Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hiểu đúng Startup là gì để ủ mưu cho một nền tảng đổi đời!!

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Startup là gì? Một chủ đề không thể cuốn hút hơn trong những năm gần đây. Khi đi đến đâu bạn cũng có thể cảm nhận được luồng khơi trào cảm hứng và cảm thấy xốn xang về “xu hướng” này. Có lẽ, những thành công của Harland David Sanders (KFC), Robert Noyce (intel), Jack Ma (Alibaba), hay Steve Jobs (Iphone),... đã làm cho bạn phải đứng ngồi không yên với suy nghĩ ngổn ngang về một thời điểm nào đó trong cuộc đời, bạn cũng có thể thành công như họ. 

1. Có thể bạn chưa hiểu đúng khái niệm Startup là gì?

Startup vẫn được định nghĩa đơn giản là khởi nghiệp, là cách bạn tự tay chủ động tạo dựng sự nghiệp cho mình bằng một thương hiệu riêng, bạn tự sản xuất dòng sản phẩm - product line và tự tiếp thị chúng để tạo ra doanh thu. Bạn làm ông chủ, bạn có nhân viên, hay thậm chí có lúc bạn sẽ được đảm nhiệm cả hai vị trí này. Một quán cà phê - coffee shop, một tiệm bánh mỳ, một cửa hàng mỹ phẩm thiên nhiên,... là tất cả những gì khi chúng ta nói đến Startup. Vậy xét về mặt chuyên môn học thuật mà nói, Startup là gì?

startup là gì
Đừng đơn giản hóa khái niệm về Startup

1.1. Khái niệm Startup là gì?

Một công ty Startup hay Startup là một công ty, hay một dự án do một cá nhân khởi xướng để tìm kiếm, phát triển có hiệu quả và xác định cho một mô hình kinh doanh - business model có thể mở rộng. Khi nói về khởi nghiệp và Startup, bền ngoài nhìn chung là khá tương tự. Tuy nhiên, tinh thần khởi nghiệp, kinh doanh của một Startup  cao hơn nhiều so với hoạt động khởi nghiệp thông thường. Startup thường phải đối mặt với sự không chắc chắn cao và đồng nghĩa với tỷ lệ thất bại cũng cao không kém. Nhưng thực tế chứng minh cho thấy, một số ít các công ty Startup thành công luôn luôn có tiềm năng trở nên lớn mạnh và có tầm ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế của quốc gia. 

Khi nói đến một khái niệm nhận diện cụ thể nhất cho một Startup, chúng ta có thể tóm gọn lại ở ba yếu tố: con người, sự sáng tạo, và sự tăng trưởng kinh tế. Một Startup được định danh bởi nguồn nhân lực bên trong nó chứ không nằm ở các sản phẩm thuộc Startup. Đó cũng chính là lý do Startup luôn có giá trị, được quy đổi thành tiền và được bán đi mua lại. Những nhà đầu tư luôn nhìn vào tiềm năng của những kế hoạch phát triển của một Startup, con người bên trong đó có tình khả thi hay không? Vì vậy, có thể một Startup ban đầu thất bại, tuy nhiên khi được mua lại bởi một cá nhân khác lại được kiện toàn và phát triển thành công. 

Thứ hai, nói đến Startup là nói đến sự sáng tạo. Những sản phẩm hay những dịch vụ phải mang tính mới, tính sáng tạo, tính phổ biến, nó đáp ứng được một nhu cầu khá đông đảo của người dùng nhưng lại chưa được thị trường thỏa mãn trước đó. Tuy nhiên sự sáng tạo của Startup nên được hiểu rộng rãi hơn, có nghĩa là chúng có tính mới, không nghĩa là chúng độc nhất vô nhị, chúng được hình thành và sáng tạo trên nền tảng của các giá trị, sản phẩm hay công nghệ cũ. Nhiều công ty Startup không sản xuất ra một sản phẩm mới hoàn toàn, mà họ nhìn về các khía cạnh một sản phẩm cũ chưa thực sự được tối ưu. Họ sáng tạo và phát triển các khía cạnh mới cho sản phẩm đó, khiến sản phẩm có một diện mạo mới, có những chức năng mới, hướng đến thỏa mãn nhu cầu của một bộ phận khách hàng đang cần những khía cạnh đó. 

Nói đến Startup là nói đến những ý tưởng được thành lập và phát triển trong một bối cảnh điều kiện không chắc chắn, đôi khi là không nhân được sự ủng hộ và gặp bất lợi về vốn. Những rủi ro kinh doanh của những công ty Startup có thể không có, có thể có nhưng ít,... nói như thế để thấy rằng những điều kiện không chắc chắn về bối cảnh phát triển của một Startup là không thể dự báo. Đó cũng chính là lý do các công ty Startup luôn được trang bị những thiết kế cho những tình huống bất lợi bất ngờ nhất. Vì vậy nếu nói về tốc độ tăng trưởng của các công ty Startup, chúng ta không thể nào đoán định được bởi tham vọng của họ là không bị chi phối bởi một giới hạn như một doanh nghiệp bình thường. Họ tạo dựng thương hiệu và bắt đầu với những bước đi để định vị mình trên thương trường, sau đó là tạo sự ảnh hưởng hay thậm chí là làm chủ, điều hướng các công ty khác cùng lĩnh vực phải phát triển theo hướng của mình. 

Việc là quản trị kinh doanh tại Hà Nội

>> Xem thêm: Hình thức kinh doanh là gì

1.2. Đừng nhầm lẫn giữa Startup và Khởi nghiệp

Startup là gì vẫn là một khái niệm rộng, nó được định nghĩa đa dạng bởi cá nhân các chuyên gia kinh tế hay các cá nhân của các công ty Startup lớn. Tuy nhiên, mặc dù chưa thể có một định nghĩa hoàn hảo nhất cho khái niệm Startup, nhưng chúng ta vẫn có thể phân biệt nó hoàn toàn với khởi nghiệp - một thuật ngữ đang được đánh đồng khá nhiều với Startup. 

Khi nói đến Startup là nói đến khởi nghiệp. Điều này hoàn toàn đúng, bởi nếu bạn tra từ điển, kết quả sẽ là như thế. Tuy nhiên giải thích sâu sắc hơn về mặt ý nghĩa, chúng ta được nhắc nhở là đừng nên nhầm lẫn giữa hai khái niệm Startup và khởi nghiệp. Bởi khởi nghiệp chỉ là một hành động bắt đầu cho một sự nghiệp mà cá nhân nào cũng cần trải qua. Từ xưa cho đến nay, động từ lập nghiệp vẫn được sử dụng đấy thôi. Khởi nghiệp ở đây chính là lập nghiệp, là bước đầu mà chúng ta tạo dựng sự nghiệp, hay đơn giản là bắt đầu một công việc. Còn khi nói về Startup là gì, chúng ta phải nói đến một cá nhân hay một nhóm cá nhân có những kế hoạch phát triển một sản phẩm mang ý nghĩa sáng tạo trong một bối cảnh điều kiện kinh doanh không chắc chắn. 

Chẳng hạn như việc đưa ra một lời khuyên: Người trẻ có tham vọng hiện nay nên khởi nghiệp bằng cách thành lập một Startup cho riêng mình, hơn là việc sau khi ra trường ứng tuyển làm công cho các tập đoàn nhàm chán. Tóm lại, khởi nghiệp đơn giản là sự bắt đầu cho một hành trình gây dựng sự nghiệp của mỗi người. Còn Startup không đơn giản là một sản phẩm của Startup, mà là kế hoạch, văn hóa, suy nghĩ của cá nhân hay nhóm cá nhân quyết định sản xuất và phát triển một sản phẩm, sản phẩm đó có ý nghĩa nhiều đối với nền kinh tế hiện đại. Xét về mặt ngôn ngữ, khởi nghiệp là một ngoại động từ, còn Startup là một danh từ. 

>> Xem thêm: Quyết định đầu tư là gì

2. Mục tiêu và nguyên tắc khởi động của một Startup 

startup là gì-mục tiêu và nguyên tắc
Nguyên tắc và mục tiêu hướng đến của Startup 

2.1. Mục tiêu của Startup là gì?

Khi hỏi về mục tiêu của Startup là gì? Chúng ta có thể khẳng định rằng các Startup luôn hướng đến một thời điểm không còn Startup nữa. Có nghĩa là Startup được cho là giai đoạn của những sự đổi mới và thử nghiệm. Nghiên cứu, thử nghiệm, phân tích, và lại thử nghiệm. Vì vậy, có nhiều bộ phận vẫn nhầm tưởng rằng Startup dùng để chỉ những doanh nghiệp vừa và nhỏ lẻ. Nhưng trên thực tế, một công ty Startup vẫn giữ nguyên trạng thái Startup nếu họ nhận ra mình chưa thực sự hoàn chỉnh mọi khâu để trở thành một Company đúng nghĩa. 1 - 2 năm có thể là một thời điểm trung bình cho một giai đoạn Startup của một công ty, nhưng có những công ty, có thể Startup đến tận 5 năm, trên 5 năm, họ vẫn không ngừng tìm kiếm, đổi mới và điều chỉnh bản thân thích hợp, họ có thể thất bại và lại bắt đầu. 

>> Xem thêm: Innovation là gì

2.2. Nguyên tắc khởi động một Startup

Các Startup thường bắt đầu bởi một người sáng lập (người sáng lập solo) hoặc người đồng sáng lập có cách giải quyết vấn đề chung. Người sáng lập của một Startup sẽ bắt đầu xác nhận thị trường bằng cách xác định vấn đề, tìm kiếm giải pháp và xây dựng một sản phẩm khả thi tối thiểu, tức là một nguyên mẫu, để phát triển và xác nhận các mô hình kinh doanh của họ. Quá trình khởi động có thể mất một khoảng thời gian dài (theo một số ước tính, ba năm hoặc lâu hơn), và do đó cần có một sự nỗ lực duy trì. Nỗ lực duy trì trong thời gian dài đặc biệt khó khăn, vì tỷ lệ thất bại cao và kết quả không chắc chắn. Có nhiều nguyên tắc để khởi động Startup:

+ “Lean Startup” - Khởi nghiệp tinh gọn là một bộ nguyên tắc phổ biến để tạo và thiết kế các công ty khởi nghiệp dưới nguồn lực hạn chế và sự không chắc chắn to lớn để xây dựng các dự án của họ linh hoạt hơn và với chi phí thấp hơn. Nó dựa trên ý tưởng rằng các doanh nhân có thể đưa ra các giả định ngầm của họ về cách thức liên doanh của họ hoạt động rõ ràng và thử nghiệm thực nghiệm. Lean Startup là một bộ nguyên tắc cho học tập kinh doanh và thiết kế mô hình kinh doanh. Chính xác hơn, đó là một tập hợp các nguyên tắc thiết kế nhằm mục đích học tập kinh nghiệm lặp đi lặp lại dưới sự không chắc chắn theo cách thực nghiệm tham gia. Thông thường, Lean Startup tập trung vào một vài nguyên tắc chính: Tìm một vấn đề đáng để giải quyết, sau đó xác định một giải pháp; thu hút những người chấp nhận sớm để xác nhận thị trường; liên tục kiểm tra với các lần lặp nhỏ hơn, nhanh hơn; xây dựng chức năng, đo lường phản ứng của khách hàng và xác minh / bác bỏ ý tưởng; quyết định dựa trên bằng chứng; tối đa hóa các nỗ lực cho tốc độ, học tập và tập trung;

+ Khâu đầu tiên trong nguyên tắc cho quy trình khởi động một Startup đó là xác định thị trường. Xác định nhu cầu của thị trường trước khi xây dựng một sản phẩm lấy khách hàng làm trung tâm để tránh những ý tưởng kinh doanh có nhu cầu yếu. Xác định thị trường có thể được thực hiện theo một số cách, bao gồm việc khảo sát bằng cách gọi điện thoại, trả lời email, phương thức truyền miệng hay thông qua việc nghiên cứu các mẫu sản phẩm,...

+ Tư duy thiết kế được sử dụng để hiểu nhu cầu của khách hàng một cách sâu sát nhất. Tư duy thiết kế và phát triển khách hàng có thể bị thiên vị, bởi vì họ không loại bỏ nguy cơ sai lệch bởi vì những thành kiến ​​tương tự sẽ thể hiện trong các nguồn thông tin, loại thông tin tìm kiếm và giải thích thông tin đó.

+ Trong Startup, nhiều quyết định được đưa ra trong sự không chắc chắn, và do đó, một nguyên tắc quan trọng đối với các công ty Startup là phải nhanh nhẹn và linh hoạt. Những người sáng lập có thể nhúng các tùy chọn để thiết kế các phần khởi động theo cách linh hoạt, để các phần khởi động có thể thay đổi dễ dàng trong tương lai.

+ Các công ty khởi nghiệp có thể hợp tác với các công ty khác để cho phép mô hình kinh doanh của họ hoạt động. Để trở nên hấp dẫn đối với các doanh nghiệp khác, các công ty Startup cần phải sắp xếp các tính năng nội bộ của họ, chẳng hạn như phong cách quản lý và sản phẩm với tình hình thị trường. Các công ty mới khởi nghiệp nên liên kết với một trong những hồ sơ khi thương mại hóa một phát minh để có thể tìm thấy và hấp dẫn đối tác kinh doanh. Bằng cách tìm kiếm một đối tác kinh doanh, một Startup có cơ hội thành công cao hơn. Các công ty Startup thường cần nhiều đối tác khác nhau để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của họ. Quá trình thương mại hóa thường là một con đường gập ghềnh với các lần lặp lại và những hiểu biết mới trong quá trình này. Các chuyên gia kinh tế trên thế giới cho rằng các công ty Startup có thể học hỏi từ mối quan hệ của họ với các công ty khác và ngay cả khi mối quan hệ kết thúc, Startup có thể có được kiến ​​thức quý giá về cách họ nên dám tiến lên. Khi một mối quan hệ thất bại cho một khởi động, nó cần phải thay đổi về khái niệm kinh doanh ban đầu, về đối tượng cộng tác, về đặc điểm của các mối quan hệ trong kinh doanh. 

+ Các công ty khởi nghiệp cần học hỏi với tốc độ rất lớn trước khi hết tài nguyên. Các hành động chủ động (thử nghiệm, tìm kiếm,...) tăng cường học tập của người sáng lập để thành lập công ty. Để tìm hiểu hiệu quả, sáng lập viên thường xây dựng những giả thuyết , xây dựng một sản phẩm hữu hiệu tối thiểu, và tiến hành thử nghiệm chúng với các khách hàng.

+ Với những bài học quan trọng từ xác nhận thị trường, tư duy thiết kế và khởi nghiệp tinh gọn, những người sáng lập có thể thiết kế một mô hình kinh doanh . Tuy nhiên, điều quan trọng là không đi sâu vào các mô hình kinh doanh quá sớm trước khi có đủ kiến ​​thức về xác nhận thị trường.

Việc làm giám đốc kinh doanh

3. Thách thức và cơ hội của Startup trong thời đại 4.0

thách thức và cơ hội của startup là gì
Cách mạng CN 4.0 vừa là cơ hội vừa là thách thức cho các Startup

Startup là gì không còn là một khái niệm quá xa lạ đối với người trẻ có tham vọng và hoài bão lớn hiện nay. Chúng ta đang sống trong một thời đại mà cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã khởi động. Nói cách khác, chưa bao giờ con người đứng trước một thực tế vừa mở ra những thời cơ nhưng cũng vừa ấn sâu những thách thức như vậy. Nếu như trước đây, bạn muốn nạp một mã thẻ điện thoại, bạn phải ra cửa hàng tiện lợi để mua, muốn book một chiếc vé xem phim, phải đến rạp để hỏi thì ngày nay, bạn chỉ cần nhấc chiếc điện thoại của mình lên, chỉ cần đưa tay qua một vài thao tác đơn giản, bạn đã làm được điều đó. Không đâu khác, đó chính là những ví dụ điển chỉnh cho một cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Không quá lời khi sự báo rằng chỉ trong 10 năm tới, những hoạt động kinh doanh nếu không được mở rộng và tích hợp thông minh trên các phương tiện kỹ thuật số, có lẽ không bị loại bỏ thì cũng bị mất dần khách hàng. 

Trước làn sóng mạnh mẽ của cuộc cách mạng lớn này, chúng ta ai ai cũng có thể nhìn thấy thực trạng cho một sự thay đổi không hề nhỏ trong thói quen sinh hoạt và tiêu dùng của xã hội. Sự xuống cấp của báo giấy, truyền hình phát thanh, radio, sự biến mất của điện thoại bàn, máy fax, sinh viên thích đọc sách điện tử hơn là sách giấy, tại các doanh nghiệp vắng mặt những bộ phận tiếp tân, tiếp thị,... Có thể thấy, cách mạng 4.0 đang dần biến đổi mọi hệ thống sản xuất, quản lý, các ngành công nghiệp trên các quốc gia đang bị phá vỡ. Điều này khiến cho những doanh nghiệp lâu đời, đã có thương hiệu hay những Startup đều tương tự và công bằng với nhau về mặt cơ hội, nói đúng hơn họ đều đang ở một ví trí xuất phát điểm giống nhau. Điều này vừa là thời cơ, vừa là động lực thúc đẩy cho các Startup phát triển một cách mạnh mẽ. 

Mặt khác, cuộc cách mạng 4.0 có sức mạnh khủng khiếp đến mức mà người ta có thể tiên đoán chắc nịch rằng, những mô hình kinh doanh không gắn liền với cuộc cách mạng nay là những mô hình kinh doanh chết. Như vậy, sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 vừa là thời cơ nếu các Startup có thể nắm bắt được và khả thi hóa những ý tưởng sáng tạo, nhưng cũng vừa là thách thức bởi chỉ “sai một li là đi một dặm”. 

Việc làm trưởng phòng kinh doanh

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở công ty riêng

4. Startup - Tham vọng lớn - Hành động lớn!

Tỷ lệ thất bại của các công ty Startup là rất cao. Một bài báo năm 2014 trên tạp chí Fortune ước tính rằng 90% các công ty Startup cuối cùng thất bại. Vậy khi đã hiểu Startup là gì, bạn có nên hay không Startup? Hay đi theo một định hướng khác - Làm việc tại các công ty Startup?

startup là gì-lựa chọn của bạn
Bạn chọn JOINED công ty Startup hay tự mình khởi nghiệp với Startup?

4.1. Nên khởi nghiệp bằng Startup?

Trong hàng ngàn những chỉ trích về các suy nghĩ Startup mang tính phong trào và phóng túng, bạn vẫn còn đang ấp ủ dự định về một dự án Startup cho bản thân? Tất nhiên, không hẳn là nên hay không nên Startup, mà là Startup đúng hay không đúng đối với bản thân của bạn. Người trẻ với giấc mộng làm giàu ai ai cũng nhìn thấy, nhưng là “vọng tưởng” hay là thực lực đáng được chứng minh thì còn tùy thuộc ở bạn. Startup không đơn giản! Đó là một thực tế. Nếu bạn là một fan cuồng của chương trình truyền hình Shark tank, bạn mê mẩn cách mà một Startup thuyết trình thành thạo một sản phẩm, dự án, cách họ khéo léo đưa ra những kế hoạch và nói về tính khả thi để kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư. Bạn thấy họ giỏi và chuyên nghiệp, bạn vắt tay trên trán, nhắm mắt lại và tưởng tưởng rằng đến một ngày mình cũng trở thành một Startup thành đạt. Nếu đơn giản những dự định cho một quán cà phê kết hợp với văn hóa đọc sách, một tiệm trà theo phong cách bao cấp,... chỉ dừng lại ở những lần bạn nhắm mắt và nghĩ đến nó, thì Startup không hoàn toàn khả thi với bạn. 

Bất cứ ai cũng có thể trở thành doanh nhân, nhưng chỉ thành công khi bạn ngồi dậy và bắt đầu hành động. Ít nhất là việc bạn xây dựng ý tưởng và đi thăm dò nhu cầu của những người xung quanh. Startup phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố con người, bởi như khi định nghĩa Startup là gì? Chúng ta vẫn nhận ra nó được xây dựng trên một nền tảng điều kiện không chắc chắn và tỷ lệ thành công thì không hề được đảm bảo. Nhưng Startup có gì hấp dẫn? Chắc chắn rồi, thay vì bạn phải viết CV, chật vật nộp vào các công ty để làm thuê, bị giao việc và quản lý bởi một cá nhân khác, những ý tưởng đôi khi là điên rồ của bạn sẽ bị họ gạt bỏ ngay lập tức thì với Startup, bạn hoàn toàn tự do đúng nghĩa, bạn làm chủ, bạn tự giao việc và làm việc, bạn chủ động trong những sáng kiến và chẳng ai có thể ngăn cản được bạn. Nếu thành công, bạn sẽ rất giàu, được nhiều người ngưỡng mộ và thậm chí trở thành một nhân vật có tầm ảnh hưởng đối với cá nhân khác. 

Tuy nhiên nếu Startup thất bại, hãy chuẩn bị tinh thần bởi bạn sẽ nghèo, sẽ thất nghiệp, sẽ tổn thương, bị gia đình ngăn cấm, bị bạn bè dè bỉu, bị xã hội chê bai,... Nhưng, Startup vẫn luôn như thế, nó giúp chúng ta định vị và biết giá trị của mình nằm ở đâu, cho ta cơ hội để nhìn nhận bản thân đúng cách, giúp ta trưởng thành và tôi luyện ta trở nên đanh thép hơn sau những lần đổ sụp vì thất bại. Startup theo quan điểm của tôi, vẫn nghĩ nó nên là một hành trình để người trẻ có thể trải nghiệm. Cuối cùng, chỉ nên Startup khi bạn biết rằng mình đang làm gì và hoàn toàn tự chịu trách nhiệm bởi những gì mình đã làm nhé!

Tìm kiếm việc làm

4.2. Hay nên làm việc cho các công ty Startup?

MẠO HIỂM - BẢN LĨNH và SẴN SÀNG chính là 3 yếu tố bạn cần tự vấn bản thân trước khi cân nhắc việc tham gia vào các công ty Startup. 

Khi đã biết Startup là gì? Hẳn là bạn cũng biết tỷ lệ thất bại của một Startup là hơn 90%, tất nhiên chỉ đúng trong năm đầu tiên khởi động. Nếu bạn tham gia vào Startup, điều này đồng nghĩa với tỷ lệ bạn có thể thất nghiệp trong năm đầu tiên cũng nằm ở con số hơn 90%, thậm chí bạn có thể bị nợ lương, sẽ trằn trọc suy nghĩ hẳng đêm nếu như công ty Startup bạn tham gia có dấu hiệu “bốc hơi” trên thị trường. Mặt khác, các doanh nghiệp đã có thương hiệu lớn tỷ lệ phá sản thấp hơn nhiều, và việc bạn cống hiến cho họ có thể được đền đáp một cách xứng đáng, chẳng hạn như mức thu nhập cao sau 1 - 2 năm hay được cân nhắc ở một vị trí mới. Như vậy, so sánh giữa việc tham gia vào các công ty Startup hay các doanh nghiệp lớn, có thể thấy tỷ lệ bạn gặp rủi ro ở các Startup lớn hơn nhiều. Vì vậy, nếu không dám mạo hiểm, xin đừng joined vào các Startup!

Thứ hai, xét về yếu tố bản lĩnh, bạn nên chấp nhận một thực tế rằng, các cá nhân sáng lập nên các Startup có thể là chuyên gia trong lĩnh vực hoạt động, nhưng đôi khi họ không phải là một lãnh đạo hay một quản lý giỏi. Điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi họ hướng dẫn, traning, truyền động lực để bạn hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Nếu so sánh với các doanh nghiệp lớn, nếu lãnh đạo không giỏi quản lý, bạn có thể được học hỏi kiến thức từ bộ phận nhân sự, nhưng Startup thì không, bởi lãnh đạo của họ kiêm luôn các chức vụ điển hình khác trong công ty. Dù sao thì, sự thật này khiến bạn cảm thấy “nghi ngờ” các công ty Startup, nhưng nếu đủ bản lĩnh để trải nghiệm những thiệt thòi thú vị này, các công ty Startup vẫn đáng để bạn cân nhắc đấy!

Cuối cùng, bạn cần chắc chắn mình đã bật nút sẵn sàng để tham dự mọi sân chơi với công ty Startup của mình. Startup cực kỳ khó khăn, thậm chí khi nhắc đến đặc sản của Startup, người ta nghĩ ngay đến những chuỗi ngày khổ cực miên man. Nếu 100 công ty Startup, thì hẳn chỉ có một vài công ty thành công nhanh, tiền vào như nước, sản phẩm bán ra ầm ầm thôi. Hầu hết, khi tham gia vào các công Startup, bạn sẽ thấy được cảnh tượng, một nhân viên kiêm nhiệm nhiều chức năng, những chuỗi ngày tăng ca và áp lực thì mệt nghỉ. Bạn có “READY” khi làm trong một môi trường như thế hay không?

Tóm lại, mọi sự lựa chọn tốt xấu đều có cái giá của nó, và bạn phải thực sự hiểu bản thân cũng như mục tiêu của bản thân thì mới tự quyết định được. Người trẻ thì luôn máu lửa, luôn nhiệt tình và thích trải nghiệm. Ngại gì mà không thử sức! Startup luôn là một lựa chọn đúng nếu chúng được điều khiển bởi một cá nhân dám nghĩ, dám làm. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã hiểu đúng Startup là gì? Chúc bạn sớm có những “viên gạch” đầu đời cho căn nhà sự nghiệp của mình!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý