Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Clearance sale là gì? Những thông tin mà bạn cần biết về vấn đề này

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Như chúng ta đã biết thì hiện nay thị trường đang dần bão hòa với nhiều người kinh doanh buôn bán, thậm chí có những đợt hàng tồn nhiều nên phải xả hàng quá nhiều. Và chẳng khó để bắt gặp những từ như “Sale off” thế còn “Clearance sale là gì?”, hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Clearance sale là gì?

Clearance sale là gì?
Clearance sale là gì?

Clearance sale nếu như dịch từ tiếng anh sang thì nó sẽ mang rất nhiều nghĩa khác nhau, chúng ta có thể hiểu là “bábn giải phóng mặt bằng”, “bán hạ giá tồn kho”. Nếu như trong vấn đề kinh doanh thì hiểu theo cách nào thì cũng có ý đúng, thế nhưng để hiểu đúng nhất trong khía cạnh kinh doanh thì Clearance sale được hiểu chính là hạ giá để giải phóng hàng tồn trong kho.

Thế nào là bán hạ giá để bán hàng tồn trong kho, có lẽ đây chính là một trong những vấn đề mà bất kì một nhà kinh doanh nào cũng sẽ không muốn gặp phải. Nó chính là một trong những vấn đề tối kị nhất của dân kinh doanh khi vừa phải bán hàng tồn vừa phải giảm giá. Giảm giá bán để giải phóng hàng tồn kho chính là vấn đề mà trước đó doanh nghiệp đã sản xuất rất nhiều sản phẩm và trong một thời gian không thể bán hết hàng và ngay sau đó thì những mặt hàng khác đã chiếm vị thế. Chính vì thế mà không lâu mặt hàng này đã rơi vào tình trạng hàng tồn kho và lúc này thì doanh nghiệp cần phải giải phóng tất cả để loại bỏ hàng tồn. Giá bán lúc này có thể là bằng với giá sản xuất, tuy nhiên cũng có thể là thấp hơn giá bán.

Như vậy thì bạn cũng đã hiểu thế nào là Clearance sale rồi đúng không nào? Để hiểu hơn về vấn đề này thì sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những từ ngữ chuyên ngành trong vấn đề chiết khấu, khuyến mãi, giảm giá.

Những từ chuyên ngành liên quan đến giảm giá
Những từ có liên quan đến giảm giá

- Promotion: Được hiểu chính là xúc tiến thương mại, có thể hiểu nó chính là giảm giá thế nhưng nó lại là từ có nghĩa rộng hơn so với giảm giá. Hay có thể hiểu một cách rõ ràng hơn thì từ này được hiểu chính là những nỗ lực mà bạn có thể làm để tăng sản lượng bán lên, kích thích cầu hàng hóa của người tiêu dùng.

- Sale off: Được hiểu là giảm giá trong một khoảng thời gian ngắn để có thể tăng sản phẩm bán ra thị trường, kích thích nhu cầu của người tiêu dùng. Thế nhưng sale off chỉ mang tính chất mùa vụ, tức là chỉ vào những dịp đặc biệt như lễ tết thì mới có nhiều chương trình giảm giá bán.

- Price drop: Đối với cụm từ này thì chúng ta sẽ ít thấy ở Việt Nam vì nó chỉ thường xuyên xuất hiện ở nước Mỹ thế nhưng nó cũng được hiểu chính là từ dùng để chỉ việc giảm giá bán của sản phẩm hàng hóa, thế nhưng thời hạn giảm giá của sản phẩm này là vĩnh viễn chứ không phải chỉ là giảm giá trong một thời gian nhất định.

Và còn có rất nhiều cụm từ khác dùng để chỉ vấn đề này, cho dù các từ về chiết khấu hay giảm giá thì được hiểu theo nhiều cách khác nhau đi chăng nữa thì mục đích cuối cùng của nó vẫn chính là kích cầu hàng hóa của người tiêu dùng. Có thể nói đây chính là một trong những vấn đề xúc tiến thương mại mà hầu hết tất cả các nhà kinh doanh đều phải thực hiện đối với sản phẩm của mình.

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội

2. Tại sao lại phải giảm giá bán để giải phóng hàng tồn

Sau khi bạn đã hiểu thế nào là Clearance sale thì bạn có biết tại sao các doanh nghiệp lại phải giảm giá bán để giải phóng hàng tồn kho hay không? Được biết đến như là một điều tối kỵ trong kinh doanh buôn bán, thế nhưng các doanh nghiệp vẫn phải làm để hạn chế và khắc phục những rủi ro của mình. Có rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới họ áp dụng việc tiêu hủy hàng tồn chứ nhất định không giảm giá bán để bảo toàn thương hiệu của chính mình. Vậy tại sao các thương hiệu, các doanh nghiệp lại phải giảm giá bán để giải phóng hàng tồn kho?

Tại sao lại phải giảm giá bán để giải phóng hàng tồn
Tại sao lại phải giảm giá bán để giải phóng hàng tồn

Thứ nhất: do các doanh nghiệp sản xuất đã có quá nhiều hàng tồn chất trong kho, và số lượng hàng này nếu như không giải phóng hết thì có nghĩa là nó sẽ còn mãi như vậy, trong một khoảng thời gian quá hạn sử dụng thì số hàng hóa đó sẽ bị hỏng hết. Nếu như vậy thì doanh nghiệp sẽ tổn thất một khoản tiền lớn để sản xuất số hàng hóa đó. Thế nhưng nếu như giữ nguyên giá bán thì chắc chắn sẽ chẳng có ai mua, trong trường hợp này thì các doanh nghiệp đã áp dụng Clearance sale để giải phóng tất cả hàng tồn kho. Có thể sẽ thu được về lợi vốn sản xuất ban đầu thế nhưng cũng có thể là không.

Thứ hai: do ban đầu tiên doanh nghiệp không nghiên cứu kỹ thị trường, dẫn đến trường hợp  sản xuất quá nhiều. Nhưng cũng có thể là trong một khoảng thời gian đó lượng cầu của khách hàng quá cao vì ham lợi nhuận mà các doanh nghiệp đã sản xuất quá nhiều, khiến cho lượng hàng tồn có ngay sau khi khách hàng ngừng mua.

Thứ ba: chính là do chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu của thị trường, chất lượng kém sẽ không tồn tại được lâu trên thị trường, nó sẽ bị những hàng hóa khác có chất lượng tốt đẩy xuống. Có thể nói nỗi này gặp khá nhiều trong khâu sản xuất và vận chuyển không cẩn thận và thiếu trách nhiệm nên đã gặp rất nhiều vấn đề khiến cho hàng hóa bị lỗi và chất lượng không được như dự kiến ban đầu. Khách hàng thì đương nhiên sẽ không thể nào bỏ tiền ra chỉ để sử dụng một hàng hóa không chất lượng. Chính vì những điều như vậy mà hàng tồn bắt đầu xuất hiện ở trong kho hàng nhiều hơn.

Đó chính là những lý do khiến cho hàng tồn bắt đầu xuất hiện và có nhiều hơn đối với các doanh nghiệp, tuy nhiên cũng không hẳn nguyên nhân chính của nó xuất phát từ các doanh nghiệp mà nó còn xuất phát từ nguyên nhân khách quan như: Khách hàng, chu kỳ kinh doanh đang vào giai đoạn suy thoái, sự cạnh tranh của các doanh nghiệp khác ngày càng lớn mạnh hơn nó khiến cho các doanh nghiệp khác không phát triển được và bắt đầu có những hàng tồn với chất lượng hàng hóa không đạt yêu cầu. Tuy nhiên cũng có thể là do mẫu mã sản phẩm không đa dạng, không thu hút được người dùng,...và rất nhiều những nguyên nhân khác nữa khiến cho lượng hàng hóa tồn và doanh nghiệp phải giảm giá để giải phóng hàng tồn.

Việc làm nhân viên phát triển thị trường

3. Clearance sale có ảnh hưởng như thế nào đối với các doanh nghiệp hiện nay

Clearance sale có ảnh hưởng như thế nào đối với các doanh nghiệp hiện nay
Clearance sale có ảnh hưởng như thế nào đối với các doanh nghiệp hiện nay

Là kẻ thù, là bước cuối cùng mà doanh nghiệp phải sử dụng đến thì có thể thấy nó chính là một trong những vấn đề khiến cho các doanh nghiệp lo lắng nhiều nhất. Clearance sale đem đến những ảnh hưởng như thế nào đối với các doanh nghiệp hiện nay, cùng tìm hiểu trong phần sau đây nhé.

- Clearance sale, sẽ khiến cho doanh nghiệp gặp nhiều tổn thất nhất, nếu như may mắn thì sẽ thu hồi được vốn sản xuất ban đầu. Thế nhưng cũng có thể các doanh nghiệp sẽ thua lỗ rất nhiều vì không lấy lại được vốn sản xuất ban đầu vì phải giảm giá sâu.

- Trong nhiều trường hợp khi mà doanh nghiệp Clearance sale thế nhưng vẫn không thể bán hết hàng tồn kho. Trong trường hợp này thì hàng tồn chính là một trong những vấn đề đặt ra bài toán khó cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ phải làm thế nào đối với những hàng hóa sản phẩm này khi mà giảm giá rồi nhưng vẫn không thể bán hết.

- Clearance sale sẽ làm tiêu tốn rất nhiều của cải cũng như nguồn nhân lực đối với doanh nghiệp sản xuất. Học sẽ phải bỏ ra rất nhiều nhân công để sản xuất, sau đó lại phải bỏ ra một lượng lớn nhân công để bán và chạy quảng cáo cho khối lượng hàng hóa đó. Như vậy thì doanh nghiệp không những tốn tiền và của cải khi sản xuất hàng hóa mà còn tốn cả tiền đề trả cho công nhân thực hiện công việc.

Clearance sale ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp
Clearance sale ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp

- Clearance sale không những làm cho các doanh nghiệp điêu đứng về số vốn mà họ bỏ ra mà nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín và chất lượng sản phẩm. Nếu như là các doanh nghiệp lớn, các thương hiệu lớn nếu như họ giảm giá bán quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu và uy tín của các doanh nghiệp hiện nay. Khách hàng sẽ nghi ngờ về chất lượng cũng như thương hiệu của các thương hiệu đó. Nếu là thương hiệu lớn và được nhiều người dùng thì tại sao lại phải giảm giá để giải phóng hàng tồn kho.

Clearance sale đem đến cho các doanh nghiệp rất nhiều ảnh hưởng. Không những làm cho doanh nghiệp tổn thất cả về tiền bạc, thời gian mà nó còn làm ảnh hưởng đến cả thương hiệu và uy tín mà doanh nghiệp đó phải gây dựng từ rất lâu mới có được. Với những ảnh hưởng to lớn như vậy đến các doanh nghiệp thì họ cần phải làm gì để không còn tình trạng Clearance sale nữa.

Tuyển dụng việc làm

4. Doanh nghiệp phải làm thế nào để không có tình trạng Clearance sale

 Doanh nghiệp phải làm thế nào để không có tình trạng Clearance sale
 Doanh nghiệp phải làm thế nào để không có tình trạng Clearance sale

Trước hết để tình hình sản xuất kinh doanh của mình được diễn ra thuận lợi nhất thì các doanh nghiệp cần phải nghiên cứu, tìm hiểu và có những am hiểu nhất về thị trường và nhu cầu của khách hàng hiện nay. Sau khi nghiên cứu kỹ về tình hình thị trường và nhu cầu của khách hàng thì các doanh nghiệp mới đi vào sản xuất. Dựa trên nhu cầu thị trường cũng như sự tăng trường kinh tế thì các doanh nghiệp mới đưa ra những con số ước lượng về hàng hóa. Không nên sản xuất quá nhiều để dẫn đến tình trạng thừa nguồn cung.

Việc làm nhân viên nghiên cứu thị trường

Trong quá trình sản xuất các doanh nghiệp cũng phải sản xuất đầy đủ và cẩn thận để không có trường hợp lỗi sản phẩm dẫn đến tình trạng các hàng tồn rất nhiều rồi lại phải giảm giá để giải phóng hàng tồn kho.

Đối với những doanh nghiệp hiện nay có rất nhiều sự cạnh tranh mà các doanh nghiệp khác cần phải đối mặt, chính vì thế mà trong những trường hợp như vậy thì người lãnh đạo doanh nghiệp cần phải thật sự có một đầu óc tốt, tư duy logic và biết đưa ra những quyết định quản lý sáng xuất nhất.

Doanh nghiệp cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng tình hình kinh tế đầu tư cũng như tình hình của các doanh nghiệp đối thủ khác để có những hướng đi, những chiến lược để phát triển kịp thời. Đối với những mặt hàng đó thì các doanh nghiệp hiện nay cũng cần phải có những chương trình xúc tiến thương mại kịp thời để phát triển.

Nếu như trong trường hợp xuất hiện hàng tồn kho thì các doanh nghiệp hiện nay cần phải có những chiến lược hợp lý nhất để phát triển cũng như giải quyết tốt nhất những hàng hóa sản phẩm đó.

Trong lĩnh vực kinh doanh hiện nay có rất nhiều sự cạnh tranh mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt, chính vì thế mà có thể nói các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa cũng giống như một nghệ thuật, với mỗi một doanh nghiệp đều có cho mình những chiến bước đi riêng, những bước đi chiến lược nhất.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn trên đây thì bạn đã hiểu Clearance sale là gì rồi đúng không nào?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý