Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bloody mary là gì? Ly cocktail đẫm máu và câu chuyện xoay quanh

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Với những người có sự hiểu biết về cocktail thì chắc có lẽ không còn xa lạ gì với Bloody Mary, một thức uống được xem là phức tạp nhất trong các loại cocktail hiện nay. Vậy, bloody mary là gì? Loại cocktail này có sự ra đời như thế nào? Những câu chuyện hay truyền thuyết nào vẫn được kể lại khi nhắc tới bloody mary? Tất cả sẽ được hé lộ một cách chi tiết về bloody mary qua bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu về “bloody mary là gì?”

Bloody Mary, chỉ cần nghe cái tên thôi chúng ta cũng có thể cảm nhận được sự đặc biệt của thức uống này. là một loại cocktail, Bloody Mary là loại thức uống có sự phức tạp nhất trong cách pha chế hiện nay. Để có thể tạo được một ly cocktail màu đỏ sẫm như máu này thì các bartender cần sử dụng rất nhiều nguyên liệu cũng như có sự hiểu biết rõ ràng và chính xác về câu chuyện của Bloody Mary.

Bloody mary là gì?
Bloody mary là gì?

Những nguyên liệu để tạo nên Bloody Mary có thể kể đến như nước ép cà chua, rượu vodka, sốt tabasco, nước ép cần tây, tiêu đen,... Chỉ nghe tới những nguyên liệu này thôi là ta đã có thể nhận thấy sự không liên quan đến nhau rồi. Ấy vậy mà lại tạo nên Bloody Mary và lại còn nổi tiếng. Và tất nhiên, sự không liên quan này đã tạo nên một hương vị vô cùng đặc trưng của Bloody Mary chính là sự cay nồng. Không dễ mà bartender có thể tạo ra đúng hương vị với lần thử nghiệm đầu tiên của mình.

Là một trong những loại cocktail cổ điển phổ biến, Bloody Mary cũng có nhiều phiên bản khác nhau được tạo ra để phù hợp hơn với khẩu vị của nhiều thực khách khác nhau. Thời điểm mà loại cocktail “đẫm máu” này xuất hiện đã nhanh chóng trở thành một điểm sáng vụt lên trong một thế giới “13 năm không cồn” của Mỹ.

Xem thêm: Việc làm pha chế - bar

2. Những truyền thuyết về sự ra đời của Bloody Mary

Một cách chính xác về sự ra đời của Bloody Mary thì chưa có một tài liệu hay câu chuyện nào được xác nhận cả. Thực tế thì đã có khá nhiều câu chuyện được kể lại để nói về nguồn gốc của Bloody Mary. Một số câu chuyện có thể được nêu ra như sau.

nguồn gốc ra đời
Nguồn gốc ra đời

Ở câu chuyện đầu tiên này thì người được coi là cha đẻ của Bloody Mary chính là Fernand Petiot, một bartender làm việc tại một quán bar ở Paris. Ông đã thai nghén loại thức uống này vào những năm 1920 khi đang trong thời gian làm việc tại quán bar của mình. Công thức ban đầu mà ông sử dụng là 1/2 nước ép cà chua + 1/2 rượu vodka, tuy nhiên lại bị chê là quá nhạt nhẽo.

Sau này, khi tới làm việc ở Manhattan, ông đã cho thêm vào công thức các nguyên liệu như cải ngựa, sốt tabasco, muối, cần tây và nước chanh. Công thức đã trở nên hoàn chỉnh hơn và dần được ưa chuộng, đến bây giờ thì nó trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, cái tên ban đầu của Bloody Mary lại là Red Snapper, một cái tên đầy sự quyến rũ và ma mị nhưng lại hết sức tinh tế và nhạy cảm.

Ở một diễn biến khác, người ta lại cho rằng Bloody Mary ra đời gắn với nữ hoàng của nước Anh là Mary Đệ nhất vào những năm 1550. Bà được xem là một nữ hoàng cai trị với sự hung bạo và độc ác. Chính vì thế mà người ta đã tạo ra loại thức uống này để thể hiện điều đó. Cà chua là biểu trưng cho máu và vodka là đại diện có sự mạnh bạo trong các phương tiện bạo hành mà nữ hoàng sử dụng. Một diễn viên hài là George Jessel đã tự nhận mình sáng tạo ra thức uống này vào năm 1939.

các câu chuyện xoay quanh
Các câu chuyện xoay quanh

Một truyền thuyết hay câu chuyện khác nữa liên quan tới sự ra đời của Bloody Mary chính là dịp lễ Halloween với việc triệu hồi ma nữ. Câu chuyện này xảy ra ở một làng quê nọ khi dân làng đã quyết định bắt và thiêu sống một cô gái trẻ vì cho rằng cô ta có liên quan tới sự mất tích của những cô gái khác. 

Trước khi chết, cô gái này đã nguyền rủa rằng nếu ai đứng ở trước gương và gọi Bloody mary 3 lần vào nửa đêm thì sẽ bị một ma nữ xuất hiện và móc đi đôi mắt. Và ly cocktail Bloody Mary được lấy cảm hứng từ đó. 

Mặc dù có khá nhiều giả thuyết khác nhau được đưa ra để giải thích về sự ra đời của loại cocktail này và mỗi câu chuyện lại là một sự kiện khác nhau. Thế nhưng, về bản chất thì Bloody Mary vẫn liên quan tới những sự ma mị và ghê rợn như cái tên của nó gợi ra vậy.

Xem thêm: Tìm kiếm việc làm nhanh

3. Cách pha chế cocktail Bloody mary ngay tại nhà cho bạn

Để có thể pha cho mình một ly cocktail Bloody mary thì các bạn sẽ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây: rượu vodka, nước ép cà chua, nước cốt chanh, cải ngựa, sốt tabasco, muối, tiêu và sốt worcestershire.

Cách pha bloody mary
Cách pha bloody mary

Các bước pha chế Bloody Mary như sau:

- Đầu tiên, các bạn sẽ cắt đôi quả chanh và lấy 1 nửa để chà sát xung quanh miệng ly. Tiếp đến bạn sẽ trải một ít muối xuống một mặt phẳng và lăn miệng ly qua chỗ muối đó, cố gắng để muối bám đều xung quanh miệng của chiếc ly.

- Tiếp theo bạn sẽ thực hiện việc pha Bloody Mary. Bạn sẽ cho rượu vodka vào ly, tiếp đến là cho đá và sau đó cho nước ép cà chua. Nguyên liệu tiếp theo là worcestershire và tabasco. Cuối cùng là bạn sẽ rắc hạt tiêu, muối lên trên và vắt nửa quả chanh còn lại vào trong ly.

- Bước cuối cùng là trang trí ly cocktail Bloody Mary. Các bạn có thể dùng cần tây, chanh để trang trí cho ly cocktail thêm đẹp mắt.

Cocktail Bloody mary sau khi được pha chế xong cần có màu đỏ cạm như màu máu. Đặc biệt là mùi vị cần có vị thơm, hơi cay nồng nhưng lại không bị quá mặn hay có vị gắt. Để thưởng thức ly cocktail Bloody mary một cách hoàn hảo nhất thì các bạn nên uống lạnh và kèm đá.

Nguyên liệu và các bước
Nguyên liệu và các bước

Việc pha Bloody Mary sẽ đòi hỏi một sự tỉ mỉ từ người pha chế. Chính vì thế mà việc các bạn pha chưa thực sự chuẩn là điều hết sức bình thường. Luyện tập thường xuyên sẽ giúp các bạn có thể pha chế thành công Bloody Mary trong những lần tiếp theo.

Xem thêm: Tìm hiểu về nghề pha chế để vững tin bước chân vào nghề

4. Một vài thông tin thú vị xoay quanh cocktail Bloody Mary

- Khác với những loại cocktail khác, Bloody Mary không phải là loại cocktail có tính thiên về rượu nền. Đây được xem như một loại đồ uống “lách luật” với luật lệ cấm rượu ở Mỹ vào thời điểm mà món đồ uống này được tạo ra.

Rượu vodka và nước ép cà chua là 2 nguyên liệu chính của Bloody Mary và có vai trò ngang nhau. Hai nguyên liệu này khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra một phiên bản không có gì cả, “trống”. Chính vì thế mà các bartender có thể thỏa sức sáng tạo để cho ra mùi vị Bloody Mary phù hợp nhất.

- Khi pha chế Bloody mary, các bartender có thể không cần sử dụng tới ly đo jigger hay bình lắc shaker. Thay vào đó thì điều mà họ cần chính là khả năng về thưởng thức ẩm thực của mình để tạo ra một mùi vị hoàn chỉnh nhất cho Bloody Mary.

Thông tin về Bloody mary
Thông tin về Bloody mary

- Nhiều người sẽ cho rằng việc uống Bloody mary vào buổi tối là thích hợp nhất, bởi đa số các loại cocktail đều thế. Tuy nhiên, sự thật thì lại hoàn toàn không với Bloody Mary.

Thời điểm được xem là hoàn hảo để bạn thưởng thức một ly Bloody Mary chính là vào sáng sớm hoặc sau khi mặt trời lặn. Đây là 2 thời điểm thích hợp mà bạn nên có cho mình một ly cocktail màu máu này. 

Đặc biệt khi bản thân có hiện tượng nôn nao ở trong người thì Bloody Mary chính là một liều “thuốc giải” rất tốt cho bạn.

Đó là toàn bộ các chia sẻ được cập nhật về Bloody Mary, một loại cocktail được xem là phức tạp nhất thế giới hiện nay. Hy vọng bài viết đã giúp bạn cập nhật được những thông tin quan trọng về Bloody Mary là gì cũng như những điều thú vị xoay quanh cocktail này.

Xem thêm: Những mẫu cv xin việc đẹp

Top các loại mocktail phổ biến hiện nay, bạn đã biết chưa?

Khác với các loại cocktail, mocktail cũng là một loại đồ uống được pha chế từ các hương liệu trái cây, thế nhưng loại đồ uống này lại không chứa cồn. Do vậy, mocktail được biết đến như một loại thức uống hấp dẫn với nhiều đối tượng ở các lứa tuổi khác nhau. Vậy, hiện nay, các loại mocktail phổ biến là những loại nào? Những cái tên thức uống mocktail nào sẽ là gợi ý dành cho bạn? Cùng tìm hiểu các loại mocktail phổ biến hiện nay ngay sau đây nhé!

Các loại mocktail phổ biến

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý