Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CV Finance Manager - Cơ hội khẳng định giá trị của bản thân!

Tác giả: Hạ Linh

Ngày cập nhật: 21/07/2021

Finance Manager chịu toàn bộ trách nhiệm bởi bất kỳ hoạt động nào liên quan đến tài chính của doanh nghiệp. Khi viết CV Finance Manager, điều quan trọng là phải làm nổi bật những điểm mạnh của bạn để thể hiện rõ nhất những gì bạn chắc chắn có thể mang lại cho doanh nghiệp ở tương lai. Bài viết sẽ chia sẻ một số mẹo và ý tưởng mà bạn nên cân nhắc trong quá trình tạo ra CV Finance Manager!

CV

Khi nói đến việc viết CV Finance Manager, có thể đó là một thách thức đối với bản bởi những gì nên được đề cập và không nên được đưa vào trong mẫu CV này. Khi trên thực tế, vị trí này được săn đón khá và có thể tỷ lệ cạnh tranh vô cùng cao?

1. Bạn nên bao gồm những gì trong CV Finance Manager?

Bạn nên bao gồm những gì trong CV Finance Manager?
Bạn nên bao gồm những gì trong CV Finance Manager?

Finance Manager có thể được tuyển dụng trong nhiều loại hình tổ chức, bao gồm cả Nhà nước lẫn tư nhân. Và vai trò của họ cũng có thể tương đương với những vai trò của các quản lý kế toán hay tài chính khác, trách nhiệm chính xác của Finance Manager tùy thuộc vào yêu cầu của tổ chức tuyển dụng. Điều này cho thấy, bạn nên và cần phải rất cụ thể trong CV Finance Manager về mọi khía cạnh.

Finance Manager cũng làm việc đa nhiệm ở nhiều quy mô tổ chức, có thể là các tổ chức tài chính lớn, một đơn vị, công ty cung cấp dịch vụ tài chính nhỏ,... hãy cụ thể hóa vị trí mà bạn đang ứng tuyển vào CV Finance Manager của bạn. Tình chất đa dạng của công việc được phản ánh thông qua chức danh vị trí đảm nhiệm, hãy ghi rõ trên CV của bạn bất kể bạn đang ứng tuyển vào Finance Manager của ngân hàng, Finance Manager của công ty tài chính hay công ty bảo hiểm.

Trong CV Finance Manager, ứng viên nên thể hiện cách mà bạn thúc đẩy những mục tiêu của doanh nghiệp thông qua việc giảm thiểu rủi ro, tối ưu hóa lợi nhuận. Tốt nhất những gì mà bạn nên bao gồm trong CV Finance Manager nên được bạn liệt kê ra rõ ràng trước đó. Và để làm công tác này thuận lợi, hãy thật thận trọng trong việc tiếp cận tin tuyển dụng, đặc biệt là nằm lòng bản mô tả công việc, yêu cầu công việc và những thông tin liên quan đến nhà tuyển dụng nhé. Còn bây giờ, hãy xem xét gợi ý về mẹo viết cho từng hạng mục nội dung cụ thể dưới đây.

2. Bạn đã biết cách tạo ấn tượng thông qua CV Finance Manager chưa?

Bạn đã biết cách tạo ấn tượng thông qua CV Finance Manager chưa?
Bạn đã biết cách tạo ấn tượng thông qua CV Finance Manager chưa?

Các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm một cá nhân phù hợp, đủ mạnh mẽ để đưa ra những lời khuyên, và cố vấn về các chiến lược mang lại lợi ích trong tài chính. Nếu bạn nắm được mối quan tâm và mong muốn của nhà tuyển dụng đối với vị trí này, công cuộc viết CV Finance Manager của bạn sẽ không còn gặp quá nhiều khó khăn. Những mong muốn của họ nên được bạn giải quyết thông qua CV Finance Manager. Nội dung của chúng phải phản ảnh được hiệu suất, năng lực, mức độ đáng tin cậy của bạn với doanh nghiệp trong tương lai.

CV Finance Manager như là một cuộc “rao bán” những giá trị của bản thân ứng viên. Hãy tập trung giải quyết mong muốn của nhà tuyển dụng trong từng nội dung, đồng thời cung cấp thêm bằng chứng để minh chứng rằng bạn không chỉ là ứng viên phù hợp nhất, mà còn là ứng viên ưu tú nhất. Để đảm bảo được những điều này, bạn cần thực hiện những nghiên cứu và đảm bảo rằng bạn đã hiểu đúng bản chất của các mục tiêu trong doanh nghiệp.

Tuyển dụng trưởng phòng tài chính

2.1. Mục tiêu nghề nghiệp luôn luôn rõ ràng

Mục tiêu nghề nghiệp luôn luôn rõ ràng
Mục tiêu nghề nghiệp luôn luôn rõ ràng

Bạn cần tạo ra một tầm ảnh hưởng và sự thu hút ngay từ đầu thông qua mục tiêu nghề nghiệp của CV Finance Manager. Hãy đề cập đến kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng chính yếu nhất của bạn. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV có thể thiết lập nền tảng cho những thuộc tính và điểm mạnh lớn nhất của bạn. Từ đó, nội dung này có thể thuyết phục nhà tuyển dụng muốn khám phá thêm về CV của bạn.

Ví dụ: “Có được vị trí  Finance Manager trong lĩnh vực kinh doanh ô tô. Mục tiêu của tôi là làm việc cho tổ chức lớn nhất Việt Nam và tham gia trong một môi trường đầy thách thức. Chúng sẽ là động lực giúp tôi phấn đấu lên vị trí Finance Director trong vòng 5 năm tới. Bằng việc phát triển kỹ năng, mở rộng phạm vi kiến thức, tôi sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được tổ chức đề ra.”

Hay bạn cũng có thể viết: “Một chuyên gia tài chính với hơn 10 năm kinh nghiệm, có kiến thức sâu rộng về xu hướng thị trường, am hiểu các quy định và quy chế liên quan đến pháp luật. Có năng lực giao tiếp, tính toán nhanh, phân tích và truyền đạt thông điệp tốt. Tôi đã từng giảm chi phí tài chính 45% và tăng lợi tức đầu từ lên 50% ở lĩnh vực kinh doanh phân phối bảo hiểm.”

>> Xem thêm: Thông tin cá nhân trong CV

2.2. Kinh nghiệm nghề nghiệp ngắn gọn nhưng đắt giá

Kinh nghiệm nghề nghiệp ngắn gọn nhưng đắt giá
Kinh nghiệm nghề nghiệp ngắn gọn nhưng đắt giá

Kinh nghiệm làm việc trong CV là nội dung quan trọng, do đó bạn nên thể hiện chung theo một công thức nhất định trong CV Finance Manager của bạn. Tuy nhiên hãy cố gắng làm chúng trở nên ngắn gọn, đừng quá dài dòng mà lại không đánh trúng vào yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Công thức trình bày kinh nghiệm trong CV Finance Manager như sau:

- Tên gọi của doanh nghiệp và chức danh công việc của bạn (Thời gian làm việc).

- Đề cập ngắn gọn để lĩnh vực kinh doanh của tổ chức.

- Đề cập đến quy mô của tổ chức bạn đã làm việc.

- Trách nhiệm và vai trò chính của bạn thể hiện qua các gạch đầu dòng.

- Cụ thể hóa về bất kỳ dự án đặc biệt nào mà bạn đã từng tham gia. Ví dụ như: Đánh giá hệ thống quản trị tài chính, mở rộng, sáp nhập,...

Kinh nghiệm nghề nghiệp quả thực là một cơ hội khác để ứng viên có thể nêu tên những thành tựu của bản thân. Mặc dù một danh sách các gạch đầu dòng về nhiệm vụ không sai, nhưng thật tốt nếu bạn biết cách tận dụng chúng như một cơ hội để trình bày các thành tích,...

Kinh nghiệm nghề nghiệp
Kinh nghiệm nghề nghiệp

Thay vì chung chung, hãy luôn luôn cụ thể, vì điều này sẽ giúp đảm bảo rằng nhà tuyển dụng đã tin tưởng vào những gì mà bạn đang đề cập trong CV Finance Manager. Bạn có thể biến kinh nghiệm của mình trở nên ấn tượng hơn bằng cách sử dụng những động từ có sức nặng. Bạn có thể khiến mình trở nên chủ động hơn thông qua việc sử dụng ngôn ngữ tích cực và mạnh mẽ.

Ví dụ phổ biến nhất về động từ cho CV Finance Manager như “lập ngân sách, quản lý, xây dựng chiến lược”. Hay nhấn mạnh ưu thế của bạn thông qua các động từ hành động, chẳng hạn như “thành lập, xem xét, phân tích, hỗ trợ, tiên phong,...” Tất cả đều truyền tải điểm mạnh của những nhà quản lý. Từ khóa cũng rất quan trọng, vì khá nhiều nhà tuyển dụng hiện nay sử dụng những phần mềm, ứng dụng quét CV chuyên biệt. Các từ khóa thường xuất hiện trong bản tin tuyển dụng, JD, mô tả công việc. Hãy cố gắng “mượn” những cụm từ đắt giá để cho vào CV Finance Manager của bạn nhé.

2.3. Kỹ năng liên quan, không thừa không thiếu

Finance Manager phải có năng lực lãnh đạo, quản lý vượt trội và kỹ năng kế toán. Các kỹ năng trong CV cho thấy sự phù hợp của họ trong việc cung cấp các thông tin, hành động và ra những quyết định quản lý và đầu tư trong tương lai. Trong mục kỹ năng của CV Finance Manager, bạn phải chứng minh được những điều sau:

Kỹ năng liên quan, không thừa không thiếu
Kỹ năng liên quan, không thừa không thiếu

- Kiến thức và nghiệp vụ về thủ tục kế toán toàn diện.

- Kỹ năng giải quyết vấn đề và mức độ tư duy phân tích.

- Giao tiếp và truyền tải thông điệp tuyệt vời để chuẩn bị xây dựng các báo cáo và phân tích.

- Am hiểu về quản trị kinh doanh, thị trường tài chính để có những đánh giá về xu hướng thay đổi của thị trường.

- Kỹ năng máy tính vượt trội, đặc biệt là am hiểu các hệ thống và phần mềm tài chính kế toán, các ứng dụng quản trị tài chính,...

- Tự tin trong đàm phán và thương lượng với các đối tác.

- Kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhân viên, với thế mạnh tạo động lực và thúc đẩy một nhóm làm việc, đôi khi ở nhiều vị trí khác nhau. Mức độ chính trực cao, tôn trọng những thông tin và đáng tin cậy.

Tuyển dụng tài chính

2.4. Thể hiện những thành tích xuất sắc

Thể hiện những thành tích xuất sắc
Thể hiện những thành tích xuất sắc

Bây giờ bạn đã hấp dẫn nhà tuyển dụng bằng những thông tin giá trị, sau đó thành tích của bạn nên được nhấn mạnh một lần nữa để cho thấy độ trung thực và đáng tin của bạn. Số liệu và dữ liệu hấp dẫn giúp gia tăng thêm sức nặng cho những thành tích của bạn, do đó hãy liệt kê thành tích cụ thể bằng cách định lượng chúng. Điều này cho thấy ứng viên đã có những đóng góp đáng kể như thế nào cho các doanh nghiệp trước đây mà họ đã làm việc.

Thành tích mang tính cá nhân cao cùng với những con số biết nói ở trong bản CV xin việc, và chúng thực sự giúp bạn khác biệt hơn so với những đối thủ cạnh tranh. Đa phần các nhà tuyển dụng đều sẽ bị ảnh hưởng bởi thành tích của ứng viên nhiều hơn là những kinh nghiệm trước đây của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ được truyền động lực và cảm hứng nếu như họ tiếp cận được thông tin về thành tích nổi bật có liên quan mật thiết đến vị trí Finance Manager. Vì điều đó giúp họ hình dung rõ nét hơn những gì bạn có thể làm cho doanh nghiệp của họ.

Nên đề cập đến ba hoặc bốn thành tích nổi bật, đảm bảo rằng những thành tích này có thể phản ảnh các ưu tiên của nhà tuyển dụng. Cùng với tất cả những nội dung trước đó trong CV Finance Manager, phần thành tích thực sự sẽ làm bạn trở nên khác biệt. Trong khi có thể trước đó, những ứng viên khác chỉ tận dụng kinh nghiệm và bằng cấp của họ.

2.5. Bằng cấp và giáo dục

Bằng cấp và giáo dục
Bằng cấp và giáo dục

Không cần quá chi tiết hay chuyên sâu về mục trình độ học vấn trong CV, hay bằng cấp và giáo dục của bạn trên CV Finance Manager. Chỉ cần liệt kê các bằng cấp, chứng chỉ trong CV mà bạn đã sở hữu với các thông tin quan trọng như cơ sở đào tạo, ngày tháng là được.

2.6. Làm cho CV Finance Manager của bạn thật chuyên nghiệp

Với tư cách là Finance Manager, các tiêu chuẩn đối với bạn cũng phải hoàn hảo, cũng như phù hợp với cấp độ điều hành. Do đó, ứng viên cần đảm bảo rằng thông tin giới thiệu của CV Finance Manager phản ánh những tiêu chuẩn này.

Quan trọng nhất là nhà tuyển dụng sẽ cảm nhận được sự tự tin trong vấn đề giao tiếp thông qua văn bản của bạn. Nếu bạn là một ứng viên dễ dàng sai sót, họ sẽ không muốn giao công việc Finance Manager cho bạn. Tất nhiên, bạn không thể tự nhận mình là một Finance Manager chú trọng, cẩn thận đến từng chi tiết nếu CV Finance Manager của bạn mắc phải các lỗi chính tả trong CV. Hãy cố gắng kiểm tra thật kỹ, hoặc sử dụng các phần mềm check lỗi nhằm phát hiện sớm và sửa.

Giới thiệu bản thân qua thông tin cá nhân chuyên nghiệp
Giới thiệu bản thân qua thông tin cá nhân chuyên nghiệp

Lưu ý sử dụng một ngữ điệu tự tin và chuyên nghiệp xuyên suốt nội dung của CV Finance Manager. Bạn nên sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, cụ thể, tích cực, tạo thêm tác động cho các tuyên bố mà bạn đưa ra. Hình thức trong CV của bạn cần phải đảm bảo sao cho rõ ràng, dễ đọc, với các từ khoá nổi bật, đi đúng trọng tậm không chứa những nội dung gây nhàm chám trong CV.

Việc làm

CV Finance Manager nên truyền tải những thông điệp cốt lõi và chứng minh được rằng bạn là ứng viên tốt nhất cho công việc. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên đây, bạn sẽ sớm chinh phục vòng phỏng vấn tiếp theo với CV Finance Manager!

Finance Manager là gì? Tố chất nào để trở thành Finance Manager?

Finance Manager là một vị trí mục tiêu mà bất cứ ai làm việc trong lĩnh vực tài chính nói chung cũng mong muốn. Trong bài viết này, hãy khám phá thật kỹ chức danh Finance Manager cũng cơ hội để chạm đến vị trí hấp dẫn này bạn nhé.

Finance Manager là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý