Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Jojoba là gì? Những cách làm đẹp từ Jojoba

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhờ cấu tạo giống dầu tự nhiên của làn da cho nên dầu Jojoba không chỉ là một liệu pháp giúp cho da dưỡng ẩm, chống lão hóa hiệu quả mà còn là trợ thủ đắc lực của sắc đẹp. Vậy nếu như chưa hiểu rõ Jojoba là gì thì mời bạn đọc ghé thăm bài viết này nhé.

1. Jojoba là gì?

Vốn quen thuộc và có công dụng lớn trong cuộc sống, nhất là đối với việc làm đẹp nhưng không mấy người biết rõ Jojoba là gì, chính vì vậy, bài viết này sẽ đề cập đến những vấn đề xoay quanh loại nguyên liệu làm đẹp này để cho những ai quan tâm có thể hiểu rõ hơn và tận dụng nó một cách hiệu quả hơn.

Nói về Jojoba, nhiều nguồn tài liệu đã đề cập tới. Trong từ điển mở Bách khoa toàn thư Wikipedia có nhắc:

Dầu Jojoba là loại tinh dầu được chiết xuất từ loài thực vật có tên gọi là Jojoba, phát âm theo tiếng Việt có thể đọc là “hô – hô – ba”. Tên khoa học của Jojoba là Simmondsia chinensis – là một loài cây mà hạt của nó có thể ăn được mọc ở vùng tây nam Bắc Mỹ, đặc biệt ở Tây Nam Hoa Kỳ và Khu vực miền Bắc của Mê – xi - cô.

Jojoba là gì?

Jojoba là gì?

Khi chiết xuất ra thành tinh dầu thì Jojoba ở dạng chất sáp lỏng. Hạt Jojoba có đặc tính rất nhẹ do đó không hề gây kích ứng cho da và đặc biệt, tính chất giữ ẩm cho da rất nhạy, dễ hấp thu từ đó nuôi dưỡng.

Từ xưa con người đã phát hiện ra công dụng của dầu Jojoba khi họ thường tách dầu từ hạt Jojoba này để bôi lên vết thương ngoài da như vết côn trùng cắn và nhận thấy rằng, không chỉ có thể làm lành vết thương mà tinh dầu của nó còn có thể giúp dưỡng ẩm, bảo vệ ra vô cùng hiệu quả.

Sau này, có nhiều nghiên cứu đã được tiến hành với loại dầu này và thấy được kết cấu của dầu Jojoba không hề giống với các loại dầu khác. Nó có cấu tạo là một chuỗi những ester các chất béo, rất giống với lớp dầu ở trên bề mặt da của con người. Đây chính là lý do lý giải vì sao dầu Jojoba lại có thể thẩm thấu vào làn da của chúng ta nhanh chóng đến như vậy, và đồng thời nó còn tạo cho người dùng một cảm giác dễ chịu từ sự nhẹ nhàng. Jojoba cũng là một loại tinh chất được các beauty blogger review rất nhiều nếu bạn muốn tiết kiệm 3 trong 1.

Xem thêm: Bath gel là gì? Và cách sử dụng Bath gel sao cho hợp lý

2. Công dụng tuyệt vời của dầu Jojoba

Do có cấu tạo tương đương như lớp dầu ở trên bề mặt da của chúng ta cho nên tinh dầu Jojoba sẽ mang đặc tính chống thấm nước cho da và bảo vệ da tránh khỏi vi khuẩn gây mụn và các yếu tố gây kích ứng vô cùng hiệu quả. Vì chúng ta biết Jojoba là gì ở nội dung trên cho nên chúng ta sẽ càng hiểu rõ, Jojoba là một loại nguyên liệu tự nhiên dùng cho việc dưỡng da.

Với công dụng dưỡng và chăm sóc da này, tinh dầu này sẽ giúp cho chúng ta có thể đẩy lùi đi tình trạng da tiết quá nhiều dầu nhờ có khả năng thẩm thấu tốt, tạo ra được màng bảo vệ cả bên trong lẫn bên ngoài cùng với việc hình thành nên một lớp giúp dưỡng ẩm sâu từ bên trong, do vậy mà tuyến dầu của da sẽ bị ức chế hoạt động.

Tìm kiếm việc làm

Công dụng của dầu Jojoba

Công dụng của dầu Jojoba

Không những thế, trong Jojoba có chứa hàm lượng vitamin E rất cao cho nên nó có giúp da đẩy lùi những nguy cơ bị lão hóa, giảm nếp nhăn, bởi vậy mà làn da của bạn sẽ trở nên căng bóng mịn màng.

Ngoài công dụng chống lão hóa và bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài thì dầu Jojoba còn có tác dụng tẩy trang, đặc biệt hiệu quả với các loại mỹ phẩm như phấn má, kem nền, phấn mắt,... và thậm chí là cả các loại keo mascara hay chì kẻ mắt có tính năng chống lem cũng đầu phải chịu “khuất phục” trước sức mạnh của Jojoba.

Kết cấu nhẹ chính là nguyên nhân giúp cho làn da của bạn không bị tắc lỗ chân lông, dầu Jojoba chính là sự lựa chọn tối ưu nhất đối với những loại da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm.

Không chỉ có công dụng kỳ diệu với da, tinh dầu Jojoba còn có tác dụng đối với tóc trong việc chăm sóc và phục hồi cho những mái tóc hư tổn, làm cho tóc căng bóng và chắc khỏe, mọc dài và nhanh. Đồng thời làm giảm các tình trạng như: viêm ngứa, da đầu gàu,...

Dầu jojoba sử dụng cho làn da mặt. Ngoài ra các bạn muốn dưỡng da body có thể sử dụng các body lotion và nhớ sử dụng shower gelbath gel (da nhạy cảm) trước khi sử dụng các sản phẩm dưỡng nhé.

3. Cách sử dụng dầu Jojoba hiệu quả

Với những công dụng tuyệt vời đã nêu ở trên chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng nguồn mỹ phẩm hoàn toàn tự nhiên này phục vụ cho việc làm đẹp. Không chỉ là chăm sóc da hiệu quả mà dầu Jojoba còn mang tới rất nhiều công dụng làm đẹp khác.

Xuất phát từ những công dụng vốn có, chúng ta sẽ có cách sử dụng tinh dầu Jojoba sao cho hiệu quả nhất. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về cách sử dụng tinh dầu Jojoba sao cho hiệu quả nhất nhé.

3.1. Sử dụng tinh dầu Jojoba làm tinh chất trị mụn

Với tinh dầu Jojoba đã được chiết xuất sẵn, bạn hoàn toàn có thể tự mình trở thành một nhà điều chế mỹ phẩm tài năng đấy nhé. Bởi lẽ, chúng ta có thể tự tạo cho bản thân một loại serum có công dụng trị mụn, thay cho các dòng sản phẩm trị mụn bằng hóa học từ tinh dầu Jojoba.

Vậy cách làm như thế nào? Cũng khá đơn giản thôi, bạn chỉ cần chiết ra 30ml tinh dầu Jojoba trộn cùng 3 giọt tinh dầu tràm trà, thêm 2 giọt tinh dầu oải hương và dùng cho da mụn mỗi buổi tối. Trước khi dùng, hãy nhớ rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, sau đó cân bằng độ ẩm cho da bằng nước hoa hồng. Sử dụng một chiếc tăm bông nhỏ và chấm dung dịch trị mụn vừa điều chế được thấm lên các vùng da bị mụn, cứ để tinh dầu trên da và đưa mình vào một giấc ngủ êm ái.

Chỉ sau một đêm bạn sẽ nhận thấy làn da của mình có sự thay đổi rõ rệt nhờ khả năng sát khuẩn, kháng viêm từ các loại tinh dầu có trong hỗn hợp. Các đầu mụn sẽ nhanh chóng se lại, giảm tình trạng sưng viêm và đặc biệt, làn da sẽ được lành lại mà nói không với sẹo và vết thâm.

3.2. Sử dụng tinh dầu Jojoba để làm dầu dưỡng ẩm và chống lão hóa cho da

Với khả năng giúp da điều tiết được lượng dầu tự nhiên trên bề mặt, đồng thời lại có chứa một hàm lượng lớn vitamin E cho nên tinh dầu Jojoba còn được sử dụng như một loại kem dưỡng da cao cấp, thay thế hiệu quả cho các dòng kem dưỡng hóa học và nó có thể phát huy tác dụng tuyệt vời trong việc dưỡng và chăm sóc da. Đặc biệt đối với các loại da hỗn hợp và da dầu thì công dụng dưỡng da lại càng phát huy được tác dụng tuyệt vời của nó.

Mặc dù có công dụng dưỡng tuyệt vời như thế nhưng thực chất, Jojoba mang tới một phương thức dưỡng da hết sức nhẹ nhàng, có thể bảo vệ cho làn da và chăm sóc tận sâu bên trong dù trong điều kiện khí hậu vô cùng nắng nóng.

Nói để hiểu được Jojoba là gì và công dụng của nó tuyệt vời như thế đấy. Tuy nhiên, liệu có ai biết được cách điều chế “kem” dưỡng ẩm, chăm sóc và chống lão hóa cho làn da của mình từ tinh dầu Jojoba như thế nào hay không?

Sau đây, Timviec365.vn sẽ bật mý cho các bạn “bí kíp” để có thể điều chế sản phẩm dưỡng da từ tinh dầu Jojoba:

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị các loại nguyên liệu theo số lượng như sau:

  • Tinh dầu Jojoba: 50 ml
  • Tinh dầu oải hương: 2 giọt
  • Tinh dầu hoàng lan (ngọc lan tây hay Ylang Ylang): 2 giọt
  • Tinh dầu chanh: 1 giọt

Chuẩn bị sẵn một chai thủy tinh có vòi bơm và sẫm màu. Bạn có thể tìm mua loại bình này ở rất nhiều cửa hàng bán nguyên liệu làm mỹ phẩm. Sau đó cho tất cả các loại tinh dầu với tỷ lệ như trên vào trong lọ, để ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp. Lý do chúng ta cần bảo quản như vậy là bởi vì tinh dầu bay hơi rất dễ nếu như có sự tiếp xúc với ánh sáng có cường độ mạnh

Khi sản phẩm đã được điều chế, bạn sẽ sử dụng chúng như thế nào cho hiệu quả? Hãy thoa từ 2 đến 3 giọt tinh dầu trong hỗn hợp vừa điều chế được vào hai thời điểm trong ngày, đó là sáng và tối trước khi đi ngủ. Cho tinh dầu ra tay và thoa đều lên da mặt, vừa thoa vừa kết hợp với thao tác mát xa và vỗ nhẹ để cho dưỡng chất dễ dàng hấp thu vào da hơn. Sau khi dùng dầu một thời gian bạn nên để ý đến MFG và date để có hướng sử dụng nếu gần đến ngày hạn dùng nhé.

Việc làm mỹ phẩm - thời trang - trang sức tại hồ chí minh

3.3. Sử dụng tinh dầu Jojoba để dưỡng tóc

Nhờ khả năng dưỡng ẩm và sự thẩm thấu nhanh mà dầu Jojoba được coi là một liều thuốc có thể “cứu sống” cho những mái tóc xơ rối, chẻ ngọn. Đồng thời còn giúp khắc phục các tình trạng rắc rối khác cho da đầu của bạn.

Cách sử dụng dầu Jojoba hiệu quả

Cách sử dụng dầu Jojoba hiệu quả

Để điều chế dầu dưỡng tóc khi trong tay bạn đang sở hữu nguồn nguyên liệu quý giá – Jojoba thì hãy thực hiện theo công thức sau đây:

  • Dầu Jojoba: 5ml
  • Nước cất: 45ml
  • Nước hoa hồng: 40ml
  • Tinh dầu bưởi: 10 giọt
  • Bình xịt dạng phun sương dung tích 100ml

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ và đúng các nguyên liệu ở trên, các bạn hãy tiến hành chế tinh dầu dưỡng tóc như sau: trước tiên, hãy hòa lẫn nước cất, nước hoa hồng vào với nhau. Tiếp theo đó cho tinh dầu Jojoba cùng tinh dầu bưởi theo thứ tự lần lượt. Hãy thực hiện đúng trình tự vì tinh dầu có tính chất không tan trong nước, khi pha trộn giữa nước và tinh dầu thì dung dịch sẽ được chia làm hai phần rất rõ. Mỗi khi sử dụng, bạn hãy lắc thật đều chai để các dưỡng chất hoàn toàn hòa trộn cùng nhau và từ đó giúp phát huy tối đa những hiệu quả tuyệt vời cho mái tóc của bạn nhé.

Ứng tuyển ngay việc làm Long An mới nhất và hot nhất ngay bây giờ.

3.4. Sử dụng dầu Jojoba làm dầu tẩy trang

Trên thị trường hiện nay, có vô vàn có mặt hàng sản phẩm thuộc dòng tẩy trang, đôi khi chúng ta phải đắn đo rất nhiều để lựa chọn ra một loại sản phẩm thực sự phù hợp với làn da và với các sản phẩm makeup của bạn.

Tuy nhiên, giờ đây bạn đã có thể hoàn toàn tự chế cho mình một dòng sản phẩm tẩy trang mà chắc chắn nó còn rất phù hợp, vô cùng hiệu quả dù bạn có làn da dầu, hỗn hợp hay bất kể loại da nào và các sản phẩm makeup của bạn có “lỳ lợm” đến đâu. Sau khi sử dụng các cushion, foundation, vô vàn các loại kẻ mắt bảng mắt thì da bạn cần được làm sạch và dưỡng ẩm. 

Vừa tẩy trang, vừa kết hợp với tinh chất dưỡng da vốn có của tinh dầu Jojoba sẽ giúp cho các bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông của bạn hoàn toàn bị đánh bay. Trong khi đó, công thức điều chế lại hết sức đơn giản với nguyên liệu dễ tìm từ dầu Jojoba và gel lô hội.

Chỉ cần trộn hai thành phần này lại với nhau với tỷ lệ 50:50, hoặc thậm chí bạn chỉ cần sử dụng duy nhất một loại tinh dầu Jojoba là đủ. Sử dụng mỗi khi bạn muốn tẩy đi lớp trang điểm hoặc lớp bụi bẩn ở trên bề mặt của mình. Dù là phấn mắt, kem nền, mascara lâu trôi cũng sẽ nhanh chóng trở nên “mềm yếu” khi đối diện với tinh dầu Jojoba.

Trong quá trình tẩy trang, bạn cần đảm thực hiện những nguyên tắc cơ bản để đạt hiệu quả tốt nhất với công dụng tẩy trang mà Jojoba mang lại. đó là mát xa nhẹ nhàng cho da tối thiểu từ 2 đến 4 phút, sau đó sử dụng bông mềm để lau sạch đi lớp dầu còn thừa ở trên bề mặt da. Cuối cùng, bạn cần phải sử dụng sữa rửa mặt để hoàn tất công đoạn tẩy trang và làm sạch sâu cho làn da của mình.

Bạn cũng đừng quên rằng các bước dưỡng da sau tẩy trang cũng rất quan trọng, phải giữ ẩm và khóa ẩm. Dòng khóa ẩm có thể kể đến Moisture cream (hay là moisturizing) bạn có thể đọc thêm để hiểu tại sao cần khóa ẩm.

Như vậy, thông qua nội dung trên, bạn đã hiểu Jojoba là gì và những công dụng tuyệt vời của nó. Vậy ngay sau bài viết này  chúng ta hãy tự mình điều chế những sản phẩm làm  đẹp hoàn toàn tự nhiên từ Jojoba nhé, vừa giúp tiết kiệm lại vừa đạt được hiệu quả như mong đợi.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách viết CV Spa Manager đảm bảo trúng tuyển

Việc làm nhân viên tư vấn mỹ phẩm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý