Saturday , 24/02/18
NEWS

Chiến thuật hay cho nhà lãnh đạo tài ba

Cần làm gì để có những cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả với quy trình làm việc bài bản? Truy cập trang timviec365 cập nhật ngay các kỹ năng tuyển dụng và chiến thuật quản lý nhân sự mới nhất để áp dụng cho mình.

Kỹ năng tuyển dụng nhân sự

 

Trong thời đại công nghệ phát triển nhưng giáo dục lại ngày càng mơ hồ như hiện nay thì việc chú trọng vào bằng cấp khi tuyển dụng đã trở nên lỗi thời. Một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp trong xu thế hiện đại này cần nắng bắt được 3 yếu tố phải có trong ứng viên là thông minh, sáng tạo và linh hoạt trong các tình huống bất ngờ. Trong một buổi phỏng vấn đừng nên chỉ áp dụng các câu hỏi truyền thống hãy dùng các tình huống bất ngờ để khiến ứng viên bộc lộ khả năng ứng xử của mình. Đừng nên dễ dàng tuyển dụng bất kì nguoi xin viec nào vào công ty của mình, những nhà lãnh đạo lớn trên thế giới đã từng nói “Nếu không tuyển dụng những người tuyệt vời, bạn không nên tuyển dụng ai cả”.

Không có từ thiên vị

chiến thuật quản lý doanh nghiệp

Là người nắm giữ quyền hành và quyết định công việc ở doanh nghiệp bạn cần có thái độ công tư phân minh và không nên có bất kỳ hành động nào gần gũi quá với nhân viên của mình. Dù bạn có thích cách làm và hay tính cách của người nào đó đến đâu thì cũng không nên trò chuyện quá nhiều hay thân thiện quá bởi nó sẽ làm sự ghen ghét và đố kị của nhân viên trong cùng công ty tăng lên từ đó làm hiệu suất công việc giảm xuống và cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhân viên kia. Dù môi trường làm việc có tốt đến đau thì không phải lúc nào cũng có thể hào hợp mọi người, vậy nên người lãnh đạo tốt cần đối xử bình đẳng, công bằng không thiên vị ai nhằm phát triển công ty đoàn kết nhất.

Đón nhận những nhân tố không quá xuất sắc

Đừng quá khắt khe để tuyển cho mình những hạt giống nổi trội nhưng các nhà tuyển dụng cũng không nên vơ bừa cả lắm người tìm việc làm về doanh nghiệp của mình. Hãy thông minh trong cách dùng người, chọn những ai có kinh nghiệm và có tiềm năng phát triển trong tương lai là giải pháp an toàn để đào tạo nhân lực lâu dài. Những ứng viên bình thường nhìn qua có vẻ thụ động hay những nhân viên chỉ làm các công việc bình thường hàng ngày không mấy nổi bật? Hãy quan sát, phân tích và cho họ một cơ hội thể hiện bản thân biết đâu bạn sẽ nhận được kết quả không ngờ tới. Đây là một bước đi khá mạo hiểu cho các nhà lãnh đạo nhưng nó cũng sẽ khiến tình huống thay đổi nếu kế hoạch của bạn chi tiết tỉ mỉ và lường trước được hậu quả sau này.

Tác giả: Timviec365.vn