng để phát triển sự nghiệp: Khi đã trang bị cho mình những kiến thức về kinh doanh, nắm bắt được thị trường, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, … việc thành lập doanh nghiệp và tự làm chủ là điều bạn hoàn toàn có thể làm được. Tuy nhiên bạn phải có vốn, có đam mê và năng lực vì lẽ cạnh tranh doanh nghiệp đang diễn ra rất gay gắt.

- Nếu bạn đam mê giảng dạy, chọn trở thành giảng viên ngành quản trị kinh doanh làm việc tại các trường cao đẳng đại học trên cả nước là một sự lựa chọn chính xác. Trở thành giảng viên là một quá trình phấn đấu tương đối dài, bạn phải học tập và nghiên cứu nhiều hơn nữa, phải học lên các cấp bậc thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, … Tuy nhiên khi làm giảng viên bạn hoàn toàn có thể làm các ông việc khác song song trong ngành quản trị kinh doanh theo chuyên môn của mình.

Xem thêm việc làm quản trị kinh doanh tại Hà Nội mới nhất.

3. Các khối học nào dành cho ngành quản trị kinh doanh?

Những trường đại học hiện nay khi xét tuyển ngành quản trị kinh doanh thì kết hợp với kỳ thi THPT cùng với thi các môn của khối A, A1, D. Hiện nay với cải cách giáo dục tương đối đa dạng các khối, ngoại trừ khối C thuần như ban đầu thì đa phần các khối học đều có thể nộp hồ sơ xét tuyển ngành quảng trị kinh doanh. Điều này tao cơ hội rộng mở cho những học sinh có niềm yêu thích với nghề nghiệp này.

Những khối học nào dành cho ngành quản trị kinh doanh

Ngoài ra một số trường còn tuyển ngành quản trị kinh doanh bằng kết quả học bạ THPT, mặc dù vậy, học bạ của bạn cũng phải đáp ứng được những một số yêu cầu nhất định trung bình như học lực ba năm cấp 3 đạt loại khá trở lên, hạnh kiểm tốt, …

Bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí nhân viên thu ngân, để giúp buổi phỏng vấn trở lên hoàn hảo hơn bạn nên tham khảo bài viết: phỏng vấn vị trí thu ngân

4. Ngành quản trị kinh doanh bao gồm những chuyên ngành nhỏ nào?

Ngành quản trị kinh doanh hiện nay được phân ra nhiều chuyên ngành khác nhau như quản trị khách sạn – nhà hàng, quản trị doanh nghiệp, quản trị thương mại điện tử, kế toán, ngân hàng … cho bạn lựa chọn phù hợp.

Những ngành học này hầu hết đều được đào tạo tại khoa quản trị kinh doanh các trường đại học cao đẳng trên cả nước với mức điểm chuẩn không chênh lệch nhau quá nhiều, tùy thuộc vào năng lực của mình bạn hoàn toàn dễ dàng chọn cho mình một ngành nghề phụ hợp.

Khi học những chuyên ngành này các bạn sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức về lên ý tưởng, lập kế hoạch kinh doanh, sử dụng mẫu lập kế hoạch kinh doanh trên excel hay phân tích xu hướng thị trường, tiếp cận khách hàng hiệu quả. Bạn có thể đọc qua thông tin bài tìm việc tại Việt Hoà - Hải Dương để có thông tin chi tiết hơn.

>>> Xem thêm: Quản trị kinh doanh ra làm công việc gì?

5. Cơ hội nghiệp đối với cử nhân quản trị kinh doanh ra sao?

Học ngành quản trị kinh doanh đem lại thu nhập khá cao. Công việc này đòi hỏi phải có kiến thức rộng rãi, biết nắm bắt xu hướng thị trường, phán đoán xu hướng thị trường trong tương lai, nếu bạn có những kỹ năng này chắc chắn sẽ rất dễ tìm việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội và tất cả các tỉnh thành khác khi ra trường.

Trên đây là 5 câu hỏi về ngành quản trị kinh doanh mà trang web làm việc 24h Timviec365 muốn chia sẻ với các bạn, hi vọng bạn có thể trang bị trong mình kiến thức tốt nhất nếu muốn theo ngành quản trị kinh doanh, những băn khoăn về quản trị kinh doanh ra làm việc gì? Sẽ không thành vấn đề nếu bạn có những kỹ năng tốt khi ra trường.

Tìm việc

Cơ hội nghiệp đối với ngành quản trị kinh doanh ra sao?

Bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí kế toán, để giúp buổi phỏng vấn trở lên hoàn hảo hơn bạn nên tham khảo bài viết: Các câu hỏi phỏng vấn kế toán

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã hiểu và nắm rõ những câu hỏi và câu trả lời liên quan đến ngành nghề quản trị kinh doanh. Thông qua top 5 câu hỏi ngành quản trị kinh doanh này hy vọng rằng timviec365.vn đã cung cấp những đáp án thỏa đáng cho bạn. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý