Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết cv xin việc ngành may cho mọi vị trí ứng tuyển

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Tạo CV online

1. Các định dạng cv xin việc ngành may cho từng đối tượng lao động cụ thể

Như đã nói ban đầu, ngày may là ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng nhân sự rất đa dạng từ lao động phổ thông cho tới lao động có trình độ, lao động trình độ cao. Bởi vậy mà không phải tất cả các vị trí tuyển dụng trong ngành may bạn đều có thể nộp một định dạng chung của cv xin việc. Bạn sẽ phải chọn một định dạng phù hợp nhất cho vị trí ứng tuyển hiện tại của bạn. Cụ thể như sau:

Các định dạng cv xin việc ngành may cho từng đối tượng lao động cụ thể
Các định dạng cv xin việc ngành may cho từng đối tượng lao động cụ thể

- Nếu bạn ứng tuyển vào vị trí dành cho lao động phổ thông bạn nên chọn định dạng cv xin việc dành cho lao động phổ thông mà cụ thể ở đây là các công nhân may. Vì thực tế cho thấy lao động phổ thông thường không yêu cầu cao về kinh nghiệm làm việc trong CV và thông tin của họ về trình độ chuyên môn là gì. Xuất phát từ phía người lao động thì họ cũng trình độ chuyên môn và kinh nghiệm không phải là điểm mạnh của họ. 

Chọn định dạng phù hợp giúp người lao động nhấn mạnh được những thế mạnh nổi bật khác mà cụ thể ở đây chính là tiềm năng có thể khai thác được của họ trong công việc. Cụ thể định dạng này như thế nào bạn có thể tham khảo mục cv dành cho lao động phổ thông hay các bài viết liên quan khác trên timviec365.vn. 

- Trong trường hợp bạn ứng tuyển vào các vào các vị trí yêu cầu cao về kỹ thuật như kỹ thuật viên may mặc thì bạn nên chọn định dạng phù hợp với vị trí này. Một định dạng thiết kế cv giúp làm nổi bật kinh nghiệm và trình độ của bạn là sự lựa chọn chuẩn xác. Còn nếu bạn là sinh viên mới ra trường thì nên chọn định dạng cho sinh viên mới ra trường những người chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc cho mình. 

- Khi bạn ứng tuyển vào các vị trí thiên về quản lý như quản lý xưởng may, … thì bạn không chỉ phải có kinh nghiệm làm việc, trình độ mà còn phải thể hiện được các kỹ năng trong CV nổi bật trong đó là khả năng lãnh đạo.

Chọn định dạng phù hợp
Chọn định dạng phù hợp

Nhìn chung, tùy vào vị trí ứng tuyển cụ thể mà bạn nên chọn cho mình một định dạng cv xin việc phù hợp giúp làm nổi bật năng lực cá nhân cùng những yêu cầu phù hợp với vị trí ứng tuyển hiện tại.

Việc làm

2. Cách viết cv xin việc ngành may đầy đủ chi tiết cho bạn

Nhìn chung, cách viết cv xin việc ngày may cũng có những lưu ý tương tự như khi bạn viết cv xin việc các ngành khác. Bởi vậy nên bài viết này không xoáy xâu vào cách viết các mục như giới thiệu bản thân trong CV, kinh nghiệm làm việc,mục tiêu nghề nghiệp, sở thích trong CV, tình trạng hôn nhân trong CV, trình độ học vấn trong CV, … như những cv xin việc khác mà chủ yếu xoay quanh những điểm cần nổi bật trong cv khi bạn ứng tuyển các vị trí khác nhau. Cụ thể:

2.1. Cách viết cv cho kỹ thuật viên may mặc

Kỹ thuật viên may mặc là vị trí hấp dẫn, đòi hỏi cao ứng viên về kinh nghiệm làm việc. Bởi vậy mà bản cv xin việc của bạn phải làm nổi bật những kỹ năng đặc biệt là kinh nghiệm của mình. Một kinh nghiệm làm việc thu hút sẽ giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng.

Cách viết cv cho kỹ thuật viên may mặc
Cách viết cv cho kỹ thuật viên may mặc

Ví dụ kinh nghiệm làm việc cho một số vị trí nổi bật như sau: 

KỸ THUẬT VIÊN SẢN PHẨM

- Quản lý và cải thiện hiệu suất kỹ thuật của khu vực sản phẩm với hướng rõ ràng được cung cấp bởi Giám đốc kỹ thuật sản phẩm.

- Xác định các cơ hội để cải thiện hiệu suất kỹ thuật của khu vực sản phẩm thông qua các cách làm việc đơn giản hóa

- Thúc đẩy năng suất làm việc: Công nhận hiệu suất tốt của các đồng nghiệp khác và đưa ra phản hồi để cải thiện hiệu suất của những người khác

- Đánh giá phát triển hiệu suất và kế hoạch phát triển cá nhân

- Quản lý dự án để cải thiện chất lượng sản phẩm theo định hướng

- Quản lý và hỗ trợ các cuộc họp mẫu tiền sản xuất và quy trình phê duyệt trong APAC

- Thúc đẩy cải thiện dịch vụ khách hàng của thông qua việc thực hiện quy trình phát triển

KỸ THUẬT VIÊN MAY

- Thiết lập mối quan hệ làm việc hiệu quả với các nhà cung cấp để thúc đẩy và hỗ trợ phát triển sản phẩm

- Thiết lập mối quan hệ làm việc hiệu quả với các nhà cung cấp để thúc đẩy và hỗ trợ phát triển sản phẩm

- Làm việc với người mua và nhà thiết kế để tạo ra thông số kỹ thuật may mới và hợp tác để xác định kết hợp vải và trang trí tốt nhất

- Hỗ trợ Trưởng phòng Thiết kế và Phát triển trong suốt mùa giải.

- Làm việc với nhóm thiết kế để phát triển phạm vi sản phẩm từ ý tưởng đến sản phẩm cuối cùng.

- Để bắt đầu đánh giá sự phù hợp thường xuyên, kiểm tra kho và khối trên các bộ sưu tập, liên kết với thiết kế và quản lý theo đường dẫn quan trọng.

- Để quản lý khối lượng công việc một cách có tổ chức và duy trì một hệ thống lưu trữ trung tâm liên kết với các thành viên khác trong nhóm.

Việc làm Dệt may - Da giày

KỸ THUẬT VIÊN

- Phát triển và thực hiện các thí nghiệm để tinh chế các kháng nguyên virus và vi khuẩn để phát triển và cải tiến quy trình

- Phát triển và quản lý mối quan hệ làm việc hiệu quả với các bộ phận, nhóm, đồng nghiệp và cấp dưới khác (quản lý dữ liệu, bảo mật và cơ sở hạ tầng)

- Thực hiện các điều tra xâm lấn, có thể bao gồm công việc thang, vận hành công cụ, làm việc ở độ cao, làm việc trong không gian hạn chế và thực hiện các phép đo tại hiện trường

- Thực hiện các thủ tục kiểm toán bộ phận và quy trình quản lý công việc theo quy định của quản lý bộ phận

Nhân viên may mặc
Nhân viên may mặc

- Thực hiện thử nghiệm bao gồm thử nghiệm song song và / hoặc thử nghiệm, có thể liên quan đến việc cải thiện các thử nghiệm tiêu chuẩn được thực hiện trong bộ phận

- Thực hiện định hướng nhân viên, đào tạo và huấn luyện. Cung cấp đầu vào để đánh giá hiệu suất nhân viên

- Cung cấp các gói công việc cho đội xây dựng và làm việc với họ để thực hiện các dự án ngoài khơi một cách an toàn và tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, bạn vẫn phải làm nổi bật những kỹ năng cùng trình độ chuyên môn của mình. Về cơ bản thì cách viết cv kỹ thuật viên may mặc cũng không quá khác biệt so với các cách viết cv xin việc khác.

2.2. Cách viết cv cho công nhân may mặc

Cách viết cv cho lao động phổ thông trong ngành may mặc như sau:

- Thông tin cá nhân: bao gồm thông tin về họ và tên, số điện thoại trong CV, địa chỉ, … để nhà tuyển dụng có thể nắm được cơ bản về bạn cũng như để liên hệ phỏng vấn, đi làm, …

- Mục tiêu nghề nghiệp: làm những định hướng phát triển trong tương lai. Mục này chủ yếu xoay quanh việc những dự định của bạn trong tương lai xa và gần.

- Bằng cấp, trình độ: thông thường là công nhân xí nghiệp ngành may chỉ cần bằng xuất sắc nghiệp Trung học hoặc giáo dục thường xuyên. Nhưng bạn cũng hoàn toàn có thể bao gồm các chứng chỉ đào tạo học nghề bước đầu nâng cao kỹ năng tay nghề giúp người sử dụng  sẵn sàng cao hơn để làm việc trong lĩnh vực môi trường xí nghiệp sản xuất như đào tạo và huấn luyện an toàn hoặc bảo dưỡng. 1 số sức ảnh hưởng công nhân nhà máy chuyên ngành mong muốn đào tăng lên về vận hành máy hoặc các chương trình máy vi tính liên quan đến mặt hàng cơ sở người sử dụng đang thao tác.

- Với lao động phổ thông kinh nghiệm sẽ là điểm cộng khi viết cv xin việc nhưng nếu không có kinh nghiệm trong ngành cũng đừng quá lo lắng vì doanh nghiệp sẽ đào tạo bạn. Chưa kể tới xu hướng thích lao động chưa có kinh nghiệm trong ngành nhiều hơn lao động giàu kinh nghiệm.

Cách viết cv cho công nhân may mặc
Cách viết cv cho công nhân may mặc

- Tóm tắt kỹ năng, khả năng chính: Công nhân xí nghiệp cần có có tài thể chất và kỹ thuật để triển khai nhiệm vụ của mình 1 cách cứng cáp. Vậy nên  đừng những kỹ năng nghiệp vụ bạn có thể viết kèm trong CV nhé. Chú ý chọn từ khóa từ công việc đăng về năng lực cần thiết và điểm lưu ý tính cách và rắc chúng vào tài liệu sơ yếu lý lịch của khách hàng để thêm uy tín.

CV kế toán

3. Những điểm cộng trong cv ngành may của bạn 

3.1. Kỹ năng và trình độ làm việc thu hút

Ngành may mặc luôn đòi hỏi người thực hiện kỹ năng làm việc bởi vậy bạn có thể thu hút nhà tuyển dụng bằng kỹ năng, kinh nghiệm của mình như một số năng lực bổ sung sau:

- Kinh nghiệm và kiến ​​thức về cơ sở hạ tầng CNTT và điểm cuối, Hệ thống kinh doanh, công nghệ sản xuất.

- Kinh nghiệm quản lý dự án, bao gồm cung cấp nguồn lực, báo cáo và quản lý tài chính. Làm việc trên một loạt các dự án trong ngân sách quy định và có khả năng sử dụng một loạt các công cụ và phương pháp quản lý dự án cho đến hết vòng đời quản lý dự án.

- Làm việc với các đồng nghiệp để điều tra và mô hình hóa các chức năng kinh doanh, quy trình, luồng thông tin và cấu trúc dữ liệu, sử dụng các kỹ thuật có phương pháp và nhất quán

- Lập kế hoạch dự án, giám sát, báo cáo và lập hồ sơ tiến độ ở mức độ chi tiết phù hợp với người liên hệ cao cấp thích hợp.

Kỹ năng và trình độ làm việc thu hút
Kỹ năng và trình độ làm việc thu hút

- Có thể đơn giản hóa các vấn đề phức tạp, xử lý các dự án thành các bộ phận thành phần, khám phá và đánh giá chúng một cách có hệ thống. Làm việc với các đồng nghiệp và khách hàng, người dùng để điều tra và mô hình hóa các chức năng kinh doanh, quy trình, luồng thông tin và cấu trúc dữ liệu, sử dụng các kỹ thuật có phương pháp và nhất quán.

- Khả năng ra quyết định mạnh mẽ và khả năng xác định các lựa chọn đánh đổi thực tế

- Tự động viên và có tổ chức, với khả năng quản lý nhiều dự án và thúc đẩy phân phối theo thời gian và ngân sách trong khi giảm thiểu rủi ro.

- Chịu trách nhiệm đổi mới và thực hiện các dự án kỹ thuật; hoặc các dự án nhỏ độc lập hoặc một phần của các dự án lớn hơn

- Kinh nghiệm làm việc như một phần của một nhóm công nghệ để định hình và cung cấp các dự án dưới áp lực.

- Kiến thức và kinh nghiệm về các chuyên ngành tư vấn và phân tích kinh doanh.

CV kinh doanh

3.2. Lựa chọn định dạng cv xin việc phù hợp

Như đã nói ban đầu, một định dạng cv xin việc phù hợp sẽ giúp làm nổi bật bạn cũng như thu hút nhà tuyển dụng. Bởi vậy tùy vào năng lực cũng như vị trí ứng tuyển của bạn mà bạn nên lựa chọn một định dạng cv xin việc phù hợp, thu hút nhất.

Hiện nay về cơ bản có ba định dạng là định dạng giúp nổi bật kinh nghiệm làm việc, định dạng nổi bật kỹ năng và định dạng kết hợp. Bạn có thể tham khảo chi tiết trên timviec365.vn để lựa chọn một định dạng phù hợp nhất.

Lựa chọn định dạng cv xin việc phù hợp
Lựa chọn định dạng cv xin việc phù hợp

May mặc là ngành ngày càng thu hút người lao động với các vị trí tuyển dụng đa dạng, chế độ hấp dẫn. Và để thu hút nhà tuyển dụng của mình bạn sẽ phải đầu tư rất nhiều cho bản cv xin việc sao thật thu hút, hoàn hảo nhất. Hy vọng rằng những chia sẻ trên giúp bạn nắm rõ được cv xin việc ngành may cùng những thông tin hữu ích khác cho mình.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý