Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

9 cách hay giúp bạn bắt đầu một ngày làm việc mới hiệu quả

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Mỗi ngày làm việc mới chúng ta đêu bắt đầu bằng những cách khác nhau. Nhưng điều quan trọng ở chỗ, chúng ta cần tạo ra những sự khởi đầu tốt đẹp để đạt được hiệu quả công việc tốt nhất đến cuối ngày. Tuy vậy, nhiều người lại chẳng hề biết nên bắt đầu như thế nào để tốt đẹp. Vậy nếu chúng ta còn đang hoang mang không biết phải làm thế nào để giải quyết được tình trạng mất tập trung khi bắt đầu công việc thì dưới đây chính là một vài mẹo hay để bắt đầu ngày làm việc mới hiệu quả nhất, giúp bạn khởi động thành công mỗi ngày mới, làm cơ sở thiết lập nên nhịp điệu dẻo dai cho cả ngày làm việc. Tạo một ấn tượng tốt nhất bằng cuộc gọi sớm.

 

Việc làm nhanh

Tạo một ấn tượng tốt nhất bằng cuộc gọi sớm

Chúng ta đều biết, Luân Đôn vẫn đi trước New York 5 tiếng đồng hồ. Bởi thế mà nếu như bạn muốn gọi ai sớm hơn ở trong văn phòng thuộc Luân Đôn hay là Paris thì bạn phải gọi vào lúc 4 giờ sáng. Nhưng chỉ trừ khi có lý do thì chúng ta mới nên gọi điện sang tận vùng trời Châu Âu thường xuyên, chúng tôi không khuyên bạn gọi quá nhiều cuộc gọi điện thoại vào khung thời gian 4 giờ sáng. Thế nhưng mà nếu bạn mong muốn gây ấn tượng cho bất kỳ một người nào đó thì một cuộc gọi sớm cũng là điều nên làm. Như thế người được bạn gọi tới sẽ nhớ mãi về bạn và họ sẽ là một phần để cuộc sống và công việc của bạn thêm thú vị hơn.

Lập lịch cho những điều cần sáng tạo vào buổi sáng sớm

Trước khi bị làm phiền bởi những tiếng chuông điện thoại và phải đối mặt với một ngày làm việc nhiều áp lực, khó kiểm soát, thời điểm sáng sớm là khi đầu óc của bạn giữ được trạng thái tỉnh táo, trong sáng, tinh thần sáng tạo lúc này cũng cao nhất và tràn trề một nguồn năng lượng dồi dào. Vậy thì tại sao bạn không tận dụng thời gian này để có thể viết một lời đề nghị mà bạn còn bỏ ngỏ từ tối qua. Lúc này chính là thời điểm tốt nhất để cho những dòng chữ của bạn được mạch lạc trôi trên giấy trắng, đồng thời những băn khoăn của bạn về một vấn đề nào đó cũng được khai thông nhờ tinh thần tỉnh táo vào sáng sớm. Lên sẵn sàng mọi ý tưởng, kế hoạch mang tính sáng tạo để bạn bước vào một ngày mới tràn đầy năng lượng và đây cũng chính là nền tảng để bạn xây dựng từng viên gạch vững chắc trên nấc thang đi tới thành công.

Mẹo hay bắt đầu ngày làm việc mới hiệu quả

>>> Bạn cũng có thể áp dụng gợi ý này khi đang tìm việc làm mới. Website Timviec365.vn với những thông tin tuyển dụng nhân viên văn phòng vô cùng hấp dẫn giúp bạn có thể tìm kiếm được một thông tin tuyển dụng giá trị và nhanh chóng nhất.

Lập lịch họp vào bữa điểm tâm sáng

Trí não của chúng ta thường thoải mái hơn vào buổi sáng, nhất là khi sáng sớm. Hơn nữa do bắt đầu vào một ngày làm việc mới, con người thường dành thời gian cho công việc nhiều hơn là thời gian dành cho các mối quan hệ. Chính vì thế mà có lẽ buổi sáng sớm là lúc thích hợp nhất để giúp chúng ta có thể hoàn thành được nhiều việc hơn cả trong buổi họp mặt với các thành viên trong công ty ở trong bữa điểm tâm sáng. Điều đó còn giúp chúng ta có thể tiết kiệm thời gian hiệu quả hơn một cuộc họp vào giữa buổi sáng và trong giờ ăn trưa. Hơn thế, việc hủy đi buổi họp trong bữa ăn sáng cũng không phải dễ dàng cho nên đảm bảo được mọi người sẽ tham gia đầy đủ. Đồng thời chuẩn bị chu đáo những giấy tờ liên quan như mẫu biên bản làm việc để cuộc họp diễn ra thuận lợi. Nếu như đội nhóm của bạn có thể hình thành phong cách làm việc khá mới mẻ độc đáo này thì chắc chắn tất cả những thành viên trong nhóm không những có thể làm việc một cách hiệu quả nhất mà còn có thể tạo được một mối liên hệ khăng khít, đoàn kết, gắn bó chặt chẽ với nhau. Sau khi các thành viên tới văn phòng, chúng ta luôn có cơ hội để thực hiện một việc khẩn cấp nào đó. Nó sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc cho chúng ta một cách hiệu quả nhất.

Xóa bỏ dấu vết của sự bừa bộn tàn dư ngày hôm qua

Nếu như các bạn phải để lại một thứ gì đó lại bàn làm việc, dù cho thứ ấy là giấy rác, là một tập hồ sơ, sách, giấy ghi chú về kế hoạch hay là bất kỳ một loại tài liệu nào đó thì bạn hãy nhớ để dọn sách tất cả chúng đi trước khi bạn bắt đầu làm việc. Những tàn dư bừa bộn từ ngày hôm trước thì không nên để tràn lan qua những hoạt động của ngày làm việc mới.  Thế nên dọn dẹp những thứ bừa bộn và lộn xộn nhất của ngày hôm trước cũng chính là một nhiệm vụ đứng đầu tiên trong bản kế hoạch việc làm của bạn sau đó.

Nhìn lại đầu việc đã làm từ ngày hôm trước

Như một bước rà soát lại, việc bạn nhìn qua những công việc đã thực hiện của ngày hôm trước là một việc làm quan trọng. Bởi vì thông quan việc đó bạn có thể nhìn nhận một cách thấu đáo hơn về nhiệm vụ của mình. Đừng nghĩ rằng việc làm từ ngày hôm trước đã hoàn thành thì cứ mặc và cất gọn chúng sang một bên. Như thế rất có thể bạn sẽ bỏ sót lại những thứ mình còn dang dở. Nhìn lại bảng kê việc làm hôm trước để biết được những gì bản thân đã hoàn tất rồi, những gì còn chưa làm xong và những gì cần phải tiếp tục hoàn thành trước tiên trong ngày mới trước khi bước vào nhiệm vụ khác. Đây cũng chính là một cách bạn đang tự kiểm điểm lại những nhiệm vụ đã hoàn thành của ngày hôm trước để thúc đẩy thêm tinh thần làm việc hiệu quả cho ngày mới. Có thể bạn sẽ có thêm những ý tưởng hay nhất để cải thiện cách làm cũ từ hoạt động này.

Kiểm tra lại nhanh những mục đích đã đặt ra

Những công việc mà chúng ta đang thực hiện thường liên quan trực tiếp đến những mục đích mà bạn đã đặt ra. Nhưng sự liên quan đó là như thế nào? Khi chúng ta thực hiện kiểm tra lại những đầu việc đã hoàn thành và cần thực hiện vào thời điểm sáng sớm không chỉ mang tới cho bản thân cái nhìn xa về mục đích mà chúng còn giúp cho chúng ta có thể thúc đẩy suy nghĩ theo chiều những tích cực hơn và ở mức độ hiệu quả nhất để có thể đạt mục tiêu trong cả một ngày dài làm việc. Một cách tgoost để mọi thứ có thể được tiến hành thuận lợi nhất.

Đồng thời khi kiểm tra lại những mục đích đã đề ra thì bạn còn có thể nhìn ra được những mấu chốt của vấn đề, để biết được đâu là điểm nhấn quan trọng cho sự thành công của mục đích đã đặt ra. Xem xét lại được tính chất phù hợp của mục đích với điều kiện trong thực tại. Từ đó có những điều chỉnh nhiệm vụ một cách linh hoạt, kịp thời để có thể thích ứng với mục đích.

những Mẹo hay bắt đầu ngày làm việc mới hiệu quả

Đọc lướt một vài trang báo

Người ta vẫn thường khuyến cáo rằng, chúng ta nên đọc tối thiệu 3 tờ báo mỗi ngày. Nhất là chúng ta nên ưu tiên việc đọc báo vào buổi sáng sớm. Bởi vì như thế sẽ có tác động tốt cho bạn bắt đầu một ngày mới hiệu quả. Lý do là vì bạn sẽ có thể hòa nhập được nhiều hơn vào thế giới với những biến thiên ở xung quanh bạn. Hoặc là có thể ít bj bối bối một cách bất ngờ  về những sự biến động lớn của một vấn đề nào đó ngoài xã hội. Và chắc chắn rằng, đọc báo vào sáng sớm sẽ giúp bạn có một cách nhìn nhận sáng  suốt hơn cả, tiếp cận vấn đề bằng cái nhìn thông thái nhất. Thay vì những cú sốc khi vô tình nghe được những biến cố lớn trong xã hội vào giữa giờ làm việc sẽ khiến cho bạn bị mất tập trung thì bạn nên đọc báo vào sáng sớm để trở thành một nhà tri thức luôn đĩnh đạc và bắt kịp mọi tin tức của thời đại. Bất kể là bạn nhận được một thông tin như thế nào thì cũng hãy cố gắng duy trì thói quen đọc báo mỗi ngày, chỉ cần đọc lướt qua vào ba trang báo vào thời điểm lúc sáng sớm như một sự chuẩn bị tinh thần cho một ngày làm việc kiên trì và tập trung bạn nhé.

>>> Xem thêm: Bài học làm việc hiệu quả đối với công việc không thích

Viết một vài lời cảm ơn dành tặng mọi người

Dường như trong thời hiện đại, hình thức viết một vài dòng cảm ơn đã vô tình trở thành một hình thức xã giao vô cùng cổ kính, cổ xư lắm rồi và chẳng còn thích hợp để tồn tại cho đến tận thời nay. Nhưng bạn đừng bị những quy tắc thô sơ ngày nay ràng buộc, cũng chớ để những thói thường được rút gọn giống như trong toán học để rồi làm mai một đi biết bao gía trị đáng trân quý trong những mối quan hệ giữa người với người. Việc chúng ta sử dụng những phương tiện truyền thông, những “bộ máy” công cụ để “gõ” những lời cảm tuy không có gì đáng chê trách thế nhưng việc tự tay viết nên những dòng chữ nói về tư tưởng của bản thân và kèm theo lời cảm ơn vẫn chẳng có một thứ công cụ máy móc nào có thể thay thế được. Thế nên, việc làm đầu tiên vào ngày mới chính là thời điểm tốt nhất để bạn có thể nói lời cảm ơn.

Chào tất cả mọi người bằng một nụ cười tươi

Mẹo hay bắt đầu ngày làm việc mới hiệu quả thì không thể thiếu đi nụ cười tươi chào ngày mới và chào tất cả mọi người. Một người đầu bếp và giờ đây đã trở thành một ông chủ trong nhà hàng hạng sao ở Floria, ông đã đặt ra một nguyên tắc làm việc hiệu quả và yêu cầu tất cả nhân viên của mình phải thực hiện theo. Đó chính là yêu cầu tất cả mọi công nhân, nhân viên phải thực hiện việc chào mọi người họ gặp nơi làm việc bằng một nụ cười thật tươi. Bất kể thời gian nào, dù là ca làm việc ngày hay đêm thì nụ cười vẫn phải luôn nở trên môi khi chúng ta đối mặt với nhau. Mỗi người đều thức dậy và có một sự lựa chọn cho riêng mình vào mỗi buổi sáng sớm. Nhưng chỉ có hai phạm trù cho tất cả sự lựa chọn của chúng ta. Đó là sự vui vẻ, lạc quan và hãnh diện về những gì mình đang có hoặc là trở thành những người cùng khổ. Tất nhiên chẳng ai muốn điều thứ hai. Mỉm cười chính là một cách tốt nhất để chúng ta bắt đầu một ngày mới hoàn hảo các bạn nhé.

Lập kế hoạch làm việc trong ngày hiệu quả

Khi làm việc, chắc chắn các bạn sẽ không thể nào làm việc hiệu quả mà không có những kế hoạch bài bản, rõ ràng. Kế hoạch làm việc không chỉ là kế hoạch làm việc trong ngày mà còn là những kế hoạch làm việc dài hạn cho cả tuần và thậm chí là vài tháng với mong muốn sẽ đạt được kết quả như mong đợi.

Vậy, làm sao để có một mẫu kế hoạch làm việc chuyên nghiệp dù đó là kế hoạch làm việc trong ngày hay kế hoạch làm việc dài hạn hơn? Hãy cùng tìm hiểu về những mẹo lập kế hoạch làm việc để giúp bạn có thể hoàn thành công việc dễ dàng và trở nên chuyên nghiệp hơn nữa.

một số Mẹo hay bắt đầu ngày làm việc mới hiệu quả

Để có một kế hoạch làm việc trong ngày tốt nhất

Bạn là một người làm việc cực chăm chỉ nhưng kết quả lại không được như bạn mong đợi, thậm chí là chất lượng và hiệu suất công việc bị suy giảm. Tại sao lại như vậy, vì kế hoạch làm việc của bạn có vấn đề gì chăng?

Khi bạn cảm thấy công việc của mình đang có vấn đề thì hãy xem lại cách làm việc và kế hoạch làm việc của mình ngay trước khi quá muộn. Kế hoạch làm việc là cả quá trình sắp xếp lại thời gian thích hợp cho từng công việc cần được giải quyết theo thứ tự về tính chất quan trọng. Khi bạn lập một kế hoạch làm việc rõ ràng và có tư duy tích cực trong kế hoạch đó thì chắc chắn mong đợi về kết quả sẽ sớm trở thành hiện thực, bạn cần cân đo đong đếm timeline để có thể nắm bắt được từng giai đoạn phát triển của công việc đó.

Lập một kế hoạch chi tiết, rõ ràng, dễ hiểu dựa trên trình độ chuyên môn của mình sẽ giúp bạn quản lý tốt thời gian, so với việc bạn đầu tư quá nhiều thời gian và công sức vào việc đó mà mãi không thấy hướng tiến triển tốt với việc bạn ngồi lại để lập một kế hoạch dựa vào các yếu tố nghiên cứu được để vạch ra hướng đi rõ ràng, cách thức thực hiện, thời gian ước lượng để đạt được mốc hiệu quả như thế nào….thì chắc chắn bạn sẽ hài lòng với kết quả, thâm chí đạt được kết quả ngoài mong đợi của mình.

Lập được một kế hoạch tốt, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức. Bạn sẽ hoàn thành tốt công việc đó và chuyển sang môt sự án khác kiếm được nhiều lợi nhuận hơn. Có kế hoạch tốt thì việc giải quyết các vấn đề phát sinh trong công việc sẽ trở nên dễ dàng hơn, bạn cũng sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn.

Vậy, hãy bắt đầu nhìn lại và thay đổi ngay cách quản lý thời gian và công việc của bạn để hướng tới những kế hoạch làm việc chuyên nghiệp hơn nào.

>>>  Những thông tin việc làm quản lý điều hành tại Đà Nẵng hot nhất, có giá trị nhất bạn có thể tham khảo ngay tại đây và hoàn toàn FREE!

Yếu tố cần và đủ cho một kế hoạch làm việc trong ngày

  • Hiểu rõ bản thân mình thực sự đam mê và mong muốn điều gì. Tất nhiên, có vô vàn những điều mà bạn mơ ước để đạt được, nhưng chúng ta chỉ có 2 tay, 2 chân và một cái đầu. Vậy, hãy cân nhắc thật kĩ điều gì đáng để chúng ta hi sinh quỹ thời gian quý báu và tiền bạc.
  • Bạn có thẻ làm nhiều hơn nữa để thực hiện mong muốn đa dạng, nhưng đừng ôm nhiều thứ cùng một lúc, bạn rất có thể sẽ xôi hỏng bỏng không. Hãy cân nhắc và ưu điểm những việc quan trọng hơn để giải quyết trước. Sau đó sẽ dầng thực hiện những mong muốn tiếp theo khi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm từ những công việc trước đó. Điều này mới là cách suy nghĩ khôn ngoan để tiến gần với thành công hơn.
  • Hãy tận dụng hết mọi thời gian có thể dành cho công việc, tùy vào tính chất và sự quan trọng của công việc đó mà bạn đầu tư đủ thời gian để thực hiện công việc. Một người sống có kế hoạch, rất có thể là một người thường bận rộn, nhưng sẽ không phải là người luôn quay cuồng trong cả núi công việc rồi lúc nào cũng trong trạng thái stress vì không có đủ thời gian giải quyết hết. Hãy biết sử dụng thời gian của mình một cách thông minh, đừng dại mà để tình trạng thời gian nghỉ ngơi thư giãn không có mà lại đầu tư cho công việc chẳng có kết quả.
  • Những công cụ hỗ trợ không thể thiết với một mẫu kế hoạch làm việc chuyên nghiệp, khoa học chính là: Sổ tay ghi chép, bút màu, bút ghi chép, bút dạ, bảng kế hoạch… và đừng quên hãy lập nên một thời khóa biểu với những đầu việc quan trọng lẫn việc nhỏ nhé. Kinh nghiệm cho thấy, dù bạn có một trí nhớ siêu phàm thì bạn cũng sẽ không thể nhớ hết nổi những việc bạn cần giải quyết, vì thế hãy luôn ghi lại kế hoạch của bạn ra cuốn sổ tay đồng thời nhập dữ liệu vào cả trong đầu nữa nhé.

Việc làm phát triển thị trường

Bí quyết sắp xếp kế hoạch làm việc trong ngày hiệu quả

1. Xác định vấn đề 

- Thời gian luôn là yếu tố quan trọng nhất trong một kế hoạch chuyên nghiệp. Bạn đừng quên xác định khoảng thời gian nào là dành cho công việc và khoảng thời gian nào để nghỉ ngơi thư giãn đấy nhé.

- Xác định được thời gian cho công việc rồi thì hãy lấp đầy khoảng thời gian đó bằng các đầu việc. Hãy nhớ, luôn ưu tiên những công việc quan trọng sẽ được ưu tiên giải quyết trước.

- Tiếp theo, luôn dự trù về khoảng thời gian để giải quyết những công việc phát sinh, thời gian để giải quyết sự cố. Bạn cần giải quyết dứt điểm sự cố trong quá trình làm việc. Có thể dành thời gian nào đó để nhờ sự gúp đỡ của các chuyên gia tư vấn khác. Dù kế hoạch làm việc của bạn có hoàn hảo đi chăng nữa thì đương nhiên sẽ có những lúc gặp vấn đề do ngoại cảnh gây ra phải không nào.

- Đừng bao giờ cứng nhắc quá trong kế hoạch làm việc của mình. Hãy biết tận dụng sự linh hoạt của bộ não để áp dụng cho công việc, hãy link động trong mỗi việc để cố gắng đạt được kết quả

2. Kĩ năng cần có cho một kế hoạch làm việc chuyên nghiệp 

Chắc chắn bạn đã từng chứng kiến, hoặc ngay chính bản thân của bạn cũng đang mắc phải vấn đề này, cùng là người làm việc và cùng thực hiện công việc như nhau, lại có một người làm việc rất bình tĩnh và hoàn thành xong công việc sớm hơn so với người kia, mà công việc hoàn thành rất ổn. Còn người kia thì lúc nào cũng trong trạng thái làm việc mệt mỏi và luôn nói rằng mình không có đủ thời gian để giải quyết hết những công việc đó, tất cả mọi việc đều bị đảo lộn. Vậy tại sao lại xảy ra tình trạng này? Sau đây là một vài kĩ năng để có được một kế hoạch khoa hoạch, mang lại nhiều lợi ích cho bản thân mình:

- Mỗi ngày, bạn thực hiện các công việc khác nhau, bạn cần ghi ra sổ tay hết các đầu việc đó lại, sau đó, sẽ giải quyết từng đầu việc một, tất nhiên sẽ có những khoảng thời gian mà tự bản thân bạn quy định dành cho đầu việc đó. Điều này rất tốt cho tiến độ và giúp bản thân bạn không bị trì trệ.

- Cần rèn khả năng tự chủ trong công việc, mỗi một đầu việc bạn giải quyết thì cần được giải quyết dứt điểm, chớ thấy khó mà ngại, lại gác lại để khi khác làm tiếp. Nếu để tình trạng đó diễn ra thì chắc chắn việc tồn đọng sẽ chồng chất lại và càng để lâu càng khó giải quyết.

- Có người thì hoàn thành công việc sớm, có người thì làm đến đêm vẫn chưa hết việc, cho dù 2 người đang làm những đầu việc như nhau. Họ khác nhau ở khả năng xác định vấn đề và sự ngăn nắp trong chính công việc của họ.

- Thêm nữa, mỗi buổi tối bạn cần dành ra một khoảng thời gian đủ cho việc bạn xem lại toàn bộ công việc đã giải quyết trong ngày và tìm hiểu công việc cho ngày mai, lập một kế hoạch với các đầu việc dự kiến sẽ giải quyết tiếp trong ngày mai. Có như vậy thì bạn sẽ nhớ được các việc, không bị bỏ xót những công việc chưa được giải quyết, công việc đang dở dang…

Trên đây chỉ là một số bí quyết lập kế hoạch làm việc trong ngày mà bạn có thể tham khảo để áp dụng vào công việc của bạn. Tuy nhiên, mỗi người có những cách làm việc và tư duy khác nhau, vì thế hãy linh hoạt và chủ động để có được một kế hoạch phù hợp với tính chất công việc, môi trường làm việc và khả năng của bạn. Bài viết trên đây cực kì bổ ích với những người đang có nhu cầu  có thể tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm làm việc hơn nữa. Chúc các bạn làm việc hiệu quả và thành công.

Mẹo hay bắt đầu ngày làm việc mới hiệu quả nhất

Để có một ngày làm việc hiệu quả, hãy duy trì các thói quen sau

Làm việc nhiều giờ một tuần từ 40-50 giờ diễn ra rất phổ biến với chúng ta hiện nay. Thế nhưng, không phải ai trong chúng ta cũng biết cách sử dụng thời gian để đạt được hiệu suất công việc cao nhất. Dưới đây Tìm Việc 365 xin được giới thiệu cho các bạn 5 thói quen sẽ giúp bạn tối ưu được hiệu quả khoảng thời gian bạn làm việc tại công ty.

1. Chỉ 8 phút tập thể dục

Nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao chỉ tập thể dục 8 phút mà không phải là 10 phút. Điều này được lý giải rất đơn giản bởi các chuyên gia, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì 8 phút là một khoảng thời gian hợp lý mỗi buổi sáng để bạn đánh thức lại các bộ phận trong cơ thể sau một giấc ngủ dài bằng cách tập thể dục. Khoảng thời gian này cũng rất hợp lý vì nó không quá dài làm ảnh hưởng đến các công việc buổi sáng khác của bạn.

Bạn cũng có thể chọn một bài tập thể dục bạn yêu thích nhất vì bài tập sẽ hiệu quả hơn khi bạn tập luyện với niềm hăng say và sự thích thú.

2. Bữa sáng đủ dinh dưỡng

Không giống như bữa trưa và bữa tối, bạn có nhiều thời gian để chuẩn bị, với bữa ăn sáng bạn chỉ cần chuẩn bị đơn giản và nhanh chóng nhưng vẫn phải đủ chất dinh dưỡng. Tốt nhất lả một bữa ăn không làm bạn quá no hoặc quá đói vì nó sẽ ảnh hưởng đến cả những công việc bạn thực hiện trong buổi sáng. Bạn có thể thưởng thức một cốc bột ngũ cốc và một chiếc bánh mỳ sandwich. Những đồ ăn này sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng sau giấc ngủ tối hôm trước.

3. Tạo danh sách những việc quan trọng trong ngày

Ngay trước khi bắt tay vào làm việc, bạn hãy lên một danh sách những công việc quan trọng nhất trong ngày và hãy giải quyết chúng trước. Việc làm này sẽ giúp bạn tập trung được toàn bộ năng lượng vào nhiệm vụ và sau khi bạn hoàn thành được mỗi nhiệm vụ bạn sẽ càng thêm tự tin có tinh thần tiến về phía trước đầy mạnh mẽ.

4. Lập một kế hoạch để thực hiện

Nhiều người thường gặp sai lầm khi lập kế hoạch làm việc một cách quá chặt chẽ. Mặc dù điều này có thể giúp bạn hoàn thành các công việc đúng hẹn nhưng nó cũng sẽ khiến bạn cảm thấy áp lực và không còn hứng thú với việc hoàn thành các công việc còn lại trong ngày. Cách tốt nhất là bạn nên dành một khoảng thời gian tương ứng mà các công việc cần làm sau đó tăng thêm khoảng 20% khoảng thời gian ấy nữa để dự phòng những sự cố phát sinh.

Thói quen lập kế hoạch này sẽ cho bạn sự rõ ràng để thực hiện tốt các công việc được giao và tập trung vào những việc ưu tiên mà không bị phân tán.

5. Đánh giá lại công việc

Sau bữa trưa, bạn nên dành 15 phút để tập thể dục như buổi sáng và đánh giá lại những công việc đã hoàn thành. Qua đó bạn hãy tìm ra cách để tối ưu hóa thời gian và tăng hiệu suất công việc. Việc làm này rất quan trọng để bạn có thể nhìn tổng quát xem mình có đang đi đúng hướng hay không. Chẳng hạn bạn làm việc tại phòng marketing với công việc content, thì bạn thử đánh giá xem buổi sáng mình viết được bao nhiêu bài các bài viết đã chất lượng chưa? Có thể viết nhanh hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng bài viết được không?

Mẹo hay bắt đầu ngày làm việc mới hiệu quả với 9 điều được bật mí ở trên sẽ giúp cho các bạn nắm bắt trong tay mọi thứ tốt đẹp nhất đối với công việc và cuộc sống.

Việc làm marketing - pr

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý