Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các loại giấy in catalogue chất lượng nhất cho bạn chọn lựa

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Sự phát triển mạnh mẽ của cơn lốc truyền thông và vai trò tối thượng của các ấn phẩm quảng cáo, ngày càng nhiều người quan tâm đến việc lên ý tưởng để in ấn ra những ấn phẩm chất lượng hướng đến mục đích kiến tạo thương hiệu và PR sản phẩm mới, điển hình nhất phải kể đến catalogue. Tuy nhiên, một sản phẩm catalogue ra đời đi kèm với một tiêu chuẩn riêng, trong đó các loại giấy in catalogue đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy có những loại giấy in catalogue nào? Có những kinh nghiệm nào trong việc lựa chọn giấy catalogue, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ càng hơn ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Vì sao phải quan tâm đến những loại giấy in Catalogue? Đặc điểm chung của những loại giấy nào là gì?

Trong ngành công nghiệp quảng cáo, hiệu quả truyền thông, lan tỏa và ấn phẩm Catalogue được ví như người đàn ông lịch lãm khoác lên mình một vest và đi một đôi giày xịn sò tone-sur-tone. Cách ví thú vị này để nói rằng, cách dùng Catalogue để quảng cáo, tiếp thị là một cách tiếp thị không bao giờ cũ để tôn lên những giá trị, tính lịch sự, chuyên nghiệp của sản phẩm, dịch vụ, nhất là những loại mặt hàng sang trọng thường thấy như bất động sản, thời trang đến các đồ nội thất. 

Vì sao phải quan tâm đến những loại giấy in Catalogue?
Vì sao phải quan tâm đến những loại giấy in Catalogue?

Để có thể lột tả được những điều đó, loại giấy in Catalogue là yêu cầu đầu tiên mà khách hàng đến hãng in, nhà xuất bản cực kỳ quan tâm, bởi lẽ không phải loại giấy nào cũng đủ điều kiện làm được điều đó. 

Để Catalogue trở thành kênh tiếp thị thực thụ và thu hút mắt công chúng và khách hàng thân thiết từ cái nhìn đầu tiên với các hình ảnh và màu sắc và text nổi bật, trước hết đó phải là loại giấy dày, bóng, có độ in cao, có độ bám mực tốt nhất và hấp thụ mực đều. Việc lựa chọn một loại giấy không phù hợp trong quá trình sản xuất Catalogue có thể làm làm cho sản phẩm khi sinh ra đã xấu và gây tốn kém chi phí rất lớn. Nhìn vào đặc điểm chung của ngành in ấn là tạo ra hàng loạt những phiên bản, để có thể phát huy hết tác dụng của Catalogue cùng với đảm bảo được hình ảnh của hãng in và hiệu quả mong muốn của khách hàng, khâu chọn giấy để in Catalogue được đánh giá là rất quan trọng. 

2. Các loại giấy in Catalogue phổ biến

Mỗi loại ấn phẩm từ Blouche, lịch hay sách đều phù hợp với một loại giấy riêng và chọn loại khi in Catalogue cũng thế. Quá trình này được rút kinh nghiệm lâu dài của những nhà xuất bản, hãng in đi trước. Sau đây, Lại Trang sẽ chia sẻ đến các bạn một số loại giấy “chất”nhất phục vụ quá trình in ấn Catalogue hiệu quả nhất nhé. Theo kinh nghiệm của những nhà xuất bản, hiện có 3 loại giấy phổ biến phục vụ xuất bản Catalogue bao gồm: Giấy Bristol, giấy couche và giấy mỹ thuật. Mỗi loại giấy này mang những đặc điểm nổi bật, tùy vào từng ấn phẩm Catalogue và nhu cầu của người dùng mà các nhà xuất bản sẽ lựa chọn và đưa vào quá trình in ấn. 

Các loại giấy in Catalogue phổ biến
Các loại giấy in Catalogue phổ biến

2.1. Giấy Bristol- Lựa chọn của nhiều người dùng

Nằm trong nhóm giấy không tráng phủ, song hai mặt của Bristol lại được tráng láng mịn cả hai mặt. Giấy có độ trắng vừa phải, bóng rất đẹp và dày, rất phù hợp với những sản phẩm nhằm phục đích quảng cáo và hút ánh nhìn của người dùng như Catalogue. Một đặc điểm nổi bật nhất của giấy Bristol chính là bám mực rất tốt, nên cực kỳ phù hợp trong việc cho ra đời những sản phẩm cần đến nhiều hình ảnh, màu sắc, hình khối như Catalogue và các sản phẩm in offset nói chung.

Ngoài ra, bên trong Bristol cũng được chia làm hai loại phổ biến phù hợp với từng nhu cầu về in ấn của các khách hàng, bao gồm: loại giấy mịn, bóng hai mặt và một loại sần sùi hơn một chút. Một loại phù hợp với bút và mực in, loại còn lại tương thích với phấn, bút chì và cả than nữa. Với những sản phẩm tờ rơi hay Catalogue chất lượng cao thường đặt ở sảnh nhằm thu hút khách hàng hay trao tay khách hàng thân thiết, dân in chuyên nghiệp khuyến cáo nên lựa chọn giấy Bristol với định lượng từ B200-B300 để mang lại hiệu quả cao nhất.

So với các ấn phẩm như sách, báo,...giấy Bristol để in Catalogue có định hướng cao hơn hẳn. 

2.2. Giấy Mỹ thuật để in Catalogue

Loại giấy phổ biến tiếp theo được các nhà in, nhà xuất bản tìm đến khi in Catalogue đó là giấy Mỹ thuật. Dòng giấy này có một đặc điểm nổi bật là đa dạng nhiều chủng loại, giấy đẹp, có màu sắc, hóa văn,..mang lại sự tinh tế và phong cách riêng cho bất kỳ một sản phẩm nào sử dụng. Tuy nhiên, giấy mỹ thuật cũng có một nhược điểm đi kèm đó chính là không thực sự ăn mực. Do vậy, khi in ra so với các loại giấy còn lại thì các họa tiết trên các ấn phẩm Catalogue thường có phần mờ nhạt, màu sắc sẽ không được rõ nét và hoàn hảo. 

Giấy Mỹ thuật để in Catalogue
Giấy Mỹ thuật để in Catalogue

2.3. In Catalogue bằng giấy Couches

So với giấy mỹ thuật và Bristol, giấy couches có độ phổ biến cao hơn vì mang những thế mạnh làm các nhà in thấy yên tâm. Nhìn vào từng tờ giấy couches, dễ thấy loại giấy này có độ láng mịn và rất bóng, đặc biệt là độ bền và độ cứng cao hơn nhiều so với hai loại giấy còn lại thích hợp với nhiều công nghệ in khác nhau. Song song với đặc điểm này, giấy couches còn được ưa chuộng bởi độ bắt sáng rất cao, rất dễ thấm mực và có độ phản quang. 

Khi sử dụng giấy Couches, với những sản phẩm có ít trang, bạn nên tăng định lượng của giấy lên một chút để có những sản phẩm đẹp bắt mắt. Còn nếu nhiều trang trên một ấn phẩm Catalogue, bạn có thể giảm định lượng xuống một chút để giảm được phần nào chi phí. Theo kinh nghiệm của các nhà xuất bản chuyên in catalogue chia sẻ, định lượng hợp lý của giấy Couches rơi vào khoảng C200 – C300 g/m2 đối với tờ bìa. Còn với phần ruột bên trong thì nên để ở khoảng C150g/m2 để sản phẩm trông bắt mắt nhất. 

 In Catalogue bằng giấy Couches
 In Catalogue bằng giấy Couches

Cùng với 3 loại giấy nổi bật được kể trên đây, một loại giấy thông dụng khác chính là Couches matt. Về tính chất thì couches Matt không thua kém Matt về độ sáng, độ mịn và độ phản quang. Hơn thế, Couches Matt còn sang hơn vì sở hữu những đặc điểm nghệ thuật và mềm hơn nhiều so với giấy Couches. Tuy nhiên, vì những đặc điểm này nên giá thành của Couches Matt trên thị trường khá cao, thường được sử dụng với mục đích là giấy viết hoặc in ấn các tạp chí cao cấp. 

3. Một số lưu ý trong quá trình chọn giấy in Catalogue

Các bạn biết đấy, tùy vào nhu cầu thực tế của các từng doanh nghiệp, cá nhân mà các xưởng in sẽ lựa chọn từng loại giấy khác nhau để in Catalogue cho bạn. Đặc biệt, nếu sản phẩm của bạn yêu cầu cao về hình ảnh, màu sắc sắc nét, rõ ràng thì nên lựa chọn giấy Couches và Bristol vì giấy khá tốt và chi phí rẻ. Nhưng nếu sản phẩm bạn yêu cầu sự sang trọng, lịch lãm thường dùng cho các tạp chí về thời trang hay Catalogue về lĩnh vực nghệ thuật, bạn có thể dùng giấy mỹ thuật để phản ánh được đúng chất của nó và nâng cao giá trị thẩm mỹ của ấn phẩm. Mặc dù, giá cả của giấy mỹ thuật trên thị trường khá cao, song hiệu quả mang lại rất lớn.

Một số lưu ý trong quá trình chọn giấy in Catalogue
Một số lưu ý trong quá trình chọn giấy in Catalogue

Thứ hai, khi in catalogue, phần bìa thường sử dụng loại giấy cứng, cho nên hãy cân nhắc có nên sử dụng loại giấy trong ruột để in luôn hoặc lựa chọn một loại giấy khác.

Liên quan trực tiếp đến quá trình chọn giấy, đó chính là phương pháp in. Nếu sử dụng phương pháp in nóng, chọn loại giấy trang hay giấy không tráng đều được bởi lẽ, hơi nóng trong quá trình in sẽ làm mực nhanh chóng đẩy thấm vào bên trong và đều màu. Trong khi đó phương pháp in lạnh trên Catalogue, mức sẽ không được hấp thụ trực tiếp vào giấy cho nên không thể sử dụng giấy tráng. Còn đối với trường hợp in kỹ thuật số thì giấy nào cũng có thể đảm bảo chất lượng cho nên bạn lựa chọn đều được. 

Lưu ý thứ ba nữa liên quan trực tiếp đến khổ giấy in catalogue. Có nhiều kích thước khổ giấy để in catalogue tùy vào mục đích của khách hàng. Tuy nhiên, khách hàng nên biết rằng, hiện nay hầu hết các xưởng in là in offset cho nên nếu chưa xác định khổ giấy mà vội vàng in luôn sẽ dẫn đến tình trạng kích thước không phù hợp và cực kỳ lãng phí mà không thể truyền tải hết được mục đích quảng cáo. Hiện đang có 2 khổ in phổ biến là A4 và A5. Bạn có thể lựa chọn trong hai khổ giấy này làm lựa chọn cho mình nhé. 

Những lưu ý đặc biệt khi chọn khổ giấy in Catalogue
Những lưu ý đặc biệt khi chọn khổ giấy in Catalogue

Trên đây chính là những thông tin đầy đủ xoay quanh những loại giấy in catalogue. Hy vọng rằng những thông tin trên đây là thực sự hữu ích với tất cả các bạn trong quá trình chọn giấy và in catalogue hiệu quả nhé. Ngoài ra đừng quên ghé timviec365.vn để tìm hiểu những bài viết thú vị xoay quanh chủ đề danh thiếp điện tử và chờ đợi trải nghiệm mới về danh thiếp thông minh trong Smartid 365 nhé.

Các loại giấy in sách

Bên cạnh loại giấy in catalogue, bạn có đang tò mò về những loại giấy in sách gồm những loại nào không, hãy cùng khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Các loại giấy in sách

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý