Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đại học Nội vụ là gì và thông tin tuyển sinh mới nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay đang thắc mắc trường Đại học Nội vụ là gì? Tiêu chí tuyển sinh vào trường như thế nào và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp liệu có rộng mở hay không? Vậy thì hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu, khám phá về ngôi trường này để có thể đưa ra được những sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp nhất về ngành nghề, trường học cũng như phát triển sự nghiệp trong tương lai nhé!

1. Giới thiệu chung về trường Đại học Nội vụ

Trường Đại học Nội vụ được biết đến là một trường công lập thuộc Bộ Nội vụ Việt Nam với cơ sở chính là tại Hà Nội và có thêm 2 phân hiệu tại TPHCM, Quảng Nam cùng 9 phòng chức năng, 8 khoa và 3 trung tâm hoạt động.

Đây là một trong những cơ sở đào tạo về các cán bộ, công chức uy tín, chất lượng nhất trong hệ thống nền giáo dục của Việt Nam hiện nay. Và sau hơn 45 năm phát triển, qua nhiều lần thay đổi tên nhưng các chức năng, sứ mệnh của trường Đại học Nội vụ vẫn luôn được duy trì, phát huy theo đúng tinh thần cũng như truyền thống giảng dạy, đào tạo. Đồng thời, trường cũng ngày càng có thêm các chính sách đầu tư, mở rộng quy mô, lĩnh vực, ngành nghề đào tạo, mang đến nhiều sự lựa chọn dành cho các bạn trẻ hiện nay.

Giới thiệu chung về trường Đại học Nội vụ
Giới thiệu chung về trường Đại học Nội vụ

Trường Đại học Nội vụ được biết đến với tiền thân là Trường Trung học Văn thư – Lưu trữ, được thành lập vào năm 1971. Nhiệm vụ của trường lúc này chính là thực hiện đào tạo ra đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp trong ngành Văn thư – Lưu trữ, huấn luyện chuyên môn tốt cho đội ngũ cán bộ, công chức của nhà nước. Và đến năm 2011, trường bắt đầu được đổi tên, đồng thời hoạt động tại cơ sở chính là Đại học Nội vụ Hà Nội (ngõ 36, đường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội).

Đến nay, trường Đại học Nội vụ đã và đang hoạt động, phát triển dựa trên sứ mạng là mở rộng môi trường, cơ hội học tập dành cho các bạn trẻ, đảm bảo về chất lượng tốt nhất với các hình thức đào tạo đa dạng, đa lĩnh vực, đa ngành nghề. Thông qua đó, có thể đáp ứng được ngày càng nhiều nguồn nhân lực về ngành nội vụ - xã hội cho đất nước, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập, phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Mục tiêu của trường là phấn đấu đến năm 2025 sẽ trở thành một trường công lập đa ngành, đa lĩnh vực uy tín, chất lượng nhất trong nước cũng như các khu vực quốc tế.

Xem thêm: Mẫu đơn xin nghỉ phép của giáo viên hay nhất và Tips viết!

Việc làm quản trị văn phòng

2. Thông tin tuyển sinh trường Đại học Nội vụ

2.1. Đối tượng và phương thức tuyển sinh

Trường Đại học Nội vụ hiện nay thực hiện quy chế tuyển sinh các đối tượng theo từng phương thức cụ thể như sau:

- Với phương thức tuyển sinh 1 – xét tuyển các thí sinh dựa trên kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia: đối tượng sẽ bao gồm toàn bộ những thí sinh tham dự và tốt nghiệp kỳ thi tốt nghiệp từ 2021 trở về trước.

Đối tượng và phương thức tuyển sinh
Đối tượng và phương thức tuyển sinh

- Với phương thức tuyển sinh 2 – xét tuyển thí sinh dựa trên kết quả học bạ: các đối tượng theo từng cơ sở, phân hiệu là:

+ Tại cơ sở Hà Nội thì đối tượng sẽ bao gồm các thí sinh đã tốt nghiệp THPT tính từ năm 2017 – 2021.

+ Tại phân hiệu TP HCM và Quảng Nam thì đối tượng sẽ bao gồm các thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2015 – 2021.

- Với phương thức tuyển sinh 3 – xét thẳng: các đối tượng được xét thẳng vào trường bao gồm toàn bộ những thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm học 2021 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2.2. Điều kiện tuyển sinh

Để có thể trúng tuyển vào trường Đại học Nội vụ, các bạn cần đảm bảo được những điều kiện, tiêu chí cụ thể theo từng phương thức xét tuyển như sau:

- Điều kiện xét tuyển theo phương thức dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia đó là:

+ Các thí sinh cần phải tốt nghiệp THPT.

+ Các thí sinh cần phải đạt được ngưỡng chất lượng đầu vào (với tiêu chí này, trường sẽ công bố sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra và đã có kết quả).

Điều kiện tuyển sinh
Điều kiện tuyển sinh

- Điều kiện để xét tuyển dựa theo phương thức xét học bạ đó là:

+ Tại cơ sở Hà Nội, các thí sinh cần phải tốt nghiệp THPT từ năm 2017 – 2021, đồng thời tổng điểm của 3 môn học thuộc khối xét tuyển sẽ phải từ 18,0 điểm trở lên (đặc biệt không được phép có môn nào dưới 5 điểm).

+ Tại phân hiệu TP HCM, các thí sinh cần phải tốt nghiệp từ 2015 – 2021, đồng thời tổng điểm của 3 môn thuộc khối xét tuyển phải đạt từ 18,0 điểm trở lên.

+ Tại phân hiệu Quảng Nam, các thí sinh cần phải tốt nghiệp từ 2015 – 2021, đồng thời tổng điểm của 3 môn thuộc khối xét tuyển phải đạt từ 16,5 điểm trở lên.

- Điều kiện xét tuyển đối với phương thức xét thằng như sau: các thí sinh phải đạt từ giải nhất, nhì, ba trong cả 3 kỳ thi học sinh giỏi quốc gia/tỉnh hoặc là trong kỳ thi khoa học kỹ thuật quốc gia/tỉnh do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi trong 3 năm cấp III. Đồng thời, các thí sinh cần phải tốt nghiệp THPT năm 2021.

2.3. Hình thức tổ chức tuyển sinh

Hồ sơ xét tuyển vào trường Đại học Nội vụ theo các phương thức xét tuyển bao gồm:

- Phương thứ 1 – dựa theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT:

+ Yêu cầu có phiếu xét tuyển theo mẫu 1 của trường đưa ra.

+ Yêu cầu có giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp kỳ thi tốt nghiệp THPT (kèm bản sao chứng thực kết quả).

+ Bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (có kèm theo bản sao chứng thực kết quả).

+ Một số loại giấy tờ ưu tiên cần thiết (nếu có).

Hình thức tổ chức tuyển sinh
Hình thức tổ chức tuyển sinh

- Phương thức 2 – dựa theo kết quả học bạ cấp III:

+ Yêu cầu thí sinh cần có phiếu xét tuyển theo mẫu số 2 của trường đưa ra.

+ Thí sinh cần có học bạ cấp III (kèm theo bản sao chứng thực).

+ Thí sinh cần có bằng tốt nghiệp chứng nhận kết quả kỳ thi THPT tạm thời (có kèm bản sao chứng thực).

+ Một số loại giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

- Phương thức 3 – xét tuyển thẳng:

+ Thí sinh cần có phiếu xét tuyển mẫu số 3 mà trường đưa ra.

+ Bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (có kèm theo bản sao chứng thực kết quả).

+ Cần có giấy chứng nhận về các giải thưởng theo quy định (kèm theo bản sao chứng thực).

- Yêu cầu có học bạ cấp III đối với những thí sinh thuộc diện xét tuyển thẳng dựa vào kết quả học sinh giỏi 3 năm cấp III (có kèm bản sao chứng thực).

2.4. Thời gian dự kiến xét tuyển

- Đối với cơ sở Hà Nội:

+ Phương thức 1: xét tuyển theo quy định từ trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

+ Phương thức 2: thời gian nhận hồ sơ dự kiến từ 15/5 – 15/8/2020, thời gian dự kiến công bố kết quả trúng tuyển là 21/9/2020.

+ Phương thức 3: thời gian nhận hồ sơ dự kiến là từ 15/5 – 15/7/2020, thời gian công bố kết quả trúng tuyển dự kiến là sau 7 ngày thí sinh có kết quả và được công nhận vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Thời gian dự kiến xét tuyển
Thời gian dự kiến xét tuyển

- Đối với phân hiệu TP HCM và Quảng Nam:

+ Phương thức 1: thời gian xét tuyển dựa vào kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia 2021.

+ Phương thức 2 và 3: thời gian nhận hồ sơ dự kiến là từ 15/5 – 15/7/2020, thời gian thông báo trúng tuyển là 7 ngày sau khi thí sinh có kết quả vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia 2021.

Xem thêm: Tấn-tần-tật mọi thông tin điểm chuẩn trường Cao Đẳng Công Nghệ Đà Nẵng

Việc làm Luật - Pháp lý​

3. Tham khảo mức điểm chuẩn của trường Đại học Nội vụ

Điểm chuẩn của trường Đại học Nội Vụ trong những năm gần đây có sự biến động khá mạnh mẽ, chủ yếu là tăng lên ở một số ngành nghề “hot”. Tùy vào từng phương thức xét tuyển mà có quy định về mức điểm chuẩn là khác nhau. Cụ thể điểm chuẩn vào trường năm 2019 các bạn có thể tham khảo như sau:

- Theo phương thức xét điểm thi từ kết quả THPT Quốc gia thì điểm chuẩn của trường dao động từ 14 – 22,5 điểm, trong đó cao nhất là 22,5 điểm với ngành quản trị văn phòng. Bên cạnh đó, một số ngành có mức điểm cũng khá cao như quản trị nhân lực, luật, văn hóa học,...

Tham khảo mức điểm chuẩn của trường Đại học Nội vụ 2019
Tham khảo mức điểm chuẩn của trường Đại học Nội vụ

- Theo phương thức xét điểm theo học bạ cấp III thì điểm chuẩn ở mức cao hơn, từ 22,6 – 24,9 điểm, trong đó cao nhất vẫn là ngành quản trị văn phòng, các ngành còn lại như quản lý nhà nước, quản trị nhân lực, luật,... cũng có mức điểm tương đương.

Do đó, các bạn thí sinh có thể cân nhắc, xem xét về học lực của mình để có thể đưa ra các quyết định nộp hồ sơ vào ngành học phù hợp, nắm bắt cơ hội trúng tuyển vào trường Đại học Nội vụ nhé!

4. Học phí trường Đại học Nội vụ như thế nào?

Học phí tại trường Đại học Nội vụ hiện nay đang ở mức khá vừa phải, không quá cao so với nhiều trường khác. Cụ thể, trường tính học phí theo tín chỉ của từng môn và học phí của 1 tín chỉ sẽ là 249.000đ/sinh viên/1 tín.

Học phí trường Đại học Nội vụ như thế nào
Học phí trường Đại học Nội vụ như thế nào?

Học phí này sẽ thu theo từng kỳ, tức là 1 năm thu 2 lần, tùy thuộc vào số lượng tín chỉ sinh viên đăng ký mà tổng số tiền học phí của các kỳ sẽ khác nhau. Và học phí trong 1 năm khi học tại trường Đại học Nội vụ sẽ dao động khoảng trên dưới 10 triệu đồng.

Tìm việc làm online

5. Cơ hội việc làm trường Đại học Nội vụ ra sao?

Trường Đại học Nội vụ hiện nay ngày càng mở rộng quy mô và đào tạo rất nhiều các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, mở ra rất nhiều cơ hội lựa chọn dành cho các bạn trẻ. Theo đó, cơ hội việc làm dành cho các bạn sau khi tốt nghiệp trường Đại học Nội vụ cũng là vô cùng lớn.

Trường luôn đảm bảo về chất lượng đầu ra tốt nhất dành cho các bạn sinh viên thông qua đội ngũ giảng viên giỏi, chuyên nghiệp, hầu hết đều là các giảng viên từ bậc thạc sĩ trở lên, được đào tạo từ nước ngoài. Bên cạnh đó, Đại học Nội vụ cũng không ngừng tiến hành nâng cấp về trang thiết bị, phòng học,... để phục vụ cho quá trình nghiên, cứu, học tập của sinh viên. Từ đó, nâng cao về chất lượng học tập, tạo ra được đội ngũ nhân tài xuất sắc nhất, mở rộng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Thêm vào đó, Đại học Nội vụ cũng thường xuyên có các chính sách liên kết, phát triển mối quan hệ với các cơ sở đào tạo khác trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho sinh viên có thể tham gia học tập, trao đổi, bồi dưỡng thêm kiến thức, trình độ, mở mang tầm nhìn và định hướng tương lai sau khi ra trường. Chính bởi vậy mà có rất nhiều bạn sau khi tốt nghiệp từ Đại học Nội vụ đã có cơ hội được làm việc trong các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại Việt Nam cũng như của nước ngoài với thu nhập vô cùng hấp dẫn.

Cơ hội việc làm trường Đại học Nội vụ ra sao
Cơ hội việc làm trường Đại học Nội vụ ra sao?

Cụ thể, sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể làm việc trong các lĩnh vực sau đây:

- Lĩnh vực du lịch và lữ hành

- Lĩnh vực quản lý nhà nước, quản lý văn hóa

- Lĩnh vực quản trị nhân sự, quản trị văn phòng

- Lĩnh vực văn hóa truyền thông

- Làm việc trong ngành luật

- Làm việc trong ngành quản lý thông tin – thư viện

- Trở thành các cán bộ quản lý về tài chính công, lĩnh vực chính trị,...

Như vậy, thông qua bài viết trên đây, các bạn đã có thể hiểu và nắm rõ về trường Đại học Nội vụ là gì rồi phải không? Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích, giúp các bạn có thể định hướng được đúng đắn, đưa ra các sự lựa chọn chính xác nhất về việc lựa chọn trường học và ngành học trong tương lai. Chúc các bạn đạt được thành công trong sự nghiệp mà mình đã lựa chọn nhé!

Bài viết tham khảo: Học phí trường Sài Gòn Tourist chi tiết và mới nhất

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý