Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Giải mã] Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi? Đây có lẽ là câu hỏi mà bạn sẽ nhận được khá nhiều khi tham gia các cuộc phỏng vấn hiện nay. Vậy, lý do gì mà các nhà tuyển dụng lại sử dụng câu hỏi này trong buổi phỏng vấn ứng viên của mình? Và nếu gặp câu hỏi này thì bạn sẽ phải trả lời như thế nào để chinh phục được nhà tuyển dụng? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Câu hỏi tuyển dụng

1. Ý nghĩa của “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?”

Buổi phỏng vấn được xem là một buổi rất quan trọng với cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Bởi thông qua đây, nhà tuyển dụng sẽ biết được liệu mình có tìm được ứng viên phù hợp và ứng viên biết được liệu mình có nắm bắt được cơ hội này hay không. Với tính chất này thì các câu hỏi được đưa ra trong buổi phỏng vấn đều mang trong mình ý nghĩa và mục đích nhất định. 

Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi
Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi

Tất nhiên, câu hỏi “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?” cũng sẽ không ngoại lệ. Vậy, ý nghĩa hay mục đích của câu hỏi này là gì? Nhà tuyển dụng muốn đạt được điều gì thông qua việc sử dụng câu hỏi này?

1.1. Thực hiện việc sàng lọc ứng viên

Thông thường, một buổi phỏng vấn sau khi đã sàng lọc dựa trên các bản CV thì vẫn sẽ còn khá nhiều ứng viên khá nữa. Tuy nhiên, số lượng cần tuyển dụng thì lại không quá nhiều. Vì vậy, nhà tuyển dụng cần có một biện pháp để thực hiện việc sàng lọc ứng viên một cách hiệu quả nhất. 

Việc đưa ra câu hỏi “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?” sẽ giúp nhà tuyển dụng biết được mong muốn của ứng viên tại công ty mình như thế nào. Mong muốn đó phù hợp hay không phù hợp, thực tế hay là viển vông xa vời? Tất cả sẽ được tiết lộ khi ứng viên đưa ra câu trả lời của mình. 

Ý nghĩa là gì?
Ý nghĩa là gì?

Nếu như ứng viên đưa ra các mong muốn, kỳ vọng quá cao thì trong hoàn cảnh thực tế, khi công ty bạn không thể đáp ứng được kỳ vọng ấy thì việc thất vọng và tâm lý sẵn sàng ra đi của ứng viên sẽ trỗi dậy. Điều này thực sự chỉ khiến cả hai bên mất thời gian và thất vọng về nhau mà thôi. Do vậy, đây là câu hỏi được xem như khá hiệu quả để sàng lọc ứng viên trong quá trình tuyển dụng. Đây cũng là câu hỏi để nhà tuyển dụng tuyển được nhân viên phù hợp với môi trường công ty. Ngoài ra bạn có thể đọc thêm những câu hỏi phỏng vấn hay nhất để chuẩn bị thật kỹ lưỡng nhé!

1.2. Tìm được ứng viên có sự phù hợp nhất

Khi đưa ra câu hỏi “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?” thì chắc chắn ứng viên sẽ đưa ra câu trả lời về những điều mà bản thân mình mong muốn có được. Có thể là mức lương, sự định hướng tương lai hay khả năng ổn định lâu dài,... Với mỗi câu trả lời được đưa ra, nhà tuyển dụng có thể phần nào hiểu và nắm bắt được tâm ý của ứng viên ra sao. Qua đó có thể đưa ra đánh giá và xác định xem liệu ứng viên có phù hợp với định hướng và mục tiêu phát triển của công ty hay không. Mục tiêu ngắn hạn của bạn khi tới đây là gì? Mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong 3-5 năm tới?

Ví dụ đơn giản như việc ứng viên mong muốn được làm việc trong một môi trường năng động, trẻ trung và mức lương trong khoảng từ 7 - 9 triệu đồng/tháng. Điều này công ty hoàn toàn có thể đáp ứng được thì đây chứng tỏ là một ứng viên có sự phù hợp nhất. 

1.3. Nắm bắt được tham vọng của ứng viên ra sao?

Nếu hỏi về mong muốn của bất kỳ ai thì chắc chắn họ sẽ nói ra những điều mà mình muốn có được ở trong tương lai. Tương tự như với ứng viên trong buổi phỏng vấn khi hỏi về mong muốn của họ khi đến với công ty ra sao. Thực tế thì chắc chắn ai cũng sẽ mong muốn một điều gì đó, có thể là một vị trí quản lý cấp cao nào đó trong tương lai hay mức thu nhập ra sao khi đã trở thành nhân viên chính thức,... Những “tham vọng” này sẽ được thể hiện qua câu trả lời.

3 mục đích nhất định
3 mục đích nhất định

Với việc sử dụng câu hỏi “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?” nhà tuyển dụng sẽ có thể nắm bắt và xác định được tham vọng của ứng viên như thế nào. Một điều khá thực tế thì những ứng viên có tham vọng càng cao thì hầu hết đều sẽ là những người có năng lực và họ tự tin vào khả năng của chính bản thân mình.

Về cơ bản thì đây được xem là ba ý nghĩa cũng như ba mục đích chính của việc sử dụng câu hỏi “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?” trong các buổi phỏng vấn ứng viên của nhà tuyển dụng.

Thực tế thì đây là những điều có vai trò và ý nghĩa quan trọng với nhà tuyển dụng để có thể nâng cao được chất lượng của quy trình tuyển dụng cũng như tăng khả năng lựa chọn và tìm kiếm được ứng viên tiềm năng nhất, phù hợp nhất hiện nay.

Xem thêm: Thông tin tuyển dụng việc làm nhân viên kinh doanh mới cập nhật nhất trên timviec365.vn

2. Trả lời câu hỏi “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?”

Có ý nghĩa với nhà tuyển dụng, thế nhưng, với ứng viên cũng quan trọng không kém với việc được đặt ra câu hỏi “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?” Là câu hỏi quen thuộc, nhưng lại có rất nhiều ứng viên cảm thấy bối rối khi nghe câu hỏi này từ nhà tuyển dụng trong thời gian của buổi phỏng vấn được diễn ra. Lý do là tại sao?

Tra lời như thế nào?
Tra lời như thế nào?

Thực tế thì các ứng viên đều chuẩn bị khá kỹ tâm lý và các câu hỏi trước buổi phỏng vấn. Thế nhưng, những sự chuẩn bị kỹ lưỡng đó lại tập trung khá nhiều cho các câu hỏi mang tính chuyên môn. Còn những câu hỏi về mong muốn của bản thân mình thì lại thực sự chưa được coi trọng. Đó là lý do vì sao mà nhiều ứng viên tỏ ra bối rối và bị “tắc” khi bị hỏi câu hỏi này. 

Vậy, nếu là bạn, trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?” thì bạn sẽ trả lời như thế nào?

Không phải chỉ cần trả lời đơn giản là “em mong muốn kiếm được nhiều tiền”, “em muốn có việc thôi” hay là “em cũng không biết mình mong muốn gì”,... Nếu như thực sự trả lời như vậy thì chúc mừng, bạn đã có một vé về nhà ngay hôm nay rồi. Thế nên nhiều bạn cho rằng mình đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng nhưng không hiểu nguyên nhân nào khiến bạn trượt phỏng vấn.

Như đã nói ở trên, mỗi câu hỏi trong buổi phỏng vấn đều có vai trò nhất định và câu hỏi “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?” có ý nghĩa riêng của nó. Vì thế, cách trả lời câu hỏi này như thế nào sẽ ảnh hưởng khá lớn đến việc liệu bạn có thực sự nắm bắt được cơ hội việc làm này hay không cũng như thần may mắn liệu có mỉm cười với bạn trong trường hợp này?

Hướng dẫn trả lời như thế nào?
Hướng dẫn trả lời như thế nào?

Thay vì trông đợi vào sự may mắn hay yếu tố siêu nhiên nào đó thì tại sao bạn không thể đạt được điều đó bằng chính khả năng của mình với việc đưa ra câu trả lời thuyết phục và khôn ngoan nhất? Dưới đây sẽ là hướng dẫn giúp bạn có được câu trả lời thuyết phục nhà tuyển dụng nhất.

2.1. Một sự ổn định trong công việc

Ổn định trong công việc sẽ là một gợi ý trong câu trả lời khá ổn khi được hỏi về mong muốn khi đến với công ty. Thế nhưng, bạn cần lưu ý trường hợp để đưa ra câu trả lời này. Với những công ty nước ngoài hay các công ty startup, họ đòi hỏi ở nhân viên của mình một sự năng động thay vì ổn định và hài lòng với những gì bản thân có. Với họ, những ứng viên như vậy thường không có sự sáng tạo cao cũng như thiếu đi cho mình một tinh thần phấn đấu, vươn lên mạnh mẽ. 

Ngược lại, với các công ty, doanh nghiệp hay các cơ quan nhà nước thì yếu tố ổn định lại là một câu trả lời thực sự phù hợp hơn cả.

Xem thêm: Bạn đã biết cách xử lý thông minh khi đến muộn phỏng vấn

2.2. Cơ hội thăng tiến trong công việc

Một công ty tốt là một công ty tạo điều kiện tốt cho ứng viên. Điều này được thể hiện qua sự thăng tiến trong công việc. Chẳng ai lại mong muốn mình làm một công việc, một vị trí duy nhất tại một công ty cả đời cả. 

Câu trả lời chinh phục nhà tuyển dụng
Câu trả lời chinh phục nhà tuyển dụng

Hơn hết, thăng tiến là một lý do rất chính đáng và được gọi là khôn ngoan trong việc trả lời câu hỏi “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?”. Thế nhưng, lưu ý cho bạn với việc đưa ra câu trả lời về sự thăng tiến chính là mốc thời gian. Thay vì nói chung chung là được thăng chức thì một câu trả lời cụ thể kèm thời gian là từ 3 - 5 năm sẽ có thể đạt tới vị trí nào đó được đánh giá cao hơn cả. Bởi nhà tuyển dụng sẽ thích ứng viên của mình là người có kế hoạch hơn là “những kẻ mộng mơ”.

2.3. Đồng nghiệp sẵn sàng hỗ trợ

Công ty, doanh nghiệp là một môi trường làm việc tập thể. Và thực tế thì “một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Bạn sẽ chẳng bao giờ có thể làm được việc một mình và đạt được kết quả ấn tượng cả. Làm việc nhóm, có những đồng nghiệp sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ mình là những mong muốn hoàn toàn có thể đưa ra trước câu hỏi của nhà tuyển dụng. 

Điều này vừa thể hiện bạn là một người biết hợp tác, biết được ý nghĩa của sự đoàn kết, đồng thời cũng thể hiện được mong muốn đem lại những lợi ích tốt nhất cho công ty. 

2.4. Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động

Câu trả lời như vậy sẽ rất phù hợp với những bạn ứng viên là sinh viên mới ra trường hay ứng tuyển vào những công ty trẻ hoặc công ty nước ngoài. Môi trường như vậy sẽ giúp bạn có thể phát huy được những khả năng của mình. Và có những trải nghiệm công việc “để đời” với việc được tạo điều kiện hết sức thuận lợi.

2.5. Không lo lắng về tiền lương

Lương được xem là một vấn đề khá nhạy cảm nhưng lại thực sự quan trọng và cần sòng phẳng với nhau. Việc lo lắng về vấn đề tiền lương có thực sự đúng hạn hay không thực tế là một tâm lý hết sức chính đáng. Điều này sẽ chẳng thể khiến nhà tuyển dụng nghĩ bạn là một người “thực dụng” hay là một ứng viên tệ cả.

Lựa chọn kỹ càng
Lựa chọn kỹ càng

Đây được xem là những câu trả lời có thể đưa ra khi bạn nhận được câu hỏi “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?” từ nhà tuyển dụng. Ngoài ra, giờ giấc linh hoạt cũng được xem là một câu trả lời khá phù hợp. Tuy nhiên, tùy thuộc vào công ty khác nhau để đưa ra đáp án này nhé. Bởi thực tế thì khá nhiều công ty khắt khe và nghiêm túc trong vấn đề giờ giấc đi làm. Khi bạn trả lời câu hỏi hãy để ý các dấu hiệu phỏng vấn thành công để nếu bạn chưa thấy có dấu hiệu nào thì phải cẩn trọng và thể hiện năng lực hơn.

Xem thêm: Các công ty startup tuyển dụng, bạn có nên ứng tuyển

3. Lưu ý gì khi trả lời “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?”

Việc trả lời câu hỏi sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu như bạn nắm bắt được các lưu ý sắp được hé lộ dưới đây.

- Không nên chăm chăm vào vấn đề “tiền”

Mặc dù tiền là cần thiết thế nhưng khi phỏng vấn mà bạn chỉ quan tâm đến vấn đề này thực sự không phải là điều khôn ngoan. Nếu như thể hiện rằng mình là một người rất quan tâm đến vấn đề này thì bạn sẽ không bao giờ được xem là một ứng viên triển vọng cho vị trí mà mình ứng tuyển. Bởi nếu như nhận bạn vào vị trí đó thì bạn sẽ rất có thể sẽ ra đi để nắm bắt cơ hội việc làm có mức lương cao hơn. Từ đó, chi phí đào tạo, training,...mà công ty bỏ ra sẽ khó có thể thu hồi được. Là một nhà kinh doanh thì đây thực sự là một vụ làm ăn thua lỗ. Bạn cũng có thể cho thấy rằng khung năng lực bản thân phù hợp và hợp lý với số tiền mà nhà tuyển dụng phải bỏ ra.

Một vài lưu ý
Một vài lưu ý

- Trung thực là điều vẫn rất cần thiết

Việc đưa ra các mong muốn của bản thân không đồng nghĩa với việc bạn sẽ nói dối. Sự trung thực vẫn là những điều cần có ở mỗi ứng viên khi đi phỏng vấn. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những điểm sáng khi đưa ra câu trả lời của mình. Những câu trả lời trung thực nhưng lại là những điều tiêu cực sẽ khiến bạn trở thành một ứng viên có câu trả lời khá “ngốc nghếch”.

- Đưa ra những kỳ vọng mang tính thực tế

Việc đưa ra những kỳ vọng viển vông, xa rời thực tế chỉ đẩy bạn ra xa khỏi vị trí mà mình ứng tuyển thôi. Tốt nhất, hãy đưa ra các mong muốn phù hợp với điều kiện, định hướng của công ty cũng như tình hình phát triển hiện nay.

- Là một ứng viên đã tìm hiểu về công ty

Đây thực sự là điều cần thiết bạn cần thể hiện trước nhà tuyển dụng. Việc nghiên cứu sẽ giúp bạn biết được mục tiêu và định hướng phát triển của công ty ra sao, nhu cầu về nguồn nhân lực cũng như những điều mà công ty cần là gì. Từ đó, bạn có thể nắm bắt được thông tin quan trọng để có thể đưa ra câu trả lời về mong muốn một cách tốt nhất. 

Không nên quá chăm chăm vào tiền
Không nên quá chăm chăm vào tiền

Trên đây là những chia sẻ về câu hỏi “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?”. Hy vọng rằng, qua bài viết này, các bạn đã nắm bắt được ý nghĩa và cách trả lời tốt nhất để dễ dàng “hạ gục” nhà tuyển dụng trong tích tắc.

4 câu hỏi giúp bạn lựa chọn đúng công ty

Không cần phải nói chúng tôi cũng đã thấu hiểu được cảm giác của các bạn nếu như phải làm việc tại một nơi không phù hợp. Đó là cảm giác của sự thất vọng, một chút hối hận và có gì đó hoang mang bởi mọi thứ trở nên không hoàn hảo. Và đa số chúng ta chỉ nhận bản thân đã lựa chọn công ty sai lầm trong thời gian thử việc, có thể là một tuần hoặc lâu hơn thế. Nhưng nhất định cảm giác không phù hợp sẽ nhanh chóng kéo đến nếu chúng ta không lựa chọn đúng công ty.  

4 câu hỏi giúp bạn lựa chọn đúng công ty

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý