Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

6 cách tìm việc làm tại Đà Nẵng lương cao dù không có bằng cấp

Tác giả: Timviec365.vn

Tạo CV online

1. Bằng cấp có phải là điều kiện duy nhất trong tuyển dụng?

Đôi khi, trong xã hỗi ngày nay vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng, bằng cấp chính là điều kiện tiên quyết trong quá trình xin việc. Mặc dù, thực tế đã chứng minh, nhiều cá nhân thành công những không hề có một văn bằng, chứng chỉ cao cấp nào trong tay, chỉ đơn giản họ xuất phát từ những gia đình không có điều kiện cho còn mình học hành cao, hay cũng có thể họ không hứng thú nhiều với việc chỉ chăm chú vào sách vở mà không chịu khám phá thế giới bên ngoài.

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp, công ty cho rằng bằng cấp chỉ là một công cụ hỗ trợ các ứng viên trong quá trình họ tuyển dụng. Thậm chí, có những công việc mang tính chất đặc thù, chẳng hạn như kinh doanh hay bán hàng, các doanh nghiệp không đề cao và cũng không quan tâm nhiều đến bằng cấp của ứng viên. Đôi khi cái họ cần chỉ là kinh nghiệm thực tiễn, bạn đã hay từng trải qua các công việc tương tự vị trí mà họ tuyển dụng hay chưa.

Không sai khi nói bằng cấp không thể nào đánh giá được năng lực của các ứng viên. Và tình trạng sau khi nhận việc, các ứng viên vẫn phải được các doanh nghiệp cầm tay chỉ việc đã chứng minh cho sự thật này. Bằng cấp có thể là một điểm cộng, một yếu tố khiến hồ sơ ứng tuyển của bạn tuyệt vời, hoàn hảo, sạch sẽ hơn những người khác, nhưng nó không định hình được bản chất về thái độ cũng như trình độ của bạn.

6 cách tìm việc làm tại Đà Nẵng lương cao dù không có bằng cấp-bằng cấp có quan trọng

Bằng cấp chính là một thành quả bạn đã gặt hái được trong thời gian học tập trên giảng đường. Nó có thể là một nền tảng, một cơ sở, một tiền đề về lý thuyết, kiến thức hỗ trợ bạn trong con đường dẫn đến cánh cửa thành công, khiến cuộc sống của bạn đôi khi được thuận lợi hơn, được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, một tấm bằng hay một tờ chứng chỉ không nói lên bạn là một ứng viên tiềm năng, phù hợp trong mắt nhà tuyển dụng. Và đôi khi, thứ mà nhà tuyển dụng mong chờ ở các ứng viên là một vài điểm quan trọng khác.

Đó có thể là các trải nghiệm thực tế của bạn, đặc biệt là trải nghiệm công việc tương tự với vị trí mà họ đang tuyển dụng. Đó có thể kỹ năng giải quyết vấn đề, khi bạn gặp phải một tình huống “khó nhai” nào đó, đó cũng có thể là kỹ năng giao tiếp, khéo léo trong cách nói chuyện chính là chiếc chìa khóa vạn năng khiến bạn mở ra nhiều cánh cửa cơ hội cho mình. Đó cũng có thể là kỹ năng cộng tác, hòa đồng và có thể làm việc nhóm luôn là điểm cộng cho bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Đó cũng có thể là các hoạt động tình nguyện, xã hội, bởi nó chứng minh bạn có một trái tim trong sáng và một tâm hồn đầy lửa với nhiệt huyết,...

Nói chung, bằng cấp đôi khi chỉ là một yếu tố giúp bạn có một “lý lịch” đẹp hơn trong mắt nhà tuyển dụng, hay nó cũng có thể mà một trong số các yếu tố chính giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được trình độ của bạn trong một số công việc nhất định nào đó. Và chắc hẳn, bằng cấp không thể nào là điều kiện duy nhất quyết định bạn có phải là ứng viên tiềm năng hay không.

2. Khi thất nghiệp nhưng không có bằng cấp, bạn nên phải làm gì?

Vậy bạn phải làm gì trong quãng thời gian vừa thất nghiệp, vừa không có bằng cấp? Sau đây là một số gợi ý bạn nên tham khảo để thất nghiệp cùng với không có bằng cấp không là nỗi sợ sệt bám theo bạn dai dẳng nữa!

2.1. Trau dồi các kỹ năng mềm

Như đã phân tích ở trên, bằng cấp không thật sự quan trọng một cách “đáng sợ” như bạn nghĩ. Các nhà tuyển dụng là các doanh nghiệp sẽ ấn tượng và đề cao một ứng viên có nhiều kỹ năng mềm hơn. Bên cạnh kiến thức, kỹ năng mềm là một điều kiện, một cơ sở giúp ích được rất nhiều không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta.

Kỹ năng mềm là một hệ thống bao gồm nhiều kỹ năng, có thể kể đến các kỹ năng như: giao tiếp, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, phân tích, ra quyết định, thương lượng và đàm phán,... Trong khoảng thời gian mà bạn cảm thấy “chán chường” như thế này, hãy đăng ký các khóa học kỹ năng mềm ở các trung tâm, hay mua các khoa học online, hay bằng những trải nghiệm theo phương thức riêng của bạn, để có thể rút ra được các kỹ năng mang thương hiệu của chính bạn mà thôi!

2.2. Học ngoại ngữ cơ bản

Nếu bạn không có bằng cấp, đừng lo, ngoại ngữ đôi khi và hoàn toàn có thể thay đổi cuộc đời của bạn. Hầu hết, các công việc không cần bằng cấp, chứng chỉ mà lương vẫn cao như hiện nay thì chủ trọng vào ngoại ngữ là nhiều. Trong khi Việt Nam ngày càng hội nhập, Đà Nẵng ngày càng có nhiều du khách đến tham quan, càng có nhiều tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư, thì tại sao bạn không tận dụng cơ hội này để học ngoại ngữ.

6 cách tìm việc làm tại Đà Nẵng lương cao dù không có bằng cấp-nên làm gì khi thất nghiệp

Bất cứ một ngôn ngữ nào bạn cảm thấy thú vị, cảm thấy là cần thiết và hợp thời đại, có thể giúp ích được cho công việc bạn sau này, hãy chủ động tìm hiểu và học nó theo cách cơ bản nhất. Nếu có đầu tư hơn, hãy ra trung tâm để học theo chương trình cụ thể, hoặc cũng có thể học theo mạng trực tuyến, ngày nay, có rất nhiều ứng dụng, trang web học ngoại ngữ cho phép bạn học và cung cấp các tài liệu miễn phí. Chỉ cần biết ngoại ngữ ở mức cơ bản, bạn hoàn toàn có thể tự tin xin được việc.

2.3. Đầu tư vào các mối quan hệ

Dẫu biết kiến thực và sự nỗ lực của bạn là đáng được trân trọng, ghi nhận. Tuy nhiên, quan hệ cũng là một yếu tố giúp bạn có thể mở ra nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống. So sánh giữa người có nhiều mối quan hệ và người không có thì bao giờ người có mối quan hệ cũng dễ dàng hơn trong mọi công tác họ muốn, đặc biệt là công tác tìm kiếm việc làm.

Hãy chủ động đi đây đi đó, liên hệ với các mối quan hệ bạn đã nhất thời “bỏ quên”, hãy hỏi thăm nhiệt tình và đừng ngại khi chia sẻ vấn đề, tình trạng thất nghiệp của bạn, nhờ đến ựu giúp đỡ của các mối quan hệ này, bạn sẽ “dễ thở” hơn rất nhiều đấy.

3. Gợi ý 6 cách tìm việc làm tại Đà Nẵng lương cao dù không có bằng cấp

Đà Nẵng - một trung tâm, đô thị phát triển bậc nhất tại miền Trung nói riêng và toàn Việt Nam nói chung. Nơi có thị trường việc làm Đà Nẵng vô cùng sôi động, vô cùng nhộn nhịp. Không khác gì với Thành phố Hồ Chí Minh hay Thủ đô Hà Nội, tại Đà Nẵng, kể cả có bằng cấp hay không có bằng cấp, bạn cũng sẽ không phải lo về vấn đề khôm tìm được việc làm. Và một công việc lương cao tại Đà Nẵng không có bằng cấp ư? - Nó có thể hoàn toàn thuộc về bạn nếu bạn thực hiện các cách dưới đây.

3.1. Chuẩn bị một hồ sơ xin việc thật hoàn hảo

Khi không có bằng cấp, hãy chuẩn bị một hồ sơ xin việc thật hoàn hảo. Đừng xem thường hồ sơ xin việc, bởi chỉ qua cách bạn chuẩn bị nó, sẽ chứng minh cho các nhà tuyển dụng thấy rằng, bạn là một cá nhân rất nghiêm túc trong chính công việc của mình, luôn biết đầu tư từ bước đầu tiên, bước nhỏ nhất nhưng cũng không kém phần quan trọng. Bởi đôi khi bằng cấp không là thứ mà nhà tuyển dụng quá đề cao, một số doanh nghiệp sẽ có cách đánh giá, nhận xét ứng viên riêng của họ. Và đôi khi một bộ hồ sơ chuẩn, được sắp xếp các giấy tờ gọn gàng, nội dung được trình bày một cách khoa học, không quá màu mè, tinh tế và giản dị chính là mấu chốt để bạn “lọt top” các ứng viên tiềm năng cho công việc mà họ đang cần.

6 cách tìm việc làm tại Đà Nẵng lương cao dù không có bằng cấp-chuẩn bị hồ sơ

3.2. Lấy kinh nghiệm làm yếu tố chủ đạo trong CV

Lẽ dĩ nhiên, khi không có bằng cấp, chỉ còn một cách là bạn hãy lấy kinh nghiệm làm yếu tố chủ đạo trong CV. Qua bản CV của mình, bạn sẽ biết rằng nó chiếm đến 10% cơ hội doanh nghiệp nhận bạn vào làm việc. Và đôi khi ở mục trình độ học vấn, các con số, các dòng chữ vẫn sẽ không gây ấn tượng với nhà tuyển dụng như trong mục kinh nghiệm làm việc. Bằng những trải nghiệm tuyệt vời, những công việc bạn đã “bôn ba” trong những năm tháng mà người ta vẫn còn ngồi trên giảng đường, hãy đưa chúng vào bản CV và nói thật chân thực về chúng. Một số công việc lương cao, vẫn sẽ đề cao kinh nghiệm hơn là bằng cấp. Có thể nhà tuyển dụng không đề cập đến nó trong tin tuyển dụng nhưng với một cv đẹp và ưu điểm về kinh nghiệm làm việc sẽ giúp bạn nắm bắt cơ hội việc làm tốt nhất. Đây cũng là cách để bạn viết một bản CV xin việc thật ấn tượng khi tim viec nhanh quang nam cũng như một số tỉnh thành khác

Tạo CV xin việc

3.3. Thể hiện thái độ ham học hỏi

Mặc dù xét về bằng cấp, có thể bạn thua những cá nhân khác, thế nhưng về mặt thái độ thì bạn có thể chủ động hơn. Thái độ - một điểm mấu chốt giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Làm cách nào để ứng tuyển thành công?”. Bạn có thái độ tốt, tinh thần ham học hỏi, một ý chí sẵn sàng dám làm và dám nghĩ. Một kiểu thái độ mà bất cứ ai nhìn vào cũng nể trọng và yêu quý bạn. Hãy thể hiện chúng ra cho nhà tuyển dụng thấy, hẳn bạn sẽ được họ nhìn bằng một cái nhìn khác.

3.4. Chủ động hỏi người thân, bạn bè

Muốn tìm được công việc dù không có bằng cấp, hãy chủ động hỏi người thân, bạn bè. Bằng cách gia tăng các mối quan hệ này, đồng nghĩa với việc bạn sẽ gia tăng nhiều cơ hội việc làm hơn. Trên thực tế, nếu như các mối quan hệ của bạn là các cá nhân làm chủ, thì bạn hoàn toàn có thể nhờ giúp đỡ trong việc “để một chỗ trống” dành riêng cho bạn. Còn nếu trường hợp mối quan hệ của bạn là các cá nhân làm công ăn lương, thì bạn cũng hoàn toàn có thể nhờ họ “thăm dò” xem doanh nghiệp họ đang làm có nhu cầu tuyển dụng nhân viên không cần bằng cấp hay không?

6 cách tìm việc làm tại Đà Nẵng lương cao dù không có bằng cấp-chuẩn bị cv

3.5. Tìm kiếm qua các phương tiện truyền thông

Trong thời đại công nghệ hiện nay, bạn không tận dụng được internet thì quả thực đó là một thiệt thòi, và cũng có thể là một sai lầm trầm trọng đấy. Tìm việc làm giờ đây không còn quá phức tạp khi đã có sự góp mặt của internet. Nhà tuyển dụng có xu hướng đăng tin tuyển dụng tại trang web chính thống của mình, đăng trên các diễn đàn tìm việc làm tại các trang mạng xã hội như Facebook hay Zalo, Instagram,... Bên cạnh đó, hàng loạt các website cho phép nhà tuyển dụng đăng tin miễn phí, người tìm việc tìm kiếm việc làm miễn phí mà bạn cũng có thể tham khảo. Chẳng hạn như: Timviec365.vn, Mywork, Careerlink,...

>>> Bạn cũng có thể áp dụng các tìm kiếm việc làm này vào tìm  viec lam an giang để nhanh chóng có được việc làm mà bạn mong chờ 

3.6. Chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng

Bạn nghĩ người tìm việc hay việc tìm người? Bất kể nhà tuyển dụng có cần nhân sự đến cỡ nào thì việc bạn chủ động liên hệ với họ trước, chính là một cách đối xử “khôn ngoan” và được đánh giá khá cao trong mắt các nhà tuyển dụng. Bạn trong tư thế của một người cần việc làm, tìm việc làm thì pahir chủ động trong mọi cách thức có thể tiếp cận nhanh với nhà tuyển dụng. Vì đôi khi, nếu bạn không chủ động liên hệ với họ, cùng lúc đó sẽ có những người khác “lấy đi” cơ hội của bạn trong chớp mắt đấy. Mà cơ hội thì chỉ có một lần thôi!

Tìm việc làm

6 cách tìm việc làm tại Đà Nẵng lương cao dù không có bằng cấp-chủ động liên hệ

Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết cách làm thế nào để tìm được việc làm khi không có bằng cấp rồi đúng không? Hỹ vọng với những gợi ý về 6 cách tìm việc làm tại Đà Nẵng lương cao dù không có bằng cấp, bạn sẽ thuận lợi hơn trong hành trình tìm việc của mình!

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý