Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách trị mụn thâm bằng mật ong - Bí quyết làm đẹp cho phụ nữ

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày cập nhật: 09/07/2021

Bạn đã từng nghe về bí kíp trị mụn thâm bằng mật ong nhưng chưa thử bao giờ, bạn đang phân vân không biết đó có phải là phương pháp hiệu quả và an toàn hay không?

Để phái đẹp tự tin hơn, sau đây timviec365.vn xin gửi tới bạn những chia sẻ hữu ích nhất, qua đó bạn sẽ giải đáp được những thắc mắc của mình, theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Mật ong đối với da có tác dụng gì?

Mật ong có thể nói là tài sản quý giá trong tiềm thức của người dân Việt Nam, nhắc đến mật ong là người ta nghĩ ngay tới những giá trị tốt đẹp nhất, ví dụ nó có thể chữa bệnh hoặc dùng để làm đẹp,... Đó là nghe nói thế nhưng thực chất bạn chẳng hiểu gì về nó đúng không? Vậy ngay bây giờ, hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu về tác dụng làm đẹp của mật ong đối với da xem cụ thể là như thế nào nhé.

1.1. Thành phần có trong mật ong

Hầu hết những người muốn tìm hiểu về phương pháp trị mụn thâm bằng mật ong thì đều phải tìm hiểu về thành phần của mật ong xem nó có những gì. Từ những chất cấu tạo này thì bạn có thể dễ dàng suy ra công dụng của nó hơn.

Gọi mật ong là một hợp chất, vậy thì trong hợp chất này sẽ bao gồm những thành phần nào?

Trước hết, trong mật ong có một lượng khoáng chất không hề nhỏ, nó bao gồm Canxi, Clo, Magie, Photpho,... Những chất này đều là những thành phần thiết yếu có tác dụng tích cực đối với cơ thể con người.

Thành phần có trong mật ong
Thành phần có trong mật ong

Trong mật ong còn chứa 2 loại đường là Fructose và Glucose, chúng có vai trò làm giảm sự căng thẳng và mệt mỏi trong cơ thể một cách hiệu quả, giúp cho bạn sở hữu một tinh thần vui tươi hơn.

Nhóm thứ 3 phải kể đến trong mật ong đó chính là Vitamin, mật ong được biết đến là chất chứa khá nhiều vitamin có lợi cho sức khoẻ chẳng hạn như Vitamin B1, B3, B5, B6, B12, C, E, K,... Đây chính là những chất gây tác dụng trực tiếp lên làn da của bạn, chúng giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, đồng thời cũng làm mờ vết thâm của mụn, đem lại cho bạn một làn da đẹp không tì vết.

Ngoài ra, trong thành phần của mật ong còn có các chất hữu cơ khác như axit molic, lactic, vinic và citric,... tất cả đều có tác dụng kích thích sự hoạt động của cơ thể.

Vậy rốt cuộc công dụng chính của mật ong với da là gì?

Xem thêm: Trọn bộ mô tả công việc nhân viên kinh doanh mỹ phẩm mới nhất

1.2. Công dụng tuyệt vời của mật ong dành cho phái đẹp

Rất nhiều người chỉ biết mật ong có tác dụng làm đẹp thế nhưng lại không biết chi tiết về ông dụng của nó là như thế nào. Hãy cùng tôi khám phá nhé:

Thứ nhất, mật ong có tác dụng dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Những thành phần nêu trên giúp da bạn dưỡng ẩm một cách tối đa, đồng thời chúng cũng giúp làn da của bạn hấp thụ dưỡng chất cực tốt. Nếu thường xuyên đắp mặt nạ bằng mật ong thì bạn sẽ sớm có một làn da mềm mịn, không bị khô giáp.

Công dụng tuyệt vời của mật ong dành cho phái đẹp
Công dụng tuyệt vời của mật ong dành cho phái đẹp

Thứ hai, mật ong có tác dụng làm trắng da. Nhiều vitamin cùng những dưỡng chất chống oxi hoá, người sử dụng mật ong đắp mặt hàng ngày thì sẽ nhanh chóng có một làn da trắng sáng như mong muốn.

Thứ ba, nếu muốn làm lành vết thương nhanh chóng hãy sử dụng mật ong. Mật ong cũng là một vị thuốc trong y học, nó có tác dụng làm tái tạo các tế bào bị tổn thương, đồng thời chữa lành vết thương và ngăn chặn viêm nhiễm cho làn da của bạn.

Cuối cùng, tác dụng kháng khuẩn và khử trùng cũng chính là công dụng của mật ong. Trong mật ong có chứa chất khử trùng và kháng khuẩn tự nhiên, nhờ vậy mà nó được sử dụng để làm khắc tinh của mụn nhọt. Theo đó, người bị mụn chỉ cần bôi mật ong lên vết thâm và để trong vòng 10 - 15 phút, bạn sẽ sớm nhìn thấy sự khác biệt.

Xem thêm: Tìm kiếm việc làm nhanh

2. Trị mụn thâm bằng mật ong có thực sự hiệu quả?

Chúng ta có thể kết luận rằng trị mụn thâm bằng mật ong hoàn toàn hiệu quả, trong mật ong có chứa thành phần Peroxide Hydrogen, nó giúp làn da nhanh chóng lành lại và giảm vết thâm hiệu quả. 

Trị mụn thâm bằng mật ong có thực sự hiệu quả?
Trị mụn thâm bằng mật ong có thực sự hiệu quả?

Với những người đang sở hữu làn da bị mụn mà không biết đến phương pháp này thì quả thật đáng tiếc. Nếu bạn đã tin tưởng nhưng chưa biết thực hiện như thế nào vậy thì hãy tìm hiểu những thông tin tiếp theo nhé.

3. Khám phá cách trị mụn thâm bằng mật ong mà không cần phải đến spa

Có rất nhiều phương pháp điều trị mụn bằng mật ong hiệu quả, ở bài viết này tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số cách phổ biến được nhiều người áp dụng nhất.

3.1. Sử dụng mật ong nguyên chất

Hình như khái niệm “nguyên chất” khá là uy tín đấy, cho nên tôi phải nhắc tới mật ong nguyên chất đầu tiên để những bạn quan tâm nhanh chóng nắm bắt.

Mật ong nguyên chất chính là loại mật ong tự nhiên, chưa trải qua bất cứ một công đoạn chế biến nào và đảm bảo giữ nguyên những hoạt chất vốn có của nó. Bạn lấy loại mật ong này sau đó đắp lên da vừa hiệu quả lại vừa tiện lợi, rất thích hợp cho những người bận rộn.

Sử dụng mật ong nguyên chất
Sử dụng mật ong nguyên chất

- Công tác chuẩn bị: Cách làm đẹp này sẽ cần dùng đến bông tẩy trang và nguyên liệu làm đẹp chính là mật ong nguyên chất.

- Cách thức thực hiện: Trước hết hãy sử dụng bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm mật ong sau đó bôi lên vùng da bị mụn thâm. Để trạng thái này trong vòng 30 phút rồi bạn rửa sạch lại bằng nước ấm nhé.

Lưu ý về tần suất sử dụng, chỉ nên sử dụng cách làm này mỗi tuần từ 1- 2 lần hoặc nếu da bạn bị mụn quá dày thì có thể đắp mặt nạ mỗi ngày để đạt hiệu quả cao. 

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng mật ong để làm đẹp cho da, vậy thì cần hết sức chú ý bởi có thể da của bạn nhạy cảm sẽ bị dị ứng.

Xem thêm: Mẫu cv xin việc đơn giản

3.2. Kết hợp bột nghệ và mật ong để làm đẹp

Ngoài mật ong, nghệ chính là một nguyên liệu làm đẹp hữu hiệu được người dân Việt Nam tin dùng. Hầu hết trong những phương pháp làm đẹp dân gian thì đều không thể thiếu nó. Vậy khi kết hợp nhé với mật ong thì chẳng phải là công dụng sẽ tăng lên gấp đôi sao?

Được xem là loại thảo dược tốt có tác dụng trị thâm do sẹo hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị đó là 1 cụ nghệ tươi và 2 thìa mật ong nguyên chất. Cách thực hiện thì cũng rất đơn giản:

Kết hợp bột nghệ và mật ong để làm đẹp
Kết hợp bột nghệ và mật ong để làm đẹp

- Làm sạch nghệ bằng cách bỏ vỏ, rửa và xay nhuyễn, để không bị cô đặc thì khi xay bạn nên cho thêm chút nước vào nhé.

- Nghệ vừa xay xong để vào bát, tiếp tục cho mật ong vào trộn đều lên. Đợi hỗn hợp hoà quyện vào với nhau trong khoảng 5 phút là có thể lấy để đắp lên mặt được rồi.

Để phát huy công dụng tối đa khi kết hợp mật ong và bột nghệ, hãy đắp mặt nạ qua đêm. Chắc chắn chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng kể trên làn da của mình.

3.3. Trị mụn thâm từ mật ong và chanh

Thêm một bí quyết làm đẹp từ mật ong dành cho bạn, tin tôi đi, mật ong với chanh là một sự kết hợp tuyệt vời dành cho làn da mụn, hãy thử ngay nhé.

Trong quả chanh có chứa thành phần acid tự nhiên rất lớn, vì vậy khi sử dụng sẽ làm da hết dầu, có tác dụng làm sạch bụi bẩn đồng thời kích thích da tái tạo tế bào mới. Với công dụng tuyệt vời mà chanh đem lại cộng thêm mật ong thì đây là một hợp chất quá xuất sắc rồi.

Rất đơn giản, người bị mụn thâm chỉ cần chuẩn bị 1 thìa mật ong nguyên chất kèm theo ½ thìa nước cốt chanh, sau đó thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

- Trộn đều mật ong và nước cốt chanh với nhau và xoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn thâm.

- Massage nhẹ nhàng cho đến khi hỗn hợp này khô lại trên làn da của bạn

- Rửa sạch bằng nước lạnh để kết thúc quy trình này.

Trị mụn thâm từ mật ong và chanh
Trị mụn thâm từ mật ong và chanh

Thực hiện liên tục khiến làn da của bạn nhanh chóng phục hồi, mụn thâm biến mất, hãy thử ngay để trở nên đẹp hơn bạn nhé.

Những cách trị mụn thâm bằng mật ong này quá đơn giản và dễ dàng đúng không? Hãy lựa chọn ngay lấy 1 cách và áp dụng ngay, một làn da trẻ trung, trắng sáng đang chờ đón bạn trong thời gian tới. Chúc bạn thành công trong công cuộc làm đẹp này và đừng quên theo dõi những thông tin hữu ích khác từ timviec365.vn nhé!

Xem thêm: Việc làm tuyển dụng nhân viên kinh doanh mỹ phẩm

Jojoba là gì?

Cũng có tác dụng làm đẹp nhưng dầu Jojoba lại là cái tên khá mới mẻ ở Việt Nam. Bởi lẽ nó có nguồn gốc từ vùng Tây Nam Bắc Mỹ cho nên nhiều người chưa biết. Loại dầu này có tác dụng rất tốt, cụ thể nó là những công dụng nào thì mời bạn tìm hiểu bài viết dưới đây rồi sẽ rõ.

Jojoba là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý