Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Công ty BlackRock - “Ông trùm” quản lý tài sản hàng đầu thế giới

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 03 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Được nhắc đến là một trong những công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới hiện nay, BlackRock đã và đang quản lý hàng triệu tài sản tương tưng với hàng nghìn tỷ đồng trên thế giới. Cùng tìm hiểu thông tin về công ty quản lý tài chính lớn nhất toàn cầu này để nắm thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Trang vàng doanh nghiệp

1. Thông tin sơ lược về công ty BlackRock bạn nên biết

BlackRock được biết đến là một công ty, một trong những nhà quản lý tài sản lớn nhất trên toàn cầu. BlackRock được thành lập tại New York vào năm 1988 bởi tám đối tác, bốn trong số họ vẫn hoạt động trong công ty cho đến ngày nay. BlackRock đã phát triển từ một công ty khởi nghiệp trở thành công ty dẫn đầu thị trường bằng cách thu hút khách hàng và nhân viên, đồng thời mua lại một số công ty quản lý tài sản khác.

Tổng quan về thông tin công ty BlackRock như sau:

- Thành lập năm: 1988

- Niêm yết chứng khoán từ năm 1999.

Thông tin sơ lược về công ty BlackRock bạn nên biết
Thông tin sơ lược về công ty BlackRock bạn nên biết

- NYSE: BLK.

- Tổng tài sản 159.573 tỷ USD; Quản lý hàng nghìn tỷ đồng (AUM)

- Chủ sở hữu cổ đông đa số độc lập.

- Nhân sự: Khoảng 14,900 người tham gia.

- Hơn 2.000 chuyên gia đầu tư.

- Văn phòng đại diện 30 quốc gia và 25 trung tâm đầu tư chính trên toàn cầu.

- Trụ sở: New York, Mỹ.

- Ceo và chủ doanh nghiệp là Larry Fink, đồng chủ tịch là Robert Kapito. Đồng thời Larry Fink, Robert Kapito, Susan Wagner và Barbara Novick cũng là 4 nhà đồng sáng lập doanh nghiệp còn làm việc trong doanh nghiệp.

Ceo và chủ doanh nghiệp là Larry Fink
Ceo và chủ doanh nghiệp là Larry Fink

Trong suốt quá trình phát triển này, BlackRock đã duy trì sự tập trung vào việc quản lý tài sản thay mặt cho khách hàng của mình, cũng như cung cấp các dịch vụ tư vấn và quản lý rủi ro cho khách hàng bao gồm các kế hoạch hưu trí của công ty, nhà nước và nhiều nhà tuyển dụng, chính phủ, công ty bảo hiểm, tổ chức chính thức, tài trợ, quỹ, tổ chức từ thiện, tập đoàn, ngân hàng, quỹ tài sản có chủ quyền, quỹ tương hỗ và cá nhân tiết kiệm trên khắp thế giới. Khoảng 2/3 tài sản mà BlackRock quản lý thay mặt cho khách hàng liên quan đến việc nghỉ hưu. Sứ mệnh của doanh nghiệp là tạo ra một tương lai tài chính tốt hơn cho khách hàng bằng cách xây dựng nhà quản lý rủi ro và đầu tư được tôn trọng nhất trên thế giới.

Việc làm bảo hiểm

2. BlackRock – nhà quản lý tài sản độc lập hàng đầu thế giới

2.1. Hoạt động quản lý tài sản của doanh nghiệp

BlackRock là một công ty toàn cầu kết hợp lợi ích của phạm vi tiếp cận trên toàn thế giới với dịch vụ và mối quan hệ địa phương. Các trung tâm đầu tư tại 25 thành phố (bao gồm New York, London, San Francisco, Tokyo và Hong Kong) tạo điều kiện tiếp cận các thị trường vốn lớn.  Tương tự như vậy, các nhà quản lý tài khoản tại hơn 70 thành phố trên 34 quốc gia ở Châu Mỹ, Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi cung cấp kiến ​​thức chuyên môn toàn cầu cho cơ sở khách hàng đa dạng của doanh nghiệp.

Các tài sản mà BlackRock quản lý thay mặt cho khách hàng bao gồm tiền mặt, thu nhập cố định, vốn chủ sở hữu, các lựa chọn thay thế và các nhiệm vụ loại đa tài sản. Ngoài ra, AUM với khoản thu khoảng 1,7 tỷ đô la Mỹ (1,5 €) trong nhiệm vụ tư vấn, bao gồm cả các nhiệm vụ thanh lý danh mục đầu tư dài hạn.

Hoạt động quản lý tài sản của doanh nghiệp
Hoạt động quản lý tài sản của doanh nghiệp

Công ty đã được niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York với ký hiệu “BLK” từ năm 1999. Vào tháng 4 năm 2011, BlackRock đã được thêm vào Chỉ số S&P 500, phản ánh cả giá trị của công ty và quyền sở hữu rộng rãi đối với cổ phiếu của công ty. BlackRock là một công ty đại chúng được quản lý độc lập không có cổ đông chiếm đa số. PNC Financial Services Group, Inc. có cổ phần sở hữu thiểu số tại BlackRock, phần còn lại thuộc sở hữu của các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân, cũng như nhân viên của BlackRock. 

Bạn đọc có thể quan tâm đến: Việc làm ngân hàng - chứng khoán - đầu tư xoay quanh các vấn đề kinh tế, tiền tệ, kinh tế xã hội từ vi mô đến vĩ mô rất rộng lớn

2.2. Các cách thức quản lý tài sản đặc biệt được áp dụng

Nói về hoạt động kinh doanh và quản lý tài sản của doanh nghiệp này ta không thể bỏ qua những thông tin sau:

- Ủy thác cho khách hàng: Người quản lý tài sản, còn được gọi là người quản lý đầu tư, được chủ sở hữu tài sản thuê để đầu tư tài sản thay mặt họ. Do đó, các nhà quản lý tài sản hoạt động như công ty con, có nghĩa là hành động vì lợi ích tốt nhất của khách hàng và thực hiện trung thực nhiệm vụ đầu tư do khách hàng cung cấp. Người quản lý tài sản đầu tư theo các hướng dẫn do khách hàng của họ chỉ định cho một nhiệm vụ nhất định, như được quy định trong thỏa thuận quản lý đầu tư (IMA) hoặc được thiết lập bởi chào bán hoặc các tài liệu cấu thành thành lập quỹ. Quan trọng là, kết quả đầu tư, dù tích cực hay tiêu cực, đều thuộc về khách hàng.

Các cách thức quản lý tài sản đặc biệt được áp dụng
Các cách thức quản lý tài sản đặc biệt được áp dụng

- Tài sản của Khách hàng do bộ phận giám sát nắm giữ: Các tài sản được quản lý (AUM) thuộc sở hữu của khách hàng. Chúng thường được nắm giữ bởi những người giám sát bên thứ ba được lựa chọn bởi - và có nghĩa vụ hợp đồng với - những khách hàng này. Người giám sát của bên thứ ba lưu giữ các sổ sách và hồ sơ chính thức và tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải quyết thương mại với các đối tác. Do đó, người quản lý tài sản không có quyền kiểm soát thực tế hoặc quyền truy cập trực tiếp vào tài sản của khách hàng. Tương tự như vậy, khách hàng, không phải người quản lý tài sản, là đối tác để giao dịch. Do đó, các nhà quản lý tài sản có bảng cân đối kế toán nhỏ so với các loại tổ chức tài chính khác.

- Thu nhập ổn định và phù hợp với lãi suất: Người quản lý tài sản thường được trả phí cho các dịch vụ theo lịch trình đã định sẵn trong hợp đồng doanh nghiệp và lợi ích của nhà quản lý tập hợp được phù hợp với khách hàng của họ. Cơ cấu phí này tạo ra một dòng thu nhập ổn định hơn so với một tổ chức tài chính định hướng giao dịch. Ngoài ra, các nhà quản lý tài sản thường có ít nợ trên bảng cân đối kế toán và họ không dựa vào thị trường tài trợ ngắn hạn.

Xem thêm: Ngành dịch vụ ngày càng phát triển, cơ hội việc làm dịch vụ cũng bùng nổ theo tạo nên rất nhiều việc làm cho người tìm việc trong ngành này

2.3. Mô hình quản lý tài sản trong doanh nghiệp hiện nay

2.3.1. Thực hiện quản lý với mô hình đại lý

Các nhà quản lý tài sản được đặc trưng bởi mô hình kinh doanh khác biệt cơ bản so với các tổ chức tài chính khác, chẳng hạn như ngân hàng thương mại, ngân hàng đầu tư, công ty bảo hiểm và các tổ chức được chính phủ bảo trợ. Người quản lý tài sản khác với hầu hết các công ty tài chính khác ở chỗ họ hoạt động như một đại lý quản lý tiền của người khác. Trong khi các nhà quản lý tài sản không sử dụng bảng cân đối kế toán của họ trong hoạt động kinh doanh thông thường, các công ty tài chính khác như ngân hàng tham gia vào các hoạt động có mức độ rủi ro đáng kể trên bảng cân đối kế toán.

Thực hiện quản lý với mô hình đại lý
Thực hiện quản lý với mô hình đại lý

Ví dụ, các ngân hàng đầu tư đóng vai trò chính trong giao dịch, tạo lập thị trường và môi giới chính; các công ty tài chính tiếp cận thị trường vốn để lấy vốn và cho vay lại các khoản tiền này; và các công ty bảo hiểm cung cấp tài chính dài hạn cho bất động sản và các tài sản cứng khác như một phần của quản lý tài sản trách nhiệm của họ.

Một điểm khác biệt quan trọng khác giữa ngân hàng thương mại và công ty quản lý tài sản là không phụ thuộc vào bảo lãnh hoặc hỗ trợ của chính phủ. Các ngân hàng chấp nhận tiền gửi, ở Mỹ, sau đó được bảo hiểm bởi Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang và ở EU, có nghĩa vụ tham gia vào các chương trình bảo đảm tiền gửi quốc gia. Trong khi đó, các nhà quản lý tài sản tiết lộ rõ ​​ràng với khách hàng rằng hiệu quả đầu tư không được đảm bảo bởi người quản lý, chính phủ hoặc bất kỳ bên nào khác.

Việc làm tài chính

2.3.2. Quản lý dưới hình thức tài khoản riêng biệt

Các tài khoản riêng biệt là các danh mục đầu tư cá nhân được quản lý cho một khách hàng - chúng có thể được coi như một "quỹ cho một người". Vì khách hàng là chủ sở hữu hợp pháp của tài sản trong tài khoản riêng, nên các danh mục đầu tư này phải tuân theo quy định mà khách hàng phải tuân theo. 

Quản lý dưới hình thức tài khoản riêng biệt
Quản lý dưới hình thức tài khoản riêng biệt

Người quản lý tài sản được thuê để quản lý các tài khoản riêng biệt ở EU, Iceland, Lichtenstein và Na Uy có khả năng tuân thủ MiFID II và với Đạo luật cố vấn đầu tư năm 1940 cho các tài khoản riêng biệt được quản lý ở Hoa Kỳ.

3. Các chiến lược và quy chế quản lý tài sản cụ thể của BlackRock

Các chiến lược đầu tư có thể được đưa ra theo nhiều cách cấu trúc, có thể được chia thành hai danh mục – tổng đầu tư (CIV) và các tài khoản riêng biệt. 

3.1. Tổng đầu tư CIV – quy chế hấp dẫn cụ thể

CIV đóng một vai trò quan trọng trong danh mục đầu tư của nhiều khách hàng. Một số khách hàng thích các phương tiện đầu tư này vì sự đa dạng hóa mà chúng cung cấp. Ví dụ về CIV bao gồm quỹ tương hỗ, Cam kết đầu tư tập thể vào chứng khoán có thể chuyển nhượng (UCITS), quỹ giao dịch hoán đổi (ETF), quỹ ủy thác tập thể, quỹ phòng hộ và quỹ đầu tư thay thế (AIF).

Tổng đầu tư CIV – quy chế hấp dẫn cụ thể
Tổng đầu tư CIV – quy chế hấp dẫn cụ thể

CIV thường phải tuân theo một loạt các quy định các yêu cầu có thể khác nhau tùy theo loại khách hàng có thể đầu tư vào quỹ (ví dụ: cá nhân hoặc tổ chức) và (các) khu vực tài phán mà quỹ được cung cấp.  Ví dụ về 1 chế độ quy định mà CIV phải tuân theo bao gồm

Đạo luật Công ty Đầu tư năm 1940 ở Hoa Kỳ hoặc Chỉ thị UCITS V ở Liên minh Châu Âu (EU).  CIV là các pháp nhân riêng biệt với người quản lý tài sản.  Họ thường được giám sát bởi một hội đồng quản trị hoặc tương đương (chẳng hạn như người được ủy thác).

3.2. Quy chế quản lý tài sản riêng biệt đối với từng khu vực

Người quản lý tài sản phải tuân theo quy định toàn diện, bao gồm kiểm tra và báo cáo thường xuyên, yêu cầu họ thiết lập và duy trì các chính sách và thủ tục quản lý rủi ro và tuân thủ rộng rãi.

3.2.1. Tại Hoa Kỳ

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch là cơ quan quản lý chính của các nhà quản lý tài sản được đăng ký làm cố vấn đầu tư. Người quản lý tài sản điều hành ngân hàng ủy thác chịu sự giám sát của Văn phòng Cơ quan Kiểm soát Tiền tệ nếu được điều lệ liên bang và bởi các cơ quan quản lý ngân hàng của bang nếu được bang điều lệ.

Quy chế quản lý tài sản riêng biệt đối với từng khu vực
Quy chế quản lý tài sản riêng biệt đối với từng khu vực

Nhiều nhà quản lý tài sản cũng phải tuân theo quy định của Bộ Lao động theo Đạo luật Bảo đảm Thu nhập Hưu trí cho Nhân viên khi làm việc thay mặt cho một số kế hoạch lương hưu nhất định và bởi Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai nếu họ đầu tư tiền của khách hàng vào hàng hóa hoặc một số công cụ phái sinh.  Đạo luật Bảo vệ Người tiêu dùng và Cải cách Phố Wall của Dodd-Frank (Dodd-Frank), được ban hành vào tháng 7 năm 2010, đã đưa ra một loạt các quy tắc mới nhằm tăng cường báo cáo, giám sát và minh bạch cho các công cụ tài chính và tổ chức tài chính, bao gồm cả các nhà quản lý tài sản.

3.2.2. Tại Châu Âu

Phần lớn các luật làm nền tảng cho môi trường pháp lý đối với các nhà quản lý tài sản và hoạt động của họ ở EU được nhất trí ở cấp độ toàn châu Âu.

Các quy tắc chung của Châu Âu tạo ra các điều kiện pháp lý cho Thị trường chung đối với hàng hóa, dịch vụ và con người ở EU. Sau khi được thống nhất ở cấp độ toàn EU, luật pháp sau đó sẽ được thực hiện ở cấp độ quốc gia bởi các Quốc gia Thành viên, tức là các nước là một phần của EU. Các nhà quản lý tài sản tại EU phải tuân theo, trong số các quy định khác, Chỉ thị UCITS (cho phép các CIV chính thống được bán qua biên giới), Chỉ thị AIFM (quy định các nhà quản lý đầu tư thay thế và quỹ của họ); và MiFID II (về dịch vụ quản lý đầu tư và báo cáo giao dịch, cùng nhiều thứ khác).

Tại Châu Âu
Quỹ đầu tư ý nghĩa

Việc giám sát các nhà quản lý tài sản và dịch vụ của họ ở châu Âu tiếp tục được thực hiện bởi các cơ quan quốc gia, chẳng hạn như Cơ quan quản lý tài chính ở Anh, Cơ quan giám sát tài chính liên bang ở Đức, Autorité des Marchés Financiers ở Pháp và Cơ quan tài chính Thị trường ở Hà Lan.

3.2.3. Tại Châu Á - Thái Bình Dương

Các cơ quan chức năng quốc gia ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương quy định các nhà quản lý tài sản và các sản phẩm quản lý tài sản. Các cơ quan quản lý trong khu vực bao gồm Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản, Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai Hồng Kông, Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc, Cơ quan Tiền tệ Singapore, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc, Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc, Ủy ban Giám sát Tài chính Đài Loan và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch của Ấn Độ.

4. Điều gì tạo nên sự khác biệt của BlackRock so với những doanh nghiệp khác?

Khi nhắc đến những điều giúp BlackRock tạo nên sự khác biệt đáng kể ta không thể bỏ qua:

- Công ty quản lý đầu tư độc lập: BlackRock được thành lập như một công ty quản lý đầu tư độc lập, tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ quản lý tài sản và rủi ro cho khách hàng. Công ty tập hợp chuyên môn về các lĩnh vực thị trường vốn cũng như phân bổ tài sản, quản lý danh mục đầu tư, mô hình tài chính và quản lý rủi ro.

Điều gì tạo nên sự khác biệt của BlackRock so với những doanh nghiệp khác?
Điều gì tạo nên sự khác biệt của BlackRock so với những doanh nghiệp khác?

- Văn hóa doanh nghiệp: Tại BlackRock, cả nhân viên và lãnh đạo đều hiểu văn hóa là sự hiểu biết chung của doanh nghiệp về con người của công ty, những gì đại diện và cách mà họ sống và làm việc. Văn hóa của BlackRock là một phần quan trọng trong thành công của công ty kể từ khi nó được thành lập vào năm 1988. Văn hóa của BlackRock được xác định thông qua Nguyên tắc BlackRock, hướng dẫn nhân viên cách tốt nhất để đạt được sứ mệnh của công ty là tạo ra một tương lai tài chính tốt hơn cho khách hàng của mình. Tập trung thống nhất vào One BlackRock là nền tảng cho sự đổi mới liên tục của công ty, khát khao tìm kiếm các giải pháp công nghệ và tập trung vào quản lý rủi ro, kết hợp với trách nhiệm ủy thác vững chắc đối với khách hàng và cam kết phục vụ khách hàng.

BlackRock vận hành công việc kinh doanh của mình với trách nhiệm được ủy thác, có nghĩa là hành động vì lợi ích tốt nhất của khách hàng. Niềm tin và sự tin tưởng của khách hàng đối với công ty là tài sản quý giá nhất vì vậy họ tìm cách kiếm được nó mỗi ngày. BlackRock đam mê công việc của mình và tập trung cao độ vào việc thực hiện ở cấp độ cao nhất, nắm quyền sở hữu cảm xúc đối với mọi khía cạnh của công việc.

Việc không ngừng đổi mới giúp họ mang đến những điều tốt nhất của BlackRock cho khách hàng của mình.

- Công nghệ phân tích rủi ro độc quyền hiện đại: Một phần không thể thiếu trong bản sắc của BlackRock là niềm tin cốt lõi rằng quản lý rủi ro nghiêm ngặt là rất quan trọng để cung cấp các dịch vụ quản lý tài sản chất lượng cao. Các nhà lãnh đạo của công ty đã xác định khoảng cách ngày càng tăng giữa bên bán và bên mua, đồng thời có tầm nhìn về một công cụ mà các nhà quản lý tài sản cần để quản lý rủi ro một cách thận trọng.

Công nghệ phân tích rủi ro độc quyền hiện đại
Công nghệ phân tích rủi ro độc quyền hiện đại

Vào năm 1988, xác định rằng không có hệ thống hiện có nào đáp ứng đầy đủ nhu cầu này, BlackRock đã thiết kế và xây dựng một hệ thống hiện đại độc quyền, được phát triển thành nền tảng công nghệ được gọi là BlackRock Solutions®. Ngày nay, các nhà quản lý danh mục đầu tư trên toàn BlackRock có quyền truy cập vào công nghệ độc quyền cho phép họ đưa ra các quyết định sáng suốt hơn. Các công cụ này có thể phân tích các chứng khoán riêng lẻ, tổng hợp một danh mục chứng khoán và so sánh danh mục đầu tư đó và các đặc điểm rủi ro của nó với một chỉ số hoặc một điểm chuẩn có liên quan khác.

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu khá đầy đủ về công ty BlackRock một trong những doanh nghiệp quản lý tài sản lớn nhất thế giới hiện nay. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ những thông tin hữu ích cho mình.

Công ty Unilever thông tin từ A đến Z cho bạn

Chiến lược của Unilever được phát triển và xây dựng dựa trên kế hoạch phát triển bền vững nhằm đạt được mục đích cao cả là kiến tạo một cuộc sống bền vững cho tất cả mọi người trên thế giới. Hãy khám phá bài viết dưới đây để có cái nhìn cụ thể hơn về công ty đa quốc gia Unilever hàng đầu thế giới!  

Công ty Unilever

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý