Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các hãng quần áo hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Giá của một sản phẩm thời trang chất lượng nằm ở đâu? Nằm ở chất liệu làm ra sản phẩm? Hay cách thức tạo ra sản phẩm đó? Ra đời cùng với sự phát triển về nhu cầu mặc của con người, để bám trụ và có được vị thế trên thị trường thì thời gian và giá trị của các sản phẩm chính là thước đo cho sự phát triển của các hãng quần áo. Cùng tìm hiểu các hãng quần áo nổi tiếng hàng đầu Thế Giới và Việt Nam trong bài viết sau để có thể hiểu được điều gì đã tạo nên giá trị của các hãng quần áo nổi tiếng trong nước và Quốc tế.

Việc làm thời trang

Nếu phải trả lời cho câu hỏi điều gì làm nên giá trị của một thương hiệu thời trang? Thời gian, tiền bạc, chất xám, chất liệu, quy trình làm nên sản phẩm,...đó là sự tổng hòa, kết hợp của các yếu tố, quy trình làm việc và sáng tạo, đổi mới, nâng cấp từng ngày của chính thương hiệu đó. 

Điểm danh các hãng quần áo nổi tiếng hàng đầu thế giới
Nhãn

Vậy nên, cũng là một cái quần bò khi được bán ở chợ với giá khoảng 150.000 nó sẽ khác với 1 chiếc quần bò khi được trưng bày trong các trung tâm mua sắm và các đại lý của những hãng thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới có giá lên đến hàng chục ngàn đô. 

1.1. Louis Vuitton - Sự tinh tế, đẳng cấp, xa xỉ và sang trọng 

LV hay còn được gọi là Louis Vuitton - Một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng trên toàn thế giới với các loại sản phẩm được sản xuất từ da Thuộc bao gồm các loại quần áo, ba lô, đồ trang sức, các loại giày dép,...có lịch sử hơn 100 năm phát triển. Được thành lập từ năm 1854, chủ nhân của thương hiệu nổi tiếng với loạt sản phẩm nổi tiếng này đó chính là ông Louis Vuitton. Trụ sở chính của công ty hiện được đặt tại Paris, Pháp. 

Sau chuyến hành trình đi bộ hơn 400km ông Louis Vuitton đã đúc kết cho mình những kinh nghiệm để tạo nên các sản phẩm là những chiếc túi xách chất lượng và tiện dụng. Và thương hiệu cùng tên cũng được ra đời và được tạo dựng, phát triển, duy trì cho đến tận ngày nay. 

Một sự thật trớ trêu đối với dòng sản phẩm này, vì quá nổi tiếng và được ưa chuộng bởi những người yêu thời trang vì thế mà trên thị trường có rất nhiều loại hàng giả, hàng nhái, thậm chí chỉ có duy nhất 1% các sản phẩm của LV có nhãn hiệu là hàng thật. 

Louis Vuitton - Sự tinh tế, đẳng cấp, xa xỉ vả sang trọng
Louis Vuitton - Sự tinh tế, đẳng cấp, xa xỉ vả sang trọng 

Để có thể miêu tả về các sản phẩm của Louis Vuitton thì chỉ có thể dùng các từ như đẳng cấp, xa xỉ, sang trọng và chất lượng cực đỉnh. Đơn giản nhưng không đơn điệu!!!

Và Louis Vuitton cũng đã có mặt tại Việt Nam với hai trụ sở chính đó là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh lần lượt vào các mốc thời gian là từ năm 1997 và năm 2007. Trải qua lịch sử hơn 100 năm phát triển LV vẫn luôn là thương hiệu đứng vững trên thị trường thương mại quốc tế và các dòng sản phẩm ngày càng trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Giá trị doanh nghiệp tính đến thời điểm hiện tại đã lên đến 28,1 tỷ USD. 

Xem thêm: Việc làm kinh doanh thời trang nghề "hái ra tiền" với xu hướng mua sắm và thương mại điện tử phát triển như hiện nay

1.2. Zara thương hiệu thời trang đến từ Tây Ban Nha

Cái tên thứ hai không thể không kể đến khi nhắc đến các hãng quần áo - thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới đó chính là Zara của Tây Ban Nha. Được thành lập từ năm 1975 tại, trụ sở chính được đặt tại Arteixo, Galicia, Tây Ban Nha. Zara được thành lập bởi Amancio Ortega, đây chính là thương hiệu chính thuộc tập đoàn sản xuất quần áo đa quốc gia Inditex. 

Giá trị thương hiệu Zara đã lên đến con số là 17,7 tỷ đô và doanh thu đạt 18,9 tỷ đô. Mỗi năm có đến 540 triệu sản phẩm được xuất khẩu. 

Zara thương hiệu thời trang đến từ Tây Ban Nha
Zara thương hiệu thời trang đến từ Tây Ban Nha

Zara đã có mặt trên hầu hết các Châu lục, trong đó các cửa hàng tập trung chủ yếu tại Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ. Tổng số lượng cửa hàng trên 88 Quốc gia của thương hiệu này là trên 2100 cửa hàng. Các sản phẩm chính của Zara là quần áo dành cho cả nam, nữ và quần áo trẻ em. 

Bạn đọc có thể đang tìm việc làm nhân viên bán hàng quần áo quá dễ dàng khi bạn sử dụng timviec365.vn để tìm công việc này, có hàng ngàn tin tuyển dụng cho Bạn ứng tuyển. 

1.3. Burberry và hãng thời trang cao cấp đến từ xứ sở Sương mù

Được thành lập từ những năm 1856 có trụ sở chính tại LonDon Anh. Các sản phẩm chính của hãng này bao gồm quần áo, nước hoa, phụ kiện thời trang và các loại đồ trang sức. Các khu vực phân phối chính của thương hiệu này bao gồm Châu Á, Châu Âu, Bắc Mỹ và nước Anh. Điểm nhấn cho các sản phẩm đẳng cấp Hoàng Gia Anh này đó chính là những chiếc áo khoác dài mang đầy vẻ sang trọng, tinh tế. 

Burberry và hãng thời trang cao cấp đến từ xứ sở Sương mù
Burberry và hãng thời trang cao cấp đến từ xứ sở Sương mù

Thương hiệu này đã có mặt tại trên 50 Quốc gia, với số lượng cửa hàng là 500 cửa hàng trên toàn thế giới. Độ nổi tiếng của thương hiệu này càng được khẳng định khi Burberry được công nhận bởi Nữ Hoàng Elizabeth II và thái tử Charles. 

1.4. Hermes và điểm nhấn những chiếc túi xách Birkin siêu chất

Lại là một thương hiệu thời trang đến từ Pháp được thành lập từ năm 1837 bởi ông Thierry Hermes. Pari có lẽ đã trở thành nơi cho ra đời những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới trong đó có Hermes. Các sản phẩm chính của Hermes bao gồm quần áo, nước hoa, túi xách - sản phẩm nổi bật nhất đó chính là túi xách da Birkin. 

Bên cạnh các hãng quần áo, các thương hiệu thời trang vừa được đề cập ở trên thì còn có các thương hiệu nổi tiếng khác như: Dior của Pháp, Fendi và Prada của Ý, Calvin Klein của Mỹ, Valentino của Ý, Tom Ford của Mỹ,....và rất nhiều cái tên nổi bật khác, trong đó có thể thấy một Ý và Pháp là những trang tâm thời trang và là xứ sở hàng hiệu hàng đầu thế giới. 

Hermes và điểm nhấn những chiếc túi xách Birkin siêu chất
Hermes và điểm nhấn những chiếc túi xách Birkin siêu chất

Một trong những điều thú vị tạo nên sự khác biệt và là điểm thu hút đối với mọi khách hàng và làm nên tính thương hiệu của các hãng thời trang cao cấp trên đó chính là: 

- Chất liệu sản phẩm: Chất liệu góp phần làm nên tính khác biệt và tạo điểm nhấn đối với từng dòng sản phẩm. 

- Phụ kiện và các sản phẩm đi kèm: Không chỉ dừng lại ở quần áo mà các hãng thời trang lớn còn chú trọng đến việc tạo ra các sản phẩm kết hợp như giày, dép, túi xách, nước hoa, đồ trang sức đi kèm, chính điều này giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, doanh thu của các thương hiệu cũng vì thế mà tăng lên bộ phần. 

- Thời gian và sự nâng cấp, đổi mới và mở rộng quy mô sản xuất các loại sản phẩm, phạm vi hoạt động

- Chiến dịch đầu tư, quảng cáo lớn để có thể quảng bá thương hiệu qua các bộ sưu tập thời trang 

- Mỗi dòng sản phẩm ra đời sẽ có một loại sản phẩm nổi bật tạo điểm nhấn 

Xem thêm: Theo đuổi việc làm thiết kế thời trang là một hành trình tuyệt vời sáng tạo ra các sản phẩm tuyệt vời phụ vụ nhu cầu "mặc đẹp" ngày một tăng của mọi người

Loạt các hãng quần áo, thương hiệu thời trang tại Việt Nam nổi bật hơn cả đó là: Juno, Elise, Việt Tiến, Blue Exchange, NEM Fashion, M2, May 10,....Là những hãng quần áo được ưa chuộng hơn cả và là sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích thời trang. Và những cái tên kể trên cũng được xem là những cái tên kỳ cựu trong làng mốt Việt, có lịch sử lâu đời, chi nhánh mở rộng trên toàn Quốc. 

Các hãng quần áo được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam
Các hãng quần áo được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam

Mỗi hãng thời trang sẽ hướng đến các đối tượng khách hàng, loại hình sản xuất để tạo ra các loại sản phẩm khác nhau. Bên cạnh những hãng quần áo có lịch sử hình thành lâu đời thì còn có những hãng quần áo mới xuất hiện những cũng tạo ra những điểm nhấn vô cùng quan trọng đó là: Elpis, Maison Phi Phi, Costte, Nhà Nâu, Lane JT, LIBE, CocoSin, Ren, Rập,....

Xem thêm: Hàng xuất dư là gì? Có nên mua hàng xuất dư về sử dụng hay không?

Mỗi hãng quần áo sẽ tập trung hướng đến một thị trường khách hàng chính. Đối tượng khách hàng ở đây có thể phân được chia ra thành nhiều nhánh khác nhau và có sự phân biệt về giới tính nam, nữ; Phân biệt về độ tuổi từ trẻ em, thiếu niên, thanh niên, trung niên; Phân biệt về nghề nghiệp của các đối tượng khách hàng có thể là những người hoạt động trong showbiz, làm hành chính văn phòng, dân công sở,...

Vì thế mà các dòng sản phẩm sẽ được sản xuất sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng cần tập trung hướng đến. Về các dòng sản phẩm thời trang thì có thể chia ra và được

phân biệt như sau: Về công dụng của sản phẩm có thể chia thành các loại trang phục như đồ thể thao, đồ bơi, đồ đi chơi, đi làm, đi học, đi tham gia sự kiện,...Bên cạnh đó các dòng sản phẩm còn được phân chia thành các mức giá khác nhau để phù hợp với từng đối tượng khách hàng. 

Đặc điểm chung của các hãng quần áo
Đặc điểm chung của các hãng quần áo

Có những hãng quần chỉ hướng đến một đối tượng khách hàng nhưng đó lại là nguồn khách hàng trung thành và luôn duy trì sự ổn định. Điều này giải thích câu hỏi tại sao những hãng quần áo với giá cả cao như vậy lại có thể tồn tại hàng chục, thậm chí hàng trăm năm. 

Như vậy, với toàn bộ thông tin được cung cấp trong bài viết các hãng quần áo, hy vọng các bạn đã có thể tự lựa chọn ra cho mình hướng đi phù hợp nếu muốn tự tạo cho mình một hãng quần áo riêng. Nếu bạn có tài năng, sự kiên trì thì, niềm đam mê và lòng quyết tâm thì không gì có thể hạ gục được bạn.

Ý tưởng thiết kế thời trang và những mẫu thời trang đã mắt

Cũng giống như rất nhiều các bộ môn nghệ thuật và sáng tạo khác, ý tưởng luôn là một điều quan trọng để giúp chúng ta có hứng khởi làm việc và tạo ra những sản phẩm tốt nhất. Đặc biệt với những ngành mà xu hướng luôn cập nhập hằng ngày như thời trang, ý tưởng lại càng là thứ tiên quyết cho sự nghiệp thăng hoa của bạn. Hãy cùng tìm hiểu về ý tưởng thiết kế thời trang phổ biến nhất trong bài viết dưới đây!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý