Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Hướng dẫn] Cách để email tuyển dụng phát huy hiệu quả tối đa

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Đối với nhà tuyển dụng, việc sử dụng hiệu quả các công cụ phụ giúp tìm kiếm nhân lực là cực kì quan trọng. Email là một trong những công cụ thiết yếu và phổ biến nhất hiện nay. Vậy làm cách nào để email tuyển dụng phát huy hiệu quả tối đa? Phương pháp nào đáng quan tâm nhất. Đừng bỏ qua bài viết ngay sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Việc làm Chuyên viên tư vấn tuyển dụng

 

Nhu cầu tuyển người tài, người phù hợp cho công ty của mình luôn là vấn đề đau đầu đối với quản lý nhân sự.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự hiện nay
Nhu cầu tuyển dụng nhân sự hiện nay

Hiện nay trong thời đại công nghệ số phát triển, việc liên lạc giữa nhà tuyển dụng và các ứng viên với nhau hầu hết thông qua trao đổi email. Vì thế không ai có thể phủ nhận vai trò của email trong công tác tuyển người. Tuy vậy, nếu viết email không tốt, bạn sẽ không nhận được phản hồi như mong muốn. Làm thế nào để tăng độ hiệu quả cho email tuyển dụng? Hôm nay, timviec365.vn sẽ gợi ý một số cách để email tuyển dụng phát huy hiệu quả tối đa. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho chính công tác tuyển dụng của công ty bạn.

Xem ngay: Tổng hợp các lỗi nhà tuyển dụng cần tránh khi viết mô tả công việc

2.1. Đối với nhà tuyển dụng

Email tuyển dụng là công cụ hữu ích để trao đổi, chia sẻ cho ứng viên biết thêm về công ty, công việc, giúp lên các lịch hẹn, thảo luận thời gian, địa điểm và những yêu cầu khi ứng viên tham gia ứng tuyển…

Việc trình bày và sử dụng các công cụ hỗ trợ thật hiệu quả trong email có ý nghĩa rất lớn đến thành công của kỳ tuyển dụng. 

Đối với nhà tuyển dụng
Đối với nhà tuyển dụng

2.2. Đối với ứng viên

Đối với ứng viên email tuyển dụng là cầu nối giúp trao đổi với công ty mình ứng tuyển, mọi vấn đề thắc mắc sẽ được giải quyết thông qua email tuyển dụng trước khi tham gia phỏng vấn trực tiếp.

Không chỉ nhà tuyển dụng mà các ứng viên cũng nên sử dụng email liên lạc của mình sao cho phù hợp với công việc và vị mình tham gia ứng tuyển.

Timviec365.vn giải đáp giúp bạn: Vị trí trưởng phòng nhân sự làm những gì?

Hãy cùng timviec365.vn khám phá những cách để email tuyển dụng phát huy hiệu quả tối đa mà bất kỳ ai, bất kỳ công ty nào cũng có thể áp dụng.

3.1. Tận dụng các phương tiện trong tuyển dụng nhân sự

Tận dụng các phương tiện trong tuyển dụng nhân sự
Tận dụng các phương tiện trong tuyển dụng nhân sự

Để có thật nhiều đơn đăng ký ứng tuyển, công việc đầu tiên của mỗi nhà tuyển dụng cần làm là công bố rộng rãi vị trí cần tuyển dụng của mình. Các trang mạng xã hội, các website uy tín, những mối quan hệ tốt… đều là các nguồn tìm ứng viên phổ biến nhất. Bạn hãy tận dụng chúng thật hiệu quả nhé.

Đừng bỏ lỡ: Cách đăng tin tuyển dụng nhân sự hấp dẫn người tìm việc

3.2. Bố cục của một email tuyển dụng hiệu quả 

Sau vòng xét duyệt hồ sơ, nhà tuyển dụng cần gửi đến các ứng viên của mình thư mời phỏng vấn hoặc email trao đổi (có thể là thư cảm ơn hoặc một vài yêu cầu thêm nào đó). 

Vậy trong ‘’thư mời phỏng vấn‘’, ‘’email trao đổi’’ bạn cần viết như thế nào để tăng tính hiệu quả?

Một bố cục thường được sử dụng nhất sẽ như sau:

- Đầu tiên, chắc chắn bạn cần có lời cảm ơn ứng viên đã tham gia ứng tuyển với công ty.

- Tiếp đó bạn nên vào thẳng vấn đề và nêu lên nội dung chính của bức thư. Nếu đủ tiêu chuẩn bạn sẽ mời ứng viên tham gia phỏng vấn với thời gian và địa điểm đính kèm. Nếu cần có thêm một vào thủ tục, bạn hãy nên rõ với ứng viên kèm thời gian hoàn thành…

- Sau đó thường sẽ là yêu cầu xác nhận khi đọc được email.

Bố cục của một email tuyển dụng hiệu quả
Bố cục của một email tuyển dụng hiệu quả 

- Gửi thêm chi tiết về công ty hay lĩnh vực tham gia ứng tuyển, một vài thông tin hữu ích về công việc và công ty sẽ giúp ứng viên tin tưởng hơn về nắm rõ được công việc của họ trong công ty.

- Bạn cần trình bày thật khoa học, có thiết kế rõ ràng, các biểu tượng như logo công ty, website… cũng nên được thêm vào email...

Trên đây là bố cụ thường dùng nhất của một email trả lời hồ sơ ứng tuyển. Tiếp tục theo dõi để xem những phương pháp giúp tăng độ hiệu quả của email tuyển dụng nhé.

Khám phá: Các bước lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự hiệu quả nhất

3.2. Tăng hiệu quả của email tuyển dụng với phương pháp trình bày bắt mắt.

Việc đầu tư vào khâu thiết kế, trình bày email là cực kỳ cần thiết. Bạn sẽ càn sử dụng email này cho nhiều trường hợp, vì công ty đâu chỉ tuyển người một lần.

Thể hiện logo công ty thật đẹp, thêm những hình ảnh gợi cảm giác tích cực có liên quan đến vị trí công việc tuyển dụng. Hãy thuê những người có chuyên môn làm việc này, vì họ biết các thiết kế sao cho phù hợp nhất.

Lưu ý : không nên quá nhồi nhét hình ảnh, hãy làm sao cho email của bạn ấn tượng và để lại trong lòng người đọc sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của công ty bạn.

3.3. Trả lời email phản hồi của ứng viên trong thời gian ngắn nhất có thể

Trả lời email phản hồi của ứng viên trong thời gian ngắn nhất có thể
Trả lời email phản hồi của ứng viên trong thời gian ngắn nhất có thể

Việc phản hồi lại ứng viên trong thời gian ngắn nhất có thể giúp cho ứng viên cảm thấy mình quan trọng và có được sự liên tục trong việc trao đổi thông tin giữa hai bên.

Tuy nhiên, trong hầu hết trường hợp nhà tuyển dụng không thể trả lời luôn được email hồi đáp của ứng viên, nhưng bạn cũng không nên để quá lâu, hãy cố gắng trả lời ngay trong vòng 24h.

Đọc ngay: Trọn bộ mô tả công việc của chuyên viên tuyển dụng bạn nên biết!

3.4. Sử dụng những công cụ hỗ trợ để tăng hiệu quả của email tuyển dụng

Hiện nay có nhiều nhà phát hành đưa ra các ứng dụng hiệu quả cho việc phản hồi tự động các email tuyển dụng.

Là một quản lý tuyển dụng bạn cần nghiên cứu, tìm hiểu và sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ cho việc tuyển dụng như tool (công cụ) trả lời email tự động, công cụ giúp gửi email đồng loạt…

3.5. Tăng hiệu quả của email tuyển dụng bằng cách các nhân hóa email

Cá nhân hóa email luôn là lựa chọn đơn giản giúp mang lại hiệu quả cao trong email tuyển dụng. Dựa vào tâm lý mong muốn mình quan trọng và đặc biệt trong mắt người khác. Mỗi người chúng ta đều cảm thấy như nhà tuyển dụng để tâm đến hồ sơ của riêng mình, thêm tên riêng của ứng viên, thêm một vài đặc điểm nổi bật mà ứng viên trình bày trong CV sẽ giúp email tuyển dụng của bạn đạt được hiệu quả cao hơn.

3.6. Định dạng email phù hợp cho các thiết bị di động thông minh

Định dạng email phù hợp cho các thiết bị di động thông minh
Định dạng email phù hợp cho các thiết bị di động thông minh

Với tốc độ phát triển hiện nay, điện thoại thông minh là vật dụng không thể thiếu với mỗi chúng ta. Hầu hết mọi người sử dụng điện thoại thông minh để xử lý và quản lý công việc. Đặc biệt là nhận và trả lời email.

Định dạng email của bạn thật phù hợp, sao cho người đọc có thể dễ dàng đọc và phản hồi trên smartphone của họ là một điều bắt buộc cho mỗi email tuyển dụng. Bạn đừng bỏ qua phần này nhé, nó rất quan trọng đấy.

3.7. Sử dụng email để tuyển dụng nhân sự

Đây là một phương pháp tuyển dụng thường được dùng khi bạn có nguồn data tiềm năng, sau khi phân tích nhu cầu tìm việc 24h của ứng viên, bạn sử dụng email để tuyển dụng.

Khi đó email của bạn cầu có đầy đủ thông tin về công việc và công ty. Một bản tóm tắt nội dung công việc cũng như công ty tuyển dụng được trình bày khoa học sẽ gây được ấn tượng với các ứng viên, đừng quên thêm thông tin về mức lương thưởng, môi trường làm việc, những ưu đãi, quyền lợi mà ứng viên có thể nhận được khi tham gia và công ty... Đây là một dạng email khá khó vì thế bạn cần nghiên cứu và thiết kế tốt sao cho ứng viên có cái nhìn tổng quan nhất về công việc.

Hãy sử dụng linh hoạt những phương pháp nêu trên, cập nhật thông tin ứng viên thường xuyên để mang lại hiệu quả cao nhất trong tuyện dụng nhân sự.

Và trên đây là những gợi ý cách để email tuyển dụng phát huy tối đa hiệu quả, sau khi đọc xong tôi tin chắc rằng bạn đã tiếp thu được thêm vốn kiến thức cần thiết để áp dụng vào công tác tuyển dụng của công ty mình.

Nếu bạn muốn tìm được các ứng viên sáng giá cho vị trí công việc còn đang thiếu sốt ở công ty mình, hãy tham khảo và vận dụng hiệu quả các phương pháp kể trên. Chúc bạn sớm tìm được ứng viên phù hợp.

Tổng hợp các lỗi nhà tuyển dụng cần tránh khi viết mô tả công việc

Tổng hợp các lỗi nhà tuyển dụng cần tránh khi viết mô tả công việc. Hãy tham khảo ngay để tránh những sai sót không đáng có trong quá trình tìm kiếm nhân sự của bạn nhé.

Lỗi nhà tuyển dụng cần tránh khi viết mô tả công việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý