Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách thức chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiếng Anh

Tác giả: Nguyễn Tú Anh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiếng Anh đã mang lại những hiệu quả không ngừng trong công việc và cuộc sống. Đặc với những người cần sử dụng giọng nói bằng tiếng Anh mà chưa tự tin vào khả năng phát âm của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi từ văn bản sang giọng nói tiếng Anh.

1. Công cụ chuyển văn bản thành giọng nói và ưu điểm

1.1. Tìm hiểu chung về công cụ chuyển văn bản thành giọng nói

Từ trước đến nay việc đọc một văn bản với nhiều nội dung là điều mà nhiều người không mong muốn, nhất là những văn bản bằng tiếng Anh. Để hỗ trợ con người trong công việc, công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiếng Anh đã được áp dụng. Như vậy con người có thể trực tiếp nghe văn bản mà không cần đọc những thông tin quá dài trong các văn bản.

Tìm hiểu chung về công cụ chuyển văn bản thành giọng nói
Tìm hiểu chung về công cụ chuyển văn bản thành giọng nói

Công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói đã mở ra cách tiếp cận thông tin mới cho người dùng. Những dòng văn bản khô khan giờ đây đã được chuyển thành âm thanh giọng nói sống động. Việc chuyển đổi văn bản thành giọng nói đã được nghiên cứu và phát triển trong nhiều thập kỷ. Những phần mềm mới được áp dụng đã chuyển đổi các giọng nói với sự thay đổi rất tự nhiên về cách phát âm, độ cao phù hợp với nhiều tình huống công việc.

Công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiếng Anh được sử dụng trong học tập, đọc tin tức tiếng Anh, trò chơi giải trí. Người dùng có thể tiếp cận công nghệ này ngay cả trên nền tảng các ứng dụng của điện thoại di động. Vì thế việc sử dụng công nghệ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

1.2. Lợi ích khi chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiếng Anh

1.2.1. Tăng cao lợi nhuận kinh doanh

Với các doanh nghiệp, chi phí cho nhân sự được giảm đi khá nhiều. Những giải pháp chuyển đổi thông minh giúp khách hàng có thêm những trải nghiệm thú vị khi tiếp cận sản phẩm và các loại hình dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó doanh thu của doanh nghiệp ngày một tăng lên.

Tăng cao lợi nhuận kinh doanh
Tăng cao lợi nhuận kinh doanh

Đặc biệt với những doanh nghiệp làm việc với nhiều đối tác nước ngoài thì công cụ chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiếng Anh lại càng chứng minh tính hiệu quả của nó. Những phần mềm cung cấp giọng nói giống như thật để người dùng có thể tiếp cận trên nhiều góc độ. Hệ thống âm thanh đa dạng, dễ hiểu là cách để doanh nghiệp khẳng định thương hiệu riêng của mình.

1.2.2. Tiết kiệm chi phí trong giải trí

Sự phát triển của các trang mạng xã hội với những video đã mang đến cơ hội phát triển cho phần mềm chuyển đổi văn bản thành giọng nói. Có thể thấy phần mềm được sử dụng khá phổ biến với những video ngắn quảng cáo nội dung phim. Các video thu hút người dùng nên yêu cầu khả năng chuyển đổi càng nhanh để kịp thời đáp ứng nhu cầu. Thêm vào đó hiện nay hệ thống sách nói cũng đang được ưa chuộng.

Những người không có nhiều thời gian để đọc các thông tin hay những cuốn sách khá yêu thích phần mềm này. Người dùng vừa có thể tiếp cận thông tin nhanh chóng, vừa có thể tiết kiệm chi phí. Giọng nói được truyền tải sống động khiến người dùng như hòa mình vào những câu chuyện hay tin tức bằng tiếng Anh.

1.2.3. Cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng của trung tâm 

Với phần mềm chuyển đổi văn bản sang giọng nói, khách hàng sẽ hài lòng hơn khi những thắc của họ được giải đáp nhanh chóng. Những nhân viên làm công tác trực tổng đài cũng được giảm nhẹ khối lượng công việc.

Cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng của trung tâm
Cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng của trung tâm 

Khả năng tự động hóa đã tăng suất công việc và hiệu quả hoạt động của tổng đài lên đáng kể. Những tình huống công việc được giải quyết nhanh chóng. Thêm vào đó khả năng bảo mật cho hệ thống thông tin chuyên sâu được tăng cao.

Những hoạt động cần đến con người được cắt giảm đã tối ưu lợi nhuận và giảm đáng kể chi phí. Những thông tin của khách hàng được thu thập bởi phần mềm chuyển đổi cũng nhanh và chính xác hơn.

Tham khảo thêm: Phần mềm Chuyển văn bản thành giọng nói hiệu quả: https://chuyenvanbanthanhgiongnoi.timviec365.vn/

2. Những phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Anh

2.1. Tìm hiểu phần mềm Voice Aloud Reader

Phần mềm Voice Aloud Reader cung cấp chức năng chuyển văn bản thành giọng nói từ những file tài liệu lưu trong máy hay những file tài liệu trên các trang web. Tùy theo yêu cầu của người dùng mà họ có thể lựa chọn những kiểu giọng đọc khác nhau.

Tìm hiểu phần mềm Voice Aloud Reader
Tìm hiểu phần mềm Voice Aloud Reader

Tiện lợi hơn nữa khi Voice Aloud Reader có tính năng Android Share. Khi văn bản mà bạn muốn phần mềm đọc có tính năng chia sẻ thì bạn chỉ cần gửi văn bản đến Android Share hoặc dán trực tiếp địa chỉ trang web vào Voice Aloud Reader. Lúc này phần mềm sẽ tự động thực hiện chức năng phân tích và chuyển văn bản sang giọng nói cho bạn.

Các file văn bản dạng text, doc hay pdf đều có thể đọc trực tiếp trên phần mềm. Bạn cũng có thể dùng phần mềm Voice Aloud Reader để lược bớt những nội dung không quan trọng.

2.2. Chuyển đổi với Narrator’s Voice

Vẫn có các chức năng chuyển đổi cơ bản như những phần mềm chuyển đổi khác, tuy nhiên Narrator’s Voice có thêm điểm đặc biệt đó chính là thêm một vài hiệu ứng âm thanh vào giọng nói. Những hiệu ứng âm thanh có thể kể đến như là tiếng vang, tiếng vọng.

Chuyển đổi với Narrator’s Voice
Chuyển đổi với Narrator’s Voice

Người dùng có thể dễ dàng đọc văn bản từ nhiều nguồn với nhiều giọng đọc khác nhau. Khi người dùng muốn thêm văn bản riêng của mình vào ứng dụng có thể trực tiếp thêm rồi chuyển đổi sang phần tổng hợp của phần mềm.

Người dùng Narrator’s Voice có thể lưu lại giọng đọc tại file âm thanh để sử dụng ngay cả khi không có kết nối mạng. Đây là ứng dụng tuyệt vời để bạn chia sẻ các file âm thanh với bạn bè và lồng tiếng cho các video. Bạn cũng có thể sử dụng Narrator’s Voice để những video trong bài thuyết trình phong phú và ấn tượng hơn.

Phần mềm Narrator’s Voice được cung cấp miễn phí cho người dùng. Tuy nhiên tại bản miễn phí này bạn sẽ phải xem các quảng cáo đi kém. Để không bị ảnh hưởng bởi những quảng cáo bạn có thể trả phí khi sử dụng phần mềm.

2.3. Chuyển văn bản thành giọng nói với Pocket

Dù đi đến bất kỳ đâu, chỉ cần bạn đã lưu lại các file âm thanh thì bạn vẫn có thể nghe mà không cần đến kết nối mạng. Điều này thật tiện lợi khi người dùng cần sử dụng file tại bất kỳ địa điểm nào.

Chuyển văn bản thành giọng nói với Pocket
Chuyển văn bản thành giọng nói với Pocket

Những chức năng của Pocket cho phép người dùng điều chỉnh âm lượng, cao độ cũng như tốc độ giọng đọc. Ngay cả khi bạn đang nghe một ứng dụng khác thì bạn vẫn có thể nghe được file âm thanh của Pocket cùng một lúc.

Nếu như bạn muốn cải thiện trình độ phát âm tiếng Anh của mình thì Pocket hoàn toàn là lựa chọn phù hợp. Pocket hỗ trợ giọng nói không chỉ tiếng Anh mà còn nhiều ngôn ngữ khác. Nhờ khả năng ghi nhớ bằng âm thanh, nhiều người dùng đã cải thiện đáng kể khả năng từ vựng và tự tin hơn khi giao tiếp bằng tiếng Anh.

Đặc biệt với những người có thị lực kém hoặc ngại phải đọc những dòng văn bản dài, khô cứng thì Pocket là công cụ hỗ trợ đắc lực. Vậy là dù khiếm khuyết về thị lực thì người dùng vẫn tiếp nhận được thông tin. Công nghệ chuyển đổi căn bản thành giọng nói được sử dụng phổ biến đồng nghĩa với việc chi phí cho những phần mềm này ngày càng hợp lý hơn. Người dùng có thể cân đối mức cho tiêu để lựa chọn phần mềm phù hợp với bản thân.

Không chỉ mang đến lợi ích cho người học mà các doanh nghiệp cũng nhận được rất nhiều lợi ích từ phần mềm. Người dùng thành thạo tiếng Anh hơn sẽ khiến cho khả năng giao lưu giữa các quốc gia mở rộng hơn từng ngày. Từ đó góp phần vào công cuộc hội nhập của đất nước với các quốc gia trên thế giới.

Vậy là bạn đã biết cách chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiếng Anh rồi đúng không nào? Hãy vận dụng thật tốt cách chuyển đổi này để công việc của bạn diễn ra thuận lợi và sớm đạt được mục tiêu trong công việc bạn nhé.

Cách chép giọng chị Google vào video

Mong muốn những video của mình trở nên hấp dẫn hơn, nhiều người đang tìm kiếm cách chép giọng chị Google vào video. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cụ thể các bước thực hiện cho bạn.

Cách chép giọng chị Google vào video

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý