Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Biện pháp và mục đích của việc đảm bảo an ninh quốc gia là gì?

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong một đất nước có an ninh quốc gia tốt thì đất nước sẽ phát triển và cuộc sống của con người sống tại đất nước cũng được an toàn và hạnh phúc! Vì vậy mà ta có thể thấy an ninh quốc gia vô cùng quan trọng đối với một đất nước hay một quốc gia! Vậy làm thế nào để đảm bảo an ninh quốc gia?

Như thế nào được gọi là an ninh quốc gia là gì?

Đối với một đất nước có sự ổn định và phát triển bền vững thì đất nước đó được coi là một quốc gia có an ninh cực kỳ tốt và được các cấp chính quyền đặc biệt quan tâm đến sự an toàn và ổn định của đất nước đó.

An ninh quốc gia được xem như là một biện pháp cho việc thực thi hay thực hiện những công việc, hoạt động, chiến lược nhằm đảm bảo sự an toàn và ổn định. Một ví dụ đơn giản để bạn đọc có thể hiểu an ninh quốc gia là gì đó chính là khi trong trường hợp ở một thời điểm, một chế độ, hay một giai thoại nào đó việc các cấp chính quyền sử dụng các nguồn lực từ mọi phương diện như: kinh tế, ngoại giao, sức mạnh vũ trang để nhằm trấn an, đảm bảo trật tự an toàn cho cả đất nước. Ngoài ra tùy vào từng trường hợp có thể xem như là việc huy động nguồn lực để chống lại những âm mưu của những đối tượng thù địch bên ngoài đảm bảo cho đất nước có sự bình ổn và an toàn.

An ninh quốc gia là gì

An ninh quốc gia còn được hiểu là sự ổn định cũng như sự phát triển của chế độ xã hội nhà nước bằng việc đảm bảo sự yên ổn cho đất nước không bị rối loạn bởi những tên phản động, hay những sự quấy nhiễu phá hoại, xâm phạm từ những thế lực thù địch bên ngoài.

Ngoài ra an ninh quốc gia còn có thể hiểu bao gồm việc một quốc gia có đầy đủ sự ổn định về mặt kinh tế, năng lực, lương thực, đạo đức, an toàn của xã hội,.. để chống lại những mối nguy cơ đe dọa từ các thế lực muốn phá hoại, quấy nhiễu đất nước cả trong và ngoài nước

Tìm kiếm việc làm

 An ninh quốc gia của đất nước Việt Nam

Đối với nước ta, an ninh quốc gia được coi là sự ổn định và phát triển cực kì bền vững của chế độ xã hội chủ nghĩa, khiến cho không một kẻ thù nào có thể xâm phạm. An ninh quốc gia của Việt Nam đảm bảo cho đất nước có chủ quyền, thống nhất cũng như giữ gìn đươc trọn vẹn lãnh thổ Việt Nam

Theo luật An ninh quốc gia số 32/2004/QH11 vào ngày 03/12/2004 tại khoản 1 điều 3 có đề cấp đến việc được coi là xâm phạm an ninh quốc gia là việc có những hành vi đe dọa gây ra lỗi lầm gây thiệt hại rất lớn đối với pháp luật ( không tôn trọng và phá hoại an ninh của quốc gia), hay có những hành động vi phạm pháp luật hình sự.

an ninh quốc gia của Việt Nam

Cũng theo Bộ luật hình sự 2015, ở Chương XIII có nói đến việc những đối tượng mắc phải những tội như: tội phản bội Tổ quốc, có những hành động với mục đích muốn lật đổ chính quyền của nhân dân, tội gián điệp, tội vi phạm an ninh lãnh thổ, tội hoạt động phỉ bám đất nước, tội phá hoại chính sách nhằm gây mất đoàn kết, tội gây rối phá hoại an ninh, tội bỏ trốn ra nước ngoài nhằm lật đổ chính quyền, tội có những hành động gây rối, phá hoại cơ sở vật chất, kỹ thuật của quốc gia,tội truyền bá phản động đất nước

Việc làm luật - pháp lý tại hà nội

Các biện pháp của pháp luật để đảm bảo an ninh quốc gia của đất nước Việt Nam

Trong thời đại bùng nổ của khoa học kỹ thuật của khắp nơi trên toàn thế giới thì việc đảm bảo an ninh quốc gia càng được quan tâm và chú trọng.

Có rất nhiều biện pháp để đảm bảo an ninh quốc gia và đặc biệt trong việc bảo vệ an ninh quốc gia thì không thể không xem nhẹ hoặc quá xem trọng bất cứ biện pháp nào. Vậy các biện pháp mà nhà nước sử dụng nhằm mục đích để bảo vệ an ninh quốc gia là gì?

biện pháp an ninh quốc gia

Các biện pháp được pháp luật sử dụng để giữ gìn trật tự an ninh là:

Thứ 1, đó là việc đưa ra những biện pháp có tác dụng hoàn thiện hệ thống pháp luật đảm bảo trật tự an ninh quốc gia

Thứ 2, nhà nước đã đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn và sớm phát hiện kết hợp với xử lý, ký kết, gia nhập điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế, hoàn thiện thể chế

Thứ 3, nhà nước đưa ra các biện pháp, quy định để quản lý nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, điều tra, xử lý vi phạm phạm luật về bảo vệ an ninh quốc gia.

Thứ 4, nhà nước đã đưa ra các chính sách về pháp luật giành cho lực lượng công an nhân dân với mục đích cao cả là bảo vệ nhân dân của đất nước. Ở một đất nước mà quyền con người và quyền công dân được coi trọng và thể hiện rõ ràng ở quyền công dân cũng như các quy định trong Hiến pháp và pháp luật vì vậy mà mọi hành động có ý đồ xâm phạm đến quyền công dân và quyền con người đều sẽ bị pháp luật Nhà nước xử phạt.

Thứ 5, nhà nước cũng đưa ra các biện pháp, chính sách pháp luật nhằm đảm bảo an ninh trật tự bằng cách giáo dục cán bộ hay các sĩ quan, chiến sĩ cảnh sát công an nhằm mục đích nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật,, tôn trọng nhà nước chính quyền pháp luật. Cùng với những việc đó nhà nước cũng đưa ra những biện pháp quy định chặt chẽ nhằm tác động lên ý thực của các cán bộ, sĩ quan công an nhân dân có ý thức tự giác, linh hoạt, nghiêm chỉnh để có thể đấu tranh phòng trống tội phạm bảo vệ an toàn, an ninh quốc gia cho tổ quốc

Cuối cùng là ngoài những biện pháp đã được nêu ra ở trên, nhà nước ta cũng đang cố gắng tiếp tục tìm các biện pháp, chính sách để có thể linh hoạt, hài hòa hơn giúp cho việc bảo vệ an ninh quốc gia trở nên đầy đủ và hiệu quả hơn.

>> Tham khảo: Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm tiếng Nhật thì không thể bỏ qua những mẫu CV tiếng Nhật ấn tượng được chia sẻ miễn phí trên timviec365.

Tìm việc làm trợ lý luật sư

 Tại sao an ninh quốc gia lại quan trọng đến vậy?

Như đã nói ở trên an ninh quốc gia được xem như yếu tố quan trọng giúp cho một đất nước có thể phát triển, đời sống của nhân dân trở nên bình an và có thể tập trung đóng góp vào sự phát triển của đất nước và xã hội. An ninh quốc gia có vai trò vô cùng to lớn và bất cứ ai mà bất cứ hay bất cứ cá thể nào cũng cần phải tự giác và có trách nhiệm trong việc bảo vệ và giữ gìn an ninh của một quốc gia.

an ninh quốc gia Việt Nam

Trong hơn 20 năm đổi mới và xây dựng đất nước, thực hiện theo những chính sách và cương lĩnh chính trị của nhà nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội và cùng với đó khoảng mười lăm năm thực thi chiến lước nhằm mục đích giúp cho đất nước phát triển toàn diện về mọi mặt từ kinh tế cho đến xã hội trong khoảng thời gian từ 2001 đến 2010, sự phát triển đó được nhìn thấy rõ rang khi đất nước ta đến nay đã phát triển về mọi mặt cả về tầm vóc, trí tuệ, vị thế thay đổi và cả con người và xã hội đều thay đổi và đổi mới hơn theo hướng tích cực.

Để có được ngày hôm nay cùng với những thay đổi vô cùng tích cực và to lớn đó không thể không nhắc đến việc nhà nước ta hay nhân dân ta đã vô cùng có ý thức trong việc giữ gìn và bảo vệ an ninh quốc gia bằng các biên pháp và hành động cũng như đưa là những điều luật nhằm giúp cho đất nước của chúng ta ngày hôm nay ngày một giàu có và vững mạnh. Chúng ta đã và đang làm tốt giữ vững chủ quyền độc lập, thống nhất đất nước và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam thân yêu cũng như chế độ XHCN bền vững đảm bảo cuộc sống cho nhân dân an tâm và yên vui, đảm bảo sự ổn định chính trị và xã hội, môi trường hòa bình và hợp tác, tạo lên một đất nước hùng mạnh tránh được những âm mưu đen tối của những thế lực thù địch.

Ngoài ra chúng ta cũng phải biết ơn những người lãnh đạo vô cùng tuyệt vời của đất nước ta, và đã luôn luôn ra sức, tìm cách để làm sao có thể khiến cho đất nước ta trở thành một đất nước dân giàu nước manh, xã hội công bằng chủ nghĩa văn minh. Bằng việc thường xuyên và trực tiếp thực hiện quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện các kế hoạch hay quan điểm chủ trương mà Đảng hay các chính sách pháp luật của nhà nước đề ra về tất cả các lĩnh vực như an ninh quốc phòng, an ninh trật tự và cũng được các cấp, các ngành, những lực lượng vũ trang ra sức, liên tục và kịp thời thực hiện và xử lý. Ngoài ra nhờ việc tuyên truyền và giáo dục liên tục và nâng cao để mỗi cá nhân trong nước đều có ý thức nâng cao tinh thần trách nhiệm của bạn thân, nâng cao được ý thức tự giác bảo vệ đất nươc và nâng cao ý thức xây dựng bộ máy chính trị cũng như việc nâng cáo nhận thức trong việc giữ gìn an ninh quốc gia cho toàn Đảng, toàn dân và toàn dân tộc để đạt được những kết quả tốt nhất.

>>> Xem thêm: Ban cơ yếu chính phủ là một trong những lực lượng hoạt động nhằm đảm bảo an ninh quốc gia, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin khi click ngay vào đường link tại đây. 

Việc làm cộng tác viên luật

Vai trò và ý thức của mỗi cá nhân trong việc xây dựng và bảo vệ an ninh quốc gia là gì?

Để có thể thực thi và thực hiện công tác bảo vệ trật tự, an ninh quốc gia cho toàn Đảng, toàn dân và toàn dân tộc không thể không kể đến công lao của mỗi người dân sống tại quốc gia đó. Tại Việt Nam việc thực thi và thực hiện việc bảo vệ an toàn cho đất nước hay quốc gia, các lực lực vũ trang và công an nhân dân đã phải kết hợp và được sự hợp tác của người dân rất nhiều. Nhờ sự hợp tác, giúp đỡ và ủng hộ của người dân trên mọi miền tổ quốc mà nhà nước ta đã có được những kết quả tốt đẹp trong việc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc. Nhờ việc phát huy sức mạnh toàn dân và việc kết hợp giữa hệ thống chính trị chúng ta đã rất nhiều lần đập tan được những âm mưu của kẻ thù hay những vụ gây bạo loạn chính trị, làm loạn đất nước hay những âm mưu thâm độc từ những tên bán nước hại dân. Cũng nhờ truyền thống bao đời nay vẫn vậy, nhân dân Việt Nam ta luôn luôn đoàn kết để chống lại những gian khó, không để kẻ thù nào có thể xâm phạm đến lãnh thổ của nước ta, bảo vệ sự no ấm và an toàn cho chính bản thân ta, gia đình và xã hội, xây dựng một tương lai tốt cho con em chúng ta sau này.

ý thức của nhân dân với an ninh quốc gia

Cùng với những biến động của lịch sử, sự phát triển của thế giới và những chuyển biến liên tục, khó có thể lường trước điều gì có thể ảnh hưởng và tác động đến quốc gia của chúng ta. Vì vậy những biến động của sự phát triển về mọi mặt như : kinh tế, xã hội, chính trị, khoa học kỹ thuật,..từ khắp nơi trên thế giới có thể vừa là lợi thế vừa là nguy cơ đe dọa của chúng ta. Vì vậy không chỉ là một bài toán khó với nhà nước chúng ta làm sao để cân bằng và giảm nguy cơ mất an toàn trật tự và vẫn đảm bảo cuộc sống của người dân mà mỗi chúng ta đều phải có ý thức tự giác bảo vệ an toàn quốc gia chống lại các tác động tiêu cực từ sự phát triển của mọi mặt trên toàn thế giới.

Với sự xuất hiện của nhiều phương thức và thủ đoạn phạm tội đa dạng và khó có thể lường trước và đề phòng được có thể là những tội phạm công nghệ, tội phạm ma túy, khủng bố,…là một mối đe dọa rất lớn cho an ninh của chúng ta. Những tệ nạn xã hội mà có thể rất dễ những cá nhân có thể mắc phải như: ma túy, đập đá, trộm cắp, quấy rối,.. vì vậy chúng ta phải tự có ý thức để cho những tệ nạn xã hội không thể xảy ra, chúng ta phải tự có ý thức tránh xa nó, mỗi người chúng ta là một phần tử chống lại những thách thức, nguy cơ, sự phá rối, và mỗi người chúng ta là một chiến sĩ đấu tranh với những kẻ thù có âm mưu xâm phạm đất nước ta, một chiến sĩ bảo vệ an ninh quốc gia. Hãy cùng nhau tận dụng và tiếp tục kết hợp sức mạnh dân tộc để khiến cho kẻ thù khiếp sợ và cùng với Nhà nước thực hiện các chính sách và biện pháp để góp phần gia tăng sự ổn định về cả chính trị và xã hội, đẩy mạnh phong trào công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước

Trên đây là bài viết của Timviec365.vn chia sẻ về an ninh quốc gia của đất nước chúng ta. Mong rằng qua bài viết này chúng ta sẽ hiểu rõ hơn những cống hiến, hi sinh và sự vất và của Nhà nước ta đang ngày đêm cố gắng để bảo vệ an toàn cho mọi người dân trên mọi miền tổ quốc có cuộc sống ấm no, đầy đủ.

>>> Xem thêm:  SBC cũng là một trong những lực lượng đảm bảo an ninh trật tự xã hội, xóa bỏ tệ nạn trộm cướp đang được yêu cầu tái lập trong thời gian hiện nay. Truy cập ngay  để hiểu rõ hơn về nhiệm vụ lực lượng này và nắm bắt những thông tin liên quan chính xác nhất nhé.

>>> Bạn có thể quan tâm: Truy cập ngay https://timviec365.vn/tim-viec-lam.html để cập nhật những tin tức mới nhất về thị trương việc làm và các thông tin tuyển dụng hấp dẫn hiện nay tại Timviec365.vn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý