Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những cách giao tiếp bán hàng “THU PHỤC” trái tim khách hàng

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

“Bán hàng khó lắm ai ơi!

Đôi môi không dẻo đừng mong tìm người

Bán hàng phải biết nịnh - cười

Nếu không có cố cũng về số không”

Trên đây là vài câu thơ ngẫu hứng mà Ngọc Bảo dành tặng cho nghề bán hàng, qua đây rõ ràng chúng ta thấy nghề bán hàng không thực sự đơn giản như chúng ta thường nghĩ. Và với mong muốn tất cả mọi người hiểu rõ hơn về nghề “bếp bênh” này thì timviec365.vn đã tổng hợp và chia sẻ những thông tin hữu ích nhất qua bài viết dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

1. Tìm hiểu cách giao tiếp bán hàng 

Những ai là nhân viên bán hàng chắc hẳn đang rất nôn nóng muốn biết về cách giao tiếp trong bán hàng để áp dụng vào công việc của mình đúng không. Tuy nhiên đừng vội vàng bởi vì còn rất nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về bản chất của việc giao tiếp trong bán hàng và tầm quan trọng của nó đối với công việc, cho nên hãy tham khảo nội dung dưới đây trước nhé.

1.1. Giao tiếp trong bán hàng là gì?

Giao tiếp trong bán hàng thực chất là việc trao đổi thông tin qua lại giữa người bán và người mua để tìm được tiếng nói chung hay những sự đồng cảm về một sản phẩm nào đó.

Việc học cách giao tiếp bán hàng được xem là chìa khóa thành công mở ra con đường mới, cơ hội mới cho nhân viên bán hàng. Trong đó cách giao tiếp lại được coi là một yếu tố quan trọng thúc đẩy quá trình mua hàng của khách hàng.

Tìm hiểu cách giao tiếp bán hàng
Tìm hiểu cách giao tiếp bán hàng 

Mỗi nhân viên bán hàng nếu muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp thì việc đầu tiên mà họ bắt buộc phải thực hiện đó là học cách giao tiếp bán hàng, bởi lẽ đây là con đường duy nhất giúp bạn vươn lên một cách nhanh chóng.

Tuy vậy bạn cần phải hiểu về tầm quan trọng của nó đối với bản thân và doanh nghiệp như thế nào, hãy theo dõi phần tiếp theo để làm rõ điều đó.

1.2. Cách giao tiếp bán hàng có ảnh hưởng như thế nào đến doanh nghiệp

Nếu chỉ có sản phẩm chất lượng thôi thì chưa đủ để chinh phục lòng tin của khách hàng, cách giao tiếp từ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp cũng là yếu tố hết sức quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn trong việc ra quyết định của khách hàng. Thái độ phục vụ, cách giao tiếp chuyên nghiệp tạo nên sự gần gũi thân thiện đương nhiên sẽ khiến khách hàng “siêu lòng” và vui vẻ sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Còn thái độ phục vụ cùng với cách giao tiếp không chuyên nghiệp của người bán hàng rất có thể là nguyên nhân chính khiến họ không ra quyết định mua hàng.

Có thể hàng ngày bạn là một người có tài ăn nói khéo léo, thường xuyên khiến bạn bè đồng nghiệp hay người thân cảm thấy vui vẻ tuy nhiên cách nói chuyện ở ngoài đời thực lại chẳng giống cách giao tiếp trong bán hàng. Vì vậy từng lời nói phải hết sức cẩn thận nếu không bạn sẽ làm mất đi hình ảnh tốt đẹp mà doanh nghiệp rày công xây dựng bấy lâu nay đấy.

Trong thời buổi hiện tại, tuy có rất nhiều hình thức bán hàng được hình thành và áp dụng như là bán hàng qua điện thoại, qua mạng internet nhưng phương thức bán hàng trực tiếp vẫn được những doanh nghiệp lớn sử dụng phổ biến, vì vậy nhân viên bán hàng cần phải sở hữu cách giao tiếp bán hàng hiệu quả để thu hút lượng khách hàng trực tiếp đến cửa hàng.

Tìm hiểu cách giao tiếp bán hàng
Tìm hiểu cách giao tiếp bán hàng 

Cách giao tiếp bán hàng sẽ giúp nhân viên bán hàng biết cách ứng xử và thuyết  phục những kiểu khách hàng khác nhau. Bởi vì không phải ai cũng có tính cách, suy nghĩ và nhận thức giống nhau cho nên đối với từng trường hợp cụ thể thì người bán hàng cần phải đưa ra những cách giao tiếp khác nhau để phù hợp với họ và giúp cho cuộc hội thoại ấy đạt được hiệu quả như mong đợi.

Khi nói chuyện với khách hàng không nên đưa những từ ngữ chuyên môn vào để truyền đạt cho khách hàng bởi lẽ họ sẽ chẳng hiểu gì về chúng và cũng không có nhu cầu muốn hiểu. Thông tin đưa ra phức tạp sẽ khiến khách hàng càng khó tưởng tượng và không có hứng thú với sản phẩm.

Sau khi đã hiểu được bản chất và tầm quan trọng của cách giao tiếp trong bán hàng, không để các bạn phải chờ lâu nữa ngay sau đây hãy cùng tôi tham khảo những thông tin hữu ích mà các bạn quan tâm nhất ở phần tiếp theo nhé.

2. Cách giao tiếp bán hàng hiệu quả “chuẩn không cần chỉnh”

Với nhiều hình thức bán hàng như hiện nay thì cách giao tiếp bán hàng cũng sẽ có sự đa dạng và phong phú hơn để đáp ứng tối đa nhất nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Vậy thì có những hình thức bán hàng nào và với từng hình thức ấy bạn sẽ có cách giao tiếp ra sao hãy tham khảo ngay thông tin bên dưới.

2.1. Cách giao tiếp bán hàng trực tiếp 

Bán hàng trực tiếp là hình thức xuất hiện trước tiên nhất và cũng là hình thức truyền thống được áp dụng phổ biến nhất tại các doanh nghiệp. Với cách thức bán hàng trực tiếp này doanh nghiệp sẽ chinh phục được đối tượng khách hàng kỹ tính, muốn hiểu rõ về sản phẩm qua việc đến trực tiếp để tham khảo và mua hàng.

Bạn sẽ rất dễ dàng bán được hàng nếu như nắm bắt được tâm lý của họ bởi vì họ đã có nhu cầu mua sản phẩm rồi nhưng cũng sẽ rất khó khăn nếu như nhân viên bán hàng lại chẳng hiểu được tâm lý cũng như cách giao tiếp làm họ hài lòng. Vậy nên cần có một giải pháp tối ưu nhất ở đây để tăng cơ hội bán hàng hơn.

Việc làm bán hàng tại Hồ Chí Minh

2.1.1. Hãy lắng nghe và làm chủ cảm xúc của mình

Nếu bạn nghĩ rằng nhiệm vụ của mình là giới thiệu toàn bộ những tính năng và sản phẩm cho khách hàng biết còn lại việc mua hay không là do khách hàng bạn không can thiệp được vậy thì bạn chưa phải là một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, và với suy nghĩ ấy chắc chắn dù bạn có làm trong nghề 10 năm hay 20 năm thì bạn cũng sẽ đứng yên ở vị trí đó mà không thể dịch chuyển cao hơn.

Cách giao tiếp bán hàng hiệu quả “chuẩn không cần chỉnh”
Cách giao tiếp bán hàng hiệu quả “chuẩn không cần chỉnh”

Thực chất, giao tiếp trong bán hàng là cuộc hội thoại giữa hai bên và họ cần phải lắng nghe nhau để tiếp nhận thông tin hiệu quả nhất, lắng nghe khách hàng nói bạn sẽ nhận thấy ở họ nhu cầu cấp thiết hiện tại và giúp họ giải quyết vấn đề nhanh nhất, ngoài ra việc lắng nghe sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng và bạn sẽ tạo được sự thân thiện trong mắt khách hàng một cách tự nhiên nhất.

Bạn là người nói nhiều gặp một khách hàng có cách nói chuyện khá giống bạn, lúc này rất dễ không kiềm chế được bản thân và “xõa” cùng họ luôn, nhưng hãy nhớ luôn phải kiềm chế cảm xúc triệt để để giữ vững hình ảnh tốt đẹp trong mắt khách hàng.

2.1.2. Tập trung đưa ra giải pháp giúp đỡ khách hàng với nét mặt rạng rỡ

Giúp đỡ khách hàng giải quyết vấn đề vướng mắc chính là mục tiêu chính của các doanh nghiệp đặt ra song song với việc bán hàng. Vì vậy có thể bạn vẫn tìm hiểu thông tin về nhu cầu hay sở thích của họ nhưng vẫn cần phải tích cực lắng nghe để biết họ đang nghĩ gì và có yêu cầu gì đối với bạn và sản phẩm từ đó giải quyết tối ưu nhất vấn đề được đưa ra.

2.1.3. Thấu hiểu nhu cầu hiện tại của khách hàng

Trong cách giao tiếp với khách hàng, ngoài việc chú trọng vào ngôn ngữ nói thì nên học cách đọc vị ngôn ngữ cơ thể của người khác để dễ dàng cho việc phán đoán cũng như nắm bắt tâm lý khách hàng hiệu quả hơn. Trước hết bạn cần thể hiện sự tự tin của mình khi giao tiếp với khách hàng, khi trình bày và giới thiệu cho họ thông tin về sản phẩm, điều đó sẽ làm tăng niềm tin của khách hàng khá nhiều đấy.

Cách giao tiếp bán hàng hiệu quả “chuẩn không cần chỉnh”
Cách giao tiếp bán hàng hiệu quả “chuẩn không cần chỉnh”

Tiếp theo thông qua ngôn ngữ cơ thể của khách hàng bạn cũng phần nào nắm bắt được tâm lý hiện tại của họ và hiểu được mong muốn và yêu cầu ngay lúc này là gì để dễ dàng đưa ra phương hướng giải quyết hiệu quả. Chính vì vậy nếu bạn đang là một nhân viên bán hàng hay kinh doanh hãy bổ sung ngay kỹ năng này vào cuốn từ điển của mình nhé, chắc chắn bạn sẽ cần sử dụng đến nó trong suốt quãng đời sự nghiệp của mình đấy.

2.1.4. Tạo cảm giác thân thiện với khách hàng

Ngày nay bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều doanh nghiệp có thái độ phục vụ rất tốt. Chẳng cần biết bạn có mua hàng của họ hay không nhưng chỉ cần bạn bước chân vào cửa hoặc đi ra là họ đều cúi chào một cách lịch sự. Là một nhân viên bán hàng bạn cũng nên học tập cách giao tiếp bán hàng đó của họ, nó thực sự đem lại hiệu quả cao nếu như bạn kèm theo một nụ cười thật tươi nữa đấy.

Ấn tượng đầu tiên cực kỳ quan trọng, bởi vậy bạn có lấy được lòng khách hàng hay không là đều nhờ cả vào cách chào hỏi này, ấn tượng ban đầu tốt chắc chắn lần sau họ sẽ quay trở lại và tham khảo sản phẩm của bạn. Vì vậy nghệ thuật bán hàng rất quan trọng, là một người bán hàng chuyên nghiệp bạn cần hội tụ đủ các yếu tố như tôi vừa nêu trên, chắc chắn sự nghiệp của bạn sẽ nhanh “đơm hoa kết trái”.

2.2. Cách giao tiếp bán hàng gián tiếp 

Ngoài việc bán hàng cho những khách hàng trực tiếp đến cửa hàng thì thị trường đang có xu hướng bán hàng qua một số hình thức bán hàng gián tiếp khác. Việc áp dụng những hình thức này khá là hiệu quả và ngày càng trở nên phổ biến khiến nhiều doanh nghiệp cũng tham gia thử sức. Để hiểu rõ về chúng mời các bạn đón xem những thông tin dưới đây:

2.2.1. Cách giao tiếp bán hàng online

Hình thức bán hàng online là hình thức khách hàng không trực tiếp mua hàng tại cửa hàng, thông qua một công cụ nào đó họ vẫn nhìn thấy sản phẩm và hiểu rõ về những tính năng của chúng chỉ có điều là không được tận mắt nhìn và trải nghiệm sản phẩm. 

Thực ra bán cho những đối tượng mua hàng online vừa khó lại vừa dễ. Cái khó ở đây chính là những người khó tính bạn sẽ không dễ dàng thuyết phục họ mua hàng qua hình thức này, nhưng cái dễ chính là những hình ảnh của sản phẩm được đưa lên rất bắt mắt, nó sẽ nhanh chóng chinh phục được trái tim của những khách hàng dễ tính.

Chính vì vậy để bán hàng online hiệu quả bạn cũng cần phải học cách giao tiếp bán hàng cho hiệu quả đấy nhé. Bán hàng online sẽ đòi hỏi kỹ năng tư vấn đánh trúng tâm lý khách hàng, một khi khách hàng đã đưa ra câu hỏi về sản phẩm nghĩa là họ đã có sẵn nhu cầu với sản phẩm đó rồi, việc của bạn chỉ là điều hướng, dẫn dắt và thuyết phục họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn mà thôi.

Tạo cảm giác thân thiện với khách hàng
Tạo cảm giác thân thiện với khách hàng

Đầu tiên hãy lắng nghe những câu hỏi được đặt ra để xác định nhu cầu của khách hàng là gì, tiếp theo bạn sẽ đưa ra một số gợi ý chẳng hạn như là “Anh/chị muốn sử dụng những sản phẩm có tính năng như thế nào? Màu sắc ra sao? Chi phí khoảng bao nhiêu?”... Nói chung bạn gợi ý được nhiều câu hỏi và khiến khách hàng của mình tương tác lại càng nhiều nghĩa là cơ hội của bạn càng lớn.

Sau đó, đưa ra những sản phẩm phù hợp và tiến hành tư vấn sản phẩm một cách nhiệt tình nhất, bạn có thể đưa ra một vài ví dụ về so sánh những sản phẩm có cùng tính năng với nhau và nêu lên điểm mạnh cho sản phẩm của mình, để chiếm lòng tin của khách hàng hãy chứng minh cho khách hàng thấy một vài dẫn chứng cụ thể về việc sử dụng sản phẩm ấy và có sự thay đổi tích cực như thế nào,...

Hãy nhớ những thông tin đưa ra để khách hàng tham khảo cần phải đủ và đáp ứng những mong muốn mà họ cần tìm hiểu. 

Vì là hình thức online bạn không trực tiếp nhìn thấy khách hàng nên sẽ không biết họ có độ tuổi như thế nào, cách tốt nhất chính là hãy luôn đặt khách hàng ở vế cao hơn như là gọi anh/chị để họ cảm thấy được tôn trọng nhé. 

Trong khi tư vấn nên sử dụng những từ ngữ dễ hiểu bởi vì không phải ai cũng hiểu được từ ngữ chuyên ngành như bạn đâu.

Việc làm trưởng nhóm bán hàng

2.2.2. Cách giao tiếp bán hàng qua điện thoại

Bán hàng qua điện thoại cũng là một hình thức bán hàng gián tiếp khác được áp dụng phổ biến bởi nhiều doanh nghiệp. 

Việc bán hàng qua điện thoại cũng rất khó khăn bởi vì bạn không thể nhìn thấy ngôn ngữ hình thể của khách hàng ra sao và cũng không thể biết phản ứng trên khuôn mặt của họ như thế nào để biết đường tư vấn chính xác. Cho nên đây lại là một hình thức khiến bạn phải “đau đầu” tìm phương án giải quyết.

Tạo cảm giác thân thiện với khách hàng
Tạo cảm giác thân thiện với khách hàng

Bán hàng qua điện thoại sẽ cần sử dụng đến giọng nói và những câu từ là chủ yếu. Bạn cần hết sức cẩn thận trước khi đưa ra những câu hỏi hay những lời tư vấn đối với mỗi khách hàng, có thể dựa vào việc phán đoán qua giọng nói để nắm bắt tâm lý, thái độ của họ tại lúc đó như thế nào rồi mới đưa ra phương hướng tiếp theo. 

Nhân viên bán hàng qua điện thoại cần sở hữu giọng nói dễ nghe, truyền cảm và phải biết rõ chiều hướng của cuộc hội thoại để có điểm dừng và tiến đúng lúc.

2.3. Cách giao tiếp bán hàng với người nước ngoài

Là nhân viên bán hàng bạn có thường xuyên bắt gặp khách hàng của mình là người nước ngoài chưa? Hiện tại có rất nhiều người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam cho nên việc bạn bắt gặp họ trong khi làm việc cũng là điều hết sức bình thường. 

Bạn thường lầm tưởng rằng, những vị khách nước ngoài này họ rất dễ tính và thường dễ dàng mua hàng mà không đắn đo như người Việt Nam, tuy nhiên điều này chưa hẳn là chính xác. Với những mặt hàng đáp ứng được yêu cầu của họ thì đương nhiên họ sẽ ra quyết định rất nhanh nhưng nếu như những sản phẩm đó không đáp ứng những nhu cầu của họ thì bạn lại chẳng có chút cơ hội nào để thuyết phục cả.

Khi giao tiếp bán hàng với người nước ngoài, để tăng khả năng thành công thì chắc chắn người bán hàng cần phải hiểu được ngôn ngữ của họ rồi, tùy vào từng đối tượng khách hàng khác nhau mà bạn có thể đưa ra những cách giao tiếp bằng tiếng khác nhau và cách giao tiếp khác nhau.

Cách giao tiếp bán hàng với người nước ngoài
Cách giao tiếp bán hàng với người nước ngoài

Ví dụ: Khách hàng là người Anh bạn sẽ có cách giao tiếp bán hàng bằng tiếng Anh, còn khách hàng là người Trung Quốc thì bạn sẽ áp dụng cách giao tiếp bán hàng bằng tiếng Trung,... Dù là cách giao tiếp bán hàng tiếng Anh, Trung, Pháp hay Mỹ thì cũng có chung một điểm đó là bạn cần phải am hiểu và biết nói tiếng ngôn ngữ Anh là tối thiểu, nếu được thì có thể nói một số thứ tiếng khác để hoà vào cuộc hội thoại một cách hiệu quả hơn. Bên cạnh đó bạn còn phải tìm hiểu những tập tục của những quốc gia khác để biết họ có hành vi mua hàng như thế nào để ứng dụng vào tình huống hiện tại đối với vị khách nước ngoài này.

Bạn có biết cách giao tiếp bán hàng quần áo cũng giống như cách giao tiếp bán hàng giày dép? Bạn có thể dễ dàng bán được những sản phẩm này cho khách hàng là người nước ngoài bởi vì đó là những món đồ có giá trị thấp. Nhưng với những sản phẩm có giá trị lớn thì đương nhiên sẽ khiến họ phải suy nghĩ.

Khách hàng nước ngoài tuy không khó tính nhưng họ cũng sẽ có những yêu cầu nhất định, tốt hơn hết là bạn hãy áp dụng đúng quy trình bán hàng chuẩn mà doanh nghiệp đề ra, sau đó kết hợp với việc trò chuyện bằng ngoại ngữ để hiểu hơn về họ. Khi đã biết nhu cầu thì với khả năng bán hàng của mình thì bạn sẽ biết cách thuyết phục khách hàng như thế nào để họ sử dụng sản phẩm của công ty.

Việc làm quản lý bán hàng

3. Có nên học cách giao tiếp bán hàng?

Bán hàng là cả một nghệ thuật mà không phải nhân viên bán hàng nào cũng có thể trở thành nghệ sĩ. Tưởng đơn giản nhưng lại rất đỗi phức tạp khiến cho bạn những ai đang hành nghề bán hàng phải “đau đầu” thường xuyên. 

Với những thông tin tôi chia sẻ ở trên thì việc bạn nên học cách giao tiếp bán hàng là điều nên làm, và làm càng sớm càng tốt. 

Khi bạn biết cách giao tiếp bán hàng khiến khách hàng hài lòng và tin tưởng thì bạn sẽ được đánh giá là một nhân viên bán hàng xuất sắc và chuyên nghiệp.

Có nên học cách giao tiếp bán hàng?
Có nên học cách giao tiếp bán hàng?

Hơn nữa, liên tục hoàn thành công việc còn giúp bạn có cơ hội tiến xa hơn trong lĩnh vực khó khăn này, và rất nhanh chóng bạn sẽ có một sự nghiệp mơ ước. 

Vì vậy hãy bắt đầu sự nghiệp bằng cách học cách giao tiếp bán hàng để tạo ra kết quả thực tế khiến quản lý của bạn không thể bỏ qua một nhân tài như bạn, tôi tin rằng với sự phấn đấu, cố gắng và nỗ lực hết mình thì bạn sẽ nhanh chóng dựng xây tương lai theo cách mình muốn.

4. Mẹo giao tiếp bán hàng bằng trái tim khiến khách hàng không nỡ từ chối

“Người ta thường nói bán hàng là khổ

Nhưng sự thực thì khổ thật người ơi

Chẳng khác gì cảnh làm dâu trăm họ

Miệng vẫn cười mà lòng chẳng thấy vui”

Những câu thơ trên đây phần nào nói lên nỗi niềm của nghề bán hàng, dẫu biết là khó khăn, thử thách triền miên nhưng đâu đó vẫn có những con người dũng cảm dám đối mặt và vượt qua chúng một cách dễ dàng. Rất nhiều người đã đi lên và thành công từ vị trí nhân viên bán hàng, và sau đây là một số kinh nghiệm mà họ để lại cho những tài năng tiếp nối sự nghiệp sau này, hãy cùng tôi tìm hiểu nhé:

Đầu tiên, luôn nở nụ cười thật tươi và khuôn mặt có nét rạng rỡ. Bạn biết đấy các cụ ngày xưa có câu “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” cho nên nó có tác dụng rất lớn trong công cuộc bán hàng của bạn. Đây cũng là một cách giao tiếp hữu hiệu giúp dân kinh doanh luôn đạt kết quả tốt.

Thứ hai, luôn phải ghi nhớ phương châm “khách hàng là thượng đế” để tỏ thái độ tôn trọng và cầu thị với họ. Điều này cũng tạo ra hiệu ứng rất tốt bởi vì khách hàng sẽ cảm nhận thấy sự nhiệt tình ở bạn, sự cầu thị của bạn với họ bạn và dễ dàng đưa ra quyết định của mình.

Mẹo giao tiếp bán hàng bằng trái tim khiến khách hàng không nỡ từ chối
Mẹo giao tiếp bán hàng bằng trái tim khiến khách hàng không nỡ từ chối

Ngoài ra, khi bán hàng bạn cần sử dụng cách giao tiếp bằng ánh mắt. Người ta thường nói “Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn”, vì vậy khách hàng có thể thấy được sự thiện chí, nhiệt tình của bạn thông qua đôi mắt. Đây cũng là yếu tố có ảnh hưởng không hề nhỏ trong tiến trình đưa ra quyết định mua của khách hàng.

Những thông tin chia sẻ về cách giao tiếp bán hàng xin được khép lại tại đây. Hy vọng với những thông tin mà timviec365.vn vừa đưa ra các bạn có thể hiểu rõ hơn về bản chất cũng như những cách giao tiếp bán hàng để thu về kết quả tốt nhất. Để tìm hiểu thêm nhiều kinh nghiệm về kinh doanh bán hàng khác bạn có thể truy cập vào wensite timviec365.vn để tham khảo. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết này, chúc các bạn sớm thành công với con đường sự nghiệp của mình nhé!

Tìm việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý