Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chúng ta đang lựa chọn công việc vì đam mê hay để kiếm tiền

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 26/12/2020

Trong cuộc sống của mỗi chúng ta, ai cũng có cho riêng mình những hoài bão và ước mơ riêng. Để thực hiện những niềm ước mơ đó, có những người đã sẵn sàng để đánh đổi mọi thứ. Thế nhưng cũng có không ít trường hợp đã từ bỏ niềm đam mê của mình để bắt tay với một công việc có thể chu cấp cho họ nền kinh tế khấm khá. Thực ra không phải họ không theo đuổi đam mê trong công việc, không yêu nghề, hay không làm việc tâm huyết mà là bởi vì nghề mà họ đam mê không lựa chọn họ.

Thực tế cho thấy, đôi khi niềm đam mê của chúng ta lại không gắn liền với thực tế của cuộc sống. Nó không thực tế khi mà không thể đáp ứng được cho họ những gì họ muốn và những thứ xã hội đang cần. Bởi thế mà người ta mới phân biệt ra ngành hot, các việc làm là xu thế thời nay.  Các bạn trẻ sẽ lựa chọn theo học những ngành theo cách nói hiện đại là “ngành thời thương” để đáp ứng mục đích lớn nhất đó là kiếm ra thật nhiều tiền. Liệu có được mấy người vẫn quyết tâm đi theo những ngành mà đối với họ là niềm đam mê lớn mặc dù đó chẳng phải là ngành hot hay là xu thế của xã hội và dù cho bạn biết chắc con đường theo đuổi đam mê trong công việc đó có thể bạn sẽ gặp nhiều rủi ro. Cách tốt nhất để vừa phù hợp với thời thế mà lại vừa có thể giúp cho các bạn thỏa mãn được niềm đam mê trong công việc. Tất cả mọi thứ bạn cần làm đó là dung hòa tất cả mọi thứ lại với nhau. Bạn cần biết cách biến những ước mơ của bản thân mình trở thành một nhu cầu về việc làm thật bình dị, gần gũi trong cuộc sống và có thể được thực hiện từ những điều kiện thuận lợi của xã hội.

Biết cách định hướng nghề nghiệp cho chính mình

Ước mơ của tuổi thơ đôi khi sẽ theo con người mà lớn dần theo thời gian. Có người sau khi trưởng thành sẽ nhận ra rằng, ước mơ hồi nhỏ của mình là điều không thể trong cuộc sống thực tại và vì thế họ sẽ tìm cách thay đổi ước mơ làm sao cho có thể phù hợp và đáp ứng được nhu cầu cuộc sống. Có một số người lại dày công nuôi dưỡng ước mơ và đến tuổi trưởng thành họ đã không ngại khó ngại khổ, đã lấy hết cả sức trẻ của mình ra để mà theo đuổi đam mê trong công việc và trong số đó, đa phần người ta đã gặt hái được những thành công như mong đợi và hơn cả niềm mong đợi. Nguyên nhân là bởi lẽ những người quyết tâm thực hiện cho bằng được niềm đam mê của mình đã định hướng được nghề nghiệp ngay từ đầu, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

cách theo đuổi đam mê trong công việc

Họ biết vẽ ra một sơ đồ học tập bao gồm việc đẩy mạnh những môn học nào có thể giúp họ thực hiện niềm đam mê, và những sự chuẩn bị nào có thể để dành cho niềm đam mê ấy. Ngược lại, cũng có những thành phần có nuôi dưỡng ước mơ đó, thế nhưng phương thức nuôi dưỡng của họ lại là suy nghĩ và mộng tưởng. Họ chẳng có bất cứ hành động nào để xây dựng cho mình những nền móng vững chắc cho nên những suy nghĩ chắc chắn sẽ chẳng thể tồn tại lâu bền theo năm tháng nữa. Vì thế việc định hướng cho bản thân một con đường sự nghiệp cụ thể là diều hết sức cần thiết. Vì từ đó có thể trang bị cho bản thân mình những hành trang tốt nhất, quan trọng nhất để có thể tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp.

Đi theo những định hướng sự nghiệp của gia đình

Nếu như bạn là người không có những định hướng cho tương lai và thậm chí đã nghĩ nhiều về vấn đề lựa chọn nghề nghiệp thì hãy nhờ sự giúp đỡ từ gia đình. Những định hướng từ cha mẹ, lời khuyên từ người thân sẽ đem tới cho bạn một định hướng xác định. Không phải chúng tôi khuyến khích các bạn đều phải nghe theo định hướng của gia đình vì nếu có thể tự định hướng sự nghiệp cho bản thân mình thì đó là một điều tốt nhất. Còn trong trường hợp bạn không có được những định hướng thì thay vì cứ mông lung và chần chừ không xác định được điểm đến, tốt nhất hãy đi theo con đường định hướng mà gia đình đưa sẵn cho bạn. Bạn hãy yên tâm rằng, những gì cha mẹ định hướng cho chúng ta không bao giờ khiến cho bạn phải trăn trở suy nghĩ.

Bởi vì không ai yêu thương bản thân ta bằng cha mẹ. Họ sẽ làm tất cả để mang tới những điều tốt nhất cho bạn. Khi họ đưa ra những định hướng, đôi khi đâu phải vì họ thích công việc nào đó hay họ thích bạn làm những nghề “ổn định”, “sang quý” như xã hội nó, mà là bởi vì họ hiểu bạn, họ hy vọng bạn sẽ cố gắng để phù hợp với những công việc có điều kiện tốt nhất. Đồng thời, cha mẹ cũng đã có cả một tuổi trẻ từng trải với cuộc sống. Hơn bất cứ ai, cha mẹ bạn sẽ hiểu điều gì là tốt nhất cho bạn và muốn bạn làm. Vậy nên bạn chớ vội phản đối những định hướng mà cha mẹ đưa ra, đừng nghĩ họ áp đặt và cầu toàn với bạn. Lúc này, không nhất thiết bạn phải chấp nhận ngay, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra ý kiến của mình về định hướng sự nghiệp của cha mẹ dành cho chúng ta. Bởi vì dù sao đây cũng là con đường sự nghiệp của bạn, bạn cần phải có chính kiến, có những suy nghĩ thật kỹ để đưa ra một quyết định đúng đắn từ đó biết cách lựa chọn trên thị trường việc làm tuyển dụng công việc nào bản thân thực sự muốn theo đuổi và gắn bó.

làm gì để theo đuổi đam mê trong công việc

Tôi biết, trong cuộc sống này, có nhiều bạn luôn mong muốn được độc lập từ trong suy nghĩ, các bạn muốn được tự mình chứng tỏ bản thân, được làm những điều mà mình yêu thích. Đó cũng là lẽ thường tình của tuổi trẻ. Nhưng nếu có lời khuyên hay lời can ngăn từ cha mẹ, bạn đừng bỏ qua nhé. Bởi họ cũng đã từng có tuổi trẻ như bạn, có thể cha mẹ sẽ lường trước được những điều có thể xảy đến với chúng ta nếu như cứ mải mê chạy theo những gì mình thích.  Không ít người đã bỏ lỡ quá nhiều thời gian và cơ hội của tuổi trẻ để chứng tỏ bản thân và cuối cùng họ nhận ra rằng, điều đó chỉ là hư vô và ảo tưởng. Nếu như biết rõ con đường phía trước của bản thân còn rất mù mịt, không rõ phải đi về hướng nào, bạn nên lắng nghe sự định hướng nghề nghiệp của cha mẹ. Mỗi người sẽ mang tới cho các bạn những cách định hướng riêng, tùy thuộc vào từng hoàn cảnh và cách dạy con của các bậc phụ huynh. Có gia đình định hướng con đi theo sự nghiệp của chính họ, có người muốn con làm việc từ công ty của một người quen thân, còn có người chỉ cần phân tích các định hướng , nhu cầu và cả sự may rủi cho con và trao quyền quyết định lại cho con. Với những gợi ý của cha mẹ, không có nghĩa là bạn phải hoàn toàn từ chối việc theo đuổi đam mê trong công việc của mình. Nhưng hãy chứng minh cho tất cả mọi người thấy rõ ước mơ nghề nghiệp của bạn là có cơ sở chứ không phải là những điều viển vông mộng tưởng. Bạn có đầy đủ lòng quyết tâm để trau dồi năng lực biến ước mơ thành sự thật chứ không phải chỉ nói suông hay theo đuổi ước mơ vì  chạy theo phong trào. Nếu như có thể làm được điều này, thậm chí bạn không phải đi một mình trên con đường thực hiện đam mê đâu nhé. Gia đình sẽ đi cùng với bạn. Họ sẽ cho bạn tranh thủ quyền lợi và sự giúp đỡ của họ để nhanh chóng tiến đến thành công hơn.

>>> Xem thêm: Điều gì quyết định sự thành công trong sự nghiệp của bạn

Bạn đã nghĩ như thế nào khi theo đuổi mơ ước

Ai sống có được những ước mơ hoài bão thì cũng đồng nghĩa rằng người đó có một lối sống đẹp. chẳng có ai phủ nhận điều này bao giờ. Thế nhưng chỉ có niềm đam mê không thôi thì chưa đủ đâu bạn nhé. Cuộc sống này để thành công thì còn cần nhiều hơn thế. Mỗi nghề nghiệp đểu có những nét đặc thù riêng của nó. Có những nghề cần nhiều tiền song có nghề lại cần bạn đầu tư nhiều sức khỏe, nghề khác lại đòi hỏi về ngoài hình. Trong khi có những nghề chẳng cần phải đầu tư nhiều vốn mà vẫn có thể thành công đấy thôi. Khi người ta từ bỏ ước mơ, đôi khi không phải lý do họ nhận ra ước mơ đó không phù hợp với thực tế xã hội đâu mà là bởi vì họ không có đủ điều kiện kinh tế hoặc vì hoàn cảnh không cho phép nên đành phải cất lại ước mơ vào một góc nhỏ trong tim. Chỉ dám nghĩ đến nó như một hoài niệm đẹp và dành phần nhiều để tâm trí cho một công việc mưu sinh.

theo đuổi đam mê trong công việc bang cach nao

Tuy nhiên, không phải vì điều kiện hay hoàn cảnh không cho phép thì chúng ta không có quyền được ước mơ và quyết tâm thực hiện ước mơ. Có nhiều người đam mê và bảo vệ ước mơ của mình đến độ họ chấp nhận đến với nó muộn nhưng mục tiêu của họ là nhất định sẽ phải chinh phục nó. Thế cho nên, họ có thể làm rất nhiều các công việc mà bản thân không đam mê để có tiền sinh nhai và trang trải cuộc sống. Nhưng đồng thời họ vẫn luôn luôn cố gắng theo đuổi đam mê trong công việc bằng lối lấy ngắn nuôi dài và dù có đến muộn thì cuối cùng họ cũng chinh phục thành công ước mơ.

Cho nên với những bạn đang gặp khó khăn trong việc thực hiện đam mê thì hãy cố gắng ngay từ bây giờ xác định cho mình một mục tiêu nghề nghiệp cụ thể để dựa vào đó trang bị cho bản thân những hành trang thiết yếu nhất để có thể đủ sức mạnh chinh phục thành công.  Thành công có thể đến với bất cứ ai ở bất cứ phương diện công việc nào. Nhưng tuyệt đối nó chỉ dành cho những người có sự kiên trì, cố gắng mà thôi. Và để có được chiến thắng, các bạn nên chuẩn bị tinh thần rằng chúng ta sẽ phải đánh đổi rất nhiều thứ và không dễ dàng gì để có được vinh quanh. Đứng trước bất cứ trở ngại này trên con đường theo đuổi đam mê trong công việc bạn cũng đừng bao giờ vội vàng từ bỏ. Vì từ bỏ đồng nghĩa với thua cuộc .

>>> Tham khảo ngay: Hãy click ngay để tìm hiểu những bản tin tuyển dụng việc làm quản lý điều hành tại Đà Nẵng mới nhất và ứng tuyển ngay trên Timviec365.vn nếu đây là công việc mà bạn mong muốn.

Lựa chọn công việc bạn thích hay là công việc phù hợp?

Trong thực tế, dù có yêu công việc đến mấy nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng tìm thấy niềm vui ở trong đó. Có những người đã phải từ bỏ ước mơ để làm một công việc bên lề vì kế sinh nhai. Vậy có nghĩa là sự khởi đầu của họ vừa nuối tiếc vừa đáng buồn, có những người đã chiến đấu với rất nhiều rào cản và họ đã được hòa mình vào trong công việc như mong ước, vậy là sự khởi đẩu của họ rất gian nan nhưng chứa đựng hạnh phúc và thành tựu. Còn có trường hợp mặc dù làm trong một công việc không phải là niềm đam mê nhưng do tìm thấy được sự phù hợp nhất định về tính cách và các điều kiện cho nên người ta vẫn cảm thấy thỏa mãn với công việc của mình. 

Những điều này đã nói lên một định luật quan trọng đối với chuyện nghề nghiệp , thay vì chúng ta cứ tập trung vào những điều hết sức nhỏ nhặt và có thể gây ra những phiền toái hàng ngay thì tốt nhất là nên để mắt tới những dấu hiệu chứng tỏ rằng bạn đang có được những điều kiện và lợi thế để phát triển trên con đường sự nghiệp. Vấn đề nằm ở cách lựa chọn công việc của mỗi người. Hơn tất cả những điều thuộc về đam mê, chúng ta vẫn có thể tìm kiếm được một con đường sự nghiệp tươi sáng nếu như tìm kiếm được cho mình một công việc phù hợp dù ngay từ đầu bạn chẳng hề nghĩ điều đó sẽ là có thể.

Thực ra thì tâm lý của con người vẫn luôn phụ thuộc vào thứ gọi là niềm mơ ước. Thế nhưng, ngoài ước mơ ra, chúng ta vẫn có thể hoàn toàn thành công ở chính lĩnh vực mới mẻ chưa từng nằm trong sự mơ ước trước đó của mình. Đó là vì bạn đã lựa chọn được một công việc thực sự phù hợp với bản thân mình. Vậy thì làm thế nào để có thể lựa chọn được một công việc như thế?

Nên học thêm kỹ năng mới

đam mê trong công việc

Đừng ỉ lại và sở hữu  mãi những điều gì mà bạn đang sở hữu. Theo như những sự chia sẻ của Decembrele thì có khoảng 89% những con người có tác phong làm việc chuyên nghiệp đã tin tưởng rằng việc sử dụng kỹ năng luôn luôn là điều quan trọng hơn vấn đề về chức danh trong công việc. Đó là lý do tại sao ngày càng nhiều người theo đuổi xu hướng tìm kiếm việc làm ở những doanh nghiệp, công ty có thể giúp cho họ có thể nâng cao hơn về trình độ chuyên môn. Bên cạnh đó doanh nghiệp còn cung cấp đầy đủ  những phương tiện cũng như sự huấn luyện thiết yếu để có thể thành công. Học kỹ năng mới sẽ giúp bạn có thể bắt kịp với những sự thay đổi chóng mặt của thời đại mới đầy trẻ trung năng động như thế này. Bởi vì nếu không như vậy, bạn sẽ tụt lùi mãi chẳng bao giờ tiến bộ và bắt kịp được thời đại.

Công việc dạy cho bạn những điều mới mẻ gì?

Muốn giành được một công việc mới dễ dàng thì chúng ta cần phải sở hữu cho mình cả bộ kỹ năng đủ mạnh mẽ để tạo sự khác biệt cũng như tạo nên sự nổi bật hơn những đối thủ cạnh tranh. Chỉ đến khi nào bạn đã thực sự đứng chủ để đảm nhận chính thức vị trí đó thì công việc quan trọng nhất chẳng phải chỉ là việc tiếp tục sử dụng những kỹ năng hữu ích đó mà chúng ta còn phải phát triển chúng thêm nữa. Công việc cần phải được thúc đẩy để sự nghiệp của bạn được đặt thêm những viên gạch để tiến đi xa hơn nữa trong tương lai. Nếu như không tìm kiếm ra những điều mới mẻ thì bạn phải chấp nhận sự tụt lùi của mình.

Đưa ra những lộ trình phát triển sự nghiệp một cách rõ ràng

Dù bạn có đang đầu quân tại một cơ sở, doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì bạn cũng nên tìm hiểu xem có một vị trí nào để phát triển. Ngoài ra thì có thể giúp bạn mở rộng những kỹ năng khác mạnh mẽ ở trong tương lai hay không. Chứng minh giá trị của lộ trình phát triển đối với sự nghiệp của chúng ta thì dựa vào một nghiên cứu của Linkedin đã thể hiện rằng, một trong số những mục tiêu nghề nghiệp lớn hàng đầu của con người ở trong năm 2018 chính là được thăng tiến hoặc là tăng lương. Những yếu tố giúp các bạn thúc đẩy để nỗ lực trong vị trí nhiệm vụ hiện tại ở công ty chính là biết bản thân bạn có được những cơ hội phát triển hay không. Chẳng hạn như bạn đang nắm giữ vai trò của một người nhân viên marketing ở trong một công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng thì hãy cố gắng mà tìm hiểu xem mình có cơ hội để tham gia một cách thường xuyên đối với những dự án có quy mô lớn toàn công ty và có khả năng đẻ phát triển lên một vai trò mới  hay đảm nhận được vị trí người quản lý công ty hay không?

Kèm với đó, chúng ta cũng chớ quên việc xem xét mức tăng của lương thưởng. Bởi lương thưởng luôn luôn tỉ lệ thuận với sự thẳng tiến trong sự nghiệp của bạn.  

Bạn có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống hay không?

Dù cho bạn đã có được một việc làm như ý nguyện thì việc quan trọng nhất vẫn là việc chúng ta cần phải đảm bảo được sự cân bằng giữa công việc cũng như đời sống. công việc không nên can thiệp quá sâu trong quỹ thời gian của cuộc sống mỗi người. Có nhiều người vì cháy hết mình cho công việc mà đã không hề ý thức đến việc cân bằng giữa chuyện công việc và chuyện cuộc sống. Đến một lúc nào đó, khi mà người ta đã phải gánh một tấn những áp lực stress lên mình với công việc thì người ta mới giật mình đặt ra cho bản thân câu hỏi: Hình như mình không có đủ thời gian để tận hưởng cuộc sống bên ngoài công sở? Đó là một sự lãng phí thời gian tai hại vô cùng. Vì rằng, dù có tập trung dồn toàn tâm toàn lực cho công việc thì liệu chắc bạn có được thành công như mong đợi. Trong khi đó nếu như không cân bằng giữa hai yếu tố quan trọng nhất đó của con người thì bản thân con người cũng sẽ bị gánh chịu những hậu quả lớn. Công việc làm nhiều mà không có biện pháp thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý thì đồng nghĩa với áp lực tăng cao. Một khi áp lực tăng cao thì bạn có chắc công việc vẫn mặc nhiên hiệu quả?

niềm đam mê trong công việc

Đối với dân công sở thì tính linh hoạt chính là một yếu tố quan trọng hàng đầu. Có nhiều người đã hiểu được giá trị đó và họ sắn sàng giảm đi 1/3 số lương có thể nhận được để có quyền được lựa chọn thời gian linh động theo ý muốn của mình, theo những giá trị công việc mà họ đã hoạch định từ trước đó. Còn ở phía doanh nghiệp, mỗi một cơ sở đều có những quan điểm riêng biệt về sự linh hoạt trong thời gian làm việc. Hiện nay có rất nhiều công ty cho phép người nhân viên của họ có thể làm việc theo sự linh hoạt của thời gian mà người nhân viên đề xuất. Đương nhiên để thực hiện điều đó thì người ta cũng đã trao cho doanh nghiệp, công ty lời cam kết về hiệu suất công việc. Không thể cứ ngồi ở nhà làm việc vừa thoải mái với không gian quen thuộc, vừa tiện nghi và tự do, thích ăn gì thì ăn như thế mà lại nộp cho công ty một kết quả không như những gì họ mong muốn được. Nhiều công ty mở rộng hơn khi họ đẩy mạnh sự tập trung chú ý vào kết quả của công việc, đó là lý do để họ ban hành ra những chính sách để cho người lao động có thể quyết định về nơi làm việc cũng như thời gian làm việc nào mà họ cảm thấy có được một kết quả tốt nhất. Bởi vậy mà khi là người thực hiện nhiệm vụ công việc ,tốt nhất là bạn nên thực hiện việc xác định xem mức độ nào được coi là linh động nhất để mang tới sự phù hợp với nhu cầu của chính các bạn để qua đó có thể tìm kiếm một công việc phù hợp với những tiêu chí về sự linh động và tiến tới mức độ phát triển cân bằng dù cho không là hoàn hảo nhưng lại chính là sự tốt nhất.

Đảm bảo bạn luôn được truyển cảm hứng từ những công việc đang làm

Một cách lựa chọn công việc nữa cũng mang tới hiệu quả lớn đó chính là việc bạn có thể đảm bảo rằng bản thân mình được được truyển những cảm hứng lớn từ những công việc đang thực hiện. Bởi vì khi thực hiện công việc với chính niềm  cảm hứng lỡn lao thì đó chính là yếu tố giúp cho bạn luôn tràn đầy nguồn động lực đối với vai trò mà bản thân mình đang phụ trách, đảm nhận. Cũng theo như Decembrele từng nói rằng, có nhiều người sở hữu được một nguồn ý thức mạnh mẽ về mục tiêu của họ trong công việc. Đó là khi họ có thể đóng góp những kỹ năng của mình để có thể hỗ trợ người khác, dù cho đó là bất cứ hoạt động gì – là người cố vấn hay hoạt động thiện nguyện. Dựa trên những khảo sát của Linkedin thì có tới gần 90% những người làm việc đồng tình với quan niệm sự thành công không chỉ là những điều mà người ta đạt được. Hơn thế, sự thành công còn nằm trong chính những nguồn cảm hứng tích cực của các bạn kho đã truyền cho một người nào đó và nhiều người khác

Luôn nỗ lực làm việc và được ghi nhận

Nếu như bạn đã đổ dồn hết mọi công sức cũng như tâm tư và sự nhiệt tình của mình vào trong công việc thế nhưng người quản lý ,giám sát lại không hề ghi nhận thành tựu đạt được cùng với những nỗ lực cố gắng mà bạn tạo ra thì quả thực điều đó là một điều hết sức đau lòng. Người ta cho biết, thành công được đánh giá công bằng trên cả phương diện của thành tựu ngắn hạn lẫn thành tựu dài hạn. Bởi vậy mà những sự đóng góp của bạn dành cho công ty mà được ghi nhận và được đánh giá tốt kịp thời sẽ mang theo một ý nghĩa hết sức quan trọng. Bạn hãy thử tưởng tưởng mà xem, cảm giác bạn được nhận email với nội dung là sự khen ngợi của người sếp thì sẽ tuyệt vời như thế nào. Điều đó có thể tạo ra cho bạn một cú hích vô cùng lớn.

Dù có đôi lúc bạn không cảm thấy hài lòng với công việc và nhiệm vụ đang làm, tuy nhiên thì trước khi vội vàng đưa ra quyết định rằng bạn nên tìm kiếm một công việc mới cho sự nghiệp thì bạn cần bình tĩnh để xem xét lại mọi sự phù hợp ở trong đó. Và cách lựa chọn công việc cũng khuyên chúng ta nên làm như vậy. Công việc này cũng có khi này khi khác, có lúc sôi nổi cũng có lúc trầm lắng mà thôi. Đừng vì sự thay đổi hiển nhiên đó mà bỏ rơi hay thay đổi công việc.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý