Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Adam khoo - Hành trình từ cậu bé chậm tiến thành triệu phú

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Với những ai là Fan lớn của cuốn sách bán chạy nhất “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế”,chắc chắn cái tên Adam khoo - cha đẻ của cuốn sách, trong bạn đã trở thành một tượng đài. Nhưng có lẽ bạn không biết rằng, người thầy dạy bạn bài học đầu đời về tư duy não bộ không chỉ là người viết sách, là một diễn giả mà còn biết đến là chuyên gia tư vấn trong các mảng giáo dục, quảng cáo, tài chính, tiếp thị, khai phá tiềm năng con người cho các cá nhân, công ty đa quốc gia hàng đầu Châu Á. Adam đồng thời là  chủ tịch của Tập đoàn giáo dục Adam Khoo Learning Technologies Group (AKLTG) với tổng doanh thu đạt trung bình khoảng trên 30 triệu đô la Singapore/năm và nhiều năm liền nằm trong tốp đầu những gương mặt triệu phú trẻ tuổi nhất Quốc đảo Singapore. Hãy cùng timviec365.vn khám phá ngay về tiểu sử lẫn quá trình gây dựng sự nghiệp của vị triệu phú tự thân nổi tiếng này nhé. 

1. Khám phá tiểu sử, gia đình của Adam khoo 

Tiểu sử, gia đình của Adam khoo
Tiểu sử, gia đình của Adam khoo 

Adam khoo tên đầy đủ là Adam Khoo Yean Ann. Ông sinh ngày 4 tháng 8 năm 1974 tại Singapore và được biết đến với vai trò là một doanh nhân, nhà diễn giả, tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng khắp Châu Á. Cha ông là Vince Khoo là chủ một công ty quảng cáo, mẹ ông là etyL. Khoo-Kingsley. Adam khoo từng lọt top 25 những gương mặt triệu phú trẻ tuổi nhất xứ sở đảo với tài sản ròng khoảng 1,3 tỷ đô la khi mới 26 tuổi. Hiện tại, ở tuổi 44, chủ tịch của tập đoàn mang tên ông có mái ấm hạnh phúc bên người vợ Sally Ong và 2 cô công chúa nhỏ hạ sinh năm 2014 và 2015. 

Tuyển dụng

2. Hành trình chạm đến thành công của cậu bé bị gắn mác chậm tiến

2.1. Từ cậu bé bị gắn mác lười nhát, chậm tiến 

Được sinh ra trong một gia định bình thường như bao gia đình khác, nhưng tuổi thơ của cậu bé Adam lại là những “tháng năm giữ dội” vì những trận “mưa đòn” đến thái độ bật lực của bố mẹ ông vì tính ham chơi, lười biếng. Khác xa với hình dung của nhiều người trẻ về triệu phú quốc đảo, người đàn ông mang lại cho họ nguồn cảm hứng về thành công không phải là một cậu bé ham học. Trong buổi chia sẻ và trải lòng của mình trước hàng trăm nghìn khán giả châu Á, Adam khoo đã từng nhận mình là một đứa trẻ lười biếng và không có gì ngoài kỹ năng xã hội rất kém.

Ông rất ghét đọc sách, niềm đam mê của những đứa trẻ ngoan và của hàng loạt những triệu phú vẫn ca ngợi thời bấy giờ. Niềm hứng thú duy nhất của Adam khoo không phải những bài học, việc đến trường mà là vùi đầu hàng giờ vào truyện tranh, các trò chơi điện tử thâu đêm suốt sáng và TV. Đây chính là căn nguyên của kết quả học tập thậm tệ và nỗi thất vọng khôn cùng của bậc phụ huynh đã dồn hết niềm tin vào cậu con trai.

Từ cậu bé bị gắn mác lười nhát, chậm tiến
Từ cậu bé bị gắn mác lười nhát, chậm tiến 

Tuổi thơ của vị tỷ phú trẻ tuổi nhất Singapore sau này thậm chí còn được đánh giá là cậu bé ngốc nghếch, chậm tiến. Adam khoo những năm ấy sở hữu một bảng thành tích thậm tệ và nhiều lần bị chuyển trường. Ngay cả khi, được đồng ý nhận vào một ngôi trường có chất lượng đào tạo kém nhất Singapore, vị trí xếp hạng của cậu bé vẫn nằm trong tốp cuối của trường.  

Chuỗi biểu hiện “lùi” đầu tiên xảy ra vào năm Adam khoo lên 8 tuổi. Khi ấy, cậu bé họ Khoo bị đuổi khỏi trường Tiểu học St Stephen vì kết quả học tập rất kém và hành vi “ghét” giáo viên dạy và bạn bè. Đến những năm cấp hai khi đã lớn hơn vài tuổi, bản chất trong cậu bé tên Adam cũng không hề thay đổi.

Thái độ thờ ơ, lãnh cảm với học tập và thái độ lẫn kết quả học tập “không thể chấp nhận” tiếp tục làm đau đầu bố mẹ cậu khi con trai của họ lần lượt bị đến 6 trường trung học từ chối. Cuối cùng, họ đành gửi Adam vào một ngôi trường xếp vào hạng bét của Singapore thời gian đó là Trung học Ping Yi với hi vọng mong manh rằng, môi trường giáo dục tại đây có thể thay đổi được sự lười biếng và kết quả học tập của cậu bé.

Mặc dù đã hi vọng song Bà Betty Khoo cũng không thể nào trốn tránh được sự buồn phiền khi giáo viên ngôi trường than thở rằng “ Tại sao một cậu học sinh cấp hai không giải nổi bài toán của học sinh lớp 4”. Thậm chí,  tại năm đầu theo học trung học, Adam Khoo chỉ vượt qua được 5 trong số 8 môn học và nằm trong tốp 10...từ dưới lên trong tổng 160 học sinh của trường. 

2.2. Đến tỷ phú trẻ tuổi nhất trong lịch sử 

Đến tỷ phú trẻ tuổi nhất trong lịch sử
Đến tỷ phú trẻ tuổi nhất trong lịch sử 

Những tưởng rằng, chuỗi những thất bại ê chề trong thời niên thiếu của Adam Khoo - thứ giết chết hy vọng về sự thay đổi cậu con trai trong bố mẹ của cậu, là vết nhơ khó lau sạch và tác động nhân cách và tiền đồ của cậu bé sau này. Nhưng may mắn thay, điều đó là không xảy ra. chương trình của Ernst & Young - tạm gọi chương trình đánh thức tư duy não bộ cho học sinh trung học được bố mẹ Adam lựa chọn. Không ai ngờ đây chính là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời và quá trình gây dựng sự nghiệp sau này của Adam Khoo. 

Chính khóa học kéo dài 5 ngày tại khách sạn Ladyhill có tên Super -Teen Camp do sáng lập viên, cố vấn Tiến sĩ Ernest Wong, giáo viên chính của Ernnesco - trung tâm ngôn ngữ Động Lực đã thực sự trở thành một phép màu với Adam Khoo. Đây đích thực là bước đệm quan trọng giúp cậu bé Adam “làm chủ tư duy, thay đổi vận mệnh”.

Với sự giúp đỡ tận tình của tiến sĩ Wong và những bài học về sự sáng tạo trong ngôn ngữ, đã đánh thức tiềm năng về học tập trong cậu bé ngỗ nghịch 13 tuổi. Chỉ sau một năm phấn đấu, Adam Khoo từ cậu bé tưởng chừng như chẳng còn tia hy vọng về thay đổi trở thành một tài năng nằm trong tốp 18 những học sinh có thành tích học tập tốt nhất trường. Hành trình trở thành triệu phú của Adam Khoo được nhen nhóm lên bởi quá trình rèn luyện, học tập nghiêm túc tại các ngôi trường một cách xuất sắc.

Kết thúc những năm tháng phổ thông, bảng thành tích vàng của Adam Khoo làm trong làm cả bố mẹ ông cũng ngỡ ngàng. Ngày thi tốt nghiệp trung học, như mục tiêu rắn chắc Adam đặt ra trước đó, cậu bé bị gắn mác là ngu ngốc, lười biếng với thành tích thậm tệ năm nào đã nằm trong tốp 1, học sinh xuất sắc của trường Ping Yi với 6 điểm A trên 6 môn tốt nghiệp. 

Adam khoo từng là cậu bé chậm tiến, lười biếng, học kém nhất trường
Adam khoo từng là cậu bé chậm tiến, lười biếng, học kém nhất trường

Với những nỗ lực và phương pháp học tập của mình, Adam Khoo đã thực hiện được tham vọng trở thành học sinh của cấp cao đẳng Victoria Junior với 3 điểm A cho môn học mà mình yêu thích. Tại đây, ông đã học tập chăm chỉ rèn luyện với nhiều vai trò vai nhau để đạt được mục tiêu lớn thứ hai trong đời của mình là đậu đại học Quốc gia Singapore. Đây chính là ngôi trường nổi tiếng bậc nhất xứ sở đảo tập trung những nhân tài.

Không những đậu đại học tốp 1 quốc gia mà cậu bé bị gắn mắc ngu dốt, chậm tiện năm nào còn trở thành một trong những gương mặt tiêu biểu nhất tại NUS khi nằm trong tốp 10 những gương mặt tài năng của NUS được học theo một chương trình học riêng được thiết kế cho sinh viên được đánh giá là thiên tài. 

Việc làm tài chính

3. Hành trình gây dựng sự nghiệp của triệu phú trẻ tuổi Adam Khoo

Hành trình gây dựng sự nghiệp của triệu phú trẻ tuổi Adam Khoo
Hành trình gây dựng sự nghiệp của triệu phú trẻ tuổi Adam Khoo

Nổi đình đám với những bước tiến ngoạn mục thời thơ ấu, là động lực của những ai đang đi tìm cho mình phương án tư duy não bộ và bứt phá sức mạnh của bản thân, tuy vậy, có lẽ giải đáp về hành trình gây dựng sự nghiệp từ một cậu bé “bất trị” thành vị triệu phú trẻ tuổi nhất Singapore là câu hỏi hút được sự quan tâm của dư luận nhiều nhất. 

Sau khi tốt nghiệp đại học quốc gia Singapore và hoàn thành nghĩa vụ quốc gia tại không quân của Cộng hòa Singapore, giấc mơ kinh doanh bỗng trào mạnh trong con người thanh niên tên Adam khoo.

Lúc 21 tuổi, ông cùng những người bạn thân khi đang còn học đại học sáng lập ra Curroul Entertainment, đây là công ty chuyên quản lý, tổ chức sử kiện. Thời điểm mới sáng lập, công ty thu hút khách hàng đông đảo vì những chương trình tổ chức “có một không hai” và danh tiếng của Adam. Với sự đi lên của công ty ông và công sự quyết định đăng ký lại một cái tên thông dụng hơn là Event Gurus Pte Ltd.

3 năm sau, ở tuổi 24, Adam Khoo nhận được bằng danh dự NLP( ngôn ngữ lập trình tư duy) tại Washington. Chính điều đã thay đổi Adam Khoo thời niên thiếu đã trở thành người bạn đồng hành trong sự nghiệp, nhưng không phải với vai trò là người học mà là một chuyên gia về tư duy ngôn ngữ.

Anh trở thành huấn luyện viên tại Superteen. Đồng thời là chủ quản của rất nhiều chương trình đào tạo cho cấp lãnh đạo tại Hội đồng Hỗ trợ phát triển Trung Quốc, Hiệp hội chuyên gia Hồi giáo và Đại học Pelita Harapan ( UPH) tại Jakarta, Indonesia. 

Nhưng chưa hết, đó chỉ là một khía cạnh rất nhỏ trong hành trình chạm lấy ước mơ thành công của Adam Khoo, từ giáo dục làm nòng cốt, ông lấn sân sang kinh doanh và trở thành cố vấn, chuyên gia cho nhiều công ty bảo hiểm, quảng cáo hàng đầu tại Singapore để thúc đẩy tăng doanh số. Chính những bước nhảy vọt trong tư duy và năng lực của cậu con trai đã xóa mờ đi hình ảnh cậu bé ngỗ nghịch trong ông. Ông đi đến quyết định, giao quyền tiếp quản công ty quảng cáo của mình cho Adam. Chỉ trong vòng 3 tháng tình hình kinh doanh đi xuống của công ty không những đảo ngược tình thế mà còn gia tăng lợi nhuận đến hơn 30%.

Nhưng dấu ấn mang tên Adam rõ nhất trong sự nghiệp của triệu phú Singapore phải kể đến Adam Khoo Learning Technologies Group Pte Ltd - Tập đoàn hùng mạnh  về giáo dục chuyên về phương pháp tìm kiếm và phát huy tiềm năng của con người . Tập đoàn được sáng lập bởi Adam Khoo vào năm 2002. Hiện tại, số lượng chi nhánh của tập đoàn này có mặt tại 7 quốc gia và được biết đến là đại diện tư nhân về Giáo dục lớn nhất Châu Á. Hằng năm tổ chức của của triệu phú Singapore trở thành “lò” kiến tạo nên nguồn cảm hứng phát triển bản thân của hàng ngàn người trên khắp châu Á. 

Hành trình gây dựng sự nghiệp của triệu phú trẻ tuổi Adam Khoo
Hành trình gây dựng sự nghiệp của triệu phú trẻ tuổi Adam Khoo

Với vai trò là vị “thuyền trưởng” của Adam Khoo Learning Technologies Group, Adam Khoo trở thành một trong những vị diễn giả, người truyền cảm hứng đánh thức tài năng trong con người nổi tiếng khắp châu Á. Không chỉ thông qua những khóa học, Adam Khoo còn được biết đến là một tác giả. Chính những kinh nghiệm xương máu đã tích lũy kể từ thời điểm khi gặp tiến sĩ Ernest Wong và niềm tin rằng “Điều duy nhất ngăn chúng ta lại là một niềm tin sai lầm và một thái độ tiêu cực”. Những khóa học vượt biên giới, nhượng quyền thương hiệu của Tập đoàn, lợi nhuận từ công ty sự kiện và công ty quảng cáo…Lợi nhuận mang lại trung bình đạt khoảng trên 30 triệu Đô la Singapore đã biến Adam Khoo trở thành tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất Singapore. 

Diễn giả, tác giả Adam Khoo
Diễn giả, tác giả Adam Khoo

Ông trở thành Giám đốc điều hành của công ty Quảng cáo Adcom (S) Pte Ltd, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Event Gurus Pte Ltd, và Đồng sáng lập & Chủ tịch điều hành của Adam Khoo Learning Technologies Group Pte Ltd. Với vị trí chủ chốt và nguồn lợi nhuận khủng thu về từ hoạt động kinh doanh đã biến Adam Khoo nằm trong gương mặt triệu phú trẻ tuổi nhất Singapore, khi ấy ông mới 26 tuổi. Theo the Executive, hiện tại tổng tài sản ước tính của CEO Adam Khoo Learning Technologies Group Pte Ltd ước tính đạt trên 1,3 tỷ Đô la Singapore. 

Triệu phú Singapore đồng thời được biết đến là một tác giả nổi tiếng. Ông là chả đẻ của hàng loạt những cuốn sách về phương pháp tư duy và phát triển bản thân bán chạy nhất, tiêu biểu có thể kể đến như “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế”, “Làm chủ tư duy, thay đổi vận mệnh”, Bí quyết gây dựng sự nghiệp Bạc tỷ”...

Hành trình gây dựng sự nghiệp của triệu phú trẻ tuổi Adam Khoo
Quá trình gây dựng sự nghiệp của triệu phú trẻ tuổi Adam Khoo như thế nào?

Khi được hỏi về chìa khóa thành công trong sự nghiệp của mình, triệu phú Singapore cho rằng “Thành công không phải là cái đích bạn đạt được, mà nó là một quá trình, và nếu bạn tiếp tục vươn lên, tiến tới thì bạn đang thành công rồi. Bên cạnh đó, hãy luôn hạnh phúc và biết ơn vì những gì bạn có.”

Mong rằng, những thông tin trên đây xoay quanh tiểu sử, bước ngoặt cuộc đời và quá trình gây dựng sự nghiệp thành công của triệu phú Adam khoo sẽ thật sự hữu ích với tất cả các bạn trong quá trình vươn lên và chinh phục thành công cho chính mình.

Việc làm giáo dục - đào tạo

[HỒ SƠ DOANH NHÂN] Tỷ phú Mark Zuckerberg - CEO Facebook

Bên cạnh Adam Khoo - doanh nhân triệu phú Singapore, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về tỉ phú Mỹ, ông hoàng facebook Mark Zuckerberg tại đây nhé:

[HỒ SƠ DOANH NHÂN] Tỷ phú Mark Zuckerberg - CEO Facebook

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý