Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu Grill là gì? Bổ sung kiến thức cho nghề làm bếp!

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Có lẽ, bao lâu nay điểu làm chúng ta hấp dẫn nhất, say mê nhất khi nói đến chính là những kiến thức về ẩm thực. Đặc biệt đối với những người sành ăn, hay những người trực tiếp tạo ra những tinh hoa ẩm thực, rất thích nghiên cứu về các phương pháp chế biến. Nướng - một phương pháp mà bất kể ai trong chúng ta cũng đã từng áp dụng. Trong tiếng Anh, nướng có được hiểu nôm na là Grill, vậy Grill là gì? Cụ thể, hãy đọc những thông tin bổ ích dưới đây nhé!

1. Khái niệm Grill là gì?

Grill là gì
Khái niệm Grill là gì?

Lịch sử kể rằng, hàng triệu năm trước, khi chưa xuất hiện về khái niệm gọi là văn minh, con người đã nấu thịt cùng thức ăn đi kèm trên một ngọn lửa, đó là cái mà chúng ta gọi là nướng ngày nay. Nướng cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi Grill là gì?

Grill hay nướng hay còn được gọi là BBQ là một hình thức nấu ăn liên quan đến nhiệt khô áp dụng cho bề mặt thực phẩm. Thông thường được áp dụng cho từ bên trên, bên dưới hoặc các cạnh. Nướng thường liên quan đến một lượng nhiệt trực tiếp, tỏa nhiệt đáng kể và có xu hướng được sử dụng để nấu thức ăn một cách nhanh chóng. Với các đầu bếp chẳng hạn như sous chefchef de partie demi chefpastry chefcommis chef,...

Thực phẩm được nướng cần phải có sự hỗ trợ từ các công cụ, chẳng hạn như vỉ nướng (lưới thép mở như lưới điện có nguồn nhiệt ở trên hoặc dưới), sử dụng chảo nướng như chảo có chất lượng gang, hoặc các loại chảo có các đường gờ nổi để bắt chước các dây của một vỉ nướng. Truyền nhiệt cho thực phẩm khi sử dụng vỉ nướng chủ yếu thông qua bức xạ nhiệt. Truyền nhiệt khi sử dụng chảo nướng hoặc vỉ nướng là bằng cách dẫn trực tiếp.

Nướng nhiệt trực tiếp có thể tiếp xúc với thực phẩm ở nhiệt độ thường vượt quá 260 o C (500 o F). Thực phẩm nếu áp dụng phương pháp nướng thường thu được mùi thơm và hương vị nướng đặc trưng xuất phát từ một quá trình hóa học gọi là phản ứng Maillard. Phản ứng này chỉ xảy ra khi thực phẩm đạt được nhiệt độ vượt quá 155 o C (310 o F).

Có thể nói nướng, hay Grill là một trong những cách thức nấu ăn được yêu chuộng nhất, bởi hương thơm quyến rũ từ nó, hoặc từ các gia vị ướp nó trước khi nướng. Grill là gì? Bây giờ bạn đã hiểu về nó rồi chứ?

Việc làm nấu ăn tại nhà

2. Grilling, Baking, Roasting - Đâu là sự khác biệt?

Grilling, Baking, Roasting - Đâu là sự khác biệt
Grilling, Baking, Roasting - Đâu là sự khác biệt?

Nhiều người trong chúng ta sử dụng các thuật ngữ ăn nướng khá giống nhau. Mặc dù vậy, trên thực tế có khá nhiều phương pháp biến tấu từ nướng, chính vì vậy bạn cần phân biệt chúng để không bị nhầm lẫn giữa các kỹ thuật nấu ăn cũng như việc làm mất

2.1. Grilling với Baking

Grilling là một phương pháp nướng tiếp xúc với thực phẩm trong một nhiệt độ trực tiếp dữ dội. Grilling mang lại hương vị riêng biệt cho thực phẩm mà các phương pháp nấu ăn khác không thể cung cấp. Các thanh nướng làm khô bề mặt của thực phẩm, tạo ra một kết cấu giòn có hương vị đặc sắc ở bên ngoài, trong khi giữ cho thực phẩm ẩm và mềm ở bên trong.

Thực phẩm nướng có xu hướng lành mạnh hơn vì chất béo có thể nhỏ giọt xuống, để lại trong thực phẩm ít chất béo hơn. Phương pháp nấu ăn lành mạnh này nắm bắt tốt nhất hương vị mà không cần thêm quá nhiều chất béo, muối, nước sốt,... do đó làm giảm lượn Calo của bạn. Thực phẩm xanh như rau củ có thể giữ lại nhiều Vitamin và các khoáng chất khi nướng. Thịt nướng giữ lại nhiều riboflavin, một loại vitamin B rất quan trọng cho sự phát triển cơ thể và sản xuất tế bào hồng cầu, cũng như thiamine, một loại vitamin khác cần thiết cho hầu hết các hệ thống cấu trúc của cơ thể.

Mặc dù có những lợi ích đang khích lệ này, một số nghiên cứu cho thấy rằng nấu thực phẩm ở nhiệt độ cao, chẳng hạn như nướng trên vỉ nướng, sẽ sản sinh ra các hóa chất có khả năng làm tăng nguy cơ bị ung thư. Nhiều nghiên cứu cho rằng có một sự liên quan nhất định giữa lượng thịt nấu chín ở nhiệt độ cao và ung thư tuyến tụy, cũng đã được đề xuất trước đây trong các nghiên cứu cũ.

Kết quả chỉ ra rằng, tiêu thụ thịt được làm chín ở nhiệt độ cao, trong đó thịt cũng chứa hàm lượng đột biến cao, dường như sẽ làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tụy lên đến 60%. Hóa chất, được gọi là amin dị vòng, được tạo ra bằng cách đốt cháy axit amin và các chất khác trong thịt được nấu ở nhiệt độ cao. Mặc dù vậy, với sự hấp dẫn từ món nướng, chúng ta vẫn không thể bỏ chúng đi trong thực đơn của mình. Với kỹ thuật phù hợp và chọn những thực phẩm hợp lý, bạn cũng có thể tránh nguy cơ bệnh từ những món ăn được nướng. Các nghiên cứu cho rằng bạn nên nướng thực phẩm ở nhiệt độ thấp.

Bên cạnh đó với thực phẩm là thịt, bạn nên chọn thịt nạc và cắt mỡ thừa chảy vào than nóng của vỉ nướng, dẫn đến ít khói tạo ra chất gây ung thư hơn. Lót vỉ nướng bằng giấy bạc và đặt các lỗ nhỏ vào đó để chất béo vẫn nhỏ giọt cho phép khói quay trở lại với thịt. Khuyến cáo không nên ăn thịt hoặc ăn những thực phẩm nướng bị cháy đen, vì những loại này có lượng amin dị vòng lớn nhất.

Baking cũng giống như Grilling, cũng là một quá trình nấu thức ăn sử dụng nhiệt trực tiếp. Nhưng thay vì nướng trực tiếp trên ngọn lửa, baking dược hoàn thành bởi lò nướng. Baking thường được gọi là quay, vì độ ẩm trong thực phẩm được chuyển thành hơi nước, hơi nước này kết hợp với nhiệt độ khô của lò để nấu thức ăn. Các loại thực phẩm điển hình được nướng trong lò bao gồm thịt, cá, bánh ngọt, rau,... Tương tự như Griiling, thực phẩm Baking đòi hỏi ít chất béo cho huông vị, có một chiếc giá đỡ đặt ở dưới là kỹ thuật tuyệt vời để chất béo được chảy ra từ thịt.

Cả Grilling và Baking đều có thể dẫn đến mất hàm lượng vitamin, dó các phương pháp nhiệt cao đặc trưng của chúng. Nướng Grilling có thể phá hủy các vitamin nhạy cảm với nhiệt như vitamin C và một vài loại vitamin Blended Learning. Tuy nhiên, nướng Baking dẫn đến việc mất các vitamin ít tan trong nước hơn so với nướng.

Do thực tế, các phương pháp nướng Grilling và Baking rất giống nhau, rất khó để xác định cái nào thực sự lành mạnh hơn. Xem xét việc nướng gây ra khói thải ung thư, có thể gợi ý rằng Baking có thể là một sự lựa chọn lành mạnh hơn.

Việc làm nấu ăn cho người nước ngoài

>> Xem thêm: Appetizer là gì

2.2. Roasting và Grilling

Roasting và Baking là hai phương pháp nấu ăn khá giống nhau. Sự khác biệt chủ yếu là ở loại thực phẩm bạn sẽ nấu với chúng. Roasting là một kỹ thuật hoàn hảo cho các khớp lớn hơn của một cấu trúc cơ thể thực phẩm lớn hơn. Khi Roasting, các loại thực phẩm được lựa chọn thường được phủ bằng chất béo, hoặc dầu và nấu ở nhiệt độ trung bình trong khoảng thời gian dài hơn so với thực phẩm được Grilling. Nhìn chung, sự khác biệt rõ nét nhất ở đây là thực phẩm sẽ được chín lâu hơn với phương pháp Roasting, ngược lại với phương pháp Grilling, thực phẩm sẽ chín nhanh nhất có thể, vì nó được nướng trực tiếp khá gần với ngọn lửa nón.

Mặc dù vậy, cũng tương tự như Baking, các thực phẩm được nướng dưới phương pháp Roasting thông thường vẫn mang lại một cấu trúc tổng thể chín đều từ trong ra ngoài, nhưng bề mặt bên ngoài của các thực phẩm được nướng theo phương pháp này sẽ không thực sự hấp dẫn như phương pháp Grilling mang lại.

Grilling là một phương pháp nấu ăn nhanh và cho màu vàng nâu đẹp mắt ở các loại thực phẩm như thịt, cá,... Nó phù hợp nhất để nấu bít tết, sườn cừu và các miếng cắt mỏng khác vì cường độ lửa khá cao. Mặt khác, Grilling là một quá trình nấu chậm và do đó nó phù hợp nhất để nấu những miếng thịt lớn hơn trong một khoảng thời gian dài hơn.

Bạn có thể nướng chân gà hoặc sườn cừu trên lửa rất dễ dàng, coi gia vị là hoàn hảo, nhưng nếu bạn đang có kế hoạch nầu toàn bộ thịt gà hay toàn bộ thịt cừu thì Roasting là phương pháp tốt nhất. Việc nấu ăn trong phương pháp này sẽ chậm hơn và sẽ mang lại một món ăn ngon miệng hơn nhiều. Mặc dù bạn có thể sử dụng cả hai kỹ thuật này để nấu, nhưng bạn sẽ nhận biết được sự khác biệt trong chính hương vị của nó.

>> Xem thêm: Caterting là gì

3. Một số biến thể từ phương pháp Grilling khác

Một số biến thể từ phương pháp Grilling khác
Một số biến thể từ phương pháp Grilling khác

Sau khi đã tìm hiểu khá kỹ về khái niệm Grill là gì cũng như phân biệt chúng với các kỹ thuật nướng khác nhau. Dưới đây là một số biến thể từ phương pháp Grilling khác.

3.1. Grill-braising

Một phương pháp trong Grilling nữa đó là Grill-braising, hay còn gọi là nướng om, có thể om thịt và rau trong nồi trên vỉ nướng. Bếp nướng bằng ga hoặc điện sẽ là lựa chọn tốt nhất, hoặc kết hợp nướng trực tiếp trên bề mặt và om trong nồi. Để om trên vỉ nướng, đặt một cái nồi lên vỉ nướng của bạn, đậy nắp lại và để lửa nhỏ trong vài giờ.

Nướng theo phương pháp này mang lại hai ưu điểm chính. Thứ nhất, là phương pháp này cho phép làm vàng thịt trực tiếp trên vỉ nướng trước khi om, và thứ hai, nó cũng cho phép thịt nướng với nước sốt được hoàn thành trực tiếp trên lửa sau khi om, nấu thực phẩm đến tận 3 giai đoạn, dẫn đến một sản phẩm có kết cấu mềm mịn rơi ra khỏi xương. Tuy nhiên, phương pháp nướng này cần khá nhiều thời gian hơn phương pháp nướng thông thường.

3.2. Indoor grilling

Indoor grilling hay còn được gọi là phương pháp nướng trong nhà. Nhiều nhà hàng kết hợp một bếp nướng trong nhà như một phần của thực đơn. Những vỉ nướng này cũng giống như những vỉ nướng ngoài trời, ở chỗ chúng được tạo thành từ một lưới treo lơ lửng trên một nguồn nhiệt. Tuy nhiên, vỉ nướng trong nhà có nhiều khả năng sử dụng các yếu tố làm nóng bằng điện hoặc ga. Một số nhà sản xuất thiết bị nấu ăn dân dụng hiện cung cấp vỉ nướng trong nhà để sử dụng tại nhà, được tích hợp vào đầu bếp hoặc như một thiết bị điện độc lập.

Việc làm đầu bếp, phụ bếp tại Hà Nội

3.3. Whole grilling

Đây còn được gọi là phương pháp nướng toàn bộ. Nướng toàn bộ liên quan đến việc nướng cả một cấu trúc cơ thể của thực phẩm, chẳng hạn như nguyên bản một con gà thay vì cắt nó nhỏ ra từng phần. Phương pháp này được sử dụng để tránh sự cần thiết của các thiết bị nướng phức tạp trong quá trình săn bắn tự nhiên. Đây cũng là phương pháp truyền thống nhất, ở một số nền văn hóa, họ thường xuyên nướng gà, lợn,... bất cứ thứ gì mà không cắt chúng ra từng mảnh nhỏ.

>> Xem thêm: Vtos là gì

4. Thực hiện hóa ước mơ trở thành chuyên gia làm bếp với Timviec365.vn

Thực hiện hóa ước mơ trở thành chuyên gia làm bếp với Timviec365.vn
Thực hiện hóa ước mơ trở thành chuyên gia làm bếp với Timviec365.vn

Ăn không chỉ để ngon, mà ăn còn để thỏa mãn tâm hồn, thỏa mãn nhu cầu thưởng thức những giá trị vô hình, ăn còn để đảm bảo cho sức khỏe. Có thể nói, ăn uống là một nhu cầu bất di bất dịch của con người không thể chối cãi. Tuy nhiên, từ khi ẩm thực được phát triển thành một loại hình nghệ thuật, nó đã thực sự cuốn hút và hấp dẫn những cá nhân đam mê nấu nướng, nghiên cứu và phát kiến ra các phương pháp, kỹ thuật chế biến món ăn.

Nhu cầu về ăn uống không bao giờ hạ nhiệt, đặc biệt có thể nói rằng nghề làm bếp không bao giờ lo thất nghiệp trong thời đại phát triển như hôm nay. Trong các nhà hàng, khách sạn, các cửa hàng từ bình dân đến cao cấp luôn phải cần những đầu bếp lành nghề. Những sản phẩm mà một tập thể những cá nhân làm bếp sản xuất ra sẽ góp phần quyết định sự thành hay bại của địa điểm cung cấp ẩm thực đó.

Ngoài các vị trí như bếp trưởng, bếp phó, phụ bếp,... thì bạn cũng có thể đảm nhiệm các vị trí như: bartender, phục vụ bàn, nhân viên order tại các địa điểm cung cấp ẩm thực. Tất cả các thông tin về việc làm mới nhất ở lĩnh vực bếp đang có tại Timviec365.vn, bạn chỉ cần đến đây và trải nghiệm miễn phí.

Với những người làm công việc liên quan đến ẩm thực, thì kiến thức về các kỹ thuật, phương pháp, chế biến món ăn là không thể thiếu. Hy vọng, bài viết về Grill là gì đã bổ sung thêm một kiến thức thú vị cho bạn!

Tìm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý