Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn | Các cách mua hàng trên Amazon bạn cần biết

Tác giả: Cao Thị Ninh Giang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 07 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Amazon - trang thương mại điện tử có thâm niên lâu đời và uy tín hàng đầu thế giới là một trong những địa chỉ tin cậy để các khách hàng tìm mua các sản phẩm mới lạ. Có thể nói, lượng hàng hóa trên Amazon vô cùng đồ sộ, phong phú. Hầu hết các nhãn hàng đều có một kênh thương mại điện tử trên Amazon để phục vụ tập khách hàng toàn cầu và ở những quốc gia như Mỹ, Nhật hoặc khu vực châu Âu. Tuy chưa chính thức có mặt tại Việt Nam nhưng việc mua hàng trên Amazon không còn xa lạ với nhiều người. Hôm nay, hãy để timviec365.vn hướng dẫn cho bạn đọc cách mua hàng trên Amazon nhé.

1. Những kiến thức cần chuẩn bị khi mua hàng trên Amazon 

Tuy Amazon là cái tên quen thuộc nhưng ở Việt Nam, việc mua hàng trên Amazon vẫn còn quá mới mẻ với nhiều người. Đầu tiên, hãy cùng điểm qua một số thông tin cơ bản để mua hàng trên Amazon với mức giá hời nhất nhé.

1.1. Các dịp nên mua hàng trên Amazon 

Nếu như các trang thương mại điện tử Việt Nam thường tổ chức các đợt sale theo tháng hoặc flash sale - giảm giá trong một khung giờ nhất định… Thì các đợt sale của Amazon thường tập trung vào dịp cuối năm, đặc biệt là khoảng thời gian tháng 11, tháng 12 theo lịch phương Tây. 

Những điều cần biết khi muốn mua hàng trên Amazon
Những điều cần biết khi muốn mua hàng trên Amazon

Đầu tiên, dễ thấy đây là khoảng thời gian có nhiều ngày Lễ quan trọng của người phương Tây như: Lễ Tạ ơn, Lễ Giáng sinh, Mừng năm mới… Thêm vào đó, không thể không kể đến dịp sale khủng nhất năm: Black Friday. 

Chính vì vậy, để mua được những món đồ ưng ý với mức giá tốt nhất bạn nên canh săn sale vào những dịp này cũng như để ý thông báo trên email, trang chủ của các nhãn hàng bạn yêu thích về các đợt sale của họ nhé.

1.2. Những món đồ nên mua trên Amazon

Trước tiên, bạn nên xem xét danh sách những món bạn yêu thích và mong muốn sở hữu và tìm kiếm sẵn trên Amazon để chọn nơi phân phối với mức giá tốt nhất. Hiện nay, công ty Amazon cũng cung cấp rất nhiều thiết bị, sản phẩm do chính Amazon sản xuất (máy tính bảng, máy đọc sách…). 

Song hành với các mặt hàng trên là những mặt hàng thời trang của các thương hiệu châu Âu, châu Mỹ. Việc mua mỹ phẩm trên Amazon cũng có mức giá khá hời nhưng bạn chỉ nên mua nếu có người thân ở nước ngoài nhận hàng và mang về giúp. Bởi việc vận chuyển trong thời gian dài có thể khiến mỹ phẩm dễ bị hỏng hóc, vỡ nát… 

Các sản phẩm nên mua trên Amazon
Các sản phẩm nên mua trên Amazon

Các thiết bị điện tử cũng thường được đặt mua trên Amazon, nhất là những hãng châu Âu chưa có mặt tại Việt Nam. Những sản phẩm được mua thường là: tai nghe, loa, bàn phím… 

1.3. Chuẩn bị vốn tiếng Anh và tìm hiểu kỹ về tỷ giá

Khi mua hàng trên Amazon bạn phải có vốn tiếng Anh cơ bản, biết rõ được sản phẩm mình đang mua là gì để tránh nhầm lẫn. Bên cạnh đó, tỷ giá USD - VND cũng thường xuyên thay đổi. 

Nếu bạn không cập nhật thường xuyên việc mua hàng sẽ khiến bạn từ “lời” thành “mua hớ” đấy.  

Xem thêm: Quy trình mua hàng online và trải nghiệm mua sắm online của khách hàng

2. Các cách mua hàng trên Amazon 

2.1. Mua thông qua trung gian 

Hình thức mua hàng qua Amazon hiện đang được nhiều người áp dụng là mua thông qua các đơn vị hoặc cá nhân trung gian.

2.1.1. Mua hàng trên Amazon thông qua các đơn vị mua trung gian 

Những doanh nghiệp, tổ chức cung cấp dịch vụ mua hàng hộ này không còn xa lạ. 

Việc mua hàng thông qua các doanh nghiệp trung gian sẽ tiết kiệm cho bạn nhiều thời gian, công sức lập tài khoản, tìm hiểu cách thức hoạt động, thanh toán. Bạn chỉ cần tải xuống ứng dụng từ doanh nghiệp và lướt tìm sản phẩm trên Amazon hoặc gắn link sản phẩm trên Amazon vào phần mềm của bên thứ ba để xem giá tiền. Để kiểm soát hoạt động mua hàng, rất nhiều doanh nghiệp hiện đang tích hợp phần mềm quản lý mua hàng trong ứng dụng mua để phục vụ lợi ích của khách hàng cũng như các hoạt động vận hàng doanh nghiệp được đảm bảo tốt nhất. Hiện nay, timviec365.vn cũng đang cung cấp những phần mềm quản lý mua hàng phục vụ các hoạt động mua trong doanh nghiệp được khoa học, chuẩn xác nhất. 

Mua hàng trên Amazon thông qua các công ty mua trung gian
Mua hàng trên Amazon thông qua các công ty mua trung gian

Thông thường, các đơn vị mua hàng trung gian sẽ yêu cầu bạn thanh toán từ 70% đến 80% chi phí mua hàng, bao gồm: giá sản phẩm, chi phí giao hàng nội địa, chi phí giao hàng về Việt Nam, chi phí giao hàng đến địa chỉ của cá nhân bạn. Tùy theo tỷ giá mà những mức phí này có thể thay đổi tùy theo thời gian. Vào một số thời điểm mùa sale trong năm, giá giao hàng và chi phí hải quan sẽ cao hơn, thời gian nhận hàng cũng kéo dài hơn.

2.1.2. Mua hàng trên Amazon thông qua các cá nhân 

Hiện nay, rất nhiều tiểu thương sống ở nước ngoài nhận xách tay hoặc giúp mua hàng hộ những sản phẩm trên các website lớn như Amazon. So với sử dụng các đơn vị trung gian, mức tỷ giá hoặc giá thành họ đưa ra có thể hấp dẫn hơn nhưng bên cạnh đó bạn cũng sẽ bị mất đi rất nhiều quyền lợi của người mua. 

Mua hàng trên Amazon qua các cá nhân nhận order trung gian
Mua hàng trên Amazon qua các cá nhân nhận order trung gian

Ví dụ, nếu bạn mua sản phẩm điện tử trên Amazon với mức giá cao, trong trường hợp khi sản phẩm về đến tay xảy ra lỗi hỏng hóc đến từ nhà sản xuất bạn sẽ rất khó liên lạc nhờ đổi - trả hoặc nhờ bảo hành. Nếu mua hàng thông qua các doanh nghiệp mua hộ, bạn sẽ được họ hỗ trợ đem trả lại máy cho nhà sản xuất. 

Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ và chỉ chọn hình thức này nếu mua những món hàng như: quần áo, phụ kiện… không đặt quá nặng vấn đề đổi trả, hậu mãi.

2.2. Mua hàng trên Amazon trực tiếp 

Hiện nay, việc tự mua hàng trên Amazon cũng được nhiều người áp dụng để tự chủ và tiết kiệm công sức hơn. 

Các bước mua hàng vô cùng đơn giản: 

- Bước 1: Tạo tài khoản thông qua email

- Bước 2: Tìm sản phẩm muốn mua thông qua thanh công cụ tìm kiếm. Đọc các thông tin mô tả và so sánh giá sản phẩm với những nhà cung cấp được hệ thống gợi ý. 

Với những sản phẩm đồ điện tử có giá trị cao, bạn nên chọn những sản phẩm được chú thích “Sold by Amazon” hoặc “Fulfillment by Amazon” bởi những sản phẩm này sẽ được hệ thống của Amazon kiểm tra, đánh giá và chịu hoàn toàn các trách nhiệm về hậu mãi giúp bạn. 

Các bước tự mua hàng trên Amazon
Các bước tự mua hàng trên Amazon

- Bước 3: Cho vào giỏ hàng và tiến hành thanh toán. 

Ở phần thông tin giao hàng, bạn điền địa chỉ cá nhân của bản thân nhưng phải lưu ý những thông tin như: Mã ZIP, loại hình giao hàng (giao hàng nhanh hay giao hàng tiêu chuẩn). Để thanh toán, bạn phải có thẻ Visa thanh toán quốc tế vẫn còn thời hạn sử dụng. 

Khi sản phẩm được giao về Việt Nam, bạn sẽ phải đóng thêm thuế nhập khẩu và VAT tùy theo loại sản phẩm bạn mua. Mức thuế VAT chung là 10%, còn mức thuế Nhập khẩu như sau: 

- Thiết bị điện tử: 0%

- Quần áo, giày dép: 20% - 30%

- Mỹ phẩm nói chung: 18 - 22%

2.3. Bảo vệ bản thân khi mua hàng trên Amazon

Khi mua hàng trên Amazon thông qua thẻ Visa, bạn cần chú tâm đến việc bảo mật thông tin thẻ để tránh những kẻ gian lợi dụng sơ hở bảo mật và đánh cắp tiền trong thẻ ngân hàng của bạn. Đặc biệt khi thanh toán quốc tế, việc hoàn tiền vô cùng phức tạp và mất thời gian, có thể khiến bạn nản lòng không muốn truy cứu và kẻ gian sẽ mặc sức lừa đảo.

Lưu ý về bảo mật thông tin khi mua hàng trên Amazon
Lưu ý về bảo mật thông tin khi mua hàng trên Amazon

Bạn cần luôn luôn kiểm tra các giao dịch trên Amazon khi mua bằng thẻ Visa và luôn kiểm tra, đối chiếu giá tiền sản phẩm với mức trừ trong thẻ. Ngoài ra, để bảo mật địa chỉ khi nhận hàng, bạn nên xóa, cào rách phần thông tin người nhận trên vỏ hộp trước khi đem vất nhé. 

Với những thông tin kể trên, hy vọng timviec365.vn đã cung cấp cho bạn cách mua hàng trên Amazon đầy đủ và hỗ trợ bạn trong hoạt động mua sắm. Nếu bạn quan tâm đến các dịch vụ, hoạt động mua hàng, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé. Hẹn gặp lại bạn đọc trong những bài viết sắp tới!

Kinh nghiệm mua hàng trên 1688

Nếu là một người đam mê mua sắm hay có nhu cầu nhận order các sản phẩm để tăng thu nhập, việc bỏ túi những kinh nghiệm mua hàng trên 1688 là vô cùng cần thiết. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Kinh nghiệm mua hàng trên 1688

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý