Đăng tin miễn phí
logo công ty

Công ty Unilever

Giới thiệu về công ty

Công ty Unilever

Chiến lược của Unilever được phát triển và xây dựng dựa trên kế hoạch phát triển bền vững nhằm đạt được mục đích cao cả là kiến tạo một cuộc sống bền vững cho tất cả mọi người trên thế giới. Hãy khám phá bài viết dưới đây để có cái nhìn cụ thể hơn về công ty đa quốc gia Unilever hàng đầu thế giới! 

1.  Tên gọi Unilever 

Vào ngày 2 tháng 9 năm 1929, Unilever chính thức thành lập bởi sự hợp nhất của hai nhà sản xuất: nhà sản xuất xà phòng Anh và nhà sản xuất bơ thực vật Hà Lan. 

Tên gọi Unilever
Tên gọi Unilever 

Unilever là một công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới của Anh và Hà Lan. Công ty này chuyên phân phối và sản xuất các mặt hàng tiêu dùng nhằm đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng. Là công ty đứng thứ bảy ở Châu Âu và là một trong những công ty đa quốc gia lâu đời nhất, Unilever có sẵn ở hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

2. Sứ mệnh đặc biệt của Unilever

Những nhà sáng lập thời đầu của Unilever với mong muốn rằng họ luôn tuân thủ sứ mệnh “Tiếp thêm sinh khí cho cuộc sống”. Sứ mệnh này đề ra nhằm chính những sản phẩm của công ty sẽ mang tới cho quý khách hàng một cuộc sống mới lí tưởng hơn. Minh chứng rõ ràng là từ đó đến nay, các sản phẩm của Unilever tới tay người tiêu dùng luôn theo sát việc đáp ứng tối ưu cho khách hàng.

3. Tầm nhìn chung của Unilever

Sẽ có sự khác biệt tại giữa mỗi quốc gia về tầm nhìn của Unilever nhưng nhìn chung nó được xây dựng dựa trên tầm nhìn chung của Unilever toàn cầu. Tầm nhìn đó là làm cho cuộc sống bền vững trở nên phổ biến, dễ hiểu hơn là phát triển đồng thời giữa doanh nghiệp cùng các hoạt động xã hội nhằm giảm thiểu tác hại tới môi trường. Không chỉ phục vụ xã hội, Unilever còn muốn mang tới những giá trị có ích hướng tới cộng đồng. 

 Tầm nhìn chung của Unilever
 Tầm nhìn chung của Unilever

Tại Việt Nam, tầm nhìn của Unilever chính là làm cho cuộc sống của người Việt tốt hơn. Thực tế hóa điều đó qua chính những sản phẩm của mình, công ty đưa tới quý khách những mặt hàng đảm bảo về sức khỏe, tính thẩm mỹ, sự tiện nghi,...        

4. Chiến lược phát triển của Unilever

Như đã đề cập ở phần tầm nhìn, chiến lược của Unilever được phát triển và xây dựng dựa trên kế hoạch phát triển bền vững nhằm đạt được mục đích cao cả là kiến tạo một cuộc sống bền vững cho tất cả mọi người trên thế giới. Trên thực tế, công ty Unilever đã tập trung đầu tư vào một chiến lược phát triển dài hơi cho tất cả ngành hàng và thương hiệu của mình. Điều này nhằm mang lại sự tăng trưởng tích cực, là bước đệm để “hiện thực hóa” tầm nhìn của mình.

Chiến lược phát triển của Unilever
Chiến lược phát triển của Unilever

5. Quy mô và hoạt động của Unilever

Công ty Unilever sở hữu chuỗi công ty sản xuất hàng tiêu dùng với quy mô rất lớn, thu về doanh số cao mỗi năm. Được vận hành theo bốn mảng chính là thực phẩm, giải khát, chăm sóc tại gia và chăm sóc sắc đẹp & cá nhân, Unilever đặt tại một số nước các cơ sở phục vụ cho việc nghiên cứu.

Tại Việt Nam, Unilever đã công bố Kế hoạch phát triển bền vững giai đoạn năm 2010 đến năm 2020. Kế hoạch này hướng tới 3 mục tiêu chính, bao gồm: cải thiện sức khỏe và  điều kiện vệ sinh cho hơn 20 triệu người; giảm một nửa tác động đến môi trường trong việc sản xuất và sử dụng các sản phẩm của Unilever; nâng cao chất lượng cuộc sống trong quá trình phát triển kinh doanh cho hàng triệu người dân. 

Unilever đã hợp tác cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo nỗ lực triển khai dự án “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn” nhằm đạt được mục tiêu tiên phong. Thông qua các ý tưởng sáng kiến trong quá trình hoạt động của mình, công ty đã tiếp cận được tới hơn 21 triệu người. Tiêu biểu là dự án “P/S - Bảo vệ nụ cười Việt Nam” giúp mang lại hiệu quả việc nâng cao hiểu biết cho cộng đồng về sức khỏe răng miệng, đã triển khai khám và điều trị các vấn đề răng miệng cho hơn 6,8 triệu người dân khắp cả nước. 

5.1. Giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường

Theo sát mục tiêu giảm thiểu tác động với môi trường, Unilever cam kết giảm thiểu tối đa lượng khí nhà kính và đạt chỉ tiêu phát thải khí carbon tích cực vào năm 2030. Từ năm 2011 tới nay, Unilever đã thiết lập giám sát và ưu tiên việc sử dụng năng lượng tái tạo. Cho đến nay, qua việc vận hành và phát triển lò hơi sinh khối từ nguyên liệu vỏ trấu, công ty đã áp dụng được 48% năng lượng tái tạo. Năm 2015, toàn bộ lượng carbon phát thải thông qua điện năng tiêu thụ được đánh giá là carbon tích cực khi 100% năng lượng điện thuộc các nhà máy Unilever sử dụng đều đạt “Tín chỉ Năng lượng tái tạo”. 

Rác thải nhựa là một trong những vấn đề nan giải, có thách thức vô cùng lớn với công tác bảo vệ môi trường sống không chỉ Unilever nói riêng mà toàn thế giới nói chung. Tập đoàn Unilever đã chính thức công bố và đưa ra cam kết về giải pháp giảm thiểu lượng rác thải nhựa nhằm tạo nên vòng tuần hoàn cho bao bì nhựa. Tất cả hướng tới mục tiêu về một thế giới cùng nỗ lực, chung tay hành động thân thiện với môi trường - duy trì chính cuộc sống chúng ta. Cụ thể, từ giờ đến năm 2025, Tập đoàn sẽ triển khai bằng cách cắt giảm tối đa lượng bao bì nhựa được sử dụng xuống hơn 100.000 tấn và phát huy việc sử dụng nhựa tái chế.

Công tác bảo vệ môi trường của Unilever
Công tác bảo vệ môi trường của Unilever

5.2. Nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam

Bắt đầu triển khai hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào năm 1995, Unilever đã đầu tư với một nhà máy sản xuất hiện đại hơn 300 triệu USD tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bắc Ninh . Thông qua mạng lưới hơn 150 nhà phân phối và hơn 300.000 nhà bán lẻ, Unilever Việt Nam đã tạo cơ hội việc làm trực tiếp cho hơn 1.500 người và tạo ra hơn 15.000 việc làm gián tiếp cho những người làm việc trong các bên thứ ba.

Ngày nay, rất nhiều các nhãn hàng của Unilever như OMO, P/S, Clear, Pond's, Knorr, Lifebuoy, Sunsilk, VIM, Sunlight, Rexona… trở thành những cái tên gần gũi với mọi gia đình Việt Nam. Theo ước tính, trung bình mỗi ngày có khoảng 35 triệu sản phẩm của Unilever được sử dụng bởi người tiêu dùng trên toàn quốc. Đây là con số vô cùng ấn tượng, chính điều này đã giúp cải thiện điều kiện sống, sức khỏe và vệ sinh cho mọi người dân Việt. Giai đoạn 2010 - 2020, hơn 2.400 làng, xã trên toàn quốc, Unilever Việt Nam đã hợp tác phát triển chương trình công - tư cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xây dựng mô hình “Làng hoàn hảo” tạo ra những thành quả thiết thực.

Unilever nâng cao chất lượng cuộc sống
Unilever nâng cao chất lượng cuộc sống

Từ năm 2018, Unilever Việt Nam tự hào khi cho ra mắt đến người tiêu dùng sản phẩm máy lọc nước Pureit. Với mục tiêu đẩy lùi tình trạng nước bẩn đang diễn ra, đe dọa tới cuộc sống con người, công ty hy vọng đem lại giải pháp nước sạch tới tay người tiêu dùng trên khắp đất nước Việt Nam. Qua đó, Unilever đã hỗ trợ các địa phương hoàn thành 10 trên 19 tiêu chí nông thôn mới trong mọi lĩnh vực như: y tế, môi trường, văn hóa, giáo dục, cơ sở vật chất,...Thông qua các sản phẩm của công ty, không chỉ cho thấy sự quan tâm sâu sắc tới đời sống cộng đồng mà còn cả trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. 

5.3. Hướng tới giá trị bền vững - giá trị cốt lõi

Với việc đưa phát triển bền vững làm cốt lõi của mô hình kinh doanh, đã mang lại cho Unilever những thành tựu lớn. Quan trọng hơn cả là thúc đẩy bước tiến không ngừng cho niềm tin của người tiêu dùng và các đối tác liên quan mà Unilever luôn hướng đến.

Người tiêu dùng ngày càng chú ý nhiều hơn tới các chiến dịch liên quan đến các vấn đề xã hội. Bởi lẽ nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, vệ sinh và dinh dưỡng của con người. Được phát động bởi các nhãn hàng như Lifebuoy, Vim, P/S, Omo, Knorr… thì xu hướng này được ghi nhận, minh chứng qua các con số về doanh thu của Công ty ngày một tăng, cũng như chỉ số nhận diện nhãn hàng tốt hơn.

“Kế hoạch phát triển bền vững” đã và đang là dấu mốc của những nỗ lực, cống hiến mà Unilever triển khai thực hiện nhằm không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng đến tương lai của người dân Việt Nam.

6. Dòng sản phẩm của Unilever

Hiện nay, công ty Unilever đang hoạt động kinh doanh 03 dòng chính nhằm phục vụ tối ưu nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng.

Dòng sản phẩm của Unilever
Dòng sản phẩm của Unilever

6.1. Dòng thực phẩm phục vụ cho chế biến và ăn uống

- Wall’s ice cream: Không thể không kể đến các sản phẩm ăn kiêng nhưng mang hương vị thuần túy. Sản phẩm này tiện lợi, phù hợp với mọi đối tượng, đồng thời là sự lựa chọn tối ưu cho những người muốn duy trì chế độ ăn uống cân bằng.

- Knorr: Là một trong những thương hiệu lớn nhất và được ưa chuộng nhất trên thị trường Việt Nam, Knorr với các sản phẩm gia vị được đưa vào trong các món ăn Việt mang lại hương vị hấp dẫn, kích thích vị giác của người dân Việt Nam. 

- Lipton: Sở hữu tính năng tiện dụng, giá thành phải chăng cùng với hương vị dễ uống đã trở thành một trong những nhãn hàng nước giải khát lọt top đầu thế giới.  

- Unilever food solutions: Đây là thương hiệu được sử dụng chuyên cho việc chế biến và nấu những món ăn cao cấp của các đầu bếp chuyên nghiệp. Mang trong mình những gia vị đặc trưng, thương hiệu này đang dần trở thành lựa số một của các đầu bếp trên thế giới.

6.2. Dòng sản phẩm phục vụ vệ sinh và chăm sóc cá nhân

- Lux, Vaseline, Hazeline: Được biết tới qua các sản phẩm sữa rửa mặt, sữa tắm, xà phòng tắm đa dạng trên thị trường với hương thơm ấn tượng, phù hợp với nhiều độ tuổi.

- Dove, Sunsilk, Clear: Nổi tiếng tại thị trường Việt Nam với những sản phẩm liên quan đến chăm sóc tóc từ dầu gội, dầu xả đến ủ tóc chuyên nghiệp.

- Lifebuoy: Hãng xà phòng phổ biển được tin dùng hầu hết tại các gia đình ở Việt Nam.

- Closeup, P/s: Vệ sinh răng miệng không còn là vấn đề lớn khi sản phẩm chính là kem đánh răng đến tay người tiêu dùng với độ tương thích phù hợp với mọi lứa tuổi.

- AXE: Thương hiệu dành cho phái mạnh với các sản phẩm như nước hoa, keo vuốt tóc.

- Rexona: Thương hiệu khử mùi này được ưa thích sử dụng trên toàn thế giới.

- Pond’s: Được phái nữ tin tưởng lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da mặt nhờ chất lượng và giá thành phù hợp. Thương hiệu này nổi bật hơn so với các dòng mỹ phẩm từ các thương hiệu khác trên thị trường.

6.3. Dòng sản phẩm phục vụ giặt tẩy cho quần áo và đồ dùng trong gia đình

- Omo, Viso, Surf: Hiện nay, đây là ba thương hiệu tẩy rửa chiếm lĩnh trên thị trường Việt Nam. Cung cấp các sản phẩm xà phòng giặt chất lượng, dễ sử dụng cho người tiêu dùng. 

- Comfort: Cùng với sản phẩm tẩy sạch quần áo, Comfort mang đến cho quý khách hàng hương thơm qua những sản phẩm nước xả quần áo.

- Sunlight rửa chén, Sunlight lau sàn, Cif: Sunlight đã và đang tạo nên tiếng tăm thương hiệu tẩy rửa nhà bếp khi được tin tưởng sử dụng suốt hơn 15 năm qua.

- Vim: Những vi khuẩn sẽ được đánh bay bởi Vim qua việc thao tác đơn giản và hiệu quả.

Mong rằng qua bài viết này, giúp cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về Unilever nhé!

Hình ảnh về công ty