Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Khám phá] Cơ hội du học hấp dẫn tại trường Đại học Melbourne

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay, du học nước ngoài đã và đang là xu hướng phổ biến, đồng thời cũng là mục tiêu, ước mơ của nhiều bạn trẻ. Một trong số những quốc gia được học sinh, sinh viên Việt Nam lựa chọn khá nhiều chính là Úc mà nổi bật là trường Đại học Melbourne. Vậy ngôi trường này có gì mà lại thu hút đến thế? Hãy cùng timviec365.vn khám phá những điều thú vị về trường Đại học Melbourne nhé!

1. Thông tin chung về trường Đại học Melbourne

1.1. Lịch sử hình thành trường Đại học Melbourne

Trường Đại học Melbourne hay còn được biết đến với tên gọi khác là Viện Đại học Melbourne được thành lập từ năm 1853 và là trường công lập lớn, lâu đời tại Úc. Hàng năm, số tiền đầu tư để nâng cấp, sửa sang các trang thiết bị, cơ sở vật chất tại trường lên đến vài tỷ đô la. Điều này cho thấy trường luôn quan tâm đến đời sống của sinh viên, đảm bảo mang đến điều kiện tốt nhất để các bạn có thể học tập, nghiên cứu cũng như giải trí khi tham gia ngôi trường này.

Với lợi thế khuôn viên rộng lớn (7 khuôn viên) thì toàn bộ các hoạt động học tập, sinh hoạt đều khép kín, do đó sinh viên khi ở đây có thể di chuyển, trao đổi, giao lưu với nhau khá thuận lợi. Trụ sở chính của trường hiện đang được đặt tại Parkville – đây cũng là học xá lớn nhất. Ngoài ra, trường cũng có các trụ sở khá ở thành phố Melbourne và bang Victoria. Đại học Melbourne còn có 2 khuôn viên vệ tinh là Burnley, Southbank và 4 khuôn viên khác ở vùng ngoại ô là Dookie, Creswick, Werribee, Shepparton.

Lịch sử hình thành trường Đại học Melbourne
Lịch sử hình thành trường Đại học Melbourne

Ở thời điểm hiện tại, trường Đại học Melbourne có 12 khu ký túc xá dành cho sinh viên theo học. Hệ thống nơi ở này cũng được đánh giá là rất rộng rãi, tiện nghi. Do đó, khi học tập tại đây thì vấn đề về nhà ở, đi lại của sinh viên đều được đáp ứng đầy đủ. Hệ thống thư viện của trường cũng thu hút rất đông đảo khách với sở hữu kho lưu trữ đồ sộ, đa dạng các loại sách báo, tài liệu, DVD, ảnh chụp,…

Trường Đại học Melbourne với các xếp hạng danh giá như sau:

- Xếp hạng đứng thứ 39 theo US World University Ranking 2019.

- Với diện tích là 36 ha cùng nhiều công trình phụ, trường được xếp hạng là trường lớn nhất tại Úc.

- Xếp hạng về số lượng sinh viên đông nhất (hơn 50.000 sinh viên, trong đó có 36% là sinh viên quốc tế).

- Học phí trung bình cho các học phần theo năm là A$36,600 đối với bậc đại học và A$32,910 cho chương trình đào tạo nghề.

- Ngành học tiêu biểu là Khoa học sinh học, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, Y khoa và Công nghệ thông tin.

Tham khảo ngay: Việc làm IT phần mềm

1.2. Lý do bạn nên lựa chọn theo học trường Đại học Melbourne

Lý do bạn nên lựa chọn theo học trường Đại học Melbourne
Lý do bạn nên lựa chọn theo học trường Đại học Melbourne

Đại học Melbourne là một trong những ngôi trường danh giá và được khuyến khích các bạn sinh viên trên toàn thế giới tham gia học tập. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút và giúp ngôi trường nhận được đông đảo sự quan tâm?

- Thứ nhất, đây là trường đại học lâu đời thứ 2 tại Úc và tại thành phố đông dân thứ 2 tại quốc gia này. Melbourne cũng là thành phố được đánh giá đáng sống nhất tại Úc đến thời điểm hiện tại.

- Thứ hai, trường có đa dạng chuyên ngành đào tạo, chất lượng giảng dạy được xếp vào hạng tốt nhất khi luôn vững vàng ở vị trí đầu bảng trong danh sách các trường Đại học Úc có danh tiếng tốt nhất. Đây cũng là trường được xếp vào nhóm các trường đại học bậc nhất trên thế giới với các bậc đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Mặc dù tỷ lệ hồ sơ nhập học không quá cao nhưng cũng được tuyển chọn rất kỹ càng với số điểm đầu vào rất cao.

- Thứ ba, hệ thống cơ sở vật chất tại trường tuyệt vời khi có các khuôn viên rộng, nằm ở khu đất trung tâm, sầm uất và hiện đại. Thư viện tại trường thu hút đông khách nhất nước Úc (khoảng 1,4 triệu bạn đọc mỗi năm) tại 12 địa điểm bao gồm:

+ Thư viện Bailleul

+ Thư viện Y khoa Brownless

+ Thư viện Giblin Eunson

+ Trung tâm Tư liệu phía Đông ERC

+ Thư viện Luật

+ Thư viện Âm nhạc, nghe nhìn và nghệ thuật Lenton Parr

+ Thư viện Âm nhạc Louise Hanson – Dyer

+ Thư viện Khoa học Thú y

+ Thư viện Trường Đất đai và Môi trường Melbourne

Điểm thu hút từ trường Đại học Melbourne
Điểm thu hút từ trường Đại học Melbourne

- Thứ tư, bằng cấp của trường Melbourne được công nhận trên phạm vi toàn thế giới có sức ảnh hưởng không kém so với đại học harvard hay đại học oxford, do đó sinh viên tốt nghiệp trường này có thể cạnh tranh cùng với các sinh viên từ nhiều trường đại học khác. Ngoài ra, trường Melbourne cũng tạo cơ hội lớn khi cung cấp các kiến thức có giá trị giúp các bạn sinh viên có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm tại các tập đoàn danh tiếng.

- Thứ năm, trường Đại học Melbourne có nguồn lực tài chính rất lớn, đồng thời cung cấp hàng loạt các chương trình học bổng hỗ trợ cho sinh viên trên toàn thế giới. Thêm vào đó, trường Đại học Melbourne là thành viên của hiệp hội G8, Universitas 21 và hiệp hội mạng lưới các viện đại học thuộc vùng vành đai Thái Bình Dương.

Như vậy, với những lợi thế và điểm nổi bật trên, trường Đại học Melbourne chắc chắn là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời, giúp các bạn trẻ có thể thỏa sức theo đuổi ước mơ, thực hiện các mục tiêu và phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Tham khảo: Học nghề tiếng anh là gì, bạn đã rõ về hình thức học này chưa?

2. Chương trình đào tạo tại trường Đại học Melbourne

Không chỉ là ngôi trường công lập lớn, nổi tiếng tại Úc mà đại học Melbourne còn là một ngôi trường mở ra đa dạng các chương trình đào tạo nghề nhất tại quốc gia này. Cụ thể, trường có hơn 80 nguyên ngành đại học và 270 chuyên ngành về cao học. Mỗi năm, trường Đại học Melbourne cũng thu hút rất nhiều sinh viên tham gia học tập, đồng thời tỷ lệ sinh viên bỏ học cũng thấp nhất.

Cũng chính vì vậy mà những ai đang có ý định theo đuổi các ngành học tại trường này thì đây luôn là sự lựa chọn đúng đắn. Tại đây, các bạn sẽ được học tập, tiếp thu được rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tế, được trải nghiệm những bài học từ cả lý thuyết và thực hành. Hơn nữa khi đến với trường Đại học Melbourne, sinh viên sẽ có nhiều sự lựa chọn bởi đa dạng ngành học và chương trình học như sau:

2.1. Các ngành đào tạo chính tại trường

Các ngành đào tạo chính tại trường
Các ngành đào tạo chính tại trường

Các ngành đào tạo chính của trường Đại học Melbourne hiện nay bao gồm:

- Ngành Kiến trúc và Xây dựng

- Ngành Quản trị kinh doanh

- Ngành Giáo dục

- Ngành Máy tính và Công nghệ thông tin

- Ngành Khoa học môi trường

- Ngành Vật lý trị liệu

- Ngành Tâm lý học

- Ngành Khoa học, Thú y

- Ngành Khoa học quản lý

- Ngành Luật

- Ngành Công nghệ truyền thông

- Ngành Khoa học Sức khỏe và Y tế

- Ngành Nghệ thuật nghe nhìn và trình diễn

Xem thêm: Việc làm y dược

2.2. Chương trình đào tạo tại trường Đại học Melbourne

Chương trình đào tạo tại trường Đại học Melbourne
Chương trình đào tạo tại trường Đại học Melbourne

Đến với trường Đại học Melbourne, các bạn sẽ được tham gia, lựa chọn các chương trình học đó là:

- Chương trình tiếng Anh gồm có 10 tuần/khóa và 25 giờ/tuần.

- Chương trình dự bị được học tại Trinity College (yêu cầu hoàn thành lớp 11 và có chứng chỉ IELTS từ 5.5 trở lên).

- Chương trình cao đẳng học trong 1 năm (yêu cầu có chứng chỉ Certificate IV trở lên theo ngành nhập học).

- Chương trình đại học học từ 1 – 3 năm (yêu cầu cần có chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên).

- Chương trình sau đại học từ 4 tháng – 1 năm (yêu cầu cần tốt nghiệp đại học theo ngành liên quan và có chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên).

Xem thêm: Một số giải đáp liên quan đến vấn đề học kinh tế ra làm gì?

3. Chi phí khi theo học tại trường Đại học Melbourne như thế nào?

Chi phí khi theo học tại trường Đại học Melbourne như thế nào
Chi phí khi theo học tại trường Đại học Melbourne như thế nào?

Trường Đại học Melbourne được xếp vào danh sách các trường có mức học phí và các chi phí liên quan khá cao. Cụ thể, khi tìm hiểu về ngôi trường này, các bạn cần lưu ý một số thông tin về chi phí như sau:

- Chương trình dự bị đối với các ngành sẽ có học phí là từ 21.700 – 62.150 AUD/100 tín chỉ.

- Chương trình đại học theo các chuyên ngành sẽ có học phí là từ 13.000 – 44.450 AUD/100 tín chỉ.

- Chương trình sau đại học sẽ có học phí từ 21.400 – 45.00 AUD/năm.

- Các chi phí nhà ở tại trường sẽ từ 240 – 270 AUD/tuần.

- Các chi phí sinh hoạt khác sẽ khoảng 180 AUD/tuần.

CV xin việc

4. Điều kiện để có thể đi du học tại trường Đại học Melbourne

Điều kiện để có thể đi du học tại trường Đại học Melbourne
Điều kiện để có thể đi du học tại trường Đại học Melbourne

Đi du học tại nước ngoài hiện nay không còn là điều quá xa vời đối với các bạn trẻ, thậm chí rất nhiều quốc gia mở rộng các chính sách để các bạn trình độ không quá cao vẫn có thể đăng ký theo học. Tuy nhiên, riêng với trường Đại học Melbourne thì để có thể đi du học, tham gia các chương trình đào tạo tại ngôi trường này, các bạn cần phải đáp ứng được các yêu cầu như sau:

- Đối với bậc đại học thì cần tốt nghiệp THPT, có chứng chỉ GPA từ 8.5 – 9.0, có chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên và không có band nào dưới 6.0.

- Đối với bậc sau đại học thì cần tốt nghiệp bậc đại học, có chứng chỉ IELTS từ 6.5 – 7.0 (tùy thuộc vào ngành học mà yêu cầu điểm chứng chỉ khác nhau).

5. Thông tin về học bổng đi du học tại trường Đại học Melbourne

Nhiều bạn sinh viên có thành tích xuất sắc đầu vào thì cũng có cơ hội nhận được các suất học bổng đến từ trường lên đến 5000 UAD/năm. Bên cạnh đó, trường cũng mang đến hàng loạt các chương trình học bổng hấp dẫn khác đối với các chương trình đào tạo đặc biệt và khuyến khích cho sinh viên đạt kết quả học tập tốt. Cụ thể, hiện trường đang có 9 loại học bổng như sau:

Thông tin về học bổng đi du học tại trường Đại học Melbourne
Thông tin về học bổng đi du học tại trường Đại học Melbourne

- Học bổng Quản trị toàn cầu của các khoa – học bổng dành cho các bạn sinh viên có năng lực quản lý cao.

- Học bổng Nghiên cứu sinh Rupert Murdoch – học bổng dành cho các sinh viên có hứng thú với kinh doanh quốc tế.

- Học bổng sinh viên định cư tại Úc – học bổng dành cho sinh viên quốc tịch Úc và các sinh viên MBA toàn thời gian lưu trú, định cư vĩnh viễn tại ÚC.

- Chương trình liên kết quốc tế với học bổng của Nhật – Phát triển ngân hàng Châu Á.

- Học bổng Sáng lập – học bổng dành cho sinh viên MBA toàn thời gian và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, có khả năng lãnh đạo tân thời.

- Học bổng Nghiên cứu sinh Helen MacPherson Smith – học bổng chỉ dành cho sinh viên nữ.

- Học bổng Tưởng niệm John Clemenger – học bổng dành cho các sinh viên song ngành Thạc sĩ Quản trị kinh doanh hoặc là Thạc sĩ Marketing.

- Học bổng sinh viên xuất sắc – học bổng dành cho các sinh viên MBA toàn thời gian.

- Học bổng MBS – học bổng dành cho sinh viên MBA toàn thời gian đối với mọi quốc tịch.

Như vậy, trường Đại học Melbourne chính là một ngôi trường lý tưởng để các bạn có thể theo đuổi ước mơ, phát triển sự nghiệp thành công. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của timviec365.vn, bạn đọc sẽ có thể xác định, đặt mục tiêu và lựa chọn cho mình một ngôi trường tốt nhất nhé!

Bài viết tham khảo: Nên học MBA ở đâu đào tạo uy tín và chất lượng nhất hiện nay ???

[Giải đáp thắc mắc] Trường Đại học Hoa Sen học phí là bao nhiêu?

Học phí luôn là mối quan tâm khá lớn của các bạn học sinh trước khi đưa ra quyết định lựa chọn một ngôi trường để học tập. Và hầu hết các trường dân lập sẽ có mức học phí cao hơn so với các trường công lập. Đại học Hoa Sen cũng là một trong số các trường ngoài công lập, do đó, mức học phí tại đây được đánh giá là khá cao. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem mức học phí tại trường này như thế nào các bạn nhé.

Đại học Hoa Sen học phí​

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý