Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bài thi Toeic có mấy phần và những kỹ năng cần trau dồi

Tác giả: Nguyễn Tú Anh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Chúng ta vẫn luôn nghe đến các chương trình thi tiếng Anh như Toeic hay Ielts. Trong đó một lựa chọn thi khá phổ biến đó là chương trình thi Toeic. Vậy thì bài thi Toeic có mấy phần và bạn cần chuẩn bị những kỹ năng nào để tham gia thi, tất cả sẽ được bật mí ngay bây giờ.

1. Tìm hiểu cấu trúc thi Toeic hai kỹ năng mới nhất

1.1. Tham gia thi phần nghe Toeic - Listening

Phần nghe của thí sinh bao gồm 100 câu hỏi với thời lượng làm bài 45 phút. Các thí sinh sẽ tham gia bài thi từ Part 1 đến Part 4.

1.1.1. Phần thi mô tả hình ảnh và hỏi đáp

Đầu tiên thí sinh sẽ tham gia thi Part 1 với 6 bức tranh mô tả hoạt động của con người làm việc hay vị trí sắp xếp các đồ đạc. Khi bắt đầu thi bạn sẽ được phát các bức tranh theo. Với mỗi bức tranh đài sẽ phát 4 câu trả lời A, B, C, D.

Phần thi mô tả hình ảnh và hỏi đáp
Phần thi mô tả hình ảnh và hỏi đáp

Nhiệm vụ của bạn là lắng nghe 4 đáp án đó và chọn đúng câu miêu tả nội dung trong bức tranh. Thời gian dừng giữa các câu của mỗi bức tranh sẽ khoảng 5 giây. Những câu thoại trong phần nghe này khá ngắn và đơn giản. Vì thế bạn chỉ cần có kỹ năng nghe và một lượng từ cơ là có thể chọn được đáp án ngay.

Sau khi kết thúc phần thi Part 1 bạn sẽ tiếp tục chuyển sang phần th Part 2. Tại đây bạn sẽ nghe 25 câu hỏi và chọn các đáp án trả lời A, B, C. Lưu ý rằng tại Part 2 với mỗi câu hỏi bạn chỉ có 3 đáp án để lựa chọn thay vì 4 đáp án như ở Part 1. Những câu hỏi trong phần thi này thường là các câu hỏi bắt đầu bằng các từ như “What, Why, When, How, Where”.

Bạn cần lắng nghe kỹ từ để hỏi ngay ban đầu bởi khi nghe rất dễ bị nhầm lẫn giữa các từ. Thêm vào đó phần thi này cũng rất hay sử dụng các cụm từ viết tắc như “gonna = going to; wanna = want to”. Phần câu hỏi và câu trả lời đều không in trong bài thi.

1.1.2. Phần thi Toeic với các cuộc hội thoại

Phần thi tiếp theo liên quan đến các cuộc hội thoại thường ngày và các bài nói độc thoại. Hai nội dung thi này tương ứng với Part 3 và Part 4.

- Đoạn hội thoại trong Part 3

Đầu tiên nội dung thi của Part 3 người thi cần trả lời 39 câu hỏi tương ứng với 13 cuội hội thoại. Sau khi lắng nghe mỗi cuộc hội thoại ngắn giữa hai người bạn sẽ nghe 3 câu hỏi. Mỗi câu hỏi sẽ có các lựa chọn đáp án A, B, C, D cho bạn. Khi chọn các đáp án bạn cần căn cứ vào nội dung bạn đã nghe được trong các cuộc hội thoại.

Phần thi Toeic với các cuộc hội thoại
Phần thi Toeic với các cuộc hội thoại

Có những câu hỏi mà bạn chưa thể chọn ngay được đáp án mà cần dựa trên những dữ liệu trong đoạn hội thoại để đoán ý người nói. Đôi khi sẽ có những đoạn hội thoại có sự tham gia của 3 người thay vì 2 người. Mỗi câu hỏi sẽ có thời gian dừng khoảng 8 giây cho bạn lựa chọn đáp án.

Bật mí cho bạn đó là trước khi bắt đầu nghe đoạn hội thoại thì bạn nên đọc trước các câu hỏi và câu trả lời được in trong đề. Thông qua các câu hỏi bạn sẽ đoán được nội cơ bản của từng đoạn hội thoại, đến khi bắt đầu nghe bạn sẽ nắm bắt được nội dung đoạn hội thoại nhanh hơn.

Khi chọn các đáp án hãy nhớ liên kết các dữ liệu trong đoạn hội thoại. Đặc biệt là với những câu hỏi mà bạn không nghe được đáp án thì hãy sử dụng những câu mà bạn đã chắc chắn đáp án rồi để đoán xem câu trả lời có khả năng chính xác nhất là gì.

- Bài độc thoại ngắn Part 4

Tại Part 4 bạn cần nghe 10 đoạn thông tin ngắn mà chỉ có một người nói. Mỗi đoạn thông tin sẽ có 3 câu hỏi với 4 đáp án A, B, C, D cho bạn lựa chọn. Trong các câu trả lời đôi khi sẽ có những hình ảnh biểu đồ để bạn lựa chọn. Lúc này những nội dung bạn nghe được trong đoạn hội thoại cần được liên kết lại với nhau thì bạn mới có thể đưa ra đáp án chính xác. Sau mỗi câu hỏi sẽ có thời gian dừng là 8 giây cho bạn lựa chọn đáp án.

1.2. Nội dung thi phần đọc - Reading

Phần thi Reading có thời gian làm bài là 75 phút tương đương với 100 câu hỏi. Số lượng câu hỏi này sẽ được chia ra trong các phần từ Part 5 đến Part 7.

1.2.1. Điền hoàn chỉnh câu và đoạn văn

Bạn sẽ có những câu văn để trống và nhiệm vụ của bạn là chọn chính xác đáp án để điền vào chỗ trống trong câu sao cho phù hợp. Tại Part 5 sẽ là những câu đơn không hoàn chỉnh và Part 6 sẽ là một đoạn văn.

Điền hoàn chỉnh câu và đoạn văn
Điền hoàn chỉnh câu và đoạn văn

Với Part 5 số lượng câu bạn cần làm là 30 câu. Các câu trả lời vẫn là 4 đáp án, mỗi đáp án sẽ là một từ hoặc cụm từ. Để lựa chọn được đáp án bạn cần căn cứ vào ngữ nghĩa của câu.

Ngoài ra bạn cũng cần có kiến thức về các loại từ như động từ, tính từ, danh từ và cách sắp xếp các loại từ này trong một câu thì mới đưa ra được lựa chọn chính xác. Những câu đơn này rất ngắn nên với những kiến thức cơ bản về cấu trúc ngữ pháp là bạn có thể làm được.

Tại Part 6 bạn sẽ cần hoàn thành một đoạn văn với 3 chỗ trống. Sẽ có 4 bài đọc mà bạn cần làm và thay vì chỉ điền một cụm từ như Part 5 bạn sẽ cần điền một câu đầy đủ. Mỗi vị trí trống sẽ có 4 đáp án đưa ra để bạn chọn.

Muốn làm được phần này bạn không chỉ cần có một lượng từ nhất định mà còn phải có khả năng đọc hiểu, phiên dịch để liên kết các ý trong câu. Những câu trả lời bạn đưa ra phải liên quan mật thiết đến nội dung mà đoạn văn đang hướng tới.

1.2.2. Part 7 đọc hiểu các đoạn văn bản

Đoạn văn trong Part 7 là phần dài nhất và các thí sinh tham gia thi thường sẽ không đọc được hết tất cả các đoạn văn trong phần này. Part 7 có 2 cấu trúc thi đó là bài đọc hiểu một đoạn đơn và bài đọc hiểu có nhiều đoạn văn.

Part 7 đọc hiểu các đoạn văn bản
Part 7 đọc hiểu các đoạn văn bản

Mỗi đoạn đọc hiểu đơn thường sẽ có từ 2 đến 4 câu hỏi. Bạn sẽ có khoảng 10 bài đọc hiểu đơn và lựa chọn 4 đáp án cho mỗi câu hỏi. Nội dung trong các bài đọc thường là các đoạn thư, đoạn tin nhắn, thông báo hay biểu mẫu.

Với những bài đọc có 4 câu hỏi bên cạnh các câu hỏi thông thường sẽ đi kèm với một câu điền vào chỗ trống. Để có thể làm được những câu hỏi trong phần này bạn cần đọc hiểu từng ý trong mỗi phần nhỏ của đoạn văn.

Các câu điền vào chỗ trống ở đây thường mất nhiều thời gian làm của thí sinh hơn bởi bạn phải đọc tất cả các đáp án và đọc kỹ những ý trong đoạn văn để chọn đáp án có liên quan. Với phần thi có nhiều đoạn văn sẽ bao gồm 2 phần có đoạn văn kép và 3 phần có 3 đoạn văn. Mỗi phần thi sẽ có 5 câu hỏi tương ứng với 4 đáp án trả lời cho bạn chọn lựa. Như vậy đoạn văn kép sẽ có 25 câu hỏi.

Các câu hỏi của bài đọc khá dài
Các câu hỏi của bài đọc khá dài

Các câu hỏi và câu trả lời ở phần này khá dài. Hơn nữa so với đề thi cũ thì số lượng câu đọc hiểu ở các đoạn văn cũng tăng lên khiến yêu cầu khả năng đọc hiểu và nắm bắt các nội dung chính trong bài cũng nhanh hơn.

Bí kíp cho bạn đó là hãy đọc các câu hỏi và câu trả lời trước sau đó quay trở lại nội dung bài đọc để tìm kiếm các thông tin. Sau khi đã tìm được ý đúng bạn cần đọc thêm các thông tin liên quan bởi đôi khi những thông tin bên cạnh này mới giúp bạn đưa ra đáp án chính xác nhất.

Xem thêm: Ielts toefl toeic cái nào khó nhất?

2. Những lưu ý trong quá trình thi Toeic

Bên cạnh việc biết được bài thi Toeic gồm mấy phần, sẽ có những điểm bạn cần lưu ý khi bước chân vào phòng thi. Đầu tiên bạn sẽ thi phần thi nghe trước, trong thời gian này bạn không được mở phần bài đọc ra trước. Sau khi đã kết thúc phần thi Listening bạn sẽ không được tiếp tục tô đáp án nữa mà phải chuyển ngay sang phần Reading.

Những lưu ý trong quá trình thi Toeic
Những lưu ý trong quá trình thi Toeic

Chính vì vậy hãy phân bổ thời gian làm bài và thời gian tô đáp án sao cho hợp lý. Khi nghe được câu hỏi bạn nên chọn luôn đáp án của câu đó, với những câu bạn còn phân vân thì nên đánh dấu lại đáp án bạn cho là đúng nhất để kịp thời bổ sung nếu như hết thời gian.

Đối với những bài đọc dài bạn nên căn thời gian làm bài cho hợp lý. Không nhất thiết phải đọc hết các thông tin trong bài đọc mới chọn được đáp án. Bạn nên đọc lướt qua các nội dung và nắm bắt ý chính sau đó đọc kỹ hơn với những nội dung liên quan đến câu hỏi.

Cuối cùng để quen thuộc với hình thức thi thì bạn nên tải các mẫu đáp án trả lời trên mạng về vừa làm bài thi thử, vừa tô đáp án. Như vậy khi bắt đầu vào thi bạn sẽ không còn bị bỡ ngỡ.

Bạn đã biết bài thi Toeic gồm mấy phần và những lưu ý khi tham gia thi rồi chứ? Đừng quên rèn luyện các kỹ năng này hàng ngày, hàng giờ để đạt được kết quả tốt nhất bạn nhé.

Aptis là gì và cấu trúc bài thi Aptis

Một chương trình bài thì tiếng Anh được nghiên cứu bởi Hội đồng Anh chính là Aptis. Vậy chương trình thi Aptis là gì và chúng đặc biệt ra sao hãy cùng tìm hiểu trong đường link bên dưới.

Aptis là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý