Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Công nghệ sinh học Y dược là gì? Triển vọng của ngành học tương lai

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

“Sức khỏe là vốn quý nhất”, nhằm phục vụ cho nhu cầu cải thiện, nâng cao sức khỏe con người trong bối cảnh phát triển thần tốc của khoa học công nghệ, trên thế giới đã ra đời nhiều ngành khoa học y dược nổi bật. Một trong những ngành học đáng chú ý và theo đuổi nhất của những tín đồ ngành này đã gọi tên “ Công nghệ sinh học y dược”. Vậy cụ thể hơn, công nghệ sinh học y dược là gì? Tính ứng dụng của ngành khoa học này như thế nào? Và cơ hội việc làm ra sao? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ càng và sâu sắc hơn trong bài viết dưới đây của timviec365.vn, các bạn nhé. 

Việc làm công nghệ sinh học

1. Bạn hiểu Công nghệ sinh học y dược là gì?

Về cơ bản, khái niệm công nghệ sinh học y dược có thể hiểu là việc ứng dụng các kiến thức liên ngành, những thành tựu nghiên cứu và thực tiễn của ngành sinh học vào việc phục vụ trực tiếp trong lĩnh vực y dược. Theo các chuyên trang về sinh học uy tín, nhiệm vụ quan trọng nhất của công nghệ sinh học y dược chính là nghiên cứu, cấy ghép các chất, vi sinh trên các tế bào sống của sinh vật và theo dõi sự chuyển biến của các cơ thể sống và các chất đó...để ứng dụng vào quá trình sản xuất thuốc điều trị, các phương pháp chữa bệnh, hồi sức tích cực, nuôi dưỡng thực bào sống…nhằm thực hiện mục đích cuối cùng là nâng cao sức khỏe con người. 

 Bạn hiểu Công nghệ sinh học y dược là gì?
 Bạn hiểu Công nghệ sinh học y dược là gì?

Được khai sinh như “đứa con đẻ” của ngành công nghệ sinh học (biotechnology), phần lớn các nghiên cứu của công nghệ sinh học y dược đều được tiến hành chủ đạo trong môi trường phòng thí nghiệm và trải qua một quá trình kiểm thử liên tục sau đó mới chọn lọc ra được kết quả tốt nhất. Dựa vào những kết quả, thành tựu đã nghiên cứu và kiểm tra này, các chuyên gia mới chính thức ứng dụng vào cuộc sống.

Tuy nhiên, không phải chỉ riêng những “người ngoại đạo” mà dân ngành sinh học mới chân ướt, chân ráo bước vào nghề chưa hẳn là đã có một cách hiểu đầy đủ và đúng bản chất về ngành học khoa học này. Bởi lẽ, so với bảng tổng sắp các ngành học sinh học đang được đào tại tại Việt Nam, Công nghệ sinh học y dược là một ngành học tương đối mới mẻ.

Tuy vậy, với tính ứng dụng cực kỳ lớn của ngành này trong việc chống lại những chủng bệnh mới đến nâng cao sức khỏe con người và kéo dài tuổi thọ đã đưa công nghệ sinh học Y dược nằm trong bảng vàng những ngành “công nghệ tương lai”, được đào tạo bài bản và là đối tượng hướng đến của nhiều trường đại học tốp đầu về công nghệ, sinh học trên toàn quốc.

Công nghệ sinh học y dược là gì?
Công nghệ sinh học y dược là gì?

Vậy cơ hội của ngành công nghệ sinh học y dược hiện nay ra sao? Theo học trường học tại những cơ sở nào? Chúng ta hãy cùng kéo tiếp xuống nội dung ngay dưới đây để có một cái nhìn toàn cảnh nhé. 

Xem thêm: Ngành Hóa dược ra làm gì và thông tin về ngành học “hái ra tiền

2. Cơ hội nghề nghiệp của ngành công nghệ sinh học y dược hiện nay như thế nào?

Là một trong những lĩnh vực có tính ứng dụng lớn nhất trong đời sống con người nói chung và đời sống y dược nói riêng, bối cảnh đào tạo công nghệ sinh học y dược bài bản đang mở ra cánh cửa rộng lớn giúp các tín đồ của ngành sinh học và Y dược chớp nhặt được nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. 

Theo cuộc khảo sát chính thức của nhiều chuyên trang về y dược tại các bệnh viện, cơ sở y tế, các doanh nghiệp chuyên sản xuất, cung ứng dược phẩm đến các phòng nghiên cứu về y dược và sinh học (biology...nhu cầu tuyển dụng nhân lực cho tất cả các vị trí trong lựa chọn ngành này là cực kỳ cao. Với những kiến thức và thực nghiệm, tích lũy kinh nghiệm tại giảng đường đại học, các bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và chinh phục với đa dạng những vị trí công việc tại các đơn vị tổ chức khác nhau. Ngay sau đây, timviec365.vn xin trích dẫn một số đại diện tiêu biểu để giúp bạn rõ hơn về vấn đề này. 

Cơ hội nghề nghiệp của ngành công nghệ sinh học y dược hiện nay như thế nào?
Cơ hội nghề nghiệp của ngành công nghệ sinh học y dược hiện nay như thế nào?

Nếu là người đam mê nghiên cứu, bạn có thể tiếp tục sứ mệnh này với lựa chọn làm việc tại các viện nghiên cứu, Viện Hàn Lâm về cây trồng, thú y, Bộ Y tế với vai trò là những chuyên gia. Nếu có thành tích tốt trong quá trình học tập kết hợp với mong muốn săn tìm một việc làm về đào tạo, đây chính là bước đệm tốt nhất giúp bạn chinh phục được vị trí giảng viên...truyền thụ kiến thức tại các trường Đại học, cao đẳng chuyên về lịch vực này…

Bên cạnh đó, những doanh nghiệp nước ngoài lẫn trong nước hoạt động trong lĩnh vực phân phối thiết bị y sinh, sản xuất các sản phẩm về y dược, lẫn sinh học với đa dạng vị trí như nhân viên sản xuất, việc làm nhân viên kinh doanh thiết bị y tế...đều là những cơ hội lớn giúp bạn bung tỏa đam mê và vốn kiến thức công nghệ sinh học y dược cần thiết.

Tham khảo thêm: Tin tuyển dụng việc làm cử nhân công nghệ sinh học mới nhất lương cao

Công nghệ sinh học y dược ra làm gì?
Công nghệ sinh học y dược ra làm gì?

3. Ngành công nghệ sinh học Y dược đào tạo ở đâu và thông tin tuyển sinh như thế nào?

Sở hữu tính ứng dụng lớn và cơ hội săn việc làm hấp dẫn cho những ai trót dành tình yêu cho công nghệ nâng cao sức khỏe con người, nhưng một điều không thể phủ nhận rằng, tính đến thời điểm hiện tại, công nghệ sinh học y dược được đào tạo với tư cách là một ngành độc lập đang khá hiếm hoi, mặc dù bức tranh tổng quát từ ngành học mẹ “Công nghệ sinh học” là một từ khóa khá hot được đào tạo cực kỳ bài bản tại các đơn vị đại học hàng đầu Việt Nam với mức điểm tương đối cao. 

Ngành công nghệ sinh học Y dược đào tạo ở đâu?
Ngành công nghệ sinh học y dược đào tạo ở đâu? 

Trong mùa tuyển sinh 2020, mức điểm chuẩn giúp các tín đồ của Công nghệ sinh học y dược theo đuổi đam mê tích lũy tri thức với đầu vào là ngành Công nghệ sinh học đang dao động từ 16 - 26 điểm xét theo kết quả của kỳ thi trung học phổ thông Quốc Gia. Với tổ hợp môn đào tạo đa dạng bao gồm A00 (Toán, Lý, Hóa), B00 (Toán, Hóa, Sinh), D07 (Toán, Hóa, Anh) và C07 (Văn, Hóa, Sinh) tại khoảng 17 trường Đại học tốp đầu trên toàn quốc bao gồm: Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trường Đại học Bách khoa tp.HCM, Trường Đại học Nông Lâm Tp.HCM, Đại học Cần Thơ, Viện Đại học mở Hà Nội…

Đối với những sĩ tử có mong muốn theo đuổi Công nghệ Sinh học Y dược như một ngành độc lập tại khu vực phía Nam, Trường Đại học Văn Lang là lựa chọn cho bạn. Bắt đầu mùa tuyển sinh ngành Công nghệ Sinh học Y dược đầu tiên vào năm 2020, đây cũng là cơ sở đào tạo hot hút sĩ tử có mức điểm sàn từ trung bình đến khá. 16 điểm là mức điểm chuẩn dành cho các thí sinh dự thi kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia. Trong khi đó, mức điểm tuyển sinh ngành này dựa trên kết quả học bạ là 18 điểm. 

Việc làm hóa học sinh học

 Thông tin tuyển sinh  ngành này như thế nào?
 Thông tin tuyển sinh  ngành này như thế nào?

Trên đây là toàn bộ những thông tin thú vị đi lý giải giúp bạn một cách thường tận đầy đủ nhất về khái niệm Công nghệ sinh học Y dược là gì cũng như những cơ hội của ngành Công nghệ sinh học Y dược hiện nay. Hi vọng rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với tất cả bạn và giúp bạn định hướng tốt trong quá trình chinh phục ngành học đam mê lẫn những cơ hội việc làm như ý. 

Xem thêm: Năng lượng sinh khối là gì? Tất tật thông tin về năng lượng sinh khối

Công nghệ sinh học là gì

Bên cạnh những thông tin về Công nghệ kỹ thuật sinh học Y dược, những thông thú vị về những cơ hội việc làm, thông tin tuyển sinh của ngành công nghệ sinh học là một trong những dữ kiện hút sự quan tâm đông đảo của các bậc phụ huynh và học sinh. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây các bạn nhé. 

Công nghệ sinh học là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý