Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hoạt động xúc tiến thương mại là gì? Đi tìm đáp án chính xác

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Tạo CV online

1. Định nghĩa cho xúc tiến thương mại là gì dễ hiểu nhất?

Xúc tiến thương mại – Trade promotion, là một cụm từ để chỉ đến hoạt động nhằm thúc đẩy, tìm kiếm cho doanh nghiệp bạn có cơ hội mua bán các loại hàng hóa và cung ứng các dịch vụ khác nhau của doanh nghiệp cho người tiêu dùng. Các hoạt động thường diễn ra của xúc tiến thương mại là quảng cáo, khuyến mại, giới thiệu sản phẩm, giới thiệu hàng hóa, hội chợ, triển lãm, tổ chức trưng bày hàng hóa để tiếp cận nhiều hơn với với các đối tượng khác khách khác nhau và tiềm năng.

xúc tiến thương mại là gì để dễ hiểu nhất?
Xúc tiến thương mại là gì để dễ hiểu nhất?

Mục tiêu của xúc tiến thương mại là gì khi doanh nghiệp đó quyết định hoạt động kinh doanh? Với mục tiêu cụ thể thông qua các hoạt động thì việc mục tiêu đặt ra để đạt được mục tiêu chính cho việc tăng năng suất lao và tạo ra hiệu quả trong kinh doanh được tốt hơn với các hoạt động cụ thể.

* Các hình thức xúc tiến thương mại phổ biến hiện nay tại nước ta:

+ Các chương trình khuyến mại: Để kích cầu việc mua sản phẩm và thu hút được sự chú ý nhiều hơn của người tiêu dùng thì các doanh nghiệp cũng cần phải có các chương trình khuyến mại. Tâm lý của người mua luôn muốn được nhiều hơn những gì họ nhận chính vì vậy, với các chương trình khuyến mại sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều hơn với khách hàng của mình.

+ Quảng cáo thương mại, đây cũng là một hoạt động thương mại không còn xa lạ với bất kỳ ai. Đi đâu bạn cũng gặp quảng cáo khác nhau của các doanh nghiệp nhằm xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp họ, thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng với sản phẩm của doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng các phương tiện truyền thông sau đây: Phương tiện truyền thông đại chúng, các phương tiện truyền tin, các loại sản phẩm xuất bản như báo chí; biển quảng cáo, áp phích,..

+ Hoạt động trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp, với hoạt động này công ty hay doanh nghiệp thường có những hoạt động để tiến hành hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại của mình như: Mở triển lãm, phòng trưng bày và giới thiệu về sản phẩm đến khách hàng; tổ chức các bổi hội thảo và hội nghị để giới thiệu sản phẩm để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

+ Tổ chức các buổi hội chợ để giới thiệu hàng hóa và sản phẩm đến các đối tượng khách hàng khác nhau. Thông qua hội trợ, tạo cơ hội được tiếp xúc nhiều hơn với các sản phẩm của doanh nghiệp để từ đó làm tăng doanh thu và được nhiều người biết đến.

* Bản chất của xúc tiến thương mại

Bản chất của xúc tiến thương mại đó là cầu nối giữa nhà cung cấp với người tiêu dùng hàng hóa. Thông qua việc xúc tiến thương mại nhằm năng cao lợi nhuận kinh doanh cho doanh nghiệp và giảm thiểu các rủi ro kinh doanh có thể xảy ra trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Trong trường hợp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp kém, nhờ vào việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại tác động vào làm thay đổi cơ cấu tiêu dùng và hướng đến các đối tượng tiêu dùng phù hợp.

Đây là một trong những phương thức kinh doanh có hiệu quả làm cho việc kinh doanh hàng hóa của doanh nghiệp dễ dàng hơn, năng động hơn, và có kênh phân phối hợp lý cho doanh nghiệp, giảm thiểu chi phí cho các chiến lược nhằm đẩy mạnh kinh doanh.

Việc làm chuyên viên kinh doanh

Là một trong những phương thức được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất. Thông qua xúc tiến thương mại khiến cho thị trường được mở rộng, đối tượng được biết đến sản phẩm cũng mở rộng, và mang lại hiệu quả tốt cho kinh doanh.

Các kênh xúc tiến thương mại là gì? Hoạt động thuộc xúc tiến thương mại chính là các kênh của xúc tiến thương mại, thông qua đó mà các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được nhiều người biết đến và đạt được hiệu quả cao nhất đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Tmdt là gì

2. Các vấn đề đáng quan tâm về xúc tiến thương mại

2.1. Tổ chức xúc tiến thương mại

Tổ chức xúc tiến thương mại là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi và thắc mắc của nhiều người. Tổ chức xúc tiến thương mại là một hoạt động của doanh nghiệp nhằm đẩy đẩy cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thông qua các hoạt động cụ thể như: Kinh doanh, quản lý các sự kiện, triển lãm, giới thiệu sản phẩm, tổ chức hội nghị. Thông qua đó, các doanh nghiệp tự tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại cho mình làm sao để hoạt động đó phù hợp và đúng nhất với doanh nghiệp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Hiện nay ở nước ta cũng có các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài, được cấp giấy phép cho hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn nước ta.

2.2. Công ty hoạt động kinh doanh về xúc tiến thương mại 

Bạn có từng thắc mắc công ty xúc tiến thương mại là gì? Công ty xúc tiến thương mại là một doanh nghiệp được thành lập và kinh doanh về về các mảng liên quan đến xúc tiến thương mại. Các công ty này cung cấp cho các doanh nghiệp khác các dịch vụ về xúc tiến thương mại để hỗ trợ cho các doanh nghiệp có được hoạt động xúc tiến thương mại trong hoạt động kinh doanh được hiệu quả nhất.

Ví dụ như: Các công ty xúc tiến thương mại có thể cung cấp các dịch vụ về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp để hỗ trợ các doanh nghiệp đó tiến dẫn và thị trường hàng hóa quốc tế. Các công ty cung cấp các dịch vụ xúc tiến thương mại cho người dùng. Vậy dịch vụ xúc tiến thương mại là gì để bạn dễ hình dung? Dịch vụ xúc tiến thương mại là hoạt động và sản phẩm được cung cấp cho người dùng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ từ doanh nghiệp để đạt được hiệu quả cao nhất.

Việc làm đại diện thương mại

>> Xem thêm: Tài trợ thương mại là gì

Xúc tiến thương mại là gì và các vấn đề liên quan
Xúc tiến thương mại là gì và các vấn đề liên quan

2.3. Trung tâm xúc tiến thương mại

Trung tâm xúc tiến thương mại là gì? Trung tâm xúc tiến thương mại trong hoạt động kinh doanh được ra đời tại các tỉnh thành khác nhau với nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại của địa bàn nó hoạt động. Với việc thành lập trung tâm xúc tiến thương mại để tham gia xây dựng các chiến lược cho phát triển thương mại của địa phương, khu vực. Thực hiện việc phối hợp và kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp, thực hiện việc nghiên cứu, thu thập thông tin, dữ liệu cho việc xúc tiến thương mại, tổ chức các buổi hội chợ, triển lãm để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại.

Thông thường một trung tâm xúc tiến thương mại thường có 4 phòng bạn như sau: Phòng hành chính tổng hợp, phòng xúc tiến thương mại và hỗ trợ, phòng thương mại điện tử, phòng huấn luyện và thông tin.

2.4. Đầu tư vào hoạt động xúc tiến thương mại

Đầu tư xúc tiến thương mại là gì và nó có đáng đầu tư hay không? Đầu tư xúc tiến thương mại là một hoạt động của doanh nghiệp với việc tận các nguồn lực sẵn có của doanh nghiệp để thực hiện cho việc xúc tiến thương mại được hiệu quả nhất dựa trên các nguồn lực về con người, tài chính, hàng hóa,.. Đầu tư xúc tiến thương mại cũng là một hoạt động cần thiết của các doanh nghiệp khi muốn xúc tiến thương mại của doanh nghiệp được hiệu quả nhất, và đặt kết quả tốt.

>> Xem thêm: Sàn thương mại điện tử là gì

2.5. Một chút hiểu biết về cục xúc tiến thương mại

Cục xúc tiến thương mại là gì bạn đã từng nghe tới? Cục xúc tiến thương mại được hình thành và trực thuộc Bộ Công Thương, với việc hình thành và hoạt động của cục xúc tiến thương mại với chức năng là tham mưu, giúp quản lý và tổ chức thực thi pháp luật trong lĩnh vực xúc tiến thương mại.

2.6. Phối thức xúc tiến thương mại trong doanh nghiệp

Phối thức xúc tiến thương mại là gì trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp? Phối thức xúc tiến thương mại là việc làm trung gian giống như cầu nói giữa doanh nghiệp, nhà sản xuất với người tiêu dùng về sản phẩm của doanh nghiệp. Thông qua việc phối thức trong xúc tiến thương mại để đảm bảo việc hoạt động kinh doanh được hiệu quả nhất.

Phối thức xúc tiến thương mại là việc làm mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có khi thực hiện xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp khác nhau cần có các hình thức phối thức khác nhau sao cho phù hợp với hoàn cảnh và sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp để đạt được kết quả cao nhất.

Tuyển dụng việc làm

>> Xem thêm: Cán cân thương mại là gì

3. Vai trò của xúc tiến thương mại của doanh nghiệp

Xúc tiến thương mại là một hoạt động quan trong của doanh nghiệp nào đó trong quá trình sản xuất và kinh doanh sản phẩm của doanh nghiệp tạo ra. Để tạo hiệu quả và mang lại được lợi ích kinh tế tốt nhất thì tất cả các doanh nghiệp hiện nay gồm cả doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp sme, doanh nghiệp thương mại, doanh nghiệp vừa và nhỏ đều chọn cho mình một hình thứ để xúc tiến thương mại phù hợp. Vậy xúc tiến thương mại có vai trò với doanh nghiệp? Đi tìm lời giải ngày sau đây với câu hỏi này:

Xúc tiến thương mại là gì và vai trò của nó như thế nào?
Xúc tiến thương mại là gì và vai trò của nó như thế nào?

+ Vai trò đầu tiên của xúc tiến thương mại là trung gian, cầu nói giữa các công ty và doanh nghiệp trong việc sử dụng các sản phẩm, công cụ của doanh nghiệp mình.

+ Thúc đẩy doanh nghiệp có thể tồn tại lâu hơn và cạnh tranh lành mạnh trên thị trường. Thông qua xúc tiến thương mại mà các doanh nghiệp được tạo điều kiện để phát triển là như nhau, hỗ trợ cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh bình đẳng.

+ Xúc tiến thương mại là một khâu quan trọng của marketing, thông qua đó mà các doanh nghiệp giao tiếp, tiếp cận lẫn nhau hiệu quả hơn, doanh nghiệp với khách hàng cũng đến gần với nhau hơn. Từ đó đưa ra được những thay đổi về sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

+ Thông qua việc xúc tiến thương mại để kích thích người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp. Tác động và thay đổi cơ cấu tiêu dùng của khách hàng.

+ Thông qua xúc tiến thương mại sẽ giúp cho việc kinh doanh hàng hóa của doanh nghiệp được dễ dàng hơn, năng động hơn, mở rộng thị trường ảnh hưởng tiêu dùng và các đối tượng tiếp cận sản phẩm của doanh nghiệp.

+ Đưa người dân đến với các sản phẩm của doanh nghiệp, thông qua hoạt động xúc tiến thương mại mà khiến cho người tiêu dùng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm của doanh nghiệp và hướng người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

Vai trò của xúc tiến thương mại rất quan trọng, và để giảm bớt rủi ro trong quá trình kinh doanh sản xuất thì các doanh nghiệp đều lựa chọn việc xúc tiến thương mại cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Người tìm việc

Qua những chia sẻ về xúc tiến thương mại là gì? Các vấn đề liên quan đến xúc tiến thương mại cùng với vai trò của xúc tiến thương mại trong doanh nghiệp hiện này sẽ giúp bạn có thêm một phần kiến thức cho bản thân.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý