Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mức chi phí du học Thụy Sĩ không quá “đắt đỏ” như lời đồn thổi

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Thụy sĩ là một đất nước nổi tiếng với nền giáo dục chất lượng nhất và sẽ là một địa điểm lý tưởng cho việc du học. Nếu bạn đang ý ý định du học tại đất nước xinh đẹp này thì chắc chắn sẽ cần tìm hiểu thêm về chi phí đi kèm cùng việc cân nhắc các thủ tục hồ sơ. Bài viết dưới đây của timviec365.vn sẽ tổng hợp về chi phí du học Thụy Sĩ để bạn có thể tham khảo nhé. 

1. Điều kiện cho việc tham gia du học Thụy Sĩ ra sao? 

Điều kiện cho việc tham gia du học Thụy Sĩ ra sao?
Điều kiện cho việc tham gia du học Thụy Sĩ ra sao? 

Trên thực tế có rất nhiều điều khiến các bạn trẻ lựa chọn Thụy Sĩ là một điểm đến du học lý tưởng. Không chỉ có một cảnh quan đẹp mà chính con người hay môi trường giáo dục tại đây luôn có sự cởi mở, đất nước giàu có khí hậu ôn hòa và vô cùng nổi tiếng với các lĩnh vực về tài chính ngân hàng, khách sạn hay du lịch,...

Bên cạnh đó Thụy Sĩ còn là một nước công nghiệp với các doanh nghiệp mang tầm cỡ quốc tế hay hàng đầu về công nghệ thực phẩm như: Novartis, Jacobs -Surchard, Hoffmann - La Roche,...Tuy nhiên, để tham gia được hình thức du học này thì ứng viên cũng sẽ cần tuần thủ một số điều kiện nhất định dưới đây. 

1.1. Điều kiện về học lực 

Nếu mong muốn được xét tham gia vào học ở bậc đại học hay hệ cao đẳng thì bạn sẽ cần tốt nghiệp cấp 3 và mức điểm trung bình sẽ cần từ 6.0 trở lên. Khi theo học lên cao học ở Thụy Sĩ thì bạn sẽ cần đáp ứng về việc tốt nghiệp đại học chính quy và mức điểm trung bình cũng từ 6.0 trở lên. 

Bên cạnh đó sẽ có một số môi trường khác tại Thụy Sĩ sẽ yêu cầu sinh viên cần có kinh nghiệm trong lĩnh vực sắp theo học tối thiểu 1 - 2 năm. Tất nhiên, khi bạn không đáp ứng đủ các yêu cầu thì bạn sẽ cần bổ sung cho bản thân 1 năm học theo chương Post Graduate. Thông qua chương trình cung cấp kiến thức về ngành học vững chắc giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho việc theo học tại cao học. 

Xem ngay: Việc làm tư vấn du học

1.2. Điều kiện về ngoại ngữ

Điều kiện về ngoại ngữ
Điều kiện về ngoại ngữ khi du học tại Thụy Sĩ

Để trở thành một du học sinh du học tại Thụy Sĩ thì ngoại ngữ của bạn là rất cần thiết cho việc giao tiếp và theo học. Yêu cầu về IELTS tối thiểu mà sinh viên cần đạt từ 5.0 trở lên và đối với bậc Thạc Sĩ sẽ cần có mức IELTS là 6.0 trở lên. 

1.3. Điều kiện về tài chính 

Bên cạnh các yếu tố căn bản về kiến thức thì để bản thân hoàn thành được khóa học bạn cũng sẽ cần chuẩn bị sẵn cho bản thân một khoản chi phí nhất định. Ước tính mức tài chính sẽ là từ 26.320 - 39.500 CHF, một mức trung bình chung chưa tính các khoản chi phí phụ khác. Còn nếu bạn may mắn có được học bổng thì con số tài chính sẽ được giảm đi đáng kể. 

Như vậy có thể thấy chi phí du học Thụy Sĩ cũng thuộc mức khá mềm cho sinh viên hay như gia đình chuẩn bị. Cùng đó là việc thuận lợi không cần tới việc chứng minh tài chính khắt khe chỉ cần nộp sổ tiết kiệm đảm bảo là được. 

2. Tổng hợp về chi phí du học Thụy Sĩ chi tiết nhất 

Tổng hợp về chi phí du học Thụy Sĩ chi tiết nhất
Tổng hợp về chi phí du học Thụy Sĩ chi tiết nhất 

Nhắc tới chi phí du học Thụy Sĩ thì chi phí sinh hoạt và chi phí học tập là 2 loại cần thiết và đáng quan tâm của tất cả du học sinh và mức chi ban đầu sẽ khá cao. Bên cạnh đó chi phí sinh hoạt tại Thụy Sĩ cũng được cho là diện khá đắt đỏ tại Châu Âu nhưng về giáo dục thì đó là sự linh hoạt chú trọng nhiều hơn tới thực hành. Đặc biệt là giáo dục luôn thay đổi theo đúng với nhu cầu cần tới của thị trường và bất kể sinh viên nào sau tốt nghiệp đều được các nhà tuyển dụng ưu tiên săn đón và bằng cấp được công nhận hầu hết tại các nước phát triển. 

Dù là không có quá nhiều các suất học bổng đầu vào những sinh viên luôn lựa chọn Thụy Sĩ trở thành mục tiêu lý tưởng. Đặc biệt nếu bạn xác định du học tại đây cũng sẽ cần có được mục tiêu rõ ràng, đủ nguồn tài chính và nắm bắt chi tiết thông tin về chi phí du học Thụy Sĩ một cách chính xác. 

2.1. Về chi phí du học Thụy Sĩ mảng học tập 

Thông thường mức chi phí cho việc du học tại Thụy Sĩ sẽ có sự chênh lệch theo từng trường, từng chuyên ngành cũng như là từng bậc học. Trường công lập sẽ rẻ hơn và khác với trường dân lập nhưng về trường dân lập thì bạn sẽ có nhiều sự hỗ trợ ưu tiên hơn với sự hiện đại. 

Nếu du học sinh theo học tại các trường đại học với chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh tại Thụy Sĩ thì mức chi phí học tập hàng năm sẽ giao động từ 17 - 37 nghìn CHF. Mức phí này cũng sẽ khác nhau theo cấp bậc đào tạo cụ thể là: 

+ Chương trình cao đẳng sẽ là từ 20 - 33 nghìn CHF/ năm mức tương đương theo tiền việt sẽ là 470 - 760 triệu. 

+ Chương trình đại học sẽ có mức từ 8 - 33 nghìn CHF/ năm mức tương đương theo tiền việt sẽ là 190 - 760 triệu. 

+ Chương trình sau đại học sẽ có mức từ 9 - 37 CHF/ năm mức tương đương theo tiền việt sẽ là 210 - 840 triệu. 

Khi đem so sánh với các khối liên minh tại Châu Âu thì mức chi phí du học này đã có phần nhỉnh hơn chút ít. Tuy nhiên, tổng mức phí đó đã bao gồm đủ cho du học sinh trọng khóa về chi phí ăn ở tại khuôn viên trong giờ học lý thuyết, tài liệu, đồng phục hay bảo hiểm y tế du học sinh. Hơn nữa trong học tập du học sinh còn được thực tập từ 6 - 8 tháng theo các trường cùng cấp bậc và mức hưởng thêm lương tối thiểu là 2.172 CHF/ tháng. 

Tham khảo thêm: Kho CV khổng lồ chuẩn UX, UI

2.2. Về chi phí du học Thụy Sĩ mảng nơi ở và sinh hoạt 

Về chi phí du học Thụy Sĩ mảng nơi ở và sinh hoạt
Về chi phí du học Thụy Sĩ mảng nơi ở và sinh hoạt

Bởi bạn lựa chọn tham gia học tập tại một đất nước có mức sống cao vậy nên đồng nghĩa theo đó về các chi phí đi kèm cũng không quá rẻ. Chính bạn sẽ cần thực hiện lên kế hoạch về các khoản chi tiêu của bản thân và theo chương trình học tập cũng không ép buộc bạn phải ở ký túc xá mà có thể lựa chọn nơi ở phù hợp. 

Mức trung bình nhất chuẩn bị cho tiền sinh hoạt phí sẽ là từ 1.300 - 1.800 CHF và chi phí này cũng sẽ khác nhau theo từng thành phố. 

+ Tại Genere sẽ rơi vào khoảng 1.650 - 2.500 CHF/ tháng. 

+ Tại Zurich sẽ rơi vào khoảng 1.650 - 2.200 CHF/ tháng. 

+ Tại Bern sẽ rơi vào khoảng 1.600 CHF/ tháng. 

+ Tại Basel sẽ rơi vào khoảng 1.400 - 2000 CHF/ tháng. 

Hơn nữa đa phần các du học sinh theo học tại Thụy Sĩ sẽ ưu tiên việc ở ký túc xá nhiều hơn thay vì thuê phòng ngoài vì mức chi phí rẻ mà còn đem lại sự thuận tiện. Cơ sở vật chất cũng khá ổn định đáp ứng tốt cho các nhu cầu sinh hoạt cá nhân. 

Còn nếu bạn lựa chọn việc thuê phòng thì mức giá sẽ rơi vào khoảng 600 CHF/ tháng và mức này cao hơn các quốc gia khác khoảng 300 CHF. Hình thức nhà ở này sẽ phân chia thành hai loại như sau: 

+ Một là ký túc xá chi phí là 450 - 800 CHF/ tháng. 

+ Hai là căn hộ 1 phòng ngủ cho thuê chi phí là 700 - 1.000 CHF/ tháng 

Xem thêm: [Hỏi & đáp] Trung tâm tư vấn du học nào tốt hàng đầu hiện nay?

2.3. Về chi phí du học Thụy Sĩ mảng ăn uống

Về chi phí du học Thụy Sĩ mảng ăn uống
Về chi phí du học Thụy Sĩ mảng ăn uống

Đối với việc ăn uống của du học sinh Việt Nam tại Thụy Sĩ sẽ thường lựa chọn hình thức nấu tại nhà thay vì lựa chọn ăn ngoài. Một hóa đơn thực phẩm một tháng có thể tính vào mức khoản 300 CHF và bạn cũng cần nắm về khung giờ giảm giá mạnh tại các siêu thị Thụy Sĩ là 5 giờ chiều hàng ngày. Đôi khi có các mặt hàng được giảm giá từ 25 - 50% giá trị gốc bán ra. 

Hoặc nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì có thể lựa chọn về việc dùng bữa ăn nhanh ngay tại khu vực ăn uống của khuôn viên trường. Tổng mức chi sẽ giao động từ 8 - 10 CHF hoặc thấp hơn chút khi lựa chọn ăn nhẹ trong các cửa hàng bách hóa. 

2.4. Về chi phí du học Thụy Sĩ mảng đi lại

Hình thức đi lại tại đây bạn cũng có thể lựa chọn theo nhu cầu và tạo sự tiện lợi cho bản thân. Có sinh viên sẽ lựa chọn việc đến trường bằng việc đi bộ, nhiều sinh viên lại lựa chọn đi xe đạp hay như di chuyển thông qua các phương tiện công cộng khác. Nhắc tới tổng mức chi sẽ là rơi vào khoảng 60 CHF cho một tháng. 

2.5. Về chi phí du học Thụy Sĩ mảng visa 

Về chi phí du học Thụy Sĩ mảng visa
Về chi phí du học Thụy Sĩ mảng visa 

Đối với visa du học tại Thụy Sĩ thì mức phí dịch vụ bắt buộc sẽ là 600.00 nghìn đồng. Mức này đã bao gồm cho du học sinh cả về các khoản tiếp nhận hồ sơ, xử lý thông tin hay đặt lịch hẹn. 

Còn về lệ phí xin visa sẽ được chia theo tuổi: 

+ Trẻ em từ 6 - 2 tuổi thì mức phí là 920.000 nghìn đồng khoảng 35 Euro. 

+ Trẻ em từ trên 12 tuổi sẽ có mức phí rơi vào 1.570.000 nghìn đồng tức khoảng 60 Euro. 

Bên cạnh đó bạn cũng cần nhớ rằng mọi giấy tờ trong hồ sơ xin visa của du học sinh đều cần được dịch ra tiếng Anh kết hợp với sự công chứng dịch thuật rõ ràng. Phí dành cho việc công chứng cho toàn bộ giấy tờ đó sẽ rơi vào khoảng từ 1 - 5 triệu. 

Ngoài ra để hoàn tất cho việc du học đó thì bạn sẽ cần đảm bảo về các chi phí khác như: bảo hiểm sức khỏe hàng năm là khoảng 250 - 350 CHF, phí sách đồ dùng cho học tập là 100 CHF và cùng đó là các khoản về thẻ học viên, vé các câu lạc bộ tham gia,...

Xem thêm: Du học miễn phí Thụy Điển - Cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên

3. Bật mí cách giúp bạn giảm chi phí du học Thụy Sĩ 

Dù rằng chi phí du học Thụy Sĩ sẽ là một gánh nặng khá lớn tuy nhiên cũng sẽ có những mẹo nhất định giúp bạn có thể tối ưu tốt nhất về chi phí du học cho bản thân. 

3.1. Lựa chọn du học sinh thực tập lương cao

Bật mí cách giúp bạn giảm chi phí du học Thụy Sĩ
Bật mí cách giúp bạn giảm chi phí du học Thụy Sĩ 

Ngành quản trị khách sạn chính là một ngành công nghiệp không khói mũi nhọn nhất tại Thụy Sĩ. Do đó bạn nên nắm bắt cơ hội theo đuổi chương trình thực tập hưởng lương ngành này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá về chi phí học tập mà còn nhận được cơ hội trải nghiệm thực tế. 

Hơn nữa theo quy định từ chính phủ Thụy sĩ ban hành thì mức lương tối thiểu nhất cho các du học sinh nhận được cao hơn gấp 1,5 lần so với các quốc gia như Anh hoặc Mỹ, đó là 2.172 CHF giúp việc trang trải học phí được tới 50%. Và nếu bạn thực sự may mắn được thực tập tại các công ty tập đoàn lớn sẽ giúp hồ sơ của bạn có sự khác biệt, đó sẽ là khởi đầu hoàn hảo cho tương lai. 

3.2. Chủ động săn học bổng du học 

Chủ động săn học bổng du học
Bạn cũng cần chủ động săn học bổng du học 

Đối với mỗi chương trình du học sẽ luôn có các suất học bổng hấp dẫn mà sinh viên cần săn đón cho bản thân mình. Vì ngoài việc suất học bổng đó thể hiện bản thân là ứng viên sáng giá thì bạn còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí du học Thụy Sĩ khi tính ra thực tế. 

Nếu bạn thật sự muốn săn học bổng du học này thì có lẽ điều đầu tiên là bạn sẽ cần học tập tiếng thật tốt sau đó là tạo điểm nhấn với hồ sơ cùng timviec365.vn với những mẫu thiết kế hấp dẫn. Chắc chắn ngay sau đó cơ hội dành cho bạn đã trở nên cao hơn về việc trúng tiến học bổng đó. 

3.3. Lựa chọn chương trình du học chi phí thấp hơn 

Mỗi một chương trình du học sẽ có ưu điểm riêng của mình và dù mức chi phí có thấp hơn nếu bạn thật sự cố gắng sẽ đạt được những kết quả như ý. Vậy nên, bạn đừng quá lo lắng về một chương trình, lựa chọn phù hợp theo điều kiện tài chính mà vẫn chọn được một ngôi trường chất lượng. 

Hy vọng qua những thông tin trên đây sẽ giúp bạn gỡ rối được mọi sự thắc mắc về chi phí du học Thụy Sĩ và chuẩn bị thật tốt hoàn thiện về hồ sơ du học của chính mình. Đặc biệt nếu còn bất kỳ sự thắc mắc nào đó hãy để lại và timviec365.vn sẽ giúp bạn giải đáp nhanh hơn.

[Cập nhật] Mức học phí Trường quốc tế Á Châu mới nhất năm 2020

Mức học phí Trường quốc tế Á Châu ra sao? Để theo học hệ thống giáo dục kết hợp nghiên cứu khoa học lớn nhất Việt Nam cùng đa cấp học từ bậc tiểu học tới đào tạo trình độ đại học theo tiêu chuẩn quốc tế thì hãy chủ động hơn trong việc cập nhật về mức chi phí nhé!

Học phí trường quốc tế Á Châu

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý