Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

BBQ nghĩa là gì? Giải mã bí ẩn từ những chữ cái viết tắt

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Tín đồ của ăn uống, những người sành ăn thì không thể bỏ qua món nướng BBQ hay chắc chắn sẽ biết đến chuỗi nhà hàng nổi tiếng King BBQ. Vậy BBQ nghĩa là gì? Mà lại có ma lực thu hút nhiều tín đồ ăn uống đến như vậy, hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này để hiểu hơn về “thiên đường ẩm thực nhé”!

1. BBQ nghĩa là gì?

BBQ nghĩa là gì?
BBQ nghĩa là gì?

Nhu cầu ăn uống của con người hiện nay đã tăng lên rất nhiều, họ hướng đến những đồ ăn ngon hơn tại những nơi “sang chảnh” hơn. Chứ không còn là ăn sống như thời nguyên thủy nữa. Sau khi con người phát hiện ra lửa thì họ đã biết nướng, nấu đồ ăn để ăn. Và đồ nướng cũng bắt nguồn từ đó.

BBQ là từ một thuật ngữ viết tắt của khách sạn, nhà hàng “Barbecue” được phát âm trong tiếng Việt là “Ba-bê-kiu” và sau đó được gọi tắt và viết tắt thành “BBQ” để con người dễ nhớ cùng như dễ phát âm hơn.  BBQ có rất nhiều nghĩa khác nhau, nó có thể hiểu là thịt nướng hun khói (một món ăn quen thuộc của con người), nhưng cũng có thể hiểu là “nướng hun khói – một phương pháp nấu ăn mà con người vẫn thường sử dụng”, nhưng cũng có thể hiểu là “bàn nướng hun khói – một vật dụng trong nấu ăn”

Như vậy, BBQ có rất nhiều cách hiểu khác nhau, tuy nhiên nó cũng chỉ hướng đến những đồ nướng, và nó cũng chính là tên gọi chung của các đồ nướng trên bếp than như thịt gà, thịt heo, thịt cừu, thịt bò,...có thể nướng cả con hoặc nướng theo từng miếng thịt sao cho hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu của người dùng. Những bữa tiệc BBQ như vậy rất phù hợp với bữa tiệc ngoài trời cùng với than hồng, rượu đỏ, và mùi thơm của đồ nướng.

BBQ xuất hiện khá lâu từ các nước Phương Tây và mới du nhập sang Việt Nam, xuất hiện đầu tiên tại các nước như Anh, Mỹ, Nam Phi,...và sau này với những lần mở rộng quan hệ hợp tác đối ngoại với các nước thì nền văn hóa của họ cũng du nhập sang Việt Nam. 

BBQ đến với Việt Nam như một luồng gió mới, con người hứng thú với những hình thức nướng khác nhau, với những thớ thịt đã được tẩm ướp gia vị từ trước, sau đó mới cho lên bếp than nướng hoặc quay. BBQ rất thích hợp với kiểu giã ngoại ngoài trời, phù hợp với kiểu gia đình hoặc những bữa tiệc sang trọng. Hiện nay, tận dụng khi nó đang là một làn sóng mới thì mô hình kinh doanh đồ nướng cũng bắt đầu từ đó. Vì thế mà BBQ đang tràn ngập khắp nơi và không còn xa lạ với chúng ta hiện nay nữa.

Tìm việc làm đầu bếp quán nhậu

2. Tại sao BBQ đến nay vẫn giữ được vị trí ưu thế trên thị trường ẩm thực

Sau khi bạn hiểu BBQ là gì thì giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu sức mạnh của làn sóng BBQ nhé! Có phải đó chỉ là trào lưu nhất thời hay không?

Như bạn cũng đã biết thì thiên đường ẩm thực vô cùng nhiều màu sắc, hội tụ đầy đủ những món ăn, hương vị khác nhau của mỗi miền, chính vì nhiều và phong phú như vậy mà đối với mỗi một loại món ăn lại là những thử thách lớn. BBQ tuy mới du nhập vào Việt Nam, nhưng lại được rất nhiều người yêu thích, tại sao lại như vậy?

Tại sao BBQ đến nay vẫn giữ được vị trí ưu thế trên thị trường ẩm thực
Tại sao BBQ đến nay vẫn giữ được vị trí ưu thế trên thị trường ẩm thực

Một trong những lý do quan trọng chính là việc BBQ trước khi đưa nên nướng thì sẽ được tẩm ướp với nhiều gia vị khác nhau, sau khi gia vị ngấm vào từng thớ thịt thì mới cho lên nướng hoặc quay. Khác với những bếp điện thì nướng bằng than sẽ có nhược điểm chính là lâu chín thức ăn tuy nhiên thức ăn lại được chín từ ngoài vào trong, chín đều miếng thịt khiến cho người thưởng thức không cảm thấy đồ ăn bị chín quá vội.

Thêm một ưu điểm lớn nữa dành cho BBQ chính là màu sắc món ăn, đối với những người sành ăn, với họ không chỉ là hương vị mà còn là màu sắc hấp dẫn của món ăn. BBQ có màu sắc vô cùng hấp dẫn bắt mắt người ăn, BBQ có màu nâu sẫm bên cạnh đó còn pha chút màu đỏ, vàng, xanh của các gia vị khác nữa, điều đó tạo nên sự hoàn hảo của món ăn.

Đối với những đồ ăn nóng, phải thưởng thức ngay sau khi chín thì mới không bị mất đi hương vị của chúng, đối với nướng BBQ thì hoàn toàn làm được điều này, người ăn có thể thưởng thức món ăn ngay tại đó mà không cần phải di chuyển nhiều lần nên không làm mất độ ngon của món ăn. Chính vì thế mà BBQ vẫn giữ được một vị trí nhất định trên thị trường ẩm thực.

Không những người dùng bị hấp dẫn bởi hương vị cũng như màu sắc của món ăn mà BBQ ngoài trời chính là sợi dây kết nối mọi người đến với nhau. Những bữa tiệc nướng sẽ giúp con người chia sẻ với nhau sau nỗi mệt mỏi của cuộc sống và công việc. Bên cạnh đó hình thức nướng BBQ khi đi dã ngoại đang được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng.

Với những lý do hấp dẫn trên thì BBQ hiện nay vẫn giữ vững được vị trí của mình trong lòng mọi người, và nó vẫn đang rất được ưa chuộng như ngày đầu tiên mới về Việt Nam.

>> Xem thêm: CV bếp trưởng

3. Cách thưởng thức BBQ cũng vô cùng đa dạng và phong phú

Cách thưởng thức BBQ cũng vô cùng đa dạng và phong phú
Cách thưởng thức BBQ cũng vô cùng đa dạng và phong phú

Đồ ăn chính là thứ khiến chúng ta thấy siêu lòng nhất khi đứng trước chúng, với mỗi một món ăn không có quy định chung nên thưởng thức như thế nào. Mà chúng ta chỉ cần thưởng thức theo cách mà ta cảm thấy ngon nhất. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem đối với BBQ thì các nước sẽ thưởng thức chúng như thế nào nhé!

Với những nước BBQ xuất hiện đầu tiên như Mỹ và Châu Âu, họ thích dùng thịt bò, thịt heo và phần sườn của những con vật đó để nướng BBQ. Sau khi nguyên liệu chuẩn bị đã được ướp gia vị và được quyết lên đó bao phủ một lớp sốt thì mới cho vào nướng trên than đỏ hồng. Yêu cầu món ăn của họ cũng khá đơn giản là cháy phần vỏ ngoài giòn và phần bên trong thì mềm có vị ngọt của thịt và mùi thơm của gia vị hòa quyện vào nhau.

Đối với đất nước “chuột túi” Australia họ không cầu kỳ  khi nướng BBQ, món khoái khẩu của họ là thịt cừu nướng nhưng không ướp gia vị nhiều, họ chỉ cần bỏ một chút muối và dầu ăn, và sau đó thịt cừu được nướng trên ngọn lửa đang bùng cháy cùng với hành tây. Người dân nơi đây có sở thích chính là nướng BBQ ngay tại các công viên, chính vì thế mà trong công viên của họ thường có sẵn lò nướng phục vụ cho người dân.

Thế còn với đất nước được gọi là thiên đường ẩm thực như Hàn Quốc thì sao? Món khoái khẩu khi nướng của họ chính là sườn nướng, sau đó ăn kèm với kim chi và rượu sochu, đây được xem là những món khoái khẩu của người Hàn.

Với Việt Nam, du nhập BBQ vào tuy nhiên, chúng ta cùng biến tấu nó để phù hợp với phong tục ăn uống của người Việt hơn. Người Việt thường ăn đồ nướng kèm với rau sống, những miếng thịt sau khi được nướng chín sẽ được gói trong lá của rau sống rồi chấm với nước sốt. Với cách ăn như vậy sẽ tạo cảm giác ngon hơn, không bị ngấy của đồ ăn.

Nói chung, với nướng BBQ thì có rất nhiều cách thưởng thức khác nhau, miễn sao bạn cảm thấy ngon miệng là được. Tuy nhiên với nướng BBQ thì bạn cần phải chú ý giữ sức khỏe, phải đảm bảo thức ăn đã chín và không có quá nhiều khói của than, vỉ nướng nên chọn vỉ nhôm để đảm bảo sức khỏe, không được tẩm ướp ra vị quá lâu vì nó sẽ làm mất đi chất oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

Việc làm đầu bếp, phụ bếp tại Hà Nội

4. Bạn nghĩ sao về nghề đầu bếp BBQ

Bạn nghĩ sao về nghề đầu bếp BBQ
Bạn nghĩ sao về nghề đầu bếp BBQ

Đầu bếp BBQ chính là một người sử dụng những kỹ năng của mình để tạo nên những món nướng, nước sốt, tẩm ướp gia vị cho món ăn của mình. Đối với mỗi một nhà hàng ăn thì không thể thiếu đi vị trí của đầu bếp. Họ chính là những người tạo ra tuyệt tác từ chính đôi tay tài hoa của mình, để níu được chân thực khách không phải điều đơn giản vì nó phụ thuộc phần lớn vào tài hoa của người đầu bếp.

4.1. Cơ hội việc làm của đầu bếp

Với sự ra tăng nhu cầu ăn uống như hiện nay thì vai trò của người đầu bếp là vô cùng quan trọng trong mỗi nhà hàng. Hiện nay nhà hàng khách sạn mọc lên như nấm, bên cạnh đó nhu cầu ăn uống chính là nhu cầu thiết yếu hàng ngày không thể thiếu được. Chính vì những nguyên nhân đó mà cơ hội việc làm đối với người đầu bếp là vô cùng lớn. Không cần sau khi bạn học xong, mà trong quá trình học thì bạn cũng có thể đi làm tại các nhà hàng để lấy kinh nghiệm và kiến thức, vì hầu như các nhà hàng hiện nay đều nhận sinh viên thực tập, học việc.

Không những cơ hội việc làm rộng mở, mà mức lương lại vô cùng hấp dẫn, tuy nhiên cũng phụ thuộc một phần vào khả năng tài hoa của bạn. Chính vì thế mà nghề đầu bếp hiện nay đang thu hút rất nhiều bạn trẻ.

4.2. Người đầu bếp cần phải đáp ứng được yêu cầu gì?

Với sự năng động của nghề đầu bếp thì bạn cần phải đáp ứng được những yêu cầu cơ bản nhất của nhà tuyển dụng để có thể được tuyển vào vị trí việc làm đó.

- Thứ nhất về khả năng chuyên môn: Có những kiến thức nhất định về món ăn, ẩm thực, có khả năng chế biến các món ăn theo yêu cầu của thực khách. Sử dụng thành thạo các loại dao, kéo và nguyên vật liệu trong nhà bếp.

- Thứ hai về khả năng quản lý: Người đầu bếp phải làm việc trong một môi trường chật hẹp, gò bó về không gian vì thế mà họ phải có khả năng quản lý và sắp xếp đồ đạc trong nhà bếp ngăn nắp, cẩn thận để không bị nhầm lẫn.

- Thứ ba có khả năng chịu được áp lực công việc: Công việc của người đầu bếp vô cùng khó khăn và vất vả, là người lên thực đơn cho nhà hàng, cũng là người trực tiếp thực hiện món ăn đó và còn phải đào tạo nhân viên mới. Đi sớm về muộn, phải chịu áp lực từ chủ và khách hàng, vì nếu xảy ra sai sót thì người đầu bếp phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Áp lực vô cùng lớn chính vì thế mà người đầu bếp cần phải chịu được áp lực công việc, có khả năng đương đầu với sóng gió để thành công trong công việc.

- Thứ tư chính là khả năng sáng tạo, sáng tạo rất quan trọng trong công việc, không phải món ăn được lặp đi lặp lại hàng ngày mà nó phải có sự mới mẻ để thu hút khách. Người đầu bếp phải luôn học hỏi để sáng tạo nên những món ăn đặc sắc và thu hút thực khách.

- Thứ năm, tôi gọi đó là khả năng đặc biệt, đặc biệt ở đây chính là đối với một người đầu bếp họ không chỉ là những kiến thức chuyên môn mà họ còn phải có khả năng cảm nhận món ăn thông qua khứu giác hay thị giác. Không những thế mà họ phải có những kiến thức về màu sắc để tạo nên món ăn tuyệt hảo.

>> Xem thêm: Grill là gì

4.3. Tìm công việc đầu bếp nhanh với timviec365.vn

Bạn luôn mong muốn có được những cơ hội việc làm tốt, lương cao, cơ hội thăng tiến rộng mở. Suy cho cùng, đi học rồi mục đích cuối cùng vẫn chỉ là có công việc ổn định và kiếm tiền.

Thị trường việc làm vô cùng năng động, chuyển biến nhanh chóng như hiện nay, và cũng có hàng triệu người cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm như bạn. Có rất rất nhiều cánh cửa đang mở ra với bạn, như cánh cửa này khép lại thì vẫn có những cánh cửa khác mở ra, và điều đặc biệt là bạn không cần phải tìm kiếm xem cánh cửa nào tốt nữa, chúng tôi sẽ thay bạn làm điều đó. Timviec365.vn sẽ là cầu nối giữa bạn và nhà tuyển dụng. Nhanh chóng, không mất phí mà lại có cơ hội việc làm tốt thì tại sao bạn lại không thử tìm việc đầu bếp tại đây.

Timviec365.vn chính là một website chuyên cung cấp việc làm cho bạn. Tuy mới thành lập không lâu nhưng với những hiệu quả mà chúng tôi đem lại thì đã thu hút và chiếm được cảm tình của rất nhiều người. Đa dạng về công việc cũng như có thể tìm được công việc mong muốn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Chính vì thế mà bạn có thể yên tâm tìm việc tại trên website.

Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn trên đây thì bạn đã hiểu thế nào là BBQ và những bí ẩn của BBQ.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý