Saturday , 24/08/19
NEWS

7 điều nhà lãnh đạo thông minh phải là cho nhân viên

Bạn đã hết mực quan tâm nhân viên nhưng vẫn không giữ chân được người tài, vẫn có người nhảy việc, chuyển việc hay xin nghỉ việc? Bạn không biết nên làm gì để giữ chân nhân tài và khuyến khích tăng năng xuất nhân viên? Các ông chủ vĩ đại đều luôn truyền cảm hứng cho nhân viên thực hiện tốt và trung thành với việc làm họ đang có. Những làm thế nào để các nhà lãnh đạo có thể làm tốt được điều đó. Bài viết dưới đây chia sẻ cho các bạn 7 điều nhà lãnh đạo thông minh phải làm cho nhân viên.

1. Nhà lãnh đạo công nhận thành quả lao động của nhân viên

Công nhận và khen thưởng là yếu tố không thể thiếu trong một tổ chức một công ty, là người lạnh đạo thông minh tài giỏi cần phải biết công nhận đúng cách, công nhận khi nhân viên của bạn làm tốt công việc của mình, cố gắng trong thời gian lao động mang lại hiệu quả lao động lớn nhất , Khuyến khích hiệu suất nổi bật, bền vững bằng cách cho các nhân viên của bạn biết họ đã đánh giá cao nỗ lực của họ như thế nào. Các nghiên cứu cho thấy rằng thừa nhận những điều tuyệt vời mà nhân viên của bạn làm có thể có động cơ hơn là tiền thưởng. Khi bạn thừa nhận thành quả lao động của nhân viên sẽ giúp tinh thần của nhân viên thấy rằng công sức của mình bỏ ra được công nhận, nó mang lại hiệu quả vô cùng cao.

công nhận thành quả lao động của nhân viên

XEM THÊM: Khám phá bí mật thành công của cố chủ tịch Sony Akio Morita

2. Động viên nhân viên trong mọi trường hợp

Đặt tiêu chuẩn cao cho giao tiếp, năng suất và tính chuyên nghiệp trong toàn tổ chức của bạn. Trong thời gian các tiêu chuẩn này không được đáp ứng, tránh đổ lỗi và chỉ ra hiệu suất kém, vì những phản ứng này chỉ chú ý đến các vấn đề. Tìm cách để trở lại theo dõi dưới dạng một tổ chức. Đừng giảm tiêu chuẩn của bạn, thay vào đó, hợp tác với nhân viên của bạn và đảm nhận những thách thức như một nhóm. Tranh thủ đầu vào của nhân viên của bạn để xác định các vấn đề chặn, tập trung sự chú ý vào các giải pháp khả thi và phấn đấu để đáp ứng và vượt quá mong đợi.

Khi  mọi thứ diễn ra tốt đẹp người lao động tìm việc làm ở trong tổ chức của bạn, hãy cho mọi người biết - sớm và thường xuyên. Công khai nhân viên sản xuất vì những đóng góp của họ. Làm rất nhiều về nó. Khuyến khích hiệu suất nổi bật, bền vững bằng cách cho các nhân viên của bạn biết họ đã đánh giá cao nỗ lực của họ như thế nào. Các nghiên cứu cho thấy rằng thừa nhận những điều tuyệt vời mà nhân viên của bạn làm có thể có động cơ hơn là tiền thưởng.

Động viên khyến khích nhân viên

XEM THÊM: Tầm quan trọng của vấn đề đạo đức trong nghiệp làm lãnh đạo

3. Giao tiếp, trò chuyện, lắng nghe  nhân viên nhiều hơn

Giao tiếp rõ ràng, chuyên nghiệp và thường xuyên. Nhân viên mong đợi đánh giá trung thực của người quản lý về hiệu suất của họ. Để cung cấp thông tin phản hồi này một cách đáng tin cậy, các nhà quản lý xuất sắc phải hiểu thấu đáo các tổ chức của họ và đánh giá chính xác tiến độ. Khi mọi thứ đang diễn ra trôi chảy, hãy nêu bật những gì đang hoạt động và truyền đạt thành công trong toàn tổ chức. Khi có vấn đề phát sinh, hãy xem xét tác động tiềm năng bạn có thể có bằng cách xây dựng giao tiếp mối quan tâm của bạn một cách tích cực. Hãy nhớ rằng giao tiếp là một công cụ có thể truyền cảm hứng và thúc đẩy cũng như xác định và giải quyết vấn đề.

Khi người đã thành công trong việc giao tiếp với nhân viên thì đồng thời bạn phải học được kỹ năng lắng nghe ý kiến của nhân viên cấp dưới của mình, hãy lắng nghe để hiểu họ, không phải nhà lãnh đạo nào cũng học được cách lắng nghe nhận viên, người lãnh đạo thành công là nhà lãnh đạo biết giao tiếp với nhân viên, tạo không khí thoải mái khi giao tiếp, và đặc biệt là học cách lắng nghe để xây dựng nên mối quan hệ giữ nhân viên và lãnh đạo tốt.

giao tiếp , trò truyện và lắng nghe nhân viên

XEM THÊM: Bí quyết quản lý của các nhà lãnh đạo thành công là gì?

4. Đặt lòng tin ở nhân viên

Khi bạn tuyển nhân viên vào công ty, doanh nghiệp bạn làm việc, bạn giao việc cho nhân viên của mình bạn cần có niềm tin ở họ, chỉ có niềm tin mới giúp nhân viên của bạn tự tin làm việc và mang lại hiệu quả tốt nhất trong công việc của mình. Hãy tim hiểu để tin tưởng nhân viên của bạn. Các ông chủ tin rằng nhân viên có khả năng và có trách nhiệm khuyến khích quyền tự chủ đồng thời tạo ra ý thức mạnh mẽ về cộng đồng thông qua tổ chức. Để thiết lập niềm tin, hãy tạo ra một môi trường làm việc an toàn, tích cực với giao tiếp cởi mở, trung thực, hai chiều. Tin tưởng rằng nhân viên của bạn sẽ đáp ứng hoặc vượt mục tiêu của tổ chức khi làm việc trong môi trường sản xuất, an toàn và hỗ trợ.

XEM THÊM: Dấu hiệu cho thấy bạn là người quản lý tồi

5. Phân chia công việc phù hợp và công bằng

Người làm quản lý và lãnh đạo là những người có nhiệm vụ lên kế hoạch giao việc đến từng nhân viên, từng bộ phận chính vì vậy mà yếu tố công bằng khi chia việc cho các nhân viên là điều cực kỳ quan trọng. Một vị lãnh đạo giỏi đến mức nào cũng không thể làm hết tất cả các công việc của một tổ chức chính vì vậy mà người lãnh đạo cần phải phân chia công việc cho mọi người cho phù hợp và công bằng, công bằng ở đây cũng không đơn thuần là chỉ công bằng trong phân chia công việc mà công bằng ở đây còn trong nhiều trường hợp khác mà khi cần người lãnh đạo giải quyết.

phân chia công bằng

XEM THÊM: Dẫn dắt bộ phận của mình quản lý làm việc hiệu quả thế nào?

6. Thẳng thắn chia sẻ với nhân viên để sếp và nhân viên hiểu nhau hơn

Đảm bảo rằng nhân viên của bạn cảm thấy bị thách thức với công việc của họ, nhưng không bị choáng ngợp. Tạo môi trường làm việc sạch sẽ, được duy trì tốt và có tổ chức, nơi họ có thể làm việc và cảm thấy thoải mái. Ủy quyền nhiệm vụ phù hợp và tìm kiếm cơ hội để tối đa hóa sức mạnh của mỗi nhân viên. Khi sếp thẳng thắn thì nhân viên của bạn cũng sẽ hiểu và cảm thông mọi việc.

XEM THÊM: Mẹo khiến sếp thay đổi các quy tắc họp doanh nghiệp gây buồn ngủ

7. Là người cộng sự, đồng nghiệp hơn là cấp trên câp dưới

Làm cho nhân viên của bạn cảm thấy như họ là một phần của một cái gì đó đặc biệt với công ty và nỗ lực của họ thực sự được đánh giá cao. Liên kết trực tiếp với họ trong sự thành công của tổ chức. Tạo và nuôi dưỡng cảm giác tình bạn, nơi mọi người cảm thấy vui khi đến làm việc, vì đó là một môi trường tích cực và hiệu quả và họ cảm thấy họ là một phần của cộng đồng hiệu quả, có tay nghề cao và thành công cao.

Việc bạn và nhân viên thoải mái như những người cộng sự, đồng nghiệp sẽ giúp bạn hiểu nhân viên của mình hơn, khi nhân viên gặp khó khăn trong công việc họ chia sẻ với bạn để cùng nhau khắc phục, hãy biết cương nhu đúng lúc để cấp dưới của bạn nể phụ .Chính những hành động này sẽ giúp bạn gặt được thành công trong việc lãnh đạo hơn là việc bạn cứ chăm chăm vào cái chức mình là lãnh đạo, thích làm gì cũng được, thích nói gì cũng được như vậy không lấy được lòng trung thành từ nhân viên mà chỉ thấy những người đối phó với bạn.

>>> Một lãnh đạo thông minh sẽ biết cách tạo môi trường tốt nhất để nhân viên có thể phát huy mọi khả năng vốn có hay phát triển cả những tiềm năng chưa được khai thác. Để có thể chọn được nơi mà bạn được đánh giá đúng cũng như có môi trường tốt như vậy thì trước hết bạn cần có sự lựa chọn kỹ càng hơn khi đi tìm việc. Với một người thiết kế web, để tìm được công việc tốt thì bạn nên  tham khảo những tin tức tuyển dụng trên các website tìm việc hàng đầu như Timviec365.vn và ứng tuyển ngay vị trí việc làm thiết kế web tại Hồ Chí Minh thích hợp nhất

Tác giả: Timviec365.vn

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan