Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Giải đáp thắc mắc] Liệu có thể giao hàng quốc tế hỏa tốc không?

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 03 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay, trong các loại hình vận chuyển hàng hóa, giao hàng hỏa tốc có thể được xem là dịch vụ có thời gian vận chuyển ngắn nhất. Giao hàng hỏa tốc giúp người nhận hàng hóa được nhanh chóng, đảm bảo chất lượng trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, đấy là giao hàng trong nội địa, còn quốc tế thì sao? Chúng ta có thể giao hàng quốc tế hỏa tốc không? Khám phá bài viết dưới đây để biết được các thông tin về giao hàng quốc tế hỏa tốc nhé!

1. Có thể giao hàng quốc tế hỏa tốc không và yếu tố ảnh hưởng

1.1. Liệu có thể giao hàng quốc tế hỏa tốc không?

Chuyển phát nhanh là hình thức dịch vụ đặc biệt, thời gian giao hàng ngắn và nhanh hơn chuyển phát nhanh rất nhiều. So với dịch vụ chuyển phát nhanh cần đến 24 – 48 giờ để giao hàng thì dịch vụ hỏa tốc chỉ cần 12 – 24 giờ để giao hàng đến tay người nhận. Do đó, khách hàng nếu cần gấp món đồ nào đó sẽ ưu tiên lựa chọn vận chuyển hỏa tốc trong nước. Tuy nhiên, với các đơn hàng nước ngoài có thể giao hàng quốc tế hỏa tốc không?

Các đơn vị vận chuyển quốc tế hầu hết đều giao hàng hỏa tốc
Các đơn vị vận chuyển quốc tế hầu hết đều giao hàng hỏa tốc

Thực tế, các đơn vị vận chuyển đều cung cấp các dịch vụ hỏa tốc hàng hóa quốc tế, tuy nhiên thời gian vận chuyển hàng hóa khó mà đảm bảo được trong mức thời gian 12 – 24 giờ để hoàn tất đơn hàng. Với so với các tỉnh thành trong cả nước, vận chuyển quốc tế hỏa tốc có quãng đường xa hơn rất nhiều và bị chi phối bởi nhiều yếu tố.

Lịch trình chuyến bay, thời tiết khí hậu, chiến tranh, năng lực vận chuyển của đơn vị giao nhận hay thủ tục hải quan đều ảnh hưởng đến quá trình giao hàng hỏa tốc đi nước ngoài. Vì vậy, thời gian giao hàng quốc tế không thể đảm bảo ở mốc thời gian như ở trong nước.

Tuy quá trình đảm bảo thời gian hỏa tốc khá khó, nhưng nếu bạn lựa chọn các phương tiện vận chuyển uy tín đủ phương tiện, nguồn lực thì đơn hàng của bạn sẽ được giao nhanh chóng và đảm bảo ở mức an toàn.

1.2. Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian giao hàng quốc tế là gì?

Quá trình vận chuyển hàng hóa quốc tế phức tạp hơn trong nước rất nhiều nên có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian giao hàng. Một đơn hàng cần qua kiểm tra bởi các cơ quan trong nước và quốc tế, quản lý và giám sát kỹ càng thì mới đủ điều kiện vận chuyển, do vậy nên thời gian giao hàng do rất nhiều yếu tố tác động.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian giao hàng quốc tế
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian giao hàng quốc tế

1.2.1. Thời tiết khí hậu

Yếu tố thời tiết khí hậu ảnh hưởng rất nhiều đến việc giao hàng trong nước và quốc tế. Nếu gặp điều kiện thời tiết không thuận lợi như mưa bão, thời tiết xấu, gió lốc… thì các đơn vị vận chuyển cần phải đợi thời tiết bình thường thì mới có thể tiếp tục giao hàng.

Nếu thời tiết xấu xuất hiện nhiều ngày, để đảm bảo an toàn, các chuyến bay có thể bị hoãn, vì vậy thời gian giao hàng của các đơn vị vận chuyển không thể đảm bảo giống với thời gian hỏa tốc trong nước.

1.2.2. Thủ tục hải quan

Thủ tục hải quan cũng ảnh hưởng rất lớn đến thời gian các đơn vị vận chuyển giao hàng. Nếu đơn hàng có trục trặc hay vướng mắc về các thủ tục hải quan thì sẽ bị giữ lại để kiểm tra, vì vậy khiến hàng hóa chậm lại và quá chuyến bay. Cho nên, đơn hàng sẽ bị giao chậm hơn so với dự tính.

Thủ tục hải quan
Thủ tục hải quan

1.2.3. Tình hình chính trị mỗi nước

Tình hình chính trị cũng khiến hàng hóa không thể giao hàng hỏa tốc theo như dự tính. Vì mỗi hàng hóa khi vận chuyển cần đi qua nhiều quốc gia khác nhau. Chẳng hạn, một nước xảy ra chiến tranh hoặc mâu thuẫn chính trị, chuyến bay chở hàng hóa đi qua quốc gia đó có thể bị hoãn dài ngày hoặc delay. Do đó, tình hình chính trị ảnh hưởng khá lớn đến thời gian giao hàng hỏa tốc của các đơn vị vận chuyển.

1.2.4. Thay đổi quy định xuất nhập khẩu hàng hóa của một số quốc gia

Việt Nam hay các nước trên thế giới đều có những chính sách riêng, quy định riêng về nhập khẩu hàng hóa. Mỗi hàng hóa muốn thông quan vào quốc gia nào đó thì cũng cần đảm bảo tuân thủ các quy định về xuất nhập khẩu do quốc gia đó đưa ra.

Tuy vậy, nếu có một quốc gia đột nhiên thay đổi quy định khiến các đơn vị chuyển phát hàng hóa chưa kịp cập nhật. Do đó, khi hàng hóa gặp vấn đề hay vướng mắc trong thông quan có thể ảnh hưởng đến thời gian giao nhận hàng hóa.

Thay đổi quy định xuất nhập khẩu hàng hóa của một số quốc gia
Thay đổi quy định xuất nhập khẩu hàng hóa của một số quốc gia

2. Lưu ý khi lựa chọn những đơn vị giao hàng quốc tế hỏa tốc

Khi lựa chọn các dịch vụ giao hàng quốc tế hỏa tốc, bạn cần chú ý một số nội dung sau.

2.1. Lựa chọn đơn vị vận chuyển

Bạn cần tìm kiếm một đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo hàng hóa của mình an toàn, nguyên vẹn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau, trong đó không phải đơn vị nào cũng đảm bảo chất lượng dịch vụ. Vì vậy, để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra thật thuận lợi, bạn cần tìm cho mình một đơn vị chuyển phát uy tín.

Khi lựa chọn các đơn vị vận chuyển, bạn có thể tìm kiếm qua internet hoặc hỏi bạn bè của mình. Sau khi lấy được các thông tin về đơn vị vận chuyển, trước khi quyết định lựa chọn, bạn cần tìm hiểu kỹ và xem đánh giá, phản hồi của khách hàng đã chọn dịch vụ vận chuyển từ trước. Từ đó, bạn mới có thể lựa chọn được đơn vị uy tín.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín
Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín

2.2. Kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi vận chuyển

Vì vận chuyển hàng hóa thuận lợi, ban cần kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi thực hiện gửi đi. Vì nếu hàng hóa thuộc danh sách cấm vận chuyển hay hàng hóa bị thiếu khiến quá trình vận chuyển bị ảnh hưởng. Vì vậy, bạn cần chú ý kiểm tra trước khi gửi hàng hóa cho đơn vị vận chuyển.

Thông thường, dịch vụ chuyển phát hỏa tốc quốc tế được khách hàng ưu tiên lựa chọn hàng hóa nhẹ, giấy tờ hay phụ kiện nhẹ. Tuy vậy, nếu bạn muốn gửi các hàng hóa nặng, cồng kềnh hay có kích thước lớn, bạn cần liên lạc với đơn vị vận chuyển trước.

2.3. Đóng gói hàng hóa cẩn thận

Để đảm bảo hàng hóa không vị hỏng hóc, xây xát hay vỡ, thì bạn cần đóng gói hàng hóa cẩn thận khi vận chuyển. Đây là bước mà bạn nên chú ý quan trọng, tránh việc hàng hóa đến nơi không còn nguyên vẹn.

Nếu vận chuyển các hàng hóa dễ gãy, dễ vỡ, bạn nên bọc xốp, gói kín hoặc đóng thùng gỗ để sản phẩm đảm bảo an toàn. Bạn cũng cần lưu ý cho đơn vị vận chuyển là hàng hóa dễ vỡ, dễ hỏng nên cần họ đảm bảo được chất lượng khi giao hàng.

Đóng gói hàng hóa cẩn thận
Đóng gói hàng hóa cẩn thận

2.4. Theo sát lộ trình

Khi vận chuyển hàng hóa hỏa tốc đi quốc tế, bạn cũng cần phải theo dõi thường xuyên lộ trình. Bạn có thể tra cứu đơn hàng qua mã vận đơn mà các đơn vị giao hàng cung cấp cho bạn, bạn có thể theo dõi qua website hay ứng dụng của họ. Từ đó, bạn có thể nắm được lộ trình đơn hàng của mình và thời gian mà nó đến địa chỉ nhận hàng.

Tuy nhiên, để theo dõi các đơn vị vận chuyển dễ dàng, bạn cần lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín và nên sử dụng các phần mềm theo dõi đơn hàng hay phần mềm quản lý vận tải, chẳng hạn như phần mềm quản lý vận tải 365, giúp bạn theo dõi quá trình vận chuyển của đơn hàng và quản lý dễ dàng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được câu trả lời cho câu hỏi “Có thể giao hàng quốc tế hỏa tốc không?”. Hầu hết các đơn vị vận chuyển đều có giao hàng hỏa tốc, tuy nhiên do nhiều yếu tố và điều kiện ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển, khiến thời gian giao nhận hàng hóa không thể đảm bảo từ 12 – 24 giờ. Đồng thời, bạn nên lựa chọn các đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo hàng hóa nguyên vẹn, an toàn nhé!

Cách tính giá cước vận tải đường bộ

Bạn đã biết cách tính giá cước vận tải đường bộ ra sao hay chưa? Nếu chưa, theo dõi bài viết dưới đây để biết được cách tính nhé!

Cách tính giá cước vận tải đường bộ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý