Monday , 02/07/18
NEWS

5 yếu tố khiến năng suất làm việc bị giảm sút nặng nề

Năng suất làm việc thiếu hiệu quả có vẻ là một vấn đề khá nghiêm trọng đối với mỗi người. Nhưng chúng ta có biết rằng nguyên nhân dẫn đến việc ấy lại hết sức nhỏ bé hay không. Đừng để cho những tác nhân không đáng đó gây ra những hậu quả lớn đối với công việc của mình. Bạn nên tham khảo những thông tin chia sẻ ở bài viết này để biết đích thị chúng là gì và nhanh chóng có biện pháp cải thiện tình trạng này.

Không có thói quen tập thể dục

Khi bắt đầu tìm việc làm nhân viên văn phòng và bắt đầu làm việc chúng ta cứ duy trì những thói quen cũ trong đó có thói quen lười vận động. Công việc trong văn phòng cũng một phần sẽ khiến cho chúng ta càng lười vận động hơn. Chúng ta ý thức được điều này nhưng do không có thói quen tập thể dục hàng ngày nên tinh thần làm việc cứ thế uể oải, năng suất không cao.

Dù rằng, không một ai có thể phủ nhận được vai trò và lợi ích to lớn đến từ hoạt động tập thể dục hàng ngày. Đối với công việc, tập thể dục sẽ có thể mang lại rất nhiều hiệu quả bất ngờ và tuyệt vời bạn có biết không. Tập thể dục đều đặn sẽ mang đến một sức khỏe dẻo dai cho mỗi ngày làm việc cần rất nhiều năng lượng. Tư tưởng được thông suốt, tinh thần sảng khoái sẽ mang đến những ý tưởng hay.

bí quyết làm việc hiệu quả

Ngoài ra tập thể dục còn giúp mang đến một vóc dáng hoàn hảo, đó là cơ sở của sự tự tin cho dân văn phòng. Có tự tin họ sẽ hào hứng làm việc hơn. Hơn nữa đối với dân văn phòng  họ luôn lo ngại về nguy cơ béo phì cao, việc tập thể dục sẽ giúp họ phòng ngừa được vấn đề này một cách hiệu quả. Nếu như không tập thể dục, thì mọi điều tốt đpẹ chúng ta kể ở trên đây hoàn toàn không diễn ra. Có nghĩa là, bạn sẽ không được khỏe mạnh để làm việc bền bỉ, bên cạnh công việc, bạn luôn lo âu về việc béo phì. Hoặc tinh thần bạn không được thoải mái, dễ áp lực stress. Đó chính là điều khiến cho công việc bị giảm năng suất lao động trầm trọng.

Có một chế độ ăn uống bất hợp lý

Thông thường con người thường chỉ đổ lỗi rằng môi trường làm việc hay cách quản lý thời gian chính là những tác nhân khiến họ bị giảm sút năng suất lao động. Nhưng họ lại không thể ngờ được rằng việc họ có một chế độ ăn uống không hợp lý lại là một nguyên nhân khác có thể dẫn tới giảm sút năng suất công việc. Lý giải điều này cũng rất đơn giản.

bí quyết làm việc hiệu quả

Các bạn thường bắt đầu một ngày mới bằng điều gì? Khi trả lời câu hỏi này, một số nói rằng, họ bắt đầu ngày mới bằng cả núi công việc ngập đầu. Số khác nói, cả đống công việc đang chờ mỗi ngày nhưng họ lại không bắt đầu ngày mới bằng chúng mà bằng một bữa sáng tràn đầy năng lượng. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy được rằng, số người không có bữa sáng lành mạnh hoặc bỉ bữa sáng có tỉ lệ công việc bị giảm sút cao hơn tới gần 70% so với những người có bữa sáng lành mạnh hoặc chế độ ăn uống hợp lý. Bởi vì sao? Khoa học đã chứng minh được vai trò hết sức quan trọng của chế độ ăn uống. Nếu như chúng ta có thói quen bỏ bữa sáng thì nghiễm nhiên chúng ta đang gây ảnh hưởng lớn cho sự bắt đầu công việc mỗi ngày.

bí quyết làm việc hiệu quả

Làm việc trong lúc cơ thể đang thiếu đi nguồn năng lượng chính là nguyên nhân chúng ta bị mất tập trung nhiều hơn. Ngay cả khi đã cố gắng ăn đủ bữa nhưng không đảm bảo được chế độ dinh dưỡng hợp lý thì bạn vẫn đang khiến cho các cơ quan cơ thể hoạt động trì trệ. Hãy thiết lập bữa ăn theo sự gợi ý của các chuyen gia đảm bảo tính khoa học để bạn có được một sức khỏe tốt nhất, một cơ thể tràn đầy năng lượng đủ cung cấp cho mỗi ngày làm việc nhiều mệt mỏi.

>>> Xem thêm: 6 bước giúp bạn rèn luyện tư duy tích cực để làm việc hiệu quả

Đồng nghiệp quá ồn ào

Đây chính là những cảm nhận rất tồi tệ của bản thân tôi trong những ngày đầu làm việc. Bởi ở xung quanh, đồng nghiệp đang không ngừng gây ra những tiếng ồn ào khó chịu. Đối với nhiều người, họ cũng đang phải chịu áp lực từ phía đồng nghiệp, và cảm thấy không thể làm việc được một cách tập trung nếu như đồng nghiệp xung quanh cứ đang bàn luận những vấn đề “trên trời dưới bể” như vậy.

bí quyết làm việc hiệu quả

Ngoài việc gây ồn ào, nói chuyện riền trong giờ làm việc ra thì chúng ta có thể bị gây căng thẳng với những câu chuyện của đồng nghiệp khi họ không ngừng kể cho bạn ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào. Tất nhiên, trong trường hợp này rất khó để nói thẳng về việc mọi người nên giữ lặng hoặc yêu cầu mọi người không nên kể chuyện cá nhân nào đó cho bạn nghe được. Chúng ta vẫn thường chọn cách im lặng và chịu đựng để tránh gây “mất lòng” hoặc những xích mích không cần thiết.

bí quyết làm việc hiệu quả

Nhưng nếu mọi thứ đã đi quá độ, bạn hãy mạnh dạn và nói thẳng. Nói thẳng thắn với đồng nghiệp về việc gây ồn ào sẽ giúp bạn chấm dứt vấn đề khó chịu này cũng như giúp cho đồng nghiệp của bạn ý thức hơn về việc giữ trật tự chung ở môi trường làm việc.

Bạn đang bị thiếu ngủ thường xuyên

Ai chẳng rõ giấc ngủ là cột trụ quan trọng của sức khỏe con người. Giấc ngủ nằm trong tổ hợp cùng với chế độ ăn uống hợp lý và hoạt động rèn luyện thân thể. Vì thế, nếu bạn không ngủ đủ giấc sẽ nhận về những hậu quả hết sức nghiêm trọng. Thiếu ngủ, bạn luôn luôn bị đuối sức làm việc, làm việc mất tập trung và không thể suy nghĩ được những ý tưởng hay và mới.

bí quyết làm việc hiệu quả

Từ đó, năng suất công việc sẽ cứ thế mà tụt dốc không phanh các bạn nhé. Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để có đủ sức khỏe cho việc tập luyện thể dục thể thao, để cơ thể được đào thải và giải phóng năng lượng, tiếp thêm nguồn năng lượng mới từ việc ăn uống hợp lý. Và cuối cùng là kết quả tốt nhất dành cho công việc với sự tập trung tuyệt đối, một tinh thần sảng khoái, minh mẫn ngày mới và sức làm việc dẻo dai mỗi ngày.

>>> Xem thêm: Trong thời gian ngắn nhất, bạn sẽ sở hữu ngay việc làm trợ lý Hồ Chí Minh khi truy cập và  gửi ngay hồ sơ ứng tuyển vị trí bạn mong muốn trên trang tuyển dụng và tìm việc làm hàng đầu Timviec365.vn

Mạng xã hội đang khiến chúng ta bị phân tâm

Theo một nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên tập trung vào mạng xã hội trong thời gian làm việc thường sẽ bị hao tốn đi từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ để làm việc mỗi ngày. Đó là còn chưa kể tới việc mất tập trung và làm công việc hết sức hời hợt mỗi khi quay trở lại công việc.  có thể phải mất tới 20 phút để “làm quen dần” lại với công việc sau mỗi lần như vậy. Bạn thử hỏi bản hân mình xem, một ngày làm việc có bao nhiều lần bạn “ngó  qua một chút” facebook, yotube, Twiter,... Và mỗi lần quay trở lại như thế, bạn tiêu tốn thời gian làm việc bao nhiêu thời gian? Có lẽ con số đã được tính ở trên còn ít.

bí quyết làm việc hiệu quả

Và bạn cần phải giải quyết ngay tình trạng này nếu như không muốn hiệu suất công việc cứ tụt dốc không phanh. Chúng ta nên tắt các thiết bị có các kênh tiện ích mà bạn yêu thích đi. Nếu làm việc trên máy tính văn phòng, bạn không nên mở tab các chương trình tiện ích đó.

Không ai khác ngoài bạn phải quyết định năng suất lao động của chính bản thân mình. Vì thế, cách tốt nhất bạn hãy tỉ mỉ để thiết lập ra cho bản thân một bản kế hoạch chi tiết về công việc để không làm giảm hiệu quả công việc chỉ vì những nguyên nhân nhỏ như vậy.  

Tác giả: Vũ Bích Phượng



Chủ đề có thể bạn quan tâm