Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Top các loại mocktail phổ biến hiện nay, bạn đã biết chưa?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Ngày cập nhật: 04/06/2021

Khác với các loại cocktail, mocktail cũng là một loại đồ uống được pha chế từ các hương liệu trái cây, thế nhưng loại đồ uống này lại không chứa cồn. Do vậy, mocktail được biết đến như một loại thức uống hấp dẫn với nhiều đối tượng ở các lứa tuổi khác nhau. Vậy, hiện nay, các loại mocktail phổ biến là những loại nào? Những cái tên thức uống mocktail nào sẽ là gợi ý dành cho bạn? Cùng tìm hiểu các loại mocktail phổ biến hiện nay ngay sau đây nhé!

Việc làm đồ uống

Nếu như ban đầu thì có lẽ sẽ rất dễ hiểu nhầm mocktail cũng giống như classic cocktail và là đồ uống có chứa cồn được pha chế bởi những người học bartender như thế nào, Flair bartender chỉ chuyên phục vụ trong các quán bar, quầy bar ở trong các nhà hàng, khách sạn, lounge hay pub là chính. Thế nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại, mocktail là đồ uống dành cho mọi lứa tuổi khác nhau và có tác dụng khá tốt tới khẩu vị ăn uống, dù là barista hay bartender hay bar back đều có thể làm được loại đồ uống này do công thức rất đơn giản.

Khác với cách pha chế các loại cafe như Frappuccino, macchiatocapuchino, latte art,... thì các loại mocktail hiện nay được chia thành 2 loại chính là dùng trước bữa ăn và dùng sau bữa ăn. Với những loại mocktail được dùng trước bữa ăn thì sẽ có tác dụng như kích thích khẩu vị, tăng độ ngon miệng cho bữa ăn. Các loại hoa quả sử dụng trong loại mocktail này thường có vị chua khá nhẹ như cam, bưởi,... Còn với những loại đồ uống mocktail dùng sau bữa ăn thì sẽ có tác dụng trong việc hỗ trợ tiêu hóa, tạo cảm giác ngon miệng hơn sau khi ăn. Những nguyên liệu thường được sử dụng cho loại mocktail này có thể kể đến như dứa, kem hay sữa,...

Các loại mocktail phổ biến hiện nay?
Các loại mocktail phổ biến hiện nay?

Vậy, những loại mocktail nào đang là loại thức uống phổ biến nhất hiện nay? Dưới đây sẽ là những gợi ý về các loại mocktail phổ biến mà các bạn có thể tham khảo.

1. Top các loại mocktail phổ biến dành cho bạn đọc

Nắm bắt những loại mocktail phổ biến sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được loại đồ uống thích hợp với khẩu vị của mình để có những trải nghiệm tốt nhất.

1.1. Mocktail classic shirley temple

Đây được biết đến là loại mocktail phổ biến cũng như thích hợp với rất nhiều người ở những lứa tuổi khác nhau. Sử dụng những loại nguyên liệu chính đơn giản, dễ kiếm như nước ép lựu, nước cốt chanh và nước cam là bạn đã có thể dễ dàng tạo nên một cốc mocktail Classic Shirley Temple hấp dẫn. 

Cụ thể thì các bạn có thể thực hiện theo cách sau:

 Mocktail Classic Shirley Temple
 Mocktail Classic Shirley Temple

- Nguyên liệu sử dụng:

+ Nước cốt chanh 15ml

+ Soda 1 lon

+ Siro lựu 10ml

+ Đá

- Cách pha chế: Cho tất cả những nguyên liệu trên trừ soda vào một ly. Nếu như bạn có hạt lựu thì có thể rải một lớp hạt lựu lên trên và sau đó là một lớp đá, như vậy thì trông ly mocktail sẽ đẹp mắt hơn rất nhiều. Tiếp theo bạn sẽ đổ soda vào trong cốc cho đến khi đầy cốc thì dừng lại và rắc thêm một lớp hạt lựu mỏng ở trên. Như vậy là ly mocktail Classic Shirley Temple đã được hoàn thành.

Xem thêm: Việc làm nhân viên pha chế

1.2. Loại mocktail Cinderella

Đây là một loại mocktail có tên như một nàng công chúa Disney. Thực tế thì loại đồ uống này có thể được sử dụng cho rất nhiều lứa tuổi khác nhau. Nguyên liệu để pha một cốc Cinderella có thể kể đến như nước ép cam, nước ép dứa, nước cốt chanh, nước đường và siro lựu, đá viên. 

Mocktail Cinderella
Mocktail Cinderella

Với loại mocktail Cinderella thì để pha chế đạt được hiệu quả nhất thì bạn nên dùng bình shaker. Cho tất cả các nguyên liệu trên ngoại trừ siro lựu vào trong bình và lắc đều. Sau đó, đổ hỗn hợp ở trong bình ra ly và cho siro lựu vào. Để trang trí cho thêm bắt mắt thì bạn có thể cho thêm lát cam hay dứa lên trên thành của cốc.

1.3. Loại mocktail pussy food

Đây là loại mocktail có nguyên liệu là lòng đỏ trứng gà, nước ép cam, siro dâu và nước cốt chanh, đường. Nghe đến sự kết hợp này khiến người ta có vẻ khá phân vân và không dễ dàng để có thể uống. Thế nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại, sự kết hợp này đem lại một vị cảm giác khá thú vị và thích thú. Tuy nhiên, nếu như bạn cảm thấy không đủ tự tin để thưởng thức thì cũng không nên quá gượng ép chính mình. 

Để pha chế loại đồ uống này thì bạn sẽ cho tất cả các nguyên liệu vào trong máy xay sinh tố khoảng 40 - 50 giây để trứng đủ bông là được. Sau đó, bạn chỉ cần đỏ ra ly, trang trí và thưởng thức ngay thôi.

Tìm hiểu thêm: Việc làm pha chế Barista

1.4. Loại mocktail Zoo Zoo

Chỉ nghe cái tên thôi ta cũng có thể nhận thấy sự hấp dẫn của loại mocktail này rồi, đặc biệt, lại rất phù hợp với các bạn nhỏ. Nguyên liệu để pha chế loại đồ uống này có thể kể đến như nước 7up, nước ép dứa, sữa tươi và nước đường.

Mocktail Zoo Zoo
Mocktail Zoo Zoo

 Cách pha chế loại mocktail này cũng rất đơn giản, các bạn chỉ cần cho hết nguyên liệu vào trong máy xay sinh tố cùng với đá, đến khi hỗn hợp đã mịn thì đổ ra cốc và trang trí rồi thưởng thức thôi.

>> Xem thêm: Hồ sơ xin việc quán cafe

1.5. Loại mocktail Virgin Pinacolada

Đây là loại mocktail được khá nhiều người yêu thích hiện nay. Sử dụng các loại nguyên liệu dễ kiếm như nước ép dứa, nước cốt dừa, nước đường, sữa tươi và không thể thiếu đó chính là đá viên. 

Cách pha chế loại mocktail này cũng đơn giản và không hề khó khăn trong quá trình thực hiện. Bạn chỉ cần cho hết những nguyên liệu trên vào trong máy xay sau đó đổ ra ly và thực hiện việc trang trí là hoàn thành xong ly mocktail Virgin Pinacolada rồi.

1.6. Loại mocktail Non - Alcoholic Fizz

Mocktail Non-alcoholic Fizz được biết đến như một loại mocktail biến thể của Madras và loại mocktail này thực sự tốt cho nữ giới. Vì thế, Non-Alcoholic Fizz được phái nữ khá ưa chuộng. 

Non-Alcoholic Fizz
Non-Alcoholic Fizz 

Nguyên liệu pha chế loại mocktail này gồm có nước cam, nước ép việt quất, nước soda và đá. Pha chế loại mocktail này cũng khá dễ dàng, chỉ cần cho hết nguyên liệu vào bình shaker và thực hiện việc lắc đều rồi đổ ra cốc. Như vậy là bạn đã có được một ly cocktail thơm ngon đảm bảo cho sức khỏe.

1.7. Loại mocktail Virgin Mary

Mocktail Virgin Mary được xem như một phiên bản lành mạnh của loại cocktail nổi tiếng thế giới Bloody Mary. Việc nhâm nhi ly cocktail này thực sự là mong muốn của rất nhiều người thế nhưng nồng độ cồn trong đó khiến cho khá nhiều người e ngại. Vì vậy, lựa chọn mocktail Virgin Mary sẽ là sự thay thế khá hoàn hảo. 

Nguyên liệu để tạo nên thức uống đầy hấp dẫn này lại rất đơn giản, đó chính là nước ép cà chua, thêm vài giọt nước cốt chanh và không thể thiếu được Worcester, Tabasco.

Đọc thêm: Mô tả công việc Bartender

1.8. Loại mocktail Bellini

Loại mocktail này rất giống với loại cocktail Venetian ngoại trừ yếu tố cồn có trong thức uống. Mocktail Bellini có thể uống vào tất cả các mùa nhất là mùa hè khi thời tiết khá oi bức và nóng nực. 

Mocktail Bellini
Mocktail Bellini

Đây được xem là loại mocktail phổ biến cũng như được ưa chuộng của giới trẻ bởi vị dễ uống cũng như rất thích hợp để sử dụng trong việc giải tỏa trong thời tiết nóng nực, oi bức.

1.9. Loại mocktail Virgin Sangria

Virgin Sangria là loại mocktail sử dụng các nguyên liệu trái cây như táo, đào, quýt và bưởi, cộng với một ít nước chanh cùng với quế. Tiếp đến, bạn cho tất những nguyên liệu này vào một cái cốc rồi sau đó cho thêm đá là có thể bắt đầu thưởng thức. Loại mocktail này rất thích hợp dùng cho gia đình vào các buổi trưa hay buổi tối khi gia đình có dịp tụ tập. 

Với loại mocktail này các bạn cũng có thể thêm một chút rượu vang để cho hương vị thêm đậm đà và nồng nàn hơn. Tuy nhiên, nếu như gia đình bạn có trẻ con thì không nên cho rượu vang vào mocktail nhé.

>> Xem thêm: Cold brew là gì

1.10. Loại mocktail Pomegranate Spritzer

Đây được xem là một loại mocktail khá nổi tiếng cũng như dễ dàng và đơn giản trong việc chuẩn bị. Các nguyên liệu cần có là nước cốt chanh, nước ép lựu, gừng, viên sủi bọt (seltzer) và nước đá. Pha chế loại mocktail này cũng khá đơn giản, chỉ cần sử dụng một chiếc cốc và cho các nguyên liệu đó vào là bạn hoàn toàn có thể thưởng thức ly mocktail Pomegranate Spritzer ngay tại nhà mà không cần phải đi đâu rồi.

Mocktail Pomegranate Spritzer
Mocktail Pomegranate Spritzer

Đây là 10 loại mocktail phổ biến hiện nay các bạn có thể lựa chọn để thưởng thức. Ngoài ra, mojito cũng được xem là một loại mocktail nổi tiếng, thế nhưng, vì sự phổ biến và được ưa chuộng của loại đồ uống này mà mojito đã được xếp vào danh sách thức uống riêng. Các loại mojito được nhiều người lựa chọn có thể kể đến như thức uống mojito blue ocean hay mojito việt quất,...

Tìm hiểu thêm: Mô tả công việc nhân viên pha chế đầy đủ nhất!

2. Làm thế nào để có một ly mocktail hoàn hảo nhất?

Với mỗi loại mojito khác nhau thì sẽ có những nguyên liệu và cách pha chế khác nhau. Thế nhưng, vẫn sẽ có bí quyết chung dành cho các bartender trong việc thực hiện pha chế các loại đồ uống. 

Vậy, bí quyết gì cho việc pha chế các loại mocktail hiện nay?

Để pha chế được một ly mocktail hoàn hảo thì các bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bí quyết để có một ly mocktail hoàn hảo
Bí quyết để có một ly mocktail hoàn hảo

- Sử dụng các loại nguyên liệu trái cây tươi và đúng mùa để có thể tạo nên hương vị của ly mocktail một cách ngon nhất.

- Với việc pha chế các loại mocktail thì các bạn có thể vận dụng các cách khác nhau như xay, lắc, khuấy hay trộn,... Tuy nhiên, một lưu ý dành cho các bạn chính là không nên sử dụng cách lắc khi thực hiện việc pha chế mocktail có nguyên liệu là đồ uống có gas. Bởi khi thức uống này bị lắc sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng nổ.

- Việc thêm sữa vào các loại mocktail thường khá phổ biến. Thế nhưng, không phải bất kỳ đồ uống nào cũng có thể thêm sữa, đặc biệt là những loại mocktail sử dụng các nguyên liệu là trái cây có vị chua như cam, chanh hay bưởi,... Điều này rất dễ tạo nên kết tủa trong đồ uống và không đảm bảo cho sức khỏe.

- Những sự kết hợp trong quá trình pha chế đồ uống mocktail cũng khá quan trọng và cần được ghi nhớ. Có thể kể đến như cà rốt, nguyên liệu này khá nồng, vì thế nếu như kết hợp không khéo sẽ dễ dàng lấn át mùi vị của những loại trái cây khác có trong đồ uống. Sơ-ri sẽ trở nên khá hoàn hảo nếu như kết hợp với cam, tuy nhiên, điều này sẽ trở nên tồi tệ nếu như bạn định cho sơ-ri và ổi kết hợp với nhau. Bên cạnh đó, sẽ có những loại trái cây được xem là phiên bản tốt nhất nếu như không kết hợp cùng với bất kỳ một loại nào khác, điển hình chính là nước ép cóc và nước ép khế. 

Sử dụng trái cây đúng mùa
Sử dụng trái cây đúng mùa

Đó là những điều cơ bản mà bạn cần lưu ý khi thực hiện việc pha chế các loại đồ uống mocktail. Nếu như bạn quyết định trở thành một bartender tại gia và trổ tài với những ly mocktail thì càng cần phải nắm bắt và ghi nhớ cho mình các bí quyết kể trên.

Đó là toàn bộ những chia sẻ về các loại mocktail phổ biến hiện nay gửi tới các bạn. Hy vọng là với những thông tin được đưa ra trong bài viết đã giúp các bạn nắm bắt được danh sách các loại mocktail phổ biến để có thể lựa chọn cho mình thức uống hợp khẩu vị nhất nhé!

Classic cocktail là gì? Những điều cần biết về classic cocktail

Hiện nay một trong những thức uống được giới trẻ ưa chuộng là các ly cocktail được pha chế chuyên nghiệp. Cocktail thu hút người thưởng thức bở vị lạ, màu sắc bắt mắt cũng như cách pha chế độc đáo. Tuy nhiên những cocktail hiện nay thường là các loại cocktail mới, đã có sự thay đổi về mặt công thức, mùi vị nhất định mà không phải những loại cocktail truyền thống. Cùng tìm hiểu cocktail truyền thống hay khái niệm Classic cocktail là gì? Tìm hiểu cách phân loại cocktail cùng những loại Classic cocktail điển hình nhất.

Classic cocktail là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý