Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[AQL là gì?] Acceptable Quality Level - Bạn cần biết gì về nó?

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu bạn đang chuẩn bị tiến hành quá trình kiểm tra sản phẩm, bạn có thể đã bắt gặp thuật ngữ AQL. Vậy AQL là gì? AQL là một từ viết tắt của cụm từ Acceptable Quality Level, đây là một tiêu chuẩn quan trọng được sử dụng trong ngành kiểm soát chất lượng sản phẩm. Để hiểu rõ hơn về AQL, chúng ta cùng tìm hiểu qua những kiến thức được chia sẻ sau đây nhé!

1. Đi tìm lời giải thích cho câu hỏi AQL là gì?

khái niệm aql
Đi tìm lời giải thích cho câu hỏi AQL là gì?

AQL là viết tắt của từ gì? Một từ viết tắt không chỉ mang hình hài của một ý nghĩa nhất định, chính vì thế, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn đang tìm kiếm nó ở lĩnh vực hoạt động gì để tránh sự nhầm lẫn. AQL như đã nói ngay từ đầu, là từ viết tắt của cụm từ đầy đủ Acceptable Quality Level. Tuy nhiên AQL nghĩa là gì không phải ai cũng rõ. AQL được hiểu là mức chất lượng cấp nhận được hoặc giới hạn chất lượng chấp nhận được. 

Giới hạn chất lượng chấp nhận được AQL là giới hạn hoặc một mức tối đa của hàng hóa xấu nhất (hàng hóa, sản phẩm bị lỗi) có thể chấp nhận được trong một cỡ mẫu cụ thể. Các giám định viên (assessorsẽ lấy mẫu của hàng hóa hoặc kiểm tra trực tiếp để xác định chất lượng của chúng, AQL là số lượng sản phẩm bị lỗi tối đa có thể chấp nhận được trong quá trình kiểm tra cỡ mẫu. Giới hạn chất lượng có thể chấp nhận AQL là một biện pháp được áp dụng cho các sản phẩm và được xác định trong ISO 2859-1. Trong các doanh nghiệp thì nhân viên ISO sẽ là người nắm bắt giám sát các khâu chất lượng để đảm bảo đúng tiêu chuẩn ISO. AQL thường được biểu thị bằng tỷ lệ phần trăm hoặc tỷ lệ của số lượng khuyết tật so với tổng số lượng hàng hóa. Khi lưu thông hàng hóa ra ngoài cần có chứng nhận hợp quy, đảm bảo nguồn hàng.

2. Những cân nhắc đặc biệt về AQL?

cân nhắc về aql
Những cân nhắc đặc biệt về AQL?

Như đã nói ở trên, AQL là gì? Nói cách khác nó là mức độ chấp nhận được tồi tệ nhất, qua nhiều lần kiểm tra hàng hóa. Có bảy cấp độ kiểm tra theo quy định của ISO 2859. Khi các cuộc kiểm tra này được thực hiện, sẽ có giới hạn về số lượng hàng hóa xấu nhất hoặc bị lỗi, bị khiếm khuyết có thể tìm thấy trong một cỡ mẫu, bất kỳ số nào vượt quá giới hạn sẽ hiển thị toàn bộ cỡ mẫu không có giá trị và không thể chấp nhận. Nếu số lượng hàng hóa bị lỗi ít hơn giới hạn, sản phẩm đáp ứng giới hạn chất lượng chấp nhận được. Công việc thẩm định này của các nhân viên KCS sẽ thuộc sự quản lý của giám đốc chất lượng (QMR). 

Mức chất lượng chấp nhận được hay còn gọi là giới hạn chất lượng chấp nhận được. Đó là một cách tiếp cận thống kê để đo giới hạn hoặc hàng hóa xấu nhất có thể ở cỡ mẫu. Mức chất lượng chấp nhận được AQL của các sản phẩm khác nhau giữa các ngành, điều này có nghĩa là giới hạn về số lượng hàng hóa bị lỗi khác nhau. Ví dụ, AQL sẽ được sử dụng trong ngành dược phẩm sẽ khác với AQL được sử dụng trong ngành may mặc. Lý do rất đơn giản, các sản phẩm dược phẩm phải giữ được chất lượng tối đa vì các mối nguy hại có thể liên quan trực tiếp đến sức khỏe của con người, trong khi mặt hàng may mặc thông thường không có ảnh hưởng trực tiếp đó. Do vậy, AQL nghiêm ngặt và nghiêm ngặt hơn nữa sẽ được sử dụng cho các sản phẩm dược phẩm hơn là các sản phẩm ngành may mặc công nghiệp. 

AQL của sản phẩm có thể thay đổi từ ngành này sang ngành khác. Như ví dụ trên, có thể thấy các sản phẩm liên quan đến y tế có nhiều khả năng có AQL nghiêm ngặt hơn vì các sản phẩm bị lỗi có thể dẫn đến rủi ro về sức khỏe. Ngược lại, một sản phẩm có tác dụng phụ tương đối lành tính từ một khiếm khuyết có thể có ít nghiêm ngặt về AQL hơn. Các công ty, doanh nghiệp cần cân nhắc chi phí gia tăng liên quan đến thử nghiệm nghiêm ngặt và khả năng hư hỏng cao hơn do sự chấp nhận khiếm khuyết thấp hơn với chi phí tiềm năng của việc thu hồi sản phẩm. 

Tất nhiên, khách hàng sẽ thích các sản phẩm hoặc dịch vụ không khuyết tật, mức chất lượng chấp nhận được lý tưởng. Tuy nhiên, người bán và khách hàng thường cố gắng đến và đặt giới hạn chất lượng chấp nhận được dựa trên các yếu tố thường liên quan đến các mối quan tâm về kinh doanh, tài chính và an toàn. 

3. AQL hoạt động như thế nào?

hoạt động aql
AQL hoạt động như thế nào?

Cách thức hoạt động của AQL là gì? Bất kể bạn là doanh nghiệp hay là một cá nhân đang làm việc ở bộ phận kiểm soát chất lượng đều có chung mối quan tâm tới điều này. Hàng hóa trong một mẫu được kiểm tra ngẫu nhiên và nếu số lượng mặt hàng bị lỗi thấp hơn số lượng được xác định trước, sản phẩm đó được cho là đáp ứng giới hạn chất lượng chấp nhận được AQL. Nếu không đạt được giới hạn chất lượng chấp nhận AQL cho một mẫu hàng hóa cụ thể, các nhà sản xuất sẽ xem xét các thông số khác nhau trong quy trình sản xuất để xác định các khu vực gây ra lỗi. 

Chẳng hạn như, xem xét AQL là 1% trong quá trình sản xuất. Tỷ lệ này có nghĩa là không quá 1% lô hàng có thể bị lỗi. Nếu một hoạt động sản xuất bao gồm 1000 sản phẩm, thì chỉ có 10 sản phẩm bị lỗi theo tỷ lệ này. Trong trường hợp 11 sản phẩm bị lỗi, toàn bộ lô hàng sẽ bị loại bỏ. Con số này từ 11 sản phẩm bị lỗi trở lên được gọi là giới hạn chất lượng có thể từ chối (RQL).

Xem thêm: SGS là gì? Những bí ẩn từ những chữ cái trong cụm từ SGS là gì

4. Phân loại AQL và AQL trong thực tế

Đến đây chúng ta có thể thấy từ trong khái niệm AQL là gì, AQL khác nhau từ sản phẩm này đến sản phẩm khác. Các sản phẩm có thể gây ra nhiều rủi ro về sức khỏe sẽ có AQL cao hơn. Hàng loạt sản phẩm không đáp ứng AQL thường dựa trên phép đo tỷ lệ phần trăm, bị từ  chối khi được kiểm tra trong quá trình kiểm tra trước khi giao hàng. Vậy AQL có bao nhiêu mức độ? Trên thực tế AQL hoạt động như thế nào? 

4.1. AQL có bao nhiêu loại khiếm khuyết?

các loại khiếm khuyết
AQL có bao nhiêu loại khiếm khuyết?

Nhiều thắc mắc về các khái niệm như AQL 0.5 là gì, AQL 0.65 là gì hay AQL 4.0 là gì? Các trường hợp không đáp ứng yêu cầu chất lượng của khách hàng được gọi là khiếm khuyết. Các câu hỏi ở trên có liên quan đến các loại khiếm khuyết này, trong thực tế có ba loại khiếm khuyết:

  • Khiếm khuyết nghiêm trọng: Là khiếm khuyết khi được chấp nhận có thể gây nguy hại đến cho người sử dụng. Những khuyết điểm như vậy là không thể chấp nhận được. Khiếm khuyết nghiêm trọng được xác định là 0% AQL. 
  • Khiếm khuyết lớn: Là khiếm khuyết thường không được người dùng cuối chấp nhận, vì chúng có khả năng dẫn đến sự thất bại trong quá trình sử dụng hoặc ứng dụng. AQL cho các khiếm khuyết lớn là 2.5%. Như vậy có thể trả lời cho câu hỏi AQL 0.5 là gì và AQL 0.65 là gì? Đây đều là hai cấp độ AQL thuộc diện hàng hóa, sản phẩm bị khiếm khuyết lớn nhé!
  • Khiếm khuyết nhỏ: Là khiếm khuyết không có khả năng làm giảm đáng kể khả năng sử dụng của sản phẩm, hàng hóa cho mục đích sử dụng của nó nhưng khác với các tiêu chuẩn được chỉ định. Một số người dùng cuối vẫn sẽ mua các sản phẩm như vậy. 4% là mức tỷ lệ AQL cho các khuyết tật nhỏ. Điều này cũng trả lời cho câu hỏi AQL 4% là gì?

4.2. AQL trong thực tế

AQL trong thực tế
 AQL trong thực tế

Mặc dù được gọi với cái tên là giới hạn chất lượng chấp nhận được. Tuy nhiên có thể nói AQL thực sự là mức chất lượng kém nhất có thể chấp nhận được trung bình trong một khoảng thời gian bao gồm một số lô hàng. 

AQL thường được coi là mức chất lượng tồi tệ nhất vẫn được coi là đạt yêu cầu. Đó là phần trăm tối đa khiếm khuyết có thể được coi là thỏa đáng. Xác suất chấp nhận lô AQL phải cao. Nếu xác suất rơi vào khoảng 0.95 thì có nghĩa là rủi ro mang tỷ lệ 0.05. 

Giới hạn chất lượng có thể từ choois (RQL): Đây được coi là mức chất lượng không đạt yêu cầu và đôi khi được coi là phần trăm dung sai rất nhiều (LTPD). Rủi ro của người tiêu dùng đã được tiêu chuẩn hóa trong một số bảng là 0.1 xác suất chấp nhận một lô RQL là thấp. Bên cạnh đó còn xuất hiện thuật ngữ IQL, được hiểu là mức chất lượng thờ ơ. Mức chất lượng này nằm ở đâu đó giữa AQL và RQL. 

Có thể nói, cách hiểu từng loại khiếm khuyết sẽ không giống nhau, vì nó tùy thuộc vào từng công ty khác nhau. Tuy nhiên, bên mua và bên bán thỏa thuận thống nhất về tiêu chuẩn phù hợp AQL tương ứng với mức độ rủi ro mà hai bên đã giả định trước đó. Đây cũng là một tài liệu tham khảo được sử dụng trong quá trình check hàng trước khi giao.

5. Những công dụng mà AQL mang lại cho bạn

Những công dụng mà AQL mang lại cho bạn
Những công dụng mà AQL mang lại cho bạn

Khi hiểu khái niệm AQL là gì, bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của nó như thế nào. Bạn và công ty kiểm tra của bạn có thể sử dụng tiêu chuẩn AQL để đạt được hai thông số quan trọng:

  • Thứ nhất là số lượng đơn vị kiểm tra trong một lô hàng nhất định.
  • Thứ hai là số lượng đơn vị bị lỗi sẽ kích hoạt một kết quả không thành công.

5.1. AQL có thể giúp đảm bảo rằng lô hàng của bạn không có khuyết tật?

AQL là viết tắt của các giới hạn chất lượng có thể chấp nhận được. Về bản chất, nó không được thiết kế để đảm bảo không có lỗi. Nó thực sự sẽ không hợp lý cho những mong đợi và hy vọng của bạn, đối với hầu hết các loại sản phẩm, lô hàng của bạn sẽ không bao giờ có khiếm khuyết. Với AQL, bạn đang chọn tỷ lệ phần trăm bị lỗi mà bạn sẵn sàng chấp nhận nó. 

Chúng ta có thể nhắc lại, các mức khiếm khuyết tiêu chuẩn là 2.5 cho khiếm khuyết lớn và 4.0 cho khiếm khuyết nhỏ. Để đạt được mức độ khiếm khuyết thấp hơn, bạn có thể chọn AQL thấp hơn trên các bảng của biểu đồ AQL. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng điều này sẽ yêu cầu nhiều đơn vị được kiểm tra hơn, dẫn đến chi phí kiểm tra sẽ cao hơn. Nó cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành kiểm tra. Chưa kể rằng nhà máy của bạn phải hiểu và đồng ý với mong đợi của bạn ngay từ đầu. 

5.2. Tiêu chuẩn AQL giúp đảm bảo kiểm tra chất lượng tốt

Giới hạn chất lượng chấp nhận được AQL là một công cụ quan trọng giúp bạn và nhà cung cấp dịch vụ kiểm tra của bạn xác định cách tiến hành kiểm tra. Bạn có thể sử dụng biểu đồ AQL tiêu chuẩn để xác định kích thước mẫu để kiểm tra và số lượng đơn vị bị từ chối chấp nhận được. 

Các mức kiểm tra chung có thể được sử dụng trong hầu hết các trường hợp. Nhưng, nếu kiểm tra một số lượng lớn các đơn vị không khả thi, có thể sử dụng cấp độ kiểm tra đặc biệt. Điều quan trọng cần ghi nhớ là sử dụng AQL là một giải pháp thay thế tuyệt với để tiến hành kiểm tra 100%. Việc kiểm tra như vậy sẽ tốn kém và mất thời gian. Chúng cũng thường không cần thiết trừ khi kích thước đặt hàng của bạn nhỏ.

Xem thêm: Điều bạn nên biết khi hỏi về total quality management là gì

6. Ba cấp độ kiểm tra chung để lấy mẫu QC với AQL 

Ba cấp độ kiểm tra chung để lấy mẫu QC với AQL
Ba cấp độ kiểm tra chung để lấy mẫu QC với AQL 

Những quan niệm sai lầm về ngành công nghiệp kiểm soát chất lượng là phổ biến, đặc biệt khi nói đến việc quản lý chất lượng sản phẩm tại Trung Quốc. Nhiều nhà nhập khẩu cho rằng họ cần kiểm tra từng mảnh của mỗi SKU trước khi giao đơn đặt hàng. Kiểm tra 100 phần trăm của một đơn đặt hàng đôi khi là cần thiết cho một số người mua và các sản phẩm có giá trị cao. Nhưng việc kiểm tra một mẫu ngẫu nhiên của đơn đặt hàng có xu hướng hiệu quả hơn về chi phí đối với nhiều nhà nhập khẩu hàng tiêu dùng.

Hầu hết các nhà nhập khẩu thiếu đào tạo chính thức trong các mô hình thống kê cần thiết cần thiết để xác định cỡ mẫu phù hợp. Nhưng có một khung lấy mẫu QC dễ sử dụng và không đòi hỏi nhiều kiến thức nền tảng Mức độ chất lượng chấp nhận được, còn được gọi là giới hạn chất lượng chấp nhận được (AQL). Lấy mẫu AQL giúp bạn xác định xem có nên chấp nhận hoặc từ chối đơn hàng dựa trên số lượng lỗi được tìm thấy trong kích thước mẫu hay không. Hãy chia nhỏ cách xác định cỡ mẫu phù hợp cho đơn đặt hàng của bạn bằng ba mức kiểm tra AQL khác nhau.

Có ba cấp độ kiểm tra AQL chung là: GI, GII và GIII. Bạn có thể tìm thấy kích thước mẫu GI, GII và GIII cho kích thước lô của bạn trong bảng AQL.

6.1. Cấp kiểm tra GI

Cấp kiểm tra GI
Cấp kiểm tra GI

Cấp độ kiểm tra GI cung cấp các cỡ mẫu nhỏ nhất trong ba cấp kiểm tra chung. GI có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn nếu bạn đặc biệt thiếu thời gian hoặc tiền bạc. 

GI có thể đầy đủ trong trường hợp:

  • Bạn có những hạn chế về ngân sách nghiêm ngặt và không đủ khả năng để gửi một thanh tra viên để kiểm tra lâu hơn một ngày.
  • Sản phẩm có giá trị thấp, chẳng hạn như hàng khuyến mại hoặc có rủi ro an toàn tối thiểu.
  • Các nhà cung cấp có một hệ thống quản lý chất lượng mạnh mẽ dựa trên ISO 9001 và lịch sử lâu dài và nhất quán để đáp ứng các yêu cầu của bạn.

Bạn có thể tăng hoặc giảm mức chất lượng chấp nhận được dựa trên khả năng chịu đựng các khiếm khuyết về chất lượng. Hãy nhớ rằng, mức chất lượng chấp nhận được của bạn càng cao, khả năng chịu đựng các khiếm khuyết chất lượng trong đơn đặt hàng của bạn càng cao.

6.2. Cấp kiểm tra GII

Cấp kiểm tra GII
Cấp kiểm tra GII

Các công ty kiểm tra đôi khi đề cập đến cấp độ kiểm tra GIQL AQL như một cỡ mẫu bình thường. GII là nhà nhập khẩu cấp độ kiểm tra thường được chọn nhất , vì GII đạt được phạm vi bao phủ rộng hơn với chi phí tương đối thấp.

Mức độ kiểm tra GII thường đặc biệt phù hợp cho lần kiểm tra đầu tiên rất nhiều. Xem những kết quả đầu tiên này có thể giúp bạn xác định liệu GII có còn phù hợp trong tương lai hay không, nếu bạn nên tăng hoặc giảm mức kiểm tra. Điểm chấp nhận và từ chối thường tăng theo kích thước mẫu , giả sử mức chất lượng chấp nhận được của bạn giữ nguyên. Vì vậy, với AQL là 2,5, điểm chấp nhận của bạn tăng lên 10 điểm và điểm từ chối của bạn tăng lên 11 điểm.

6.3. Cấp kiểm tra GIII

Cấp kiểm tra GIII
Cấp kiểm tra GIII

Cấp độ kiểm tra GIII cung cấp cỡ mẫu lớn nhất cho lô của bạn trong số ba cấp kiểm tra AQL. Mức kiểm tra chung này cung cấp phạm vi lớn nhất và đảm bảo lớn nhất về tình trạng và chất lượng đơn hàng với việc lấy mẫu chấp nhận. Do đó, GIII giảm thiểu rủi ro của bạn khi vô tình chấp nhận một lô hàng có phần bị lỗi cao hơn so với tìm thấy trong quá trình kiểm tra.

Bạn có thể cân nhắc sử dụng cấp độ kiểm tra AQL GIII nếu:

  • Nhà cung cấp của bạn có một lịch sử chất lượng kém
  • Đây là đơn đặt hàng đầu tiên của bạn với một nhà cung cấp
  • Đây là đơn hàng đầu tiên của một sản phẩm mới được phát triển; hoặc là
  • Sản phẩm có giá trị đặc biệt cao (ví dụ: hàng xa xỉ) hoặc có rủi ro đặc biệt cao (ví dụ: thiết bị y tế)
  • Một số nhà nhập khẩu có thể thấy mức chi phí kiểm tra này bị cấm, vì sẽ khiến thanh tra mất nhiều thời gian hơn để kiểm tra nhiều hàng hóa hơn.

Xem xét cẩn thận lịch sử chất lượng của nhà máy, nhân lực kiểm tra có sẵn và ngân sách QC khi xác định có nên sử dụng mức kiểm tra GIII cho đơn đặt hàng của bạn hay không.

Quyết định của bạn sử dụng một phương pháp lấy mẫu QC hoặc cỡ mẫu so với phương pháp khác để kiểm tra sẽ tùy thuộc vào hoàn cảnh duy nhất của bạn. Xem xét cẩn thận ngân sách, loại sản phẩm và lịch sử của bạn với nhà cung cấp khi xác định các mức kiểm tra AQL phù hợp nhất cho đơn đặt hàng của bạn.

Và hãy nhớ rằng, quản lý chất lượng sản phẩm là một quá trình liên tục. Đừng ngại điều chỉnh mức chất lượng chấp nhận được trong suốt mối quan hệ của bạn với nhà cung cấp để phù hợp hơn với nhu cầu và hoàn cảnh thay đổi của bạn.

AQL là gì? Hãy áp dụng những chai sẻ trong bài viết này vào công việc kiểm soát chất lượng của bạn nhé. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý