Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đại học Harvard học phí bao nhiêu? Tại sao nên du học Harvard?

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Đại học Harvard luôn được biết đến là một trường học lâu đời nổi tiếng và giàu có nhất nước Mỹ. Bên cạnh đó thì đây cũng là một ngôi trường lớn nhất thu hút không chỉ sinh viên Mỹ mà còn là trường TOP 1 thế giới và cũng có rất nhiều sinh viên Việt Nam cũng đã theo học tại ngôi trường này. Vậy nên bạn có muốn biết về Đại học Harvard học phí bao nhiêu không, nếu có thì hãy tìm hiểu ngay cùng bài viết nhé!

1. Đôi nét về trường Đại học Harvard hình thành, phát triển 

Đôi nét về trường Đại học Harvard hình thành, phát triển
Đôi nét về trường Đại học Harvard hình thành, phát triển 

Đại học Harvard là một trong các trường đại học hàng đầu thế giới, được thành lập từ những năm 1636 với nhiều năm lịch sử vang dội cùng cơ sở bậc cao nhất Hoa Kỳ. Sự giàu có của ngôi trường bắt đầu từ chính tên của John Harvard người hiến tặng toàn bộ tài sản cho trường tiếp nối đó là đào tạo ra những tên tuổi mang tầm cỡ quốc tế. 

Cùng đó chưa nhắc tới chất lượng đào tạo cũng thuộc hạng nhất nhì thế giới vì vậy mà sinh viên học tự túc sẽ cần chi trả một khoản phí khá “khổng lồ” cho các năm theo học tại trường. Có lẽ vì chính điều này mà Đại học Harvard luôn có một tầm ảnh hưởng đặc biệt, xếp hạng 1 - 2 tại bảng xếp hạng thu hút số lượng lớn sinh viên ở các quốc gia hội tụ theo đuổi. 

2. Tại sao bạn lại nên lựa chọn theo học tại Đại học Harvard?

Tại sao bạn lại nên lựa chọn theo học tại Đại học Harvard?
Tại sao bạn lại nên lựa chọn theo học tại Đại học Harvard?

Harvard University hiện tại có khoảng 21.000 nghìn sinh viên theo học trong đó mức gần 10.000 sinh viên quốc tế và đến từ hơn 150 quốc gia khác nhau trên thế giới. Đặc biệt theo mức thống kê mới nhất của US News and World Report thì trường có mức sinh viên nam là 52,8% và sinh viên nữ là 47.2% khá cần bằng tạo nên sự bình đẳng xứng danh ngôi trường danh giá. 

Bên cạnh đó việc mà số lượng sinh viên theo học tăng dần, thu hút lượng sinh viên lớn cũng xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. 

+ Thứ nhất, danh tiếng đào tạo của Harvard mang đẳng cấp quốc tế. Theo các con số bảng xếp hạng hằng năm thì Đại học Harvard luôn năm 1 trong số 2 trường đại học mơ ước của sinh viên và các bậc phụ huynh. Cùng đó là giữ vị trí số 1 về trường duy trì thành tích bảng xếp hạng danh tiếng. 

Tại sao bạn lại nên lựa chọn theo học tại Đại học Harvard?
Harvard University hiện tại có khoảng 21.000 nghìn sinh viên theo học

+ Thứ hai, một ngôi trường với nhiều anh kiệt tài ba thế giới. Một điều rất dễ hiểu khi trường anh kiệt vì có 8 tổng thống Hoa Kỳ, trên 30 nguyên thủ quốc gia, hơn 188 tỷ phú, 369 học giải và 10 người đã từng đoạt giải Nobel đều được đào tạo từ đây. Đặc biệt hơn trường còn có tới 18 huy chương Fields, 14 người cựu sinh viên đoạt giải Turing, cộng đồng của Harvard đạt 10 giải Oscar, 48 giải Pulitzer, 108 huy chương về Olympic cùng rất nhiều công ty trên thế giới. 

+ Thứ ba, sinh viên Harvard sau tốt nghiệp có được mức lương hấp dẫn hơn. Tất nhiên rằng nếu bạn theo học một ngôi trường danh giá với nhiều thành tích xuất sắc được công nhận thì mức lương đầu ra của bạn đã có sự khác biệt, không thể tầm thường như các ngôi trường khác. Con số lương hiển hiện trung bình tốt nhất của sinh viên theo học Đại học Harvard sẽ là 118.200 USD/ năm tương ứng khoảng 2,7 tỷ đồng/ năm. 

Xem thêm: SAT là gì? Những điều cần biết về SAT để apply học bổng tại Mỹ

3. Cơ hội lớn vậy thì Đại học Harvard học phí sẽ ra sao? 

3.1. Đại học Harvard học phí về học tập 

Cơ hội lớn vậy thì Đại học Harvard học phí sẽ ra sao?
Cơ hội lớn vậy thì Đại học Harvard học phí sẽ ra sao? 

Đối với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Mỹ thì học phí cũng đã phần nào bị tác động trực tiếp tăng vọt trong nhiều thập kỷ liên tục. Con số mà Cục dự trữ Liên bang sinh viên Mỹ cho việc vay nợ đã tăng trên 1,5 nghìn tỷ đô la nhưng cũng không hoàn toàn thất được cho phí chính thức cho việc theo học đại học. Nổi bật như các trường tư thục và phi lợi nhuận sẽ có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp cao, mức thu nhập cũng là cao nhất nhưng mức phí theo học phần mà sinh viên chịu cũng là rất lớn. 

Mức phí trung bình của trường tư nhân hay phi lợi nhuận sẽ rơi vào khoảng 35.830 đô la tức hơn 824 triệu đồng. Tuy nhiên, để áp dụng thực tế sinh viên sẽ trả ít hơn vì còn chưa tính tới các khoản trợ cấp, học bổng nhận được và rút xuống mức trung bình chỉ khoảng 14.610 đô la tức là 336 triệu đồng. 

Đại học Harvard học phí về học tập
Đại học Harvard học phí về học tập 

Ngay các chính học phí của Đại học Harvard cũng vậy. Mức học phí dành cho bậc đại học của sinh viên bản địa hay sinh viên quốc tế cho tất cả các chương trình sẽ rơi vào 47.730 USD tức là 1,1 tỷ đồng. Đối với bậc đào tạo thạc sĩ sinh viên bản địa, quốc tế sẽ có mức phí là 48.008 USD/ năm 1 và năm 2 còn với mức 12.484 sẽ là dành cho sinh viên năm 3 và năm 4. Đó là mức phí cơ bản bao quát còn về tổng chi phí thực có thể lên tới cao nhất là 78.200 đô la khoảng 1,8 tỷ đồng hoặc là mức thấp hơn nhưng con số ít hơn cũng không mấy đáng kể. Thể hiện cụ thể chi phí khác như chi phí phòng và bảng là 17.682 đô la, chi phí cá nhân về sách giáo khoa học tập 17.682 đô la, chi phí cho đi lại từ 0 - 4.400 đô la có sự biến động theo năm. 

Tuy nhiên khi theo học với Đại học Harvard thì sinh viên sẽ được cung cấp về một chính sách đó là need - blind cho cả sinh viên bản địa và sinh viên quốc tế. Còn về các khoản viện trợ dù là không được dành cho sinh viên quốc tế nhưng các sinh viên này vẫn được sự hỗ trợ tài chính cho trên 50% sinh viên theo học. Cạnh đó là hơn 55% sinh viên theo học hệ đại học sẽ có học bổng tương ứng, tổng trợ cấp khoảng 53.000 đô la. Chú ý hơn là Harvard còn thông báo rằng hơn 70% sinh viên có cha mẹ kiếm được ít hơn 65.000 nghìn đô la sẽ không cần đóng bất kỳ khoản nào. 

3.2. Đại học Harvard học phí về chi phí sinh hoạt 

Đại học Harvard học phí về chi phí sinh hoạt
Đại học Harvard học phí về chi phí sinh hoạt 

Theo như chi phí dự tính sinh hoạt ở Hoa Kỳ theo mức trung bình của quốc gia sẽ là 100. Vậy có nghĩa là khi một khu vực nào đó có chi phí sinh hoạt dưới mức 100 thì có nghĩa rằng nó đã rẻ hơn mức trung bình Hoa Kỳ và ngược lại trên 100 tức là đắt hơn. Nếu để nhắc tới chi phí khác biệt theo mức đó là do đâu thì chính là sự khác biệt về chi phí nhà ở, các dịch vụ hay hàng hóa tiêu dùng đi kèm. 

Việc học tại Harvard tức là bạn sinh hoạt ở Cambridge, Massachusetts thì mức sẽ là 172 cao hơn 72% mức trung bình. Và mức này có thể được chia nhỏ: về vận chuyển là 9%, nhà ở 30%, dịch vụ tiện ích 10%, hàng hóa dịch vụ là 30%, chăm sóc sức khỏe tối thiểu 5% và cửa hàng tạp hóa mức 13%. Như vậy chúng ta có thể thấy được nhà và hàng hóa dịch vụ là chi phí lớn nhất 60% của tất cả chỉ số tổng lại. 

Bởi vậy mà để tính toán cho chi phí sinh hoạt thì bạn cũng cần chú ý tới lối sống cá nhân hay như thị hiếu. Tuy nhiên, để đưa ra con số trung bình nhất là một sinh viên cần chuẩn bị cho việc trang trải sẽ rơi vào khoảng 30.000 nghìn đô la/ năm học tập tại Harvard.

Xem thêm: Điều kiện vào Đại học Oxford

4. Đại học Harvard cùng một số đặc điểm nổi bật không thể bỏ qua

Đại học Harvard cùng một số đặc điểm nổi bật không thể bỏ qua
Đại học Harvard cùng một số đặc điểm nổi bật không thể bỏ qua

- Ngôi trường có đội ngũ giảng viên nổi danh 

Có tới hơn 2000 nghìn giảng viên chuyên đào tạo là đội ngũ giáo sư, tiến sĩ hay như nhà nghiên cứu dày dặn kinh nghiệm hàng đầu và luôn có cách truyền tải thông tin hiệu quả tới sinh viên. Hơn nữa là nhiều người đã từng đạt giải thưởng về Nobel, Pulitzer hay Fields,...

- Có một nguồn tài trợ khổng lồ

Nếu bạn đang lo lắng về tài chính khi theo học tại Harvard thì sẽ không cần lo lắng nữa, bởi vì khi sinh viên đáp ứng đủ các tiêu chuẩn đề ra và có thành tích trong học tập cùng các chứng chỉ thì sẽ nhận được học bổng tài trợ từ 50 đến 100%. Bên cạnh đó bạn cũng có được cơ hội nghiên cứu có sẵn cho sinh viên đại học cùng kinh phí từ các tổ chức liên quan. 

- Về các hoạt động sôi nổi diễn ra tại Harvard

Ngoài những chính sách hay đội ngũ nhân lực hỗ trợ nhiệt tình thì Đại học Harvard còn là nơi có nhiều sự kiện văn hóa hay các tổ chức ngoại khóa được diễn ra phục vụ hoàn hảo cho sinh viên. Từ chương trình phục vụ cộng đồng, câu lạc bộ, sinh viên tại nhiều lĩnh vực, sở thích của từng cá nhân sẽ đều được đáp ứng nhiều hơn bất cứ ngôi trường đại học nào khác. 

Đại học Harvard cùng một số đặc điểm nổi bật không thể bỏ qua
Hệ thống giáo dục đạt chuẩn tiếp xúc với rất nhiều kiến thức

- Hệ thống giáo dục đạt chuẩn

Theo học tại Đại học Harvard bạn sẽ được tiếp xúc với rất nhiều kiến thức, ngành nghề đào tạo hay những chuyên ngành đào tạo chính của trường Có thể kể đến như giáo dục đào tạo, khoa học tự nhiên, khoa học máy tính, kinh tế, kinh tế chính trị, công nghệ thông tin, luật thương mại, quản trị kinh doanh, khoa học xã hội,...Hỗ trợ đào tạo sinh viên cả đại học và sau đại học. 

- Cơ sở vật chất đầy sự tiện ích

Mọi lớp học đều có số lượng sinh viên từ 20 - 50 người trên một lớp học từ đó sinh viên sẽ cần có sự chủ động hơn trong học tập vì giáo sư hay giảng viên đâu có thể trợ giúp được tất cả. Bên cạnh đó trường Đại học Harvard cũng có một hệ thống thư viện (chưa kể thư viện điện tử) với sức chưa trên 18 triệu tài liệu/ 80 thư viện cùng số lượng người sử dụng khá đông. 

Kết hợp với đó là hệ thống bảo tàng nghệ thuật, khoa học hay văn hóa bao gồm cụ thể là bản tàng Arthur M.Sackler, bảo tàng nghệ thuật Fogg, bảo tàng thực vật, bảo tàng Busch - Reisinger,...Hay như chính dịch vụ tại một ngôi trường lớn về y tế, sức khỏe sẽ luôn được chăm sóc tốt nhất, không chỉ cho cán bộ nhân viên mà còn là chính các học sinh theo học.

Như vậy chúng ta có thể thấy được qua các thông tin này thì Đại học Harvard học phí sẽ tương đối cao và các chi phí sinh hoạt khá lớn. Do đó nếu bạn thật sự muốn tham gia học tập và nắm bắt về các cơ hội việc làm và mức lương khủng sẽ cần chuẩn bị trước rất nhiều. Đặc biệt là việc giúp bản thân săn được những học bổng du học danh giá tối ưu về chi phí học tập, cụ thể hơn thì đừng bỏ lỡ việc đăng ký cập nhật tin và thông tin với timviec365.vn nhiều hơn nhé.

Ivy League là gì? Điểm danh top 8 gương mặt của Ivy League

Nếu đã từng tìm hiểu đôi chút đến nền giáo dục của Mỹ chắc chẳn bạn đã từng nghe qua về Ivy League đúng không. Đặc biệt với những ai đang định hướng du học thì bạn sẽ cần nắm bắt kỹ càng hơn về thuật ngữ này nhé!

Ivy League là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý