Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những chứng chỉ tiếng anh thi công chức theo quy định mới nhất

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Để trở thành cán bộ, nhân viên trong  các cơ quan, doanh nghiệp Nhà Nước thì việc đáp ứng những yêu cầu về chứng chỉ tiếng anh thi công chức là điều mà ứng viên nào cũng muốn tìm hiểu cho mình. Vậy những loại chứng chỉ đó là gì? Làm thế nào để có thể có được những chứng chỉ tiếng anh đó? Cùng tìm hiểu ngay thông qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

1. Kỳ thi công chức có cần đến những chứng chỉ tiếng Anh?

Xã hội phát triển, ngoại ngữ trở thành yêu cầu bắt buộc của rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp nói chung và những vị trí công việc cụ thể nói riêng. Để không bị tụt lại so với thời đại và có cho mình những yếu tố cần thiết để đáp ứng yêu cầu của những bên liên quan thì con người đã tìm đến những cuộc thi để được chứng nhận về trình độ tiếng Anh cho mình.

Chứng chỉ tiếng anh sẽ rất cần thiết trong trường hợp các ứng viên muốn tìm kiếm việc làm tại những doanh nghiệp có yêu cầu. Hoặc cũng có thể là khi họ muốn ứng tuyển trở thành những nhân viên, cán bộ viên chức tại các cơ quan, tổ chức của Nhà nước.

Trong các cuộc thi công chức, thì pháp luật đã quy định một trong những điều kiện bắt buộc để thí sinh có thể tham dự đó là có chứng chỉ về ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Anh. Để có được những chứng chỉ này thì chúng ta phải trải qua quá trình học tập để đạt đến một trình độ nhất định. Sau đó trải qua các bài thi theo quy định chuẩn được nhà nước ban hành và được cấp chứng chỉ hợp pháp. Vậy những quy định về chứng chỉ tiếng Anh thi công chức là gì?

Kỳ thi công chức
Kỳ thi công chức

2. Thông tin về chứng chỉ tiếng Anh thi công chức

2.1. Những quy định về chứng chỉ tiếng Anh khi thi công chức

Khi tham dự kỳ thi công chức, để có thể đảm bảo điều kiện tham dự thì các ứng viên bắt buộc phải có những chứng chỉ tiếng anh theo quy định của Bộ Nội Vụ. Đó là 6 bậc trong khung năng lực ngoại ngữ theo tiêu chuẩn Châu Âu được áp dụng tại Việt Nam.

Ngoài ra, các ứng viên có thể thay thế những chứng chỉ này bằng giấy xác nhận cho kết quả của kỳ thi Toeic. Giấy xác nhận này sẽ tương đương với chứng chỉ tiếng Anh A2 trong 6 bậc của khung năng lực ngoại ngữ. 

Tất cả những quy định về các chứng chỉ, văn bằng tiếng Anh sẽ đều phải phụ thuộc vào những quy định, thông tư thể hiện tiêu chuẩn cho các ngạch công chức. Tiêu chuẩn về chức danh nghề nghiệp và trình độ ngoại ngữ của công chức, cán bộ sẽ phải phù hợp với những tiêu chuẩn đó.

Những quy định về chứng chỉ tiếng Anh khi thi công chức
Những quy định về chứng chỉ tiếng Anh khi thi công chức

Quy định tiếp theo về chứng chỉ tiếng anh thi công chức đó là việc miễn yêu cầu những loại chứng chỉ này theo Nghị Định về thi tuyển công chức 24/2010/NĐ-CP cùng Nghị định về thi tuyển viên chức về các trường hợp được miễn 29/2012/NĐ-CP. Trong đó cụ thể những đối tượng được miến đó là:

Những người có bằng tốt nghiệp đại học hoặc sau đại học về chuyên ngành ngoại ngữ. Có bằng tốt nghiệp đại học hoặc sau đại học ở nước ngoài. Những người có bằng đại học hoặc sau đại học được cấp tại các cơ sở đào tạo sử dụng tiếng nước ngoài ở Việt Nam. Cuối cùng là những người dự tuyển vào vị tí công chức công tác tại các vùng, địa bàn người dân tộc thiểu số hoặc có cho mình chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số do các cấp có thẩm quyền công nhận theo Nghị định 161/2018/NĐ - CP.

2.2. Những loại chứng chỉ tiếng Anh cần có khi thi công chức

Khi tham dự các kỳ thi công chức, ứng viên cần có cho mình những chứng chỉ tiếng anh cần thiết. Đó là chứng chỉ theo khung năng lực ngoại ngữ (6 bậc) hoặc các chứng chỉ quốc tế có giá trị tương đương nếu đơn vị, tổ chức cho phép thay thế.

Những loại chứng chỉ tiếng Anh cần có khi thi công chức
Những loại chứng chỉ tiếng Anh cần có khi thi công chức

2.2.1. Chứng chỉ theo khung năng lực ngoại ngữ

Đây là loại chứng chỉ tiêu chuẩn được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định và cho phép sử dụng trong hầu hết các cuộc thi công chức. Khung năng lực ngoại ngữ này sẽ được chia làm 6 bậc (A1, A2, B1, B2, C1, C2) trong đó được chia ra làm 3 cấp đó là sơ cấp, trung cấp và cao cấp. Hiện nay có rất nhiều trường đại học đã được Bộ cấp phép cho tổ chức và cung cấp các loại chứng chỉ này. 

Lệ phí thi tham gia các kỳ thi để được cấp chứng chỉ sẽ giao động từ 1,8 triệu đến 2 triệu đồng cho một lần thi. Tất nhiên, cho phí này có thể thay đổi tùy thuộc vào quy định được ban hành từ Bộ Giáo dục.

2.2.2. Chứng chỉ Ielts quốc tế

Trong những năm gần đây, sự nổi lên của các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế đã được nhiều người lựa chọn để đánh giá năng lực tiếng Anh cho bản thân mình. Một trong những chứng chỉ đó có thể kể đến Ielts. Ở một số cơ quan, tổ chức cho phép các ứng viên sử dụng những chứng chỉ thay thể thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng chứng chỉ này để làm điều kiện cho cuộc thi công chức.

2.2.3. Chứng chỉ Toeic

So với Ielts thì Toeic được đánh giá là thông dụng hơn đối với mọi ngành nghề khi yêu cầu về chứng chỉ tiếng Anh. Tại Việt Nam, Toeic được cấp phép và tổ chức thi bởi IIG và một số các tổ chức được IIG kiểm soát chặt chẽ. Được đánh giá là chứng chỉ thông dụng và được nhiều người lựa chọn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Toeic để thay thế những chứng chỉ khác khi tham gia thi công chức tại những cơ quan tổ chức cho phép điều này.

Chứng chỉ Toeic
Chứng chỉ Toeic

3. Làm thế nào để có chứng chỉ tiếng Anh cần thiết khi thi công chức?

Để có cho mình những chứng chỉ tiếng Anh thi công chức thì việc mà các ứng viên cần làm đó là thực hiện và bắt đầu học tập để nâng cao trình độ ngoại ngữ cho bản thân mình. Tìm hiểu về các kỳ thi được tổ chức và cung cấp chứng chỉ do Bộ Giáo dục quy định để được cấp.

Trong quá trình học tập, các học viên có thể tìm cho mình những trung tâm đào tạo ngoại ngữ uy tín để có thể yên tâm theo học. Hiện nay có rất nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ đào tạo ngoại ngữ online để phù hợp với tình hình dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng. Sử dụng các phần mềm, ứng dụng phiên dịch để hỗ trợ việc học diễn ra hiệu quả hơn bằng việc tải về thiết bị di động hoặc laptop của mình. 

Hiện tại website timviec365.vn cũng đang chuẩn bị cho ra mắt một phần mềm phiên dịch với những tính năng ưu việt để công việc học tập của mọi người diễn ra thuận lợi. Chắc chắn đây sẽ là một sản phẩm hứa hẹn mang lại những giá trị hữu ích cho người sử dụng. Cùng chờ đón xem những giá trị ấy là gì trong thời gian sắp tới nhé.

 chứng chỉ tiếng Anh cần thiết khi thi công chức
Chứng chỉ tiếng Anh cần thiết khi thi công chức

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chứng chỉ tiếng anh thi công chức. Hy vọng thông qua bài viết, bạn đã có cho mình được những thông tin hữu ích và tự tin để tham gia các kỳ thi công chức như mong muốn. Đừng quên thường xuyên truy cập timviec365.vn để theo dõi và đón đọc những thông tin hữu ích khác cho mình nhé!

Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế thông dụng nhất hiện nay

Bạn đang muốn tìm hiểu thêm thông tin về các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế thì bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn một cách chi tiết.

 

Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý