Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trả lời câu hỏi bằng B2 tiếng anh tương đương Ielts bao nhiêu?

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Ngày cập nhật: 24/12/2021

Chứng chỉ về tiếng Anh như B1, B2, Ielts,... đã không còn là những khái niệm quá xa lạ đối với các bạn trẻ cũng như những người có ý định tìm hiểu để học và thi nhằm phục vụ những nhu cầu của cá nhân của mình. Tuy nhiên còn rất nhiều người chưa rõ và muốn biết rằng bằng b2 tiếng anh tương đương Ielts bao nhiêu? Trong bài viết dưới đây, timviec365.vn sẽ giúp bạn tìm ra cho mình một câu trả lời thỏa đáng nhé!

1. Tổng quan về hai chứng chỉ tiếng anh B2 và Ielts

1.1. Bạn biết gì về chứng chỉ B2 trong tiếng anh?

Chứng chỉ B2 là chứng chỉ thể hiện trình độ tiếng Anh thuộc bậc 4 trong khung năng lực ngoại ngữ theo khung tham chiếu Châu Âu về năng lực ngoại ngữ 6 bậc được áp dụng cho Việt Nam. Chứng chỉ ngoại ngữ B2 nằm ở bậc 4 trong khung năng lực này. Cùng với A2, B1, C1,... chứng chỉ B2 đang ngày càng trở nên phổ biến và trở thành những yêu cầu bắt buộc của nhiều vị trí công việc nếu muốn tham gia ứng tuyển và làm việc.

Chứng chỉ tiếng anh B2 sẽ tương đương với trình độ tiếng Anh ở mức trung cấp khi có thể hiểu được ý nghĩa của văn bản về những nội dung, vấn đề cụ thể cùng các kiến thức về các lĩnh vực chuyên môn. Nghe, hiểu và có khả năng trôi chảy trong giao tiếp với người bản ngữ , có thể nêu được những điểm mạnh, điểm yếu của một đối tượng và viết được nhiều dạng văn bản với những nội dung khác nhau một cách chi tiết.

Chứng chỉ B2 trong tiếng anh
Chứng chỉ B2 trong tiếng anh

1.2. Ielts - Chứng chỉ tạo ưu thế cho ứng viên khi đi xin việc

Trong những năm gần đây, việc hội nhập quốc tế đã khiến chứng chỉ Ielts nổi lên như một hiện tượng bởi sự phổ biến của nó trong quá trình đi ứng tuyển việc làm của các ứng viên. So với khung tham chiếu về năng lực ngoại ngữ cho người Việt thì Ielts lại là một chứng chỉ được ưu tiên khi trở thành chiếc chìa khóa mở ra cách cửa hội nhập với đẳng cấp quốc tế.

Tại Việt Nam, việc mở cửa và phát triển kinh tế đã mang đến cơ hội cho nhiều  nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư và mở rộng thị trường. Nhu cầu tuyển dụng cũng từ đó tăng lên đã thu hút rất nhiều những ứng viên tài năng quan tâm. Việc có cho mình những chứng chỉ ngoại ngữ đã trở thành một ưu thế vượt trội cho các ứng viên khi tìm kiếm việc làm. Vậy câu hỏi được nhiều người đặt ra ở đây đó là bằng B2 tiếng anh tương đương Ielts là bao nhiêu? Liệu có thể sử dụng chứng chỉ này để thay thế luôn chứng chỉ về Ielts khi đi xin việc hay không?

 Ielts - Chứng chỉ tạo ưu thế cho ứng viên khi đi xin việc
Ielts là chứng chỉ tạo ưu thế cho ứng viên khi đi xin việc

2. Trả lời cho câu hỏi bằng tiếng anh B2 tương đương Ielts bao nhiêu?

2.1. Quy đổi bằng B2 tiếng Anh sang Ielts

Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi muốn tìm hiểu để có thể chủ động chuẩn bị cho mình. Trên thực tế, có rất nhiều trường đại học ở Việt Nam vẫn yêu cầu sinh viên của mình đạt trình độ tiếng anh theo 6 cấp bậc thay vì yêu cầu chứng chỉ Ielts.Chính điều này đã khiến nhiều bạn trẻ muốn tìm hiểu và so sánh xem liệu bằng B2 tiếng anh tương đương Ielts bao nhiêu?

Theo như thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp thì bằng B2 tiếng anh sẽ tương đương với trình độ từ 5.0 đến 6.0 Ielts. Đây được coi là mức độ trên trung bình đối với thang điểm của Ielts. Sở hữu mức điểm này, các ứng viên có thể đáp ứng được yêu cầu của khá nhiều đơn vị tuyển dụng hoặc các đơn vị cho phép và chấp nhận chứng chỉ B2 tiếng anh. Hệ thống quy đổi này được ra đời đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí cho người học và người đang sở hữu những chứng chỉ sẵn có. 

Tuy nhiên nếu xét về tính thực tế và muốn mở rộng cơ hội cho bản thân thì việc ôn luyện để nâng cấp chứng chỉ lên 6.5 Ielts là một điều mà các bạn nên cân nhắc. Hiện nay có rất nhiều các tổ chức tại Việt Nam có cung cấp các loại chứng chỉ trong tiếng anh phổ biến như Ielts, Toeic,... cũng như các app phiên dịch mới nhất sẽ hỗ trợ hiệu quả các học viên. Nên việc theo đuổi để học tập và thi để có kết quả là điều mà các bạn hoàn toàn có thể thực hiện.

Quy đổi bằng B2 tiếng Anh sang Ielts
Quy đổi bằng B2 tiếng Anh sang Ielts

2.2. Có hay không việc thay thế hoàn toàn những chứng chỉ tiếng anh?

Cung cấp bảng quy đổi đề chúng ta có thể biết được bằng b2 tiếng anh tương đương Ielts bao nhiêu, tuy nhiên việc có thể sử dụng chứng chỉ này để thay thế hoàn toàn cho yêu cầu về điểm Ielts khi đi xin việc hay không thì chúng tôi hoàn toàn không dám chắc.

2.2.1. Thực tế trong các doanh nghiệp

Có một sự thật đó là yêu cầu của các nhà tuyển dụng đối với ứng viên của mình là điều mà các bạn không thể cản thiệp. Trên thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp dù yêu cầu ứng viên đạt 6.0 chứng chỉ Ielts nhưng lại không chấp nhận cho quy đổi bằng bằng B2 tiếng anh.

Mỗi doanh nghiệp sẽ có một hình thức hoạt động và mục tiêu phát triển công việc riêng biệt nên họ có yêu cầu như vậy thì cũng không có gì là khó hiểu bởi đơn giản là sự quy đổi điểm của các chứng chỉ không thể hiện được năng lực của ứng viên mà họ muốn. Sự chủ động lúc này chỉ nằm ở phía bạn và nếu thực sự mong muốn vị trí công việc với những đòi hỏi của các doanh nghiệp, thì chúng tôi nghĩ rằng bạn nên chuẩn bị cho mình những điều cần thiết để có thể đáp ứng “chân dung ứng viên” mà doanh nghiệp tìm kiếm.

 Thực tế trong các doanh nghiệp
Thực tế trong các doanh nghiệp

2.2.2. Sự khác nhau giữa các loại chứng chỉ

Một trong những lý do khiến các doanh nghiệp không đồng ý với sự quy đổi này được xuất phát bởi sự khác biệt giữa các bài thi khi các ứng viên tham gia để nhận các chứng chỉ này. Bài thi đánh giá trình độ năng lực tiếng anh B2 sẽ khác hoàn toàn với bài thi đánh giá của chứng chỉ Ielts. Sự khác nhau đó đến từ lĩnh vực, kiến thức học thuật khi ôn luyện, format của bài đánh giá và cả những mục tiêu trong việc học tập và những lĩnh vực ngành nghề liên quan. 

Mỗi bài thi sẽ đánh giá được những năng lực khác nhau của học viên. Bên cạnh đó, mỗi loại chứng chỉ sẽ thể hiện những lợi thế về điểm mạnh và điểm yếu riêng. Ví dụ như chứng chỉ Ielts sẽ đánh giá về 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết còn chứng chỉ Toeic thì sẽ  đánh giá năng lực tập trung vào hai kỹ năng chính là đọc hiểu và nghe.

Sự quy đổi giữa các chứng chỉ thực chất là để các bạn có thể đưa ra sự so sánh trong trình độ năng lực của chính bản thân mình. Tự rèn luyện để có thể đạt được những năng lực mà mình mong muốn. Việc quy đổi này trong việc tìm kiếm việc làm là rất hạn chế và nếu bạn muốn ứng tuyển thì hãy cố gắng phát triển bản thân để có đủ năng lực đáp ứng được yêu cầu được đưa ra nhé.

Học tập là việc cả đời

Đâu vì chứng chỉ mới ngồi ngày đêm

Cày cuốc để trình ta lên

Đem so sánh lại biết nơi ta ngồi

Mang đi đối đáp với đời

Tạo ra cơ hội ngời ngời vang danh.

Sự khác nhau giữa các loại chứng chỉ
Sự khác nhau giữa các loại chứng chỉ

Ngoại ngữ đang ngày càng trở nên phổ biến và dần trở thành một trong những kỹ năng tất yếu khi các ứng viên muốn mở rộng cơ hội về việc làm cũng như thu nhập cho bản thân mình. Thông qua những chia sẻ về câu hỏi bằng B2 tiếng Anh tương đương Ielts bao nhiêu, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có cho mình một câu trả lời thỏa đáng. Chúc bạn học tập thuận lợi, luôn khỏe mạnh và thành công trên con đường sự nghiệp của mình nhé!

Các chứng chỉ tiếng Nhật phổ biến nhất dành cho người học

Bạn đang muốn tìm hiểu về những chứng chỉ tiếng Nhật chất lượng và phổ biến nhất hiện nay? Đọc ngay bài viết sau để có thêm thông tin hữu ích cho mình nhé!

Các chứng chỉ tiếng Nhật

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý