Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Abap là gì? Công nghệ lập trình thông minh với thu nhập khủng

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Abap, có thế nói cụm từ này khá lạ lẫm đối với chúng ta nếu như bạn không phải dân chuyên ngành công nghệ thông tin. Có thế khi nhắc đến công nghệ thông tin thì bạn cũng đã phần nào biết được Abap có liên quan phần nào đến các mảng công nghệ này. Vậy Abap là gì? Bạn hãy cùng nhau tìm hiểu về vấn đề trong bài viết này nhé!

1. Giải nghĩa xem Abap là gì?

Abap chính là tên viết tắt của cụm từ “Advance Business Application Program” và nó được hiểu chính là ngôn ngữ lập trình để phát triển một ứng dụng trên hệ thống của SAP R/3.

Nếu như bạn là một dân chuyên ngành và đã được tìm hiểu về nó thì sẽ biết ngôn ngữ lập trình Abap được chạy trên tầng ứng dụng của SAP R/3. Hiện nay thì Abap chính là một ngôn ngữ lập trình chuyên nghiệp có thể lập trình được đối tượng cũng như các thủ tục.

Giải nghĩa xem Abap là gì?
Giải nghĩa xem Abap là gì?

Nếu như đối với những người lập trình viên mà muốn tạo ra ngôn ngữ lập trình Abap này thì họ phải sử dụng kiến thức chuyên ngành của mình, cùng với đó là sự hỗ trợ của của các ứng dụng như Abap workbench tool hoặc có thể dùng đến Eclipse để phát triển ứng dụng, ngôn ngữ lập trình.

Người thiết kế và sáng lập ra ngôn ngữ lập trình phần mềm này chính là Công ty Cổ phần SAP. Là một trong những công ty đi đầu về hệ điều hành đa nền tảng. Nổi tiếng với những phần mềm ứng dụng quản lý doanh nghiệp. Giúp cho rất nhiều các doanh nghiệp có thể thực hiện công việc quản lý của mình đơn giản hơn và dễ dàng hơn.

2. Một vài thông tin cơ bản mà bạn cần phải biết về ngôn ngữ lập trình Abap

Với một ngôn ngữ lập trình về mảng công nghệ thông tin này nếu như bạn chưa tìm hiểu sâu và kỹ về nó thì cũng rất khó để làm quen được. Được xem như là một ngành khó, chính vì thế mà việc không hiểu gì hay cảm thấy khá khó hiểu thì đó cũng là điều bình thường. Thế nhưng với những bạn mà đang có hứng thú với lĩnh vực này cũng như là có hứng thú với ngành học công nghệ thông tin này thì điều đầu tiên và cơ bản nhất mà bạn nên biết về Abap chính là:

Một vài thông tin cơ bản mà bạn cần phải biết về ngôn ngữ lập trình Abap
Một vài thông tin cơ bản mà bạn cần phải biết về ngôn ngữ lập trình Abap

- Về kiểu dữ liệu trong Abap: Trong ngôn ngữ lập trình này có khá nhiều kiểu dữ liệu, nó bao gồm: kiểu dữ liệu số, kiểu dữ liệu ký tự, kiểu dữ liệu thập lục phân.

- Về khối lệnh điều khiển của Abap: trong ngôn ngữ lập trình này sẽ sử dụng khối lệnh IF (ví dụ: IF <LOGICAL EXPRESSION>), khối lệnh CASE…WHEN (ví dụ: CASE <VARIABLE>.   WHEN <VALUE>), khối lệnh While…loop (ví dụ: WHILE <LOGICAL EXPRESSTION>. ENDWHILE.), khối lệnh Do…loop (ví dụ: DO <NUMBER> TIMES. ENDDO). Đó chính là những kiểu lệnh mà thường xuyên sẽ sử dụng trong Abap – ngôn ngữ lập trình.

- Về toán tử tính toán thì sẽ sử dụng các ký hiệu như: +;-;*;/

- Về toán tử so sánh sẽ có điểm khác biệt hơn một chút chính là:

+ Nếu như lớn hơn hoặc bằng : GE hoặc có thể dùng dấu >=

+ Nếu như là phép toán lớn hơn: GT hoặc có thể dùng dấu >

+ Nếu như là phép toán ngang bằng (phép toán bằng nhau): EQ hoặc có thể sử dụng dấu =

+ Nếu như là phép toán nhỏ hơn hoặc bằng: LE hoặc sử dụng dấu <=

+ Nếu là phép toán nhỏ hơn: LT hoặc sử dụng dấu <

+ Phép toán khác: NE hoặc sử dụng dấu <>

Đó chính là những thông tin cơ bản nhất mà bạn cần phải biết về ngôn ngữ lập trình Abap. Trước tiên để có thể code được ngôn ngữ lập trình này thì bạn cũng cần phải nắm bắt được hết những thông số, kí hiệu ngôn ngữ của Abap.

Như vậy với những thông tin trên đây thì bạn cũng đã hiểu hơn về Abap rồi đúng không nào? Mỗi khi nhắc đến Abap thì người ta cũng hay nhắc đến SAP, vậy chúng có mối liên hệ thế nào? và Sap được các doanh nghiệp ưa chuộng như thế nào?

Xem thêm: Học Java để làm gì? Bật mí những thông tin về Java bạn cần biết!

3. Sap được rất nhiều các doanh nghiệp sử dụng

Sap được rất nhiều các doanh nghiệp sử dụng
Sap được rất nhiều các doanh nghiệp sử dụng

Sap được hiểu chính là một hệ thống và nền tảng kinh doanh, nó được sử dụng rất nhiều đối với các doanh nghiệp, Sap chính là phần hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (Viết tắt là ERP - tham khảo ngay mẫu cv erp). Còn Abap đơn giản chính là một phần nhỏ chạy trong hệ thống chung của Sap. Chính vì thế mà chúng có mối liên kết với nhau không hề nhỏ. Abap giúp cho Sap hoàn thiện hơn, phát triển toàn diện hơn và được nhiều người ưa chuộng sử dụng hơn.

Trong nội dung phần này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem tại sao Sap lại được nhiều doanh nghiệp sử dụng đến như vậy. Các doanh nghiệp chính là người dẫn đầu, là người luôn khó tính trong mọi công việc đặc biệt là vấn đề quản lý và phát triển doanh nghiệp. Mà Sap đã thu hút được rất nhiều doanh nghiệp tham gia vào thì chứng tỏ rằng nó phải có một sức hút to lớn. Hãy cùng xem Sap thu hút doanh nghiệp bằng cách nào nhé.

- Đối với các module của Sap thì đều hướng đến phục vụ cho các doanh nghiệp doanh nghiệp quản lý các quy trình kinh doanh nó sẽ thông qua một hệ thống nhất định nào đó. Bên cạnh đó thì mong muốn hướng đến người dùng được sử dụng toàn diện những tính năng hữu ích nhất tiện lợi nhất thì các module chức năng của Sap có rất nhiều chức năng khác nhau bao gồm: Phần mềm quản lý vốn nhân lực, lập kế hoạch sản xuất, quản lý nguyên vật liệu, hệ thống dự án, phần mềm quản lý bán hàng và phân phối, phần mềm quản lý bảo trì thiết bị, phần mềm quản lý kế toán tài chính,…và rất nhiều phầm mềm khác quản lý nhiều khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp. Với những phần mềm toàn diện như vậy thì các khía cạnh khác nhau, từ lớn cho đến nhỏ đều được đáp ứng phục vụ. Đây chính là một yếu tố thúc đẩy các doanh nghiệp sử dụng và ưa chuộng Sap đến như vậy.

Lý do khiến cho nhiều doanh nghiệp sử dụng Sap
Lý do khiến cho nhiều doanh nghiệp sử dụng Sap

- Không những cung cấp cho các doanh nghiệp các phần mềm quản lý thông minh, giúp làm giảm thời gian cũng như công sức của con người. Không những thế mà Sap còn là người lắng nghe phản hồi của người dùng trên các phương diện khác nhau cả về phía của kỹ thuật, chức năng và giao diện. Khi lắng nghe các phản hồi của khách hàng như vậy thì mới có thể tiếp thu và sửa những thiếu sót đó của mình. Chính vì thế mà các ứng dụng phần mềm quản lý của Sap ngày càng hoàn thiện hơn hướng đến nhiều người sử dụng hơn.

Đó chính là lý do tại sao Sap lại đang được rất nhiều các doanh nghiệp trên toàn cầu sử dụng trong việc quản lý của mình. Abap được biết đến chính là một ngôn ngữ lập trình trong hệ thống của Sap, như vậy thì đối với những người học về mảng ngôn ngữ lập trình Abap có tương lai tốt hay không? Phải chăng đây vẫn còn là một ẩn số khiến cho nhiều bạn đang theo học lĩnh vực này phải tò mò về nó hơn.

Xem thêm: MVC là gì? Vì sao mô hình MVC lại được sử dụng phổ biến như vậy?

4. Abap – công nghệ lập trình có tương lai sáng

Công nghệ thông tin trong những năm gần đây đang được phát triển rất mạnh mẽ và được rất nhiều bạn trẻ săn đón như một món đồ hàng hiệu đắt tiền. Thế nhưng đối với những người tham gia vào lĩnh vực này thì đó lại không phải là chạy theo xu thế mà đó chính là sự chuẩn bị trước cho tương lai của mình với tốc độ phát triển như hiện nay.

4.1. Cơ hội việc làm cho người làm về mảng ngôn ngữ lập trình Abap

 Cơ hội việc làm cho người làm về mảng ngôn ngữ lập trình Abap
 Cơ hội việc làm cho người làm về mảng ngôn ngữ lập trình Abap

Công nghệ thông tin chính là một trong những ngành có tương lai rất tốt, ngành công nghệ thông tin không phải là một ngành hẹp mà nó vô cùng rộng với nhiều mảng khác nhau nữa. Trong đó thì không thể không kể đến Abap, một trong những mảng công nghệ hiện đại đem lại thu nhập khủng cho người tham gia vào việc làm cntt này.

Với sự phát triển mạnh mẽ của Sap, một trong những công ty đi đầu về quản lý phần mềm trong doanh nghiệp mà Abap lại là một phần nhỏ trong đó thì bạn nghĩ tương lai về việc làm của mình có tăng lên hay không? Về cơ hội việc làm của bạn sẽ được rộng mở hơn rất nhiều. Bởi vì Abap là ngôn ngữ lập trình được tập đoàn Sap tạo nên, nó sẽ được xây dựng trên nền tảng phần mềm của Sap. Trong bối cảnh đó thì Abap ra đời nhằm giải quyết nhu cầu xây dựng ứng dụng này để thực hiện tận dụng các dữ liệu có thể thu thập được. Khi mà xã hội phát triển, công nghệ thông tin luôn đi đầu của các xu hướng đó thì việc làm của những lập trình viên mảng này cũng được mở rộng ra rất nhiều.

Không còn lo lắng về cơ hội việc làm sau khi ra trường, bạn cũng chẳng cần phải vật lộn với đống hồ sơ xin việc, chẳng còn phải vác nó đi khắp nơi nữa vì cơ hội việc làm đã đến tận nơi. Nếu như với trình độ tốt, kỹ năng tốt thì bạn còn được các doanh nghiệp mời gọi với các chế độ vô cùng tốt.

4.2. Abap – công nghệ lập trình đem lại thu nhập khủng

Abap – công nghệ lập trình đem lại thu nhập khủng
Abap – công nghệ lập trình đem lại thu nhập khủng

Thu nhập chính là cái mà chúng ta vẫn mong muốn cho bản thân mình khi tham gia vào bất cứ công việc nào. Người lập trình ở mảng này chắc hẳn sẽ rất vui khi biết tin công việc của bạn đem lại thu nhập khủng cho chính bạn. Abap được xếp vào top 15 công nghệ lập trình có thể đem lại doanh thu khủng. Đương nhiên người thực hiện công việc này cũng sẽ được hưởng những lợi ích mà nó đem lại. Chắc chắn khi nói ra mức thu nhập thì bạn cũng sẽ phải ngạc nhiên vì con số của nó rất khủng. Bạn sẽ nhận được mức lương trung bình mỗi năm khoảng 124.262 USD tức là khoảng gần 3 tỷ đồng mỗi năm). Quả thật là một mức thu nhập đáng ngưỡng mộ đúng không nào? theo điều tra và thống kê cho thấy thu nhập của các công việc này đã tăng lên rất nhiều trong những năm qua, nó đã tăng lên 24%.

Thế nhưng, để đạt được một mức thu nhập khủng như vậy thì đương nhiên bạn cũng phải là một người thật sự có năng lực và có thể đáp ứng đủ các yêu cầu của bên tuyển dụng và khách hàng. Để đạt được mục tiêu lớn như vậy thì bạn hãy chắc chắn rằng việc học của mình phải thật sự tốt và luôn trau dồi thêm kiến thức nhé.

Mong rằng với những kiến thức và thông tin mà timviec365.vn đem đến, hy vọng nó đã kịp thời cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về Abap là gì? và những thông tin có liên quan đến lĩnh vực này. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý