Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hàng xuất dư là gì? Có nên mua hàng xuất dư về sử dụng hay không?

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Sở hữu những món đồ hàng hiệu đắt tiền quả thực thú vị, tuy nhiên không phải ai cũng đủ khả năng để mua sắm chúng thường xuyên. Bạn là một người không mấy dư giả về kinh tế nhưng lại đam mê hàng hiệu, vậy có cách nào để bạn vừa sở hữu món đồ mình thích lại vừa tiết kiệm được chi phí?

Sử dụng hàng xuất dư chính là câu trả lời dành cho bạn, vậy hàng xuất dư là gì? Nó có đặc điểm ra sao và chúng ta phân biệt nó với những mặt hàng khác như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn lật mở những bí ẩn đằng sau thuật ngữ “hàng xuất dư” này.

Cần tìm việc làm

1. Tìm hiểu khái niệm hàng xuất dư là gì?

Trong đời sống hàng ngày có thể bạn đã từng nghe thấy thuật ngữ “hàng xuất dư” khá nhiều nhất là khi mua sắm quần áo, hay khi các nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên cs, nhân viên trực tổng đài, nhân viên sales online, nhân viên sales,... thực hiện cách tư vấn khách hàng mua quần áo tuy nhiên bạn lại không hiểu rõ đó là loại hàng như thế nào?

Hàng xuất dư chính là hàng chính hãng của các thương hiệu thời trang lớn, tuy nhiên chúng lại bị mắc một vài lỗi nhỏ. Trong quá trình sản xuất và gia công mặt hàng quần áo, đơn vị sản xuất sẽ phải tính toán một lượng nguyên vật liệu lớn hơn so với định mức của tổng đơn hàng để đề phòng có sản phẩm lỗi thì có thể thay thế.

Tìm hiểu khái niệm hàng xuất dư là gì?
Tìm hiểu khái niệm hàng xuất dư là gì?

Theo đó, tất cả những sản phẩm bị lỗi dù là những chi tiết rất nhỏ khi được phát hiện thì sẽ đều được xét vào hàng xuất dư. Vì là lỗi rất nhỏ cho nên có thể người không có chuyên môn sẽ không thể phát hiện ra, vậy nên chúng vẫn sẽ được bán ra thị trường như bình thường nhưng là thông qua các cửa hàng retail, lái buôn thứ thiệt.

Đi mua quần áo, bạn sẽ gặp rất nhiều cách viết lời chào hàng hay quảng cáo với hàng xuất dư. Vậy ở hàng xuất dư có những đặc điểm nào để nhận biết hay không?

Tìm hiểu: Cán cân xuất nhập khẩu là gì?

2. Những đặc điểm có ở hàng xuất dư ít ai biết

Như đã nói, nếu như không có chuyên môn thì bạn sẽ chẳng thể nào nhận ra đâu là hàng xuất dư chính hiệu bởi vì chất lượng và thiết kế của chúng hoàn toàn tương đương với hàng đạt tiêu chuẩn.

Khi đi mua quần áo, bạn có thể chú ý tới những đặc điểm sau đây để nhận biết đâu là hàng xuất dư nhé:

2.1. Hàng xuất dư không có đủ size số

Có một điều chắc chắn rằng hàng xuất dư sẽ không có đầy đủ size số, màu sắc và kích thước. Ngay cả khi bạn có nhiều tiền, chấp nhận mua giá cao hơn nhưng chỉ với 1 loại sản phẩm nào đó và yêu cầu người bán cung cấp số lượng hàng lớn thì chắc chắn họ cũng phải bó tay.

Những đặc điểm có ở hàng xuất dư ít ai biết
Những đặc điểm có ở hàng xuất dư ít ai biết

Hoặc là khi bạn nhập nguyên lô từ một đơn vị wholesalernhà phân phối thời trang nào đó thì điều này chắc chắn cũng không thể xảy ra.

>> Xem thêm: Kỹ năng giao tiếp với khách hàng

2.2. Hàng xuất dư có giá thấp hơn hàng chính hãng

Mặc dù nó có hình dáng, kích thước, màu sắc và thiết kế y chang với hàng hiệu tuy nhiên giá gốcgiá sỉ lại khá khiêm tốn. Cho nên dù là người có thu nhập trung bình hay thu nhập thấp thì bạn vẫn có thể sở hữu cho mình những món “hàng hiệu” để sử dụng nhé.

Thực tế, giá trị của hàng xuất dư sẽ thấp hơn rất nhiều so với những món hàng hiệu có thiết kế giống nhau nhưng sử dụng hàng xuất dư thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi vì chất lượng và kiểu dáng nó tương đương với hàng hiệu chính thống. Sở hữu đặc điểm này cho nên nhiều doanh nghiệp đã áp dụng vào chiến lược kinh doanh của mình, doanh nghiệp có thể kích cầu hiệu quả và thu về lợi nhuận lớn.

Hàng xuất dư có giá thấp hơn hàng chính hãng
Hàng xuất dư có giá thấp hơn hàng chính hãng

Bởi vì không có đủ size số, kích thước hay màu sắc cho nên khi kinh doanh bạn cần tiến hành tìm hiểu rõ về lô hàng mình có. Thâu tóm toàn bộ các số lượng như là mỗi chiếc có bao nhiêu hàng, màu sắc thế nào hay size số ra sao để tư vấn cho khách tốt hơn.

Tham khảo: Quota là gì?

3. Phân biệt hàng xuất dư với các loại hàng khác như thế nào?

Có 3 loại hàng mà chúng ta thường bị nhầm lẫn chúng với nhau đó là hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng nối chuyền và hàng lên. Vậy với mỗi mặt hàng này thì chúng sẽ có đặc điểm gì nổi bật để bạn phân biệt với hàng xuất dư? Chúng ta cùng theo dõi những thông tin bên dưới nhé:

3.1. Hàng Việt Nam xuất khẩu

Hàng Việt Nam xuất khẩu là mặt hàng chính hãng chuẩn và có thương hiệu, chúng được sản xuất ở thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang các nước như Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Châu Âu hay là Singapore,...

Phân biệt hàng xuất dư với các loại hàng khác như thế nào?
Phân biệt hàng xuất dư với các loại hàng khác như thế nào?

Bởi vì là hàng xuất khẩu cho nên các mặt hàng này sẽ không được bày bán ở các cửa hàng thời trang của Việt Nam.

3.2. Hàng nối chuyền là hàng gì?

Vì sao hàng nối chuyền lại thường bị nhầm lẫn với các mặt hàng xuất dư? Lý do rất đơn giản là bởi vì chúng cũng được sản xuất, gia công bằng những nguyên vật liệu có chất lượng tốt y như hàng xuất khẩu vậy nhưng chúng lại không được xuất khẩu bạn nhé.

Bởi vì được sản xuất bằng nguyên liệu thừa của hàng xuất khẩu cho nên khi bán ra thị trường thì chúng sẽ không có tem mác hay là bất cứ sự kiện đi kèm nào.

Khi mua những mặt hàng này, người bán vẫn sẽ cho bạn xem hình mẫu với sản phẩm chuẩn tuy nhiên với số hàng hiện tại này thì có lẽ sẽ không đáp ứng đủ yêu cầu của bạn bởi vì nó sẽ có sự khác biệt về size số, màu sắc.

>> Xem thêm: Hàng tiêu dùng là gì

3.3. Hàng lên

Hàng lên hay còn được gọi với cái tên khác là “hàng nhái”. Những mặt hàng này được sản xuất và gia công tại các cơ sở nhỏ và không đảm bảo về chất lượng cũng như kỹ thuật của hàng tiêu chuẩn.

Phải nói là các mặt hàng lên đa dạng và phong phú về kích cỡ, màu sắc nhưng lại có đặc điểm là nhiều mẫu nhái không hoàn toàn giống với hàng chính hãng. Mặc dù vậy thế nhưng trên sản phẩm vẫn đầy đủ nhãn mác hàng Việt Nam xuất khẩu.

"Hàng lên" khác gì với hàng xuất dư?
"Hàng lên" khác gì với hàng xuất dư?

Ngay cả những người mua sắm không có chuyên môn vẫn có thể nhận ra chất lượng của mặt hàng này không được đảm bảo song họ vẫn lựa chọn bởi vì giá thành của nó thấp, phù hợp với những người có thu nhập thấp và trung bình.

Từ những đặc điểm nhận diện trên, có lẽ bạn đã tích lũy cho mình chút kiến thức hữu ích để tránh mua phải hàng rởm, hàng kém chất lượng rồi đúng không. Vậy có nên mua hàng xuất dư hay không, hãy cùng tôi tìm hiểu nội dung bên dưới để biết câu trả lời bạn nhé.

Việc làm xuất nhập khẩu

4. Có nên mua hàng xuất dư về sử dụng hay không?

Việc tồn tại mặt hàng xuất dư của các hãng thời trang lớn là không thể tránh khỏi bởi vì trong sản xuất không có tuyệt đối, mặc dù thắt chặt công tác quản lý, giám sát song tình trạng hàng lỗi vẫn có thể xảy ra.

Xét về tổng quan mà nói, chất lượng và mẫu mã của những mặt hàng xuất dư này tương đương với hàng tiêu chuẩn bởi vậy sử dụng cũng không phải là không tốt.

Có nên mua hàng xuất dư về sử dụng hay không?
Có nên mua hàng xuất dư về sử dụng hay không?

Bỏ qua những khách hàng có điều kiện kinh tế ổn định, nếu bạn là khách hàng ở những phân khúc thị trường thấp hơn thì việc sử dụng hàng xuất dư sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số tiền kha khá để sử dụng cho các mục tiêu quan trọng khác.

Như vậy bạn đã rõ câu trả lời rằng có nên mua hàng xuất dư hay không? Tuỳ vào từng điều kiện hoàn cảnh của mỗi người mà chúng ta sẽ đưa ra lựa chọn hợp lý nhất nhé.

Hàng order là hàng gì? Tìm hiểu về nó ngay nhé!

Bạn có biết hàng order là gì? Thay vì việc nhập hàng về bán thì một số người kinh doanh lại thực hiện ý tưởng kinh doanh đặt hàng order theo yêu cầu của khách. Nếu bạn chưa hiểu rõ về hình thức bán hàng này thì hãy tham khảo bài viết của timviec365.vn sau đây nhé!

Order là hàng gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý