Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh: TOP công cụ không nên bỏ lỡ

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Không dễ dàng gì để trở thành một “Sales man” chính hiệu và thành công. Làm nhân viên kinh doanh, bạn có thể đối mặt với khá nhiều thử thách. Thế nhưng, nếu áp dụng các công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh vào quá trình làm việc, chắc chắn kết quả sẽ hiệu quả hơn bạn nghĩ.

1. Tại sao nhân viên kinh doanh cần sử dụng công cụ hỗ trợ?

Trên thực tế, có nhiều giải pháp và phương thức giúp hỗ trợ nhân viên làm việc năng suất và chất lượng hơn. Thế nhưng, các công cụ hiện đại được khai sinh để mang lại nhiều tính năng hữu ích, hướng đến người dùng. Hiểu và sử dụng đúng cách công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh sẽ giúp bạn mở rộng được số lượng khách hàng cho mình.

Tại sao nhân viên kinh doanh cần sử dụng công cụ hỗ trợ?
Tại sao nhân viên kinh doanh cần sử dụng công cụ hỗ trợ?

Những công cụ này có thể giúp nhân viên kinh doanh khai thác và am hiểu về thị trường ngành hàng hơn. Bên cạnh đó, thông qua chúng, nhân viên kinh doanh cũng có thể phân tích lịch sử giao tiếp, tương tác của khách hàng, hỗ trợ mở rộng quy mô tệp khách hàng,... Thực tế cho thấy, những nhiệm vụ này làm tiêu tốn khá nhiều công sức và thời gian của một Saler, thế nhưng khi sử dụng các công cụ hỗ trợ, công sức và thời gian sẽ được tiết kiệm đáng kể chỉ bằng một vài thao tác trên nền tảng công nghệ.

Tích hợp, công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh cho phép bạn áp dụng những giá trị hiện đại và chuyên nghiệp nhất mà chúng cung cấp để nâng cao năng suất làm việc, tạo kết nối với khách hàng, tối ưu hóa doanh số và lợi nhuận.

Xem ngay: Việc làm Nhân viên kinh doanh

2. Tham khảo các công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh tốt nhất

Thế giới của các công cụ hỗ trợ Saler vô cùng đa dạng, bạn có thể tham khảo từng công cụ được phân loại thành các nhóm sau đây.

2.1. Nhóm công cụ theo dõi và quản lý thư điện tử

Nhóm công cụ theo dõi và quản lý thư điện tử
Nhóm công cụ theo dõi và quản lý thư điện tử

- Công cụ SideKick

Đây là một chương trình được cung cấp bởi HubPot, Sidekick cho phép nhân viên kinh doanh có thể xác định được khoảng thời gian mà một người nào đó mở thư điện tử. Tính năng này giúp hạn chế sự nhầm lẫn trong quá trình quảng cáo và bán hàng qua thư điện tử, giúp nhân viên kinh doanh biết được cá nhân mà bạn đang nỗ lực tiếp cận có mở thư ra hay không?

Sidekick cung cấp các tính năng đa dạng, gồm giám sát nâng cao và hiển thị thông báo khi cá nhân người nhận mở thư. Thông qua đó, nhân viên kinh doanh có thể phân loại được khách hàng mục tiêu, và chủ động trong việc đưa ra giải pháp thúc đẩy quá trình mua hàng của họ.

- Công cụ MixMax

Mix Max là một công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh cho phép bạn kiểm tra người dùng tiềm năng đang thực hiện những hành vi nào đối với thư điện tử của bạn. Ngoài ra, Mix Max cũng cho phép bạn xây dựng các thư điện tử kinh doanh đa chức năng. Mặt khác, công cụ này cung ứng dữ liệu phản ánh thư điện tử hiển thị lúc nào, có được đọc bởi người nhận hay không, mở với số lượng cụ thể bao nhiêu,...

Tham khảo: Bản mô tả công việc nhân viên hỗ trợ kinh doanh chi tiết nhất

2.2. Nhóm công cụ sắp xếp lịch làm việc và nhắc nhở

Nhóm công cụ sắp xếp lịch làm việc và nhắc nhở
Nhóm công cụ sắp xếp lịch làm việc và nhắc nhở

- Công cụ Calendly

Đây là một công cụ giúp nhân viên kinh doanh có thể xây dựng đơn giản các lịch hẹn. Các saler phải thường xuyên di chuyển, đi công tác, nhưng có nhu cầu tương tác, nhìn nhận hiện trạng và đưa ra những đề xuất cải tiến cho bộ phận của mình. Nếu như trước đây, việc đặt một lịch hẹn cho một cuộc họp thông qua thư điện tử khá phức tạp và tốn nhiều thời gian. Nhưng với công cụ này, quá trình đó có thể diễn ra nhanh chóng và tiện lợi.

Calendly cung cấp những tính năng đa dạng, bao gồm việc tùy chỉnh lịch hẹn, tương thích với các múi giờ, theo dõi tần suất và thời gian cuộc hẹn, tích hợp với tất cả các ứng dụng lịch thông dụng như Outlook, Google,...

- Công cụ Followup

Có thể nói, đây là công cụ có sự giao thoa giữa các tính năng lập lịch hẹn và cả theo dõi, quản lý thư điện tử. FollowupCC cho phép nhân viên kinh doanh có thể tùy chỉnh danh sách liên hệ, gắn liền với những thông tin được cập nhật thường xuyên và các ghi chú nếu có. Điều này giúp nhân viên kinh doanh có thể kiểm soát được thông tin dữ liệu về khách hàng. Ưu điểm của FollowupCC khiến chúng trở thành một trong những công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh được tin dùng nhiều nhất.

Đọc ngay: Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh vật tư

2.3. Công cụ tích hợp quy trình làm việc

Công cụ tích hợp quy trình làm việc
Công cụ tích hợp quy trình làm việc

ToutApp - công cụ có tính năng chính là tích hợp quy trình làm việc theo hệ thống. ToutApp cho phép tùy chỉnh các chiến dịch thư điện tử, giám sát cụ thể ở từng giai đoạn,... ToutApp giúp người dùng có thể nhận định được những khách hàng tiềm năng nào mở và đọc thư điện tử, nhấp vào liên kết đính kèm hoặc các biểu mẫu,...

Ngoài ra, công cụ này cũng hỗ trợ xây dựng các chiến dịch kinh doanh, bán hàng tự động thông qua đa dạng nội dung, mẫu tích hợp để có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, ToutApp còn cung cấp các tính năng xây dựng lịch hẹn để nhân viên kinh doanh có thể chủ động tương tác và hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

Ứng tuyển ngay: Việc làm Quản trị kinh doanh

2.4. Nhóm công cụ tự động hóa

- Công cụ Fileboard

Đây là một trong những công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh có thể chuyên nghiệp, hiện đại. Fileboard cung cấp đa dạng tính năng hỗ trợ tất cả quy trình bán hàng từ A đến Z. Với tư cách là một saler, bạn có thể sử dụng công cụ này để xây dựng kế hoạch bán hàng một cách cụ thể nhất, giám sát, quản lý thư điện tử và quy trình làm việc.

Nhóm công cụ tự động hóa
Nhóm công cụ tự động hóa

Công cụ này cho phép người dùng có thể giám sát thư điện tử, sắp xếp và đặt lịch hẹn với những khách hàng cũ và cả những khách hàng tiềm năng. Song song với đó, công cụ Fileboard được đánh giá là nền tảng kinh doanh tối ưu, giúp gia tăng doanh thu, lợi nhuận và phù hợp với đa dạng lĩnh vực kinh doanh.

- Công cụ Act-On

Act-On được xem là một giải pháp digital marketing. Công cụ này được xây dựng trên cơ sở nền tảng Cloud, chúng hỗ trợ nhiều tính năng hấp dẫn, cực kỳ có lợi cho những chiến dịch marketing trong bán hàng. Sử dụng Act-On, không chỉ là các saler mà ngay cả các marketer cũng có thể quản lý, tối ưu hóa dễ dàng toàn bộ quá trình trải nghiệm của người dùng.

- Công cụ Venntive

Công cụ Venntive hỗ trợ nhân viên kinh doanh trong việc xây dựng những trải nghiệm tiếp thị độc đáo cho từng đối tượng khách hàng. Venntive cung ứng các tính năng đa dạng, có thể hỗ trợ hoạt động tiếp thi. Từ thiết lập những website online mua bán, cho đến quản lý điều hành công tác tiếp thị, phân tích những nỗ lực làm việc của nhân viên kinh doanh, báo cáo, đánh giá kết quả để đề xuất những giải pháp điều chỉnh ở tương lai.

Công cụ Venntive
Công cụ Venntive

Sử dụng các công cụ hỗ trợ hiện đại, gắn liền với công nghệ là một điều nên làm để cải thiện kết quả kinh doanh bán hàng của bạn. Khi hiểu và sử dụng đúng cách các công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy sự nỗ lực đã có hồi đáp. Ngoài ra, làm một nhân viên kinh doanh, bạn cũng nên chủ động tìm tòi, học hỏi và cải thiện những kỹ năng mà bản thân còn thiếu sót mỗi ngày nhé. Thông qua bài viết, hy vọng hành trình chạm đỉnh “Sales man” của bạn sẽ sớm thành công!

Yêu cầu đối với nhân viên kinh doanh - Hành trang làm Salesman

Nhân viên kinh doanh được dự báo là vị trí công việc có nhu cầu về nhân sự lớn nhất ở thời điểm hiện tại và cả tương lai. Nhưng một nhân viên kinh doanh cần đáp ứng những yêu cầu gì? Khám phá ngay yêu cầu đối với nhân viên kinh doanh qua bài viết sau.

Yêu cầu đối với nhân viên kinh doanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;