Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phân tích chiến dịch Marketing của Pepsi đầy đủ từ A đến Z

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Pepsi có rất nhiều chiến dịch Marketing đặc sắc, nếu bạn chưa từng xem qua những chiến dịch này thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Hãy cùng timviec365.vn điểm qua một vài chiến dịch Marketing của Pepsi mới nhất và vô cùng đặc sắc, thú vị đến từ thương hiệu đình đám này nhé!

1. Một số chi tiết về các sáng kiến tiếp thị của Pepsi

Pepsi đã nắm bắt và nắm rõ tình trạng Biết - Hiểu - Thích - Thích - Tin - Mua của người tiêu dùng trong quá trình triển khai nhằm sử dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ trong quá trình truyền thông.

Pepsi luôn nỗ lực để định vị thương hiệu Top of Head trong tâm trí khách hàng theo cách phù hợp với phong cách riêng của Pepsi. Vào năm 2020, bạn sẽ cần những khách hàng sôi động, trẻ trung và có tiếng vang. Mặt khác, Pepsi liên tục tìm kiếm các phương pháp để tăng cường giao tiếp với cộng đồng. 

Một số chi tiết về các sáng kiến tiếp thị của Pepsi
Một số chi tiết về các sáng kiến tiếp thị của Pepsi

2. Chiến lược Marketing điển hình của Pepsi 

2.1. Chiến lược Tiếp thị Digital Marketing của Pepsi

Phương pháp tiếp cận khách hàng của Pepsi tập trung vào nền tảng công nghệ kỹ thuật số. Pepsico luôn chú trọng và quan tâm đến các hoạt động marketing nhằm mở rộng thị phần của doanh nghiệp mình và tăng doanh thu có được từ việc bán hàng. Mặt khác, Pepsi đã bổ sung thêm nguồn lực về vật chất cho quảng cáo và tiếp thị của mình trên phạm vi toàn thế giới là 12% vào năm 2019, theo báo cáo hàng năm của công ty.

Pepsi đã cam kết tiền mặt của mình trong các sáng kiến tiếp thị truyền thông xã hội khi các phương tiện truyền thông xã hội và digital marketing ngày càng trở nên phổ biến. Các sáng kiến tiếp thị sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội tuyệt vời của Pepsi bao gồm "Pepsi #Summergram", "Tận hưởng mùa hè" và các sáng kiến khác.

Chiến lược Tiếp thị Kỹ thuật số của Pepsi
Chiến lược Tiếp thị Kỹ thuật số của Pepsi

Pepsi đã đặt những bước đầu tiên trong việc kết nối với người tiêu dùng của họ bằng việc nỗ lực quảng cáo kể từ khi phương tiện truyền thông xã hội trở nên thịnh hành. Nhờ đó, Pepsi đã có thể giao tiếp với vô cùng nhiều khách hàng cá nhân trên phạm vi toàn cầu một cách nhanh và đơn giản.

Pepsi cũng quan tâm hơn đến chất lượng các danh mục sản phẩm mình cung cấp cũng như những dịch vụ mà khách hàng của nhãn hàng nhận được khi biết những tin không tốt về nhãn hàng có thể nhanh chóng được truyền tai thông qua các nền tảng truyền thông và có thể tiếp cận với một tập hợp người sử dụng chỉ trong vài giây.

2.2. Kế hoạch quảng cáo của Pepsi

Chiến lược tiếp thị của Pepsi cũng bao gồm rót ngân sách vào các phương thức quảng cáo thích hợp.

Ngoài việc sử dụng mạng xã hội và các trang người hâm mộ, Pepsi còn rót ngân sách vào các hình thức quảng bá sản phẩm trên truyền hình và các biểu ngữ, bảng quảng cáo outdoor để có thể gây chú ý với người tiêu dùng từ đó có thêm những khách hàng mới, từ đó nâng cao mức độ được biết đến của nhãn hàng này.

Fanpage Facebook của nhãn hàng này tại nước ta đã thu hút đến 37 triệu lượt like và follow fanpage và sức hấp dẫn và hình ảnh bắt mắt của nó. Fanpage của Pepsi là nền tảng thông qua đó công ty bán sản phẩm, triển khai các hoạt động giảm giá hấp dẫn và giao tiếp với người tiêu dùng của mình một cách kịp thời và hiệu quả.

Chiến dịch "Pepsi mang Tết về nhà" kéo dài đến năm 2021 của Pepsi là một ví dụ điển hình về hoạt động quảng cáo thông qua truyền hình đạt được thành công vang dội của Pepsi.

Chuyện về quê ăn Tết là cái nhìn sâu sắc mà đa số các thương hiệu sử dụng cho hoạt động marketing Tết Nguyên đán của mình. Mặc dù vậy, ở góc nhìn của Pepsi, đây không đơn thuần chỉ là một hoạt động marketing mà đó là một trải nghiệm cần thiết và thiết thực, một thứ mang đầy cảm xúc với chiến dịch “Mang Tết về quê” một chuyến phưu lưu đầy ý nghĩa.

Kế hoạch quảng cáo của Pepsi
Kế hoạch quảng cáo của Pepsi

Hơn 3.000 học sinh, sinh viên, người lao động đi làm ăn xa sẽ được tặng lên tới 2.000 vé xe và 1000 vé dùng cho máy bay có khứ hồi bên cạnh đó là rất nhiều phần thưởng ý nghĩa và có giá trị khác trong chiến dịch này. Những người được nhận quà trong chiến dịch truyền thông lần này của Pepsi là những người lao động, học sinh sinh viên có điều kiện đặc biệt. Hoạt động này của Pepsi khiến cho người tiêu dùng thêm tin tưởng và yêu quý nhãn hàng, đây cũng là một chiến dịch khiến cho khách hàng trở nên trung thành hơn với doanh nghiệp.

Quảng cáo trên đường phố: Pepsi cũng có thể nâng cao nhận thức về nhãn hiệu sản phẩm và gây chú ý với người tiêu dùng bằng cách đặt các biển quảng cáo ngoài trời.

Các băng rôn cho chiến dịch marketing outdoor của Pepsi được thiết kế với nhiều màu sắc tươi sáng tạo cho người nhìn một cảm giác tươi mới, sôi động. Pepsi đã khởi động kế hoạch truyền thông khác vào năm 2010 với các bảng quảng cáo được xây dựng một cách kỳ công, trong đó có cả việc sử dụng hệ thống đèn led khiến cho những sản phẩm truyền thông này trở nên vô cùng đẹp mắt, sử dụng các màu sắc mới mẻ và hiện tại. 

2.3. Chiến lược Tiếp thị 4P của Pepsi

2.3.1. Chiến lược sản phẩm của Pepsi 

Pepsi phát triển mạnh khi mọi người thưởng thức đồ ăn nhanh, và các sản phẩm Pepsi kết hợp với những đồ ăn đó là lý tưởng. Pepsi đã được người tiêu dùng đánh giá cao do hình thức dễ sử dụng, có thể sử dụng ở mọi nơi và giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của nó.

Pepsi cũng giới thiệu Diet Pepsi, một nhãn hiệu sản phẩm Pepsi không đường dành cho những người ăn kiêng. Các sản phẩm của Pepsi được đóng gói với nhiều chất liệu và số lượng khác nhau, bao gồm lon, chai nhựa, chai thủy tinh với các dung tích 300, 330, 500, 1500ml và nhiều loại khác.

Chiến lược sản phẩm của Pepsi
Chiến lược sản phẩm của Pepsi 

Pepsi cũng đã nghiên cứu và giới thiệu chai nhựa có nguồn gốc từ phế liệu trong ngành chế biến thực phẩm. Những chai pet xanh của Pepsi được làm từ vỏ ngô, vỏ khoai tây và các nguyên liệu tự nhiên khác, đồng thời được sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn hóa để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

2.3.2. Phương pháp định giá tại Pepsi 

Không giống như Coca-Cola áp dụng chiến lược định giá thấp để thâm nhập thị trường, Pepsi đã chọn cách giành lấy thị phần bằng cách đặt giá sản phẩm tương đối thấp. Pepsi cũng giảm giá cho những người mua số lượng lớn và những đại lý thanh toán theo hẹn.

Phương pháp định giá tại Pepsi
Phương pháp định giá tại Pepsi 

2.3.3. Chiến lược phân phối của Pepsi

Pepsi cũng không ngoại lệ khi đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối cùng thông qua các nhà phân phối trung gian. Họ tạo ra một mạng lưới phân phối rộng khắp để mở rộng quy mô với chi phí hợp lý. 

Pepsi đã sử dụng phương pháp tiếp thị theo chiều ngang để phân phối sản phẩm của mình bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp kinh doanh thức ăn nhanh như KFC. Vì KFC là thương hiệu thức ăn nhanh có mạng lưới phát triển mạnh mẽ trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam, nên kế hoạch phân phối của Pepsi là rất thông minh. PepsiCo cũng đã ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Kinh Đô tại Việt Nam.

2.3.4. Tài trợ trong chiến lược quảng cáo của Pepsi

Tài trợ trong chiến lược quảng cáo của Pepsi
Tài trợ trong chiến lược quảng cáo của Pepsi

Các doanh nghiệp muốn đưa mặt hàng của mình đến với người tiêu dùng không thể không sử dụng tổng hợp các phương pháp tài trợ.

Chiến dịch marketing của Pepsi khi mới vào thị trường Việt Nam mang tên “Uống một lon Pepsi, dành 50 đồng cứu trợ đồng bào lũ lụt”. Doanh nghiệp và người tiêu dùng đã trở nên gần gũi hơn nhờ sáng kiến này. Pepsi cũng có một số chiến dịch thành công khác, bao gồm "Kết nối đam mê", "Ngày bóng đá", v.v.

2.4. Chiến dịch truyền thông Marketing

- Kế hoạch Influencer Marketing của Pepsi là một chiến lược tiếp thị thành công.

Pepsi chủ yếu dựa vào những mối quan hệ với những người có tầm ảnh hưởng và sử dụng họ để có thể mở rộng thị phần cho doanh nghiệp bên cạnh các hoạt động quảng bá. Họ rót ngân sách đáng kể vào hoạt động tài trợ cho các giải đấu, xây dựng mối quan hệ tốt với những tổ chức về lĩnh vực này trên nhiều quốc gia để nâng cao độ nhận diện thương hiệu của họ tại các khu vực trọng điểm.

 

 Kế hoạch Influencer Marketing của Pepsi
 Kế hoạch Influencer Marketing của Pepsi

- Người phát ngôn mới của Pepsi là BlackPink.

Vào ngày 12 tháng 9 năm 2020, nhóm nhạc đình đám của Hàn Quốc - Blackpink đây là một nhóm nhạc được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, những người này đều thuộc trong tập hợp khách hàng mục tiêu của thương hiệu này, được chỉ định là người phát ngôn chính thức của Pepsi.

Có thể nói rằng họ đã hiểu rất rõ những khách hàng trẻ tuổi của mình từ đó có thể xác định được người có sức ảnh hưởng lớn tới khách hàng mục tiêu. Khẳng định rằng họ đã chăm sóc rất tốt khách hàng của mình từ việc cung cấp sản phẩm chất lượng tốt đến chăm sóc tinh thần khách hàng. Hãy sử dụng các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp bạn để có thể đạt được những hiệu quả tương tự nhé!

Toàn bộ thành viên trong Blackpink sẽ hợp lực với nhãn hàng đồng thời là thế hệ các sản phẩm mới của Pepsi để thúc đẩy những người thuộc thế hệ gen Z dám sống thật và đương đầu với mọi rào cản của cuộc sống từ đó sống trọn vẹn nhất . Người trẻ đặt cả trái tim và tâm hồn mình vào công việc, và người trẻ thực hiện cuộc sống của mình phù hợp với giá trị của chính họ.

Người phát ngôn mới của Pepsi là BlackPink
Người phát ngôn mới của Pepsi là BlackPink

Quảng cáo Pepsi Blackpink đã thành công vang dội. Đây là một hoạt động marketing sử dụng những người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn, nắm đúng tâm lý khách hàng mục tiêu, từ đó tăng độ phủ cũng như thị phần cho thương hiệu.

Qua những gì mà chúng tôi vừa đem đến cho quý vị thông qua ngòi bút còn nhiều thiếu sót, hy vọng rằng quý bạn đọc đã có cái nhìn tổng quan hơn về chiến dịch Marketing của Pepsi và có được những kiến thức, cũng như kinh nghiệm quý giá để từ đó có thể áp dụng vào trong công việc của bạn nhé!

Chiến dịch Marketing của Nike

Nhà mốt Nike đình đám cũng có vô cùng nhiều chiến lược Marketing đáng để chúng ta học hỏi. Cùng click vào đường dẫn nằm ngay phía dưới đây để hiểu thêm những điều bổ ích nhé!

Chiến dịch Marketing của Nike

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý