Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

8 cách thư giãn nhanh để tiếp tục quay trở lại công việc hiệu quả

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 21/10/2020

Thư giãn không phải chỉ làm vào thời gian nghỉ ngơi. Bạn có thể “thư giãn” bất cứ khi nào khi cơ thể cần để kịp thời giải tỏa những vấn đề về sức khỏe và tâm lý. Trong khi làm việc, thư giãn đúng lúc kịp thời là càng là một đòi hỏi cần thiết hơn bất cứ khi nào vì hoạt động này cũng là một phần thúc đẩy công việc hiệu quả. Hãy cùng những chuyên gia tìm hiểu rõ hơn các bạn nhé. Thông tin đặc biệt hữu ích cho những ai tìm việc làm hành chính văn phòng biết cách làm quen với công việc mới và làm việc hiệu quả!

Thông thường, chỉ cần sau một, hai tiếng đồng hồ làm việc thì con người có thể cảm nhận được những thay đổi trong cơ thể và tâm lý không tốt. Đó có thể là chứng đau cổ, mỏi mắt, căng thẳng đầu óc. Có những lúc dường như bạn cảm thấy không thể nhìn thêm một phút nào nữa vào màn hình máy tính. Điều này gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến hiệu suất công việc, có thể làm gián đoạn công việc của bạn trong khi đó tiến độ công việc lại đang sếp hàng chờ đợi. Vậy đã đến lúc bạn cần nắm ngay những bí quyết dưới đây để thư giãn nhanh trong công việc, giúp tiếp thêm nguồn năng lượng cho cơ thể và trí não tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra. Hãy dành ra chỉ một vài phút thôi để làm những điều này, bạn sẽ thấy hiệu quả thực sự bất ngờ đấy nhé.

Muốn tìm việc làm

Mát xa thái dương để thư giãn nhanh trong công việc

Mát xa thái dương cũng giống như bạn đang “vỗ về”, xoa bóp cho não bộ vậy. Khi cảm thấy có triệu chứng căng dây thần kinh, nhức mỏi mắt, thì hãy dành ánh nhìn của mình đi một nơi khác thay vì nhìn vào màn hình máy tính. Đồng thời sử dụng những ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp thái dương của mình. Chỉ cần thực hiện thao tác này trong khoảng 2 phút đồng hồ mà thôi bạn sẽ cảm thấy đầu óc như chút đi được một tảng đá nặng vậy đó.

cách thư giãn nhanh

Nghe nhạc để thư giãn nhanh trong công việc

Âm nhạc luôn luôn mang tới cho con người những giá trị to lớn. Cho dù là bất cứ thể loại nhạc nào, từ nhạc nhẹ, nhạc trẻ, không lời hay sôi động thì nó cũng như thứ thuốc tiên kích thích bộ não của bạn giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi một cách nhanh chóng. Đeo tai nghe vào và dừng lại mọi hoạt động làm việc, bạn có thể tự cho phép mình đu đưa theo điệu nhạc ngay tại chỗ ngồi, nhắm đôi mắt lại để nghỉ ngơi và khồng nghĩ đến coog việc nữa nhé. Khi quay trở lại công việc, ắt hẳn bạn sẽ khoan khoái, thư thái hơn rất nhiều.

Nên sắp xếp lại đồ vật trên bàn làm việc

cách thư giãn nhanh

Ngưng lại một phút đôi tay gõ bàn phím để có thể sắp xếp mọi thứ trên bàn làm việc cũng chính là một ý tưởng khá hay. Các bạn có thể coi đó như một trò chơi nhỏ để thư giãn. Hơn nữa, một vài sự thay đổi nhỏ cũng sẽ mang lại cảm giác mới mẻ, kích thích nhiều đến thị giác và cảm giác của mỗi người. Đó là một cảm giác khá thú vị đấy nhé.

Thực hiện một vài thao tác giãn cơ

cách thư giãn nhanh

Hãy mau chóng rời khỏi chiếc ghế của mình để thực hiện một vài động tác giãn cơ như gập người, vặn người, xoay cổ tay cổ chân. Các bạn chớ nghĩ rằng công việc văn phòng chỉ ngồi  và gõ bàn phím thì chẳng có ảnh hưởng gì đến cơ bắp nhé. Chỉ việc ngồi nhưng lại khiến người ta có thể đau lưng, mỏi cổ, nhức cơ bắp. Về lâu về dài sẽ hình thành các bệnh lý về xương khớp. Vì thế tốt nhất là bạn nên thực hiện các động tác giãn cơ thường xuyên, đều đặn để phòng tránh được các triệu chứng có hại cho cơ thể cũng như làm cho sự vận động của cơ thể được linh hoạt hơn.

>>> Xem thêm: 9 cách hay giúp bạn bắt đầu một ngày làm việc mới hiệu quả

Đi bộ quanh văn phòng làm việc

cách thư giãn nhanh

Đi bộ để hít thở không khí trong lành và vận động toàn bộ cơ thể. Bởi công việc của bạn phải làm trong 8 tiếng đồng hồ, nếu dành cả 8 tiếng đó chỉ ngồi trên chiếc ghế, dán mắt vào màn hình máy tính có thể sẽ rất ê người, đau nhức mắt. Vì thế bạn cứ “đi dạo” quanh một vài vòng trong văn phòng làm việc, hỏi thăm một vài đồng nghiệp về công việc để giải tỏa sức bí bách và tạo nên những thư giãn nho nhỏ nhé. Nếu có thể, hãy leo cầu thang, chỉ một lượt đi lên và đi xuống là đã nhanh chóng giúp cho toàn bộ cơ thể được vận động hiệu quả luôn rồi.

Việc làm it phần cứng - mạng

Uống một tách trà nóng

cách thư giãn nhanh

Trừ khi bạn là một người nghiện cà phê, còn không hãy ưu ái cho việc sử dụng trà hàng ngày vì sự thân thiện của nó cũng như những giá trị lợi ích to lớn của nó mang lại. Trà không chỉ giúp con người tỉnh táo, hạn chế buồn ngủ mà còn mang tới những hương vị đặc trưng kích thích tinh thần làm việc của con người. Hãy mang theo một hộp trà túi lọc tiện dụng lên công ty và thưởng thức chúng vào buổi sáng, buổi chiều để mang lại cảm giác thư thái cho tâm hồn.

>>> Xem ngay cách đem lại  việc làm trợ lý Hồ Chí Minh nhanh nhất được nhiều người áp dụng và giờ đến lượt bạn.

Đừng ngại làm việc riêng

Có vẻ như làm việc riêng là điều không hợp lý  trong giờ làm việc và đó cũng là điều mà sếp bạn chẳng muốn chút nào. Nhưng chỉ có bạn mới hiểu được cơ thể mình đang gặp những vấn đề gì về sức khỏe và tinh thần làm việc. Cho nên hãy biết cách cân bằng chuyện làm việc riêng. Nếu như làm việc riêng chỉ vì bạn mất tập trung và đó là thói quen xấu thì nên bỏ ngay, nhưng làm việc riêng với mục đích thư giãn thì bạn nên làm. Ngay cả khi phải đối mặt để giải thích với sếp về hành động làm việc riêng của mình thì chúng ta hãy cứ mạnh dạn nói cho sếp biết rằng, cơ thể chúng ta cần làm điều đó trong vài phút để giúp lấy lại tinh thần làm việc.

cách thư giãn nhanh

Nếu không, bạn sẽ kéo dài một ngày làm việc trong sự uể oải, mỏi mệt. Bạn có thể lấy ra một cuốn sổ tay, một cái bút để ghi vào đó suy nghĩ của mình, có thể ngồi  gấp một vài chú hạc, làm một hai bông hoa xinh xắn,... nói chung làm những gì bạn thích trong thời gian ngắn để hạn chế sự căng thẳng cho đôi mắt, giảm cảm giác mỏi tay, đau lưng và thư thái tinh thần bằng những thú vui đó. Và khi quay lại làm việc, mọi thứ lại được thực hiện bằng một nguồn năng lượng mới ngay thôi.

Ăn vặt cũng là cách thư giãn nhanh trong công việc

Hiện nay, hầu hết các công ty nước ngoài đều cho phép nhân viên của mình được phép ăn mọi thứ trong giờ làm việc, miễn sao họ có thể nhìn thấy hiệu suất công việc vẫn được đảm bảo. Trong khi đó, một vài công ty Việt Nam lại lấy đó là một lỗi lớn mắc phải của nhân viên nếu họ ăn vặt trong giờ. Hẳn đó là một quan điểm sai lầm. Cơ thể con người cần phải được bổ sung dưỡng chất kịp thời thì mới có thể tiếp sức để hoạt động, cho dù đó là hoạt động trí não hay chân tay.

cách thư giãn nhanh

Đối với nhân viên văn phòng, việc ăn vặt trong giờ không hề làm tốn thời gian làm việc đâu nhé. Ngược lại, ăn vặt giúp nhân viên không bị đuối sức cho công việc. Một vài món đồ ăn vặt yêu thích lại có thể kích thích bộ não hoạt động mạnh mẽ và đầy sấng tạo. Nên nếu công ty nào đang cấm nhân viên ăn vặt thì cũng nên suy nghĩ lại về điều luật đó.

Như vậy, với những cách trên, các bạn sẽ có được những phút giây thư giãn cực kỳ trong giờ làm việc mà chẳng hề tốn kém gì về thời gian. Chỉ một vài phút mà lại có thể sốc lại tinh thần thì thiết nghĩ, chẳng có lý do gì để chúng ta không làm và bị cấm cản đâu. Hãy chủ động làm việc bằng cách chủ động thư giãn hiệu quả khi cần thiết các bạn nhé.

Việc làm truyền thông

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý