Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cập nhật bản mô tả công việc nhân viên hồ bơi chi tiết nhất

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Với các khách sạn, resort, các khu công viên nước, bể bơi có lẽ không lạ lẫm gì với vị trí công việc nhân viên hồ bơi. Đây là vị trí công việc không thể thiếu cũng như là vị trí quan trọng để có thể quản lý được hồ bơi. Vậy, nhân viên hồ bơi sẽ thực hiện những công việc gì? Mô tả công việc nhân viên hồ bơi chi tiết ra sao? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới các bạn câu trả lời cho vấn đề này nhé!

 

1. Bản mô tả công việc nhân viên hồ bơi chi tiết

Nhân viên hồ bơi chính là vị trí công việc Hậu sảnh, đây được coi là vị trí chuyên phụ trách tại hồ bơi ở khách sạn, resort hay các địa điểm hồ bơi khác.

Trong một hệ thống các công việc thì bộ phận hay vị trí nào cũng vô cùng quan trọng, bởi khi có sự kết nối, gắn móc với nhau một cách tốt nhất thì mới có thể tạo ra những giá trị bền vững. Và vị trí nhân viên hồ bơi cũng là nhân tố trong việc tạo nên những giá trị đó. 

Nhân viên hồ bơi là gì?
Nhân viên hồ bơi là gì?

Vậy, chi tiết thì nhân viên hồ bơi sẽ thực hiện những gì? Dưới đây sẽ là bản mô tả công việc nhân viên hồ bơi các bạn có thể tham khảo.

mo-ta-cong-viec-nhan-vien-ho-boi.doc

1.1. Thực hiện việc chào đón khách đến hồ bơi

Đây là công việc đầu tiên trong chuỗi các công việc mà nhân viên hồ bơi phải thực hiện. Nhân viên hồ bơi sẽ phải chào đón khách đến khu vực hồ bơi mà mình quản lý, phụ trách với một thái độ nhiệt tình, vui vẻ và nhã nhặn. Điều này sẽ giúp khách cảm thấy thoải mái cũng như có thể có những phút giây trải nghiệm tuyệt vời tại hồ bơi.

Nhân viên hồ bơi làm gì?
Nhân viên hồ bơi làm gì?

Bên cạnh đó, nhân viên an ninh sẽ có nhiệm vụ chỉ dẫn và hướng dẫn khách các thông tin cần thiết. Đây là công việc quan trọng để đảm bảo an toàn cho khách cũng như những người xung quanh. Nhân viên bể bơi phải chắc chắn rằng khách đã hiểu hết được những thông tin, quy định tại bể bơi và sẵn sàng thực hiện đúng những điều đó.

1.2. Thực hiện việc đảm bảo an toàn cho khách

Việc đảm bảo an toàn cho khách được coi là công việc chính cũng như quan trọng của nhân viên hồ bơi. Họ phải luôn chủ động quan sát và nắm bắt tình hình của tất cả mọi người tại hồ bơi trong khu vực mà mình quản lý. Việc quan sát để có thể nắm bắt được tình hình một cách tốt hơn, nhanh nhạy hơn.

Thêm vào đó, cần phải phát hiện một cách kịp thời những trường hợp, tình huống có nguy cơ tiềm ẩn những nguy hiểm gây hại cho khách như các vật sắc nhọn, thủy tinh,... Điều này đảm bảo được rằng không có mối nguy hại nào có thể xảy ra hay ảnh hưởng đến khách trong hồ bơi. 

Mô tả chi tiết ra sao?
Mô tả chi tiết ra sao?

Thêm vào đó, khách bơi cũng thường hay quên đi các quy định của hồ bơi. Vì vậy, nhân viên hồ bơi cần phải thường xuyên nhắc nhở lại khách các nội quy của hồ bơi để khách có thể tuân thủ đúng, giữ được an toàn cho bản thân và những người xung quanh mình.

Nhân viên an ninh hồ bơi cũng cần phải nhanh chóng, kịp thời công tác cứu hộ khi phát hiện có khách gặp nạn và gọi cho cứu hộ khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra. Việc này cần thực hiện một cách nhanh nhất bởi có những trường hợp nguy hiểm nếu như công tác cứu hộ chậm trễ sẽ có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Vì thế, ngay khi đã phát hiện thì cần thực hiện các nghiệp vụ để sơ cứu cho nạn nhân trong trường hợp cần thiết.

Việc làm nhân viên hồ bơi

1.3. Thực hiện việc tư vấn cho khách hàng

Ở hồ bơi thông thường sẽ có kèm theo các dịch vụ khác nhau, vì thế, khi khách hàng có thắc mắc hay muốn tìm hiểu các dịch vụ thì nhân viên hồ bơi sẽ có nhiệm vụ hướng dẫn, giải thích và tư vấn về các dịch vụ. Qua đó, có thể gợi mở cho các khách hàng các dịch vụ có thể đem đến những trải nghiệm tốt nhất.

Giám sát quanh hồ bơi
Giám sát quanh hồ bơi

Trong quá trình tư vấn, giới thiệu, nhân viên hồ bơi cần phải thực hiện tư vấn một cách kịp thời, chính xác và nhanh chóng. Điều này sẽ khiến khách hàng hứng thú hơn với việc sử dụng và trải nghiệm các dịch vụ nơi đây. Nếu khách phải chờ đợi quá lâu hay việc tư vấn không chính xác thì sẽ có thể khiến khách hàng thất vọng với các dịch vụ và sau đó sẽ không có sự hứng thú khi trải nghiệm tại hồ bơi nữa.

1.4. Thực hiện việc quản lý các vật dụng tại hồ bơi

Ở hồ bơi luôn có các dụng cụ để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng cũng như phục vụ cho việc cứu hộ của nhân viên hồ bơi. Có thể kể đến các vật dụng như áo phao, dù che nắng, ghế tắm nắng,... Nhân viên hồ bơi sẽ phải chịu trách nhiệm quản lý các vật dụng này và đảm bảo chúng không bị hỏng hóc hay sử dụng sai mục đích dẫn đến các hậu quả sau đó. 

Quản lý dụng cụ
Quản lý dụng cụ

Bên cạnh đó, họ phải đảm bảo việc bố trí các dụng cụ đó tại hồ bơi được đặt ở đúng vị trí và đúng theo tiêu chuẩn của khách sạn, resort hay công ty đề ra. Điều này nhằm phân bổ một cách đồng đều các dụng cụ để đem đến sự tiện ích cho khách bơi cũng như đảm bảo đủ số lượng vật dụng cần thiết.

Ngoài dụng cụ cho khách thì dụng cụ phục vụ cho công việc cũng nằm trong sự quản lý của nhân viên hồ bơi. Họ sẽ phải kiểm tra một cách thường xuyên về tình trạng hoạt động của các thiết bị, dụng cụ đó có hoạt động bình thường không. Nếu phát hiện hỏng hóc thì cần sửa chữa kịp thời để phục vụ công việc tốt nhất. 

Có nhiệm vụ vệ sinh, bảo quản những dụng cụ đó. Đảm bảo chúng hoạt động tốt. Ngoài ra cần thực hiện báo cáo với cấp trên nếu như dụng cụ bị hỏng và cần được thay mới hay sửa chữa.

Việc làm

1.5. Thực hiện vệ sinh khu vực hồ bơi

Vệ sinh hồ bơi
Vệ sinh hồ bơi

Sau mỗi một ngày thì nhân viên hồ bơi sẽ có nhiệm vụ thực hiện việc vệ sinh hồ bơi theo quy định của khách sạn, resort,... các công việc vệ sinh thông thường là những việc như thay nước, vệ sinh sàn bơi, bể bơi, vớt rác và các công việc khác,... 

Thêm vào đó là cần phải thường xuyên kiểm tra độ an toàn, độ đạt chuẩn của nước trong bể bơi. Bởi nếu nước không đạt theo tiêu chuẩn quy định rất dễ gây ra các tình trạng ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như chất lượng dịch vụ tại bể bơi. 

Ngoài ra, nhân viên hồ bơi cũng sẽ có nhiệm vụ liên hệ với các nhân viên tại bộ phận vệ sinh công cộng chung để đảm bảo việc vệ sinh xung quanh khu vực bể bơi được sạch sẽ nhất có thể.

Việc làm du lịch

1.6. Thực hiện các công việc khác

Thực hiện các công việc khác
Thực hiện các công việc khác

Bên cạnh những công việc chính trên thì các nhân viên hồ bơi còn có nhiệm vụ thực hiện các công việc khác nữa. 

Họ sẽ có thể phải phối hợp với các bộ phận, bên liên quan để thực hiện việc giải quyết các yêu cầu hay khiếu nại của khách hàng (nếu có). Bởi đôi khi trong quá trình làm việc sẽ rất có thể để bao quát hết toàn bộ, vì vậy, khi nhận được các khiếu nại, yêu cầu liên quan đến vấn đề tại bể bơi thì nhân viên hồ bơi sẽ là người liên quan và có trách nhiệm giải thích, hướng dẫn cụ thể với khách.

Thêm vào đó, nhân viên hồ bơi cũng cần phải thường xuyên, tích cực tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện nhân viên hồ bơi để nâng cao nghiệp vụ cá nhân, nghiệp vụ nghề nghiệp của mình. Điều này nhằm đảm bảo được nhân viên hồ bơi có thể thực hiện được tốt nhất công việc của mình. 

Ngoài ra họ sẽ thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên khi được giao phó.

Cảnh báo: Đừng đọc bài này nếu bạn không muốn tra cứu lương nhanh và chính xác!

2. Yêu cầu công việc với vị trí nhân viên hồ bơi ra sao?

Yêu cầu công việc
Yêu cầu công việc

Nhân viên hồ bơi là vị trí công việc không quá khó nhưng để có thể đảm nhận được vị trí công việc này thì ứng viên cũng cần phải thỏa mãn được những yêu cầu nhất định. Vậy, yêu cầu công việc với vị trí nhân viên hồ bơi là gì?

Để có thể trở thành một nhân viên hồ bơi thì ứng viên cần tốt nghiệp trung cấp và có chứng chỉ về việc trực hồ, cứu hộ. Điều này nhằm đảm bảo bạn có những kiến thức và hiểu biết về việc cứu hộ để có thể thực hiện tốt công việc nhân viên hồ bơi.

Tiếp đó chính là việc phải có sức khỏe tốt và nhanh nhẹn, nhiệt tình để có thể đảm bảo thực hiện được công việc của một nhân viên hồ bơi. Bên cạnh đó, việc sở hữu sự cẩn thận, trung thực và có đạo đức nghề nghiệp sẽ là những yếu tố cần thiết của một ứng viên khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên hồ bơi.

Có tiếng Anh là lợi thế
Có tiếng Anh là lợi thế

Ngoài ra, việc có khả năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản cũng là một lợi thế và là một điểm cộng lớn dành cho bạn. Bởi môi trường tại các khách sạn và resort sẽ khá đa dạng, vì thế, việc gặp gỡ các khách nước ngoài lưu trú tại đây là rất lớn. Nếu có tiếng Anh bạn sẽ có thể giao tiếp và hỗ trợ được cả những vị khách đó. 

Việc làm Khách sạn - Nhà hàng tại Hà Nội

3. Nhân viên hồ bơi có những quyền lợi gì?

Tuy chỉ là một vị trí công việc lao động phổ thông, không đòi hỏi về bằng cấp quá cao nhưng nhân viên hồ bơi cũng sẽ được hưởng những quyền lợi tương ứng với vị trí công việc của mình.

Có thể nói, làm nhân viên hồ bơi tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, resort là một môi trường làm việc khá tốt hiện nay cho các ứng viên. Bởi đây là môi trường có khá nhiều điều kiện thuận lợi để bạn có thể giao lưu, tiếp xúc và phát triển những kỹ năng của bản thân. Thêm vào đó, môi trường này cũng có thể tạo ra những sự thăng tiến trong công việc cho bạn sau này nếu như nơi bạn làm là một hệ thống lớn gồm những chuỗi khách sạn hay resort cao cấp.

Quyền lợi ra sao?
Quyền lợi ra sao?

Thêm vào đó, khi đã ký vào hợp đồng lao động chính thức thì nhân viên hồ bơi cũng sẽ nhận được những quyền lợi cơ bản theo luật lao động đã quy định như việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế hay bảo hiểm thất nghiệp,... Hơn nữa, nhân viên hồ bơi cũng sẽ nhận được những quyền lợi khác ến từ chính sách của khách sạn, resort nơi mình làm việc. Có thể là các gói chăm sóc sức khỏe, các ngày nghỉ phép, chế độ thưởng như thưởng vào các ngày lễ lớn, thưởng lương tháng 13, service charge,...

Một điều nữa mà có lẽ khá nhiều ứng viên quan tâm đó là mức thu nhập của nhân viên hồ bơi. Trung bình, một nhân viên hồ bơi có thể nhận được mức lương là khoảng 8 triệu đồng. Khoảng lương trung bình rơi vào từ 7 - 10 triệu đồng. Thu nhập của vị trí này cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào quy mô nơi bạn làm việc cũng như vị trí và năng lực của bạn.

Việc làm Khách sạn - Nhà hàng tại Hồ Chí Minh​

4. Ứng tuyển vị trí nhân viên hồ bơi ra sao?

Rinh việc làm nhân viên hồ bơi thế nào?
Rinh việc làm nhân viên hồ bơi thế nào?

Nắm bắt các thông tin tuyển dụng hấp dẫn và phù hợp với mình không phải là điều đơn giản và dễ dàng với các ứng viên hiện nay. Vậy, cần phải làm gì để có thể tìm kiếm được những cơ hội việc làm nhân viên hồ bơi hấp dẫn nhất?

Nếu bạn đang băn khoăn và lo lắng về vấn đề này thì một gợi ý cho bạn đó là trang web Timviec365.vn. Hiện nay, đây được coi là một trong những trang web lớn và uy tín nhất về việc cung cấp các thông tin tuyển dụng ở đang dạng các ngành nghề và lĩnh vực. Vì vậy, với bất kỳ nhu cầu hay mong muốn tìm công việc ở bất kỳ vị trí hay chuyên ngành nào thì Timviec365.vn đều có thể hỗ trợ bạn.

Hơn hết, với việc cập nhật thường xuyên, nhanh chóng thì Timviec365.vn hứa hẹn sẽ đem đến những thông tin hữu ích nhất, phù hợp nhất dành cho bạn. Qua đó, bạn sẽ có thể kịp thời nắm bắt được cơ hội cho mình.

Đến với Timviec365.vn
Đến với Timviec365.vn

Thêm vào đó, Timviec365.vn còn cung cấp thêm tính năng tạo lập CV và sử dụng các mẫu CV template dành cho ứng viên. Vì thế, việc tạo lập CV chuyên nghiệp nhưng vẫn có những phong cách của riêng mình là điều hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn. Cũng với tính năng này mà việc ứng tuyển online cũng thuận tiện hơn rất nhiều.

CV xin việc

Ngoài ra, hiện nay, Timviec365.vn đã có thêm dạng app dành cho phiên bản điện thoại di động. Có thể nói, với việc cải tiến này, Timviec365.vn đang mang dến sự trải nghiệm tốt nhất dành cho người dùng. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm mọi lúc, mọi nơi cho mình. 

Với việc sở hữu các tính năng vượt trội và sự tiện ích dành cho ứng viên. Vậy, không có lý do gì để bạn từ chối việc đăng ký tài khoản dành cho ứng viên của mình trên website timviec365.vn cả. Chỉ với những bước đăng ký đơn giản là bạn đã có thể trải nghiệm những tính năng tuyệt vời và nắm bắt cơ hội việc làm phù hợp với mình rồi.

Chìa khóa của những cơ hội việc làm hấp dẫn
Chìa khóa của những cơ hội việc làm hấp dẫn

Trên đây là những thông tin về vị trí nhân viên hồ bơi cũng như mô tả công việc nhân viên hồ bơi một cách chi tiết nhất. Hy vọng các bạn đã có thêm được sự hiểu biết dành cho mình cũng như có thể định hướng cho tương lai. Nếu như nhân viên hồ bơi là sự lựa chọn công việc cho bạn thì đừng quên Timviec365.vn sẽ là công cụ giúp bạn đến gần hơn với vị trí công việc này nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý