Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bang nào giàu nhất nước Mỹ? Top 8 bang “có điều kiện” nhất Hoa Kỳ

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 01 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hoa kỳ hay còn gọi là nước Mỹ luôn được hình dung với sự phát triển vượt bậc và sự giàu có. Là một đất nước có tới 50 tiểu bang khác nhau, Mỹ được xem là đất nước có số lượng người nhập cư ngày càng tăng và sự đa dạng về chủng tộc khá lớn. Với sự lớn mạnh như vậy thì hiện nay, bang nào giàu nhất nước Mỹ? Bạn đã bao giờ thắc mắc về vấn đề này chưa? Hãy cùng Phương Anh tìm hiểu và khám phá top 8 bang giàu có nhất nước Mỹ và bang nào đang chiếm thế thượng phong cho mình tính tới thời điểm hiện tại nhé!

Được coi là một đất nước thiên đường bởi sự phát triển một cách hùng mạnh và toàn diện mà không phải quốc gia nào cũng làm được, nước Mỹ được xem là niềm mơ ước và khát khao được đặt chân đến 1 lần trong đời của rất nhiều người. Có tới 50 tiểu bang khác nhau, vậy đâu là nơi giàu có nhất của đất nước xứ hoa cờ này? Là thành phố New York hoa lệ hay thủ đô Washington D.C? 

Bang nào giàu nhất nước Mỹ?
Bang nào giàu nhất nước Mỹ?

Sau đây sẽ là top 8 bang được xem là “có điều kiện” nhất nước Mỹ với các tiêu chí được dựa trên như thu nhập trung bình của người giàu nhất trong bang, thu nhập trung bình của người dân và tỷ lệ nghèo đói tại bang đó. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tuyển dụng

1. Bang Alaska

Alaska được biết đến là bang rộng nhất nhưng lại có số dân thưa nhất ở Hoa Kỳ. Điều này chính là bởi vì vị trí của bang này khi nằm ở đầu Tây Bắc của lục địa Bắc Mỹ với diện tích hầu hết nằm ở phía Bắc lạnh giá.

Mặc dù có điều kiện tự nhiên có đôi phần khắc nghiệt, thế nhưng, những người dân tại bang Alaska nhận được những chính sách hỗ tẹo khá mềm dẻo từ chính quyền trong việc khai thác tự nhiên ở bang này vào mục đích phát triển kinh tế. 

Những chỉ số thống kê của bang này có thể đưa ra như sau:

- Chỉ số thu nhập trung bình của những người giàu nhất trong bang Alaska: 833.117 USD.

- Chỉ số thu nhập trung bình của những tầng lớp còn lại: 63.226 USD.

- Tầng lớp trung lưu chiếm 53% dân số của toàn bang.

- Chỉ số về tỷ lệ nghèo đói: 11,2%.

Top 8 bang giàu nhất nước Mỹ
Top 8 bang giàu nhất nước Mỹ

Với những con số được đưa ra ở trên, bang Alaska được biết đến là bang có mức thu nhập trung bình của những tầng lớp còn lại cao nhất, lên tới hơn 60 nghìn USD.

2. Bang California

California có lẽ là tiểu bang rất quen thuộc với đa số chúng ta. Có dân số lên tới 38 triệu người và diện tích là 410 nghìn m2 California trở thành bang có số dân đông nhất với diện tích lớn thứ 3 của Hoa Kỳ. 

Những lợi thế của bang California có thể kể đến như việc giáp biển, dân số đông đã giúp cho tiểu bang này nhanh chóng thiết lập được nền kinh tế phát triển vững mạnh. Đây là tiểu bang có tới 4 thành phố góp mặt trong top 20 thành phố giàu có nhất của nước Mỹ bao gồm: thành phố San Joe, thành phố San Francisco, thành phố Los Angeles và thành phố San Diego.

Không chỉ vậy, bang California còn được biết đến là bang sở hữu số lượng các tỷ phú sánh ngang, thậm chí nhiều hơn hẳn các quốc gia khác trên thế giới. Theo thống kê thì đây cũng là bang có số lượng người Việt sinh sống nhiều nhất ở nước Mỹ.

Dựa trên các tiêu chí khác nhau
Dựa trên các tiêu chí khác nhau

- Chỉ số thu nhập trung bình của những người giàu nhất bang: 1.41 triệu USD.

- Chỉ số thu nhập trung bình của những tầng lớp còn lại: 48.899 USD.

- Tầng lớp trung lưu chiếm 48% tổng số dân của toàn bang.

- Chỉ số về tỷ lệ nghèo đói là: 16,4%.

Tìm hiểu thêm: Danh sách việc làm bảo hiểm mới nhất hiện nay

3. Washington D.C

Washington là bang được đặt theo tên của vị tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ là George Washington. Có vị trí địa lý nằm ở phía Tây Bắc Thái Bình Dương, Washington có tới 1/3 số dân có mức sống cao với thu nhập trên 100 nghìn USD. Tuy nhiên, chính quyền của Washington vẫn thường xuyên nhận được những khiếu nại và lời phàn nàn về chính sách thuế được cho là đắt đỏ. Seattle là thành phố lớn nhất của bang Washington.

Thu nhập trung bình của những người giàu
Thu nhập trung bình của những người giàu

- Chỉ số thu nhập trung bình của những người giàu nhất bang: 1.53 triệu USD.

- Chỉ số thu nhập trung bình của những tầng lớp còn lại: 63.100 USD.

- Tầng lớp trung lưu chiếm khoảng 40% tổng số dân của bang.

- Chỉ số tỷ lệ nghèo đói của bang này là 17,7%.

4. Bang New Hampshire

Bang New Hampshire có vị trí nằm ở phía Đông Bắc của Hoa Kỳ. Với diện tích khá nhỏ, New Hampshire cũng có số dân khá khiêm tốn và là 1 trong 9 bang có số người ở ít nhất tại Mỹ. 

Một điều đặc biệt của bang New Hampshire đó chính là số lượng tỷ phú ở đây cũng rất rất ít ỏi. Số lượng tỷ phú chỉ có duy nhất 1 người là nhà buôn đá quý Richard B Cohen. 

Thu nhập trung bình của tầng lớp còn lại
Thu nhập trung bình của tầng lớp còn lại

- Chỉ số thu nhập trung bình của người giàu nhất trong bang: 1.01 triệu USD.

- Chỉ số thu nhập trung bình của tầng lớp còn lại: 56.475 USD.

- Tầng lớp trung lưu chiếm khoảng 57% số dân của toàn bang.

- Chỉ số về tỷ lệ nghèo đói là 9,2%.

Dựa trên những con số được thống kê bên trên thì bang New Hampshire có dân số được đánh giá là có mức thu nhập khá cao, tầng lớp trung lưu khá nhiều và số dân nghèo cũng rất ít. 

Việc làm chăm sóc khách hàng

5. Bang Massachusetts

Massachusetts được coi là vùng đất địa linh nhân kiệt với sự xuất hiện của 2 trường Đại học nổi tiếng thế giới là Harvard và MIT. Đây là 2 trường đại học đã sản sinh ra rất nhiều vị tỷ phú cũng như những nhân tài kiệt xuất cho nước Mỹ. 

Thành phố được xem là thủ phủ của bang Massachusetts là Boston với GDP bình quân đầu người là 74.746 USD/năm. 

Tỷ lệ nghèo đói
Tỷ lệ nghèo đói

- Chỉ số thu nhập trung bình của những người giàu nhất bang là: 1.69 triệu USD.

- Chỉ số thu nhập trung bình của những tầng lớp còn lại là: 56.115 USD.

- Tầng lớp trung lưu chiếm khoảng 49% số dân của toàn bang.

- Chỉ số về tỷ lệ nghèo đói là: 11,6%.

Thuộc vùng Đông Bắc của Hoa Kỳ, bang Massachusetts được xem là một trong những bang có tỷ lệ người nghèo thấp và thu nhập trung bình của người dân trong bang cao.

6. Bang New Jersey

Bang New Jersey nằm ở ven bờ Đại tây Dương và là một trong những bang có diện tích nhỏ nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, với lợi thế nằm gần trung tâm kinh tế của Hoa Kỳ là New York thì đây vẫn là tiểu bang có số lượng triệu phú nhiều hơn cả. Theo con số thống kê được thì tiểu bang New Jersey hiện có gần 250 nghìn triệu phú sinh sống tại đây.

Tỷ lệ tầng lớp trung lưu
Tỷ lệ tầng lớp trung lưu

- Chỉ số thu nhập trung bình của những người giàu có là: 1.45 triệu USD.

- Chỉ số thu nhập trung bình của những tầng lớp còn lại: 57.447 USD

- Tầng lớp trung lưu chiếm khoảng 51% dân số của toàn bang.

- Chỉ số về tỷ lệ nghèo đói khoảng: 11,1%.

Xem thêm: Tìm việc làm hành chính văn phòng đơn giản tại timviec365.vn

7. Bang Maryland

Maryland có vị trí địa lý nằm ở vùng trung Đại Tây Dương của Mỹ. Mặc dù bang này có số lượng tầng lớp trung lưu khá đông, thế nhưng số lượng triệu phú sinh sống tại đây lại khá khiêm tốn. Do vậy, việc bang Maryland đứng vị trí thứ 2 trong danh sách này được xem như một bất ngờ khá lớn. 

Bang này cũng có một trường Đại học khá nổi tiếng là trường Đại học Maryland - ngôi trường được xếp thứ 131 trong bảng xếp hạng các trường Đại học toàn cầu QS.

Số lượng triệu phú
Số lượng triệu phú

- Chỉ số về thu nhập trung bình của những người giàu nhất bang là: 1.02 triệu USD.

- Chỉ số về thu nhập trung bình của những tầng lớp còn lại là: 60.172 USD.

- Tầng lớp trung lưu chiếm khoảng 52% tổng số dân trong bang.

- Chỉ số về tỷ lệ nghèo đói của bang này là: 10,01%.

Mặc dù có chỉ số về tầng lớp khá giả khá cao. Thế nhưng, chỉ số về tỷ lệ an cư lập nghiệp ở bang Massachusetts lại khá thấp.

8. Bang Connecticut

Đứng đầu trong danh sách này chính là bang Connecticut, một tiểu bang nằm ở phía Đông của nước Mỹ. Với điều kiện thuận lợi là có đường bờ biển dài và khí hậu ôn hòa, bang Connecticut đã có truyền thống trong việc phát triển ngành hàng hải. Từ một vài thập kỷ trước đây, bang Connecticut đã trở thành một bang giàu nhất nước Mỹ.

Thành phố giàu có nhất của bang Connecticut là Bridgeport.

- Chỉ số về thu nhập trung bình của những người giàu nhất bang là 2.4 triệu USD.

- Chỉ số về thu nhập trung bình của những người trong tầng lớp còn lại là: 56.445 USD.

Mức sống cao
Mức sống cao

- Tầng lớp trung lưu của bang này nằm trong khoảng 50% số dân của toàn bang.

- Chỉ số về tỷ lệ nghèo đói là 10,8%.

Với lợi thế về điều kiện phát triển kinh tế, bang Connecticut được xem là bang có số triệu phú sinh sống khá nhiều, tuy nhiên vẫn ít hơn so với bang New Jersey.

Mặc dù là một đất nước có quá trình lịch sử phát triển chỉ khoảng 200 năm, con số khá trẻ so với các quốc gia Châu Âu có bề dày về lịch sử hình thành khác như Anh, Pháp,... Thế nhưng, Hoa Kỳ vẫn đang là quốc gia đứng vị trí thứ 1 về sự phát triển và giàu có. Trên đây là danh sách các bang giàu có nhất nước Mỹ, là những bang có đóng góp lớn nhất vào nền kinh tế của đất nước này. Mong rằng, bài viết này thực sự hữu ích với các bạn và qua đây, các bạn đã biết được câu trả lời cho câu hỏi bang nào giàu nhất nước Mỹ.

TOP 10 những người giàu có nhất lịch sử nhân loại bạn nên biết

Ai là người giàu nhất trong lịch sử thế giới, là John D. Rockefeller hay Đại đế Thành Cát Tư Hãn? Đó là một câu hỏi tưởng chừng như đơn giản với những lại rất khó trả lời. Nếu như hỏi hiện tại ai là người giàu nhất thế giới? Bạn có thể trả lời ngay là Bill Gates hay Jeff Bezos, … rất dễ dàng. Nhưng nếu được hỏi ai là người giàu nhất trong lịch sử nhân loại gì lại khác. Dựa vào những nghiên cứu, so sánh về tài sản sở hữu, mức độ ảnh hưởng kinh tế của họ, dưới đây là TOP 10 những người giàu có nhất lịch sử nhân loại bạn nên biết!

Những người giàu có nhất lịch sử nhân loại

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý